[Funland] Phần lớn nhân dân SẼ ủng hộ bỏ xăng Ron95 rồi các cụ ơi

xxcodaixx

Xe tăng
Biển số
OF-310758
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
1,133
Động cơ
305,759 Mã lực
Em ủng hộ chỉ dùng xăng E5... nhưng chắc chắn sẽ ko bao giờ được thông qua đâu :))... em đi con dream thì không nói làm gì các cụ đi con moring vios cũng chả nói làm gì vì toàn tầng lớp ông chủ nên luật nó động vào thoải maí ... chứ mấy bác tầng lớp đầy tớ thì toàn Mer bỉm ko thì rôn roi phan tom xe toàn xe sang thì luật động vào mấy bác đầy tớ bác ý ré lên ngay...
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,250
Động cơ
331,888 Mã lực
Phải nói là đi 95 nó khác hẳn cái E5 dở hơi kia, E5 đi tốn phải ít nhất 20% so với 95, đấy là còn ko rõ ảnh hưởng mấy gì không và 95 có phải xịn không nữa.
Em chả quan tâm nó tốn hay không cụ ạ, an toàn là trên hết, mịa nó chứ một lần em nhỡ đổ E5 vì không để ý đi ga thì ì ỳ khựng cả xe lại, từ đó chỉ đổ A95 thì không sao.
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,945
Động cơ
521,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có dạo chơi thử vài tháng E5, sau thì cạch mặt. Giờ có mỗi 95 để lựa chọn. Giờ cắt nốt. Em phải làm sao :(
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,250
Động cơ
331,888 Mã lực
Em ủng hộ chỉ dùng xăng E5... nhưng chắc chắn sẽ ko bao giờ được thông qua đâu :))... em đi con dream thì không nói làm gì các cụ đi con moring vios cũng chả nói làm gì vì toàn tầng lớp ông chủ nên luật nó động vào thoải maí ... chứ mấy bác tầng lớp đầy tớ thì toàn Mer bỉm ko thì rôn roi phan tom xe toàn xe sang thì luật động vào mấy bác đầy tớ bác ý ré lên ngay...
Chắc lúc đấy có thẻ VIP mua xăng riêng dành cho đầy tớ cụ nhé :))
 

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
495
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
40
Em mượn từ hình biếm họa:

Anh có đồng ý 1 môi trường trong sạch không? "Có"
Chị có đồng ý 1 môi trường không khói bụi không? "Có, tôi đồng ý"
Chú có muốn giá xăng rẻ hơn không? "Chắn chắn"
Cô có muốn tương lai trong lành cho con cháu "Dĩ nhiên rồi"

"Có, Yes, OK, duyệt, chắc chắn, dĩ nhiên, đồng ý, 2 tay 2 chân..."
Báo cáo: 95% người dân đồng ý sử dụng xăng E5
 

HPTA

Xe tải
Biển số
OF-477099
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
471
Động cơ
200,363 Mã lực
Tuổi
54
Em cũng đi con xe máy ghẻ thôi nhưng vẫn toàn dùng A95. Không biết cái ông phát biểu đấy lấy số ở đâu ra?
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,438
Động cơ
1,827,177 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Ts chúng nó đã hỏi em đâu cơ chứ?
 

cu.do

Xe buýt
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
599
Động cơ
151,593 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Các cụ cứ lo, không bán A92, A95 thì sẽ có hàng nhập khẩu. Chỉ sợ cung không đủ cầu.
 

boyinblack

Xe buýt
Biển số
OF-39205
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
649
Động cơ
474,260 Mã lực
nhỡ các đầy tớ lại nghĩ ra chiêu để chiều lòng NTD và hài hòa lợi ích là oánh mạnh thuế vào RON 95 cho nó vênh hẳn 10k/lít để bảo vệ môi trường thì các ku đen phải nàm thao?
 

drfooter

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-474279
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
220
Động cơ
199,660 Mã lực
Tuổi
43
Những thớt như thế này tuyệt nhiên không thấy newbies, pain, minh91, bachsima....vào. Một chính phủ phải nói là khốn nạn.
 

NDT89

Xe tải
Biển số
OF-476488
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
491
Động cơ
200,130 Mã lực
Tuổi
35
Rõ là chính phủ kiến tạo, rõ là kinh tế thị trường nhé
 

bigredone

Xe buýt
Biển số
OF-17166
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
768
Động cơ
516,138 Mã lực
Tùng lâm đây, nó phải có chống lưng, không làm sao nó một mình một chợ được. Vẫn phải giữ xăng khoáng cho người dân sử dụng, k thể bắt ép


Hồ sơ công ty duy nhất cung cấp ethanol để pha xăng E5 ở Việt Nam
Công ty Tùng Lâm hiện là đơn vị duy nhất sản xuất ethanol cho thị trường để thực hiện pha xăng E5 và ông chủ doanh nghiệp cũng chính là Phó chủ tịch Hiệp hội Nhiên liệu sinh học.

Cả nước hiện nay có khoảng 7 nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học ethanol các loại. Tuy nhiên, phần lớn nhà máy này đã phải tạm dừng sản xuất vì không có thị trường tiêu thụ, trong đó bao gồm cả 3 dự án nhà máy nhiên liệu sinh học thua lỗ của Bộ Công Thương.

Trong khi đó, hiện việc cung cấp nhiên liệu E100 (ethanol dùng để phối trộn xăng E5) chỉ phụ thuộc vào 2 nhà máy sản xuất gồm Nhà máy nhiên liệu sinh học Ethanol Đồng Nai (sản lượng 6.000 m3/tháng) và Ethanol Quảng Nam (sản lượng 10.000 m3/tháng), cả 2 nhà máy này đều thuộc sở hữu của Công ty TNHH Tùng Lâm.

Được biết, tổng sản lượng ethanol Công ty Tùng Lâm cung cấp ra ngoài thị trường hiện nay là khoảng 200.000 m3/năm, tương đương khoảng 200 triệu lít, đủ để phối trộn 3,9 triệu m3 (tương đương 3 triệu tấn) xăng sinh học E5 (pha 5% ethanol) mỗi năm.


Xăng E5 RON 92 là xăng được phối trộn với tỷ lệ 5% ethanol. Ảnh minh họa: V. Dũng.
Đơn vị này là doanh nghiệp duy nhất cung cấp ethanol để pha xăng E5 và bán ra thị trường trên 2.000 m3 mỗi tháng trong năm 2016. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu chia sẻ đang chủ yếu mua nguyên liệu ethanol từ công ty này.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Tùng Lâm được thành lập từ năm 1994 là một đơn vị thương mại đơn thuần ban đầu kinh doanh trong nhiều ngành như nông, lâm nghiệp, thủy sản và trà... Theo giấy đăng ký doanh nghiệp, tính đến năm 2013, tổng vốn điều lệ của Tùng Lâm là 200 tỷ đồng.

Xuất phát điểm của công ty là chỉ sản xuất và xuất khẩu chè sang các thị trường như Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ, Đức… Việc sản xuất ethanol được nhen nhóm từ năm 2000 khi công ty này lần đầu tiên xuất khẩu sắn lát của Việt Nam sang Trung Quốc - mặt hàng đóng góp khoảng 30% GDP của Việt Nam.

Từ năm 2007, thay vì xuất khẩu sắn lát sang Trung Quốc, công ty bắt đầu đầu tư nhà máy sản xuất ethanol, bao gồm cả cồn 99% pha xăng và cồn 95% thực phẩm và công nghiệp từ nguyên liệu sắn với công suất 60.000 m3/năm tại Biên Hòa, Đồng Nai.

Ngoài việc đầu tư nhà máy sản xuất ethanol, Tùng Lâm còn đầu tư vào cả thị trường tài chính và bất động sản thông qua Công ty cổ phần Tài chính và Đầu Tư Bất Động Sản Tùng Lâm vào năm 2010. Công ty này do Tùng Lâm nắm giữ 100% vốn.

Ông chủ của Công ty Tùng Lâm là ông Võ Kiên Chỉnh, Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Ông Chỉnh cũng chính là Phó chủ tịch Hiệp hội Nhiên liệu sinh học Việt Nam thành lập năm 2011. Ông chủ của Tùng Lâm là một trong 11 thành viên sáng lập của hiệp hội.

Năm 2012, khi Chính phủ quyết định áp dụng xăng sinh học E5 làm nhiên liệu thay thế cho xăng A92 truyền thống. Để đáp ứng nhu cầu về sản xuất ethanol trong nước, Tùng Lâm đã đầu tư thêm một nhà máy sản xuất ethanol.


Ngoài ra, theo thông tin công bố trên website, doanh nghiệp này còn sở hữu một Nhà máy sản xuất chè (Công ty TNHH MTV Tùng Lâm Hòa Bình) và đồng thời công ty cũng có 1 chi nhánh tại Nanning, Trung Quốc.

Mới đây, nhằm thực hiện lộ trình thay thế 100% xăng RON 92 bằng xăng sinh học E5 trên toàn quốc từ năm nay, cơ quan quản lý đang tính đến việc khôi phục Nhà máy nhiên liệu sinh học ethanol Dung Quất, một trong 12 dự án thua lỗ nghìn tỷ của ngành công thương, vào quý I/2018.
 

vangalu

Xe buýt
Biển số
OF-169682
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
642
Động cơ
348,630 Mã lực
Sao cứ phải có nhân tố cồn trong xăng nhỉ? Muốn thì cứ tăng thuế môi trường lên là được, có nhất thiết phải rắc rối đưa Ẹ vào không?
 

razypapara

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-548733
Ngày cấp bằng
3/1/18
Số km
321
Động cơ
160,830 Mã lực
Tuổi
37
Em hoang mang quá! Éo hiểu mình có phải là công dân Việt Nam nữa không!? Éo bao giờ em được hỏi ý kiến về bất kỳ việc gì, dưng lên đài báo mở mồm ra là chúng nó nói: "được tuyệt đại đa số nhân dân đồng tình".
:)) :)) :)) :)) .....chết cười với còm của cụ.... NHƯNG ....định công mệnh nhà nó.....nghĩ mà cay thật.....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top