[Thảo luận] Phân tích ưu nhược điểm của hệ thống dẫn động: cầu trước, cầu sau, 4 bánh

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
782
Động cơ
368,575 Mã lực
e k phải dân kỹ thuật và chuyên về xe hơi nên e k biết, rất mong các cụ thảo luận cũng như giải thích phân tích giúp e những lợi điểm của các hệ thống dẫn dộng trên xe oto. cơ chế hoạt động như vậy tại sao lại có lợi ?

e thấy thế này, đa phần xe nhật, hàn , xe bình dân đầu là dẫn động bánh trước,
bim , mer, audi, đối vs sedan hay dẫn dộng bánh sau
và dòng cao cấp hay dẫn dộng 4 bánh.

các cụ có thể chỉ giáo giúp e 3 loại dẫn động trên.

theo cá nhân e tự suy luận và hiểu thì hình như (hình như nhé) là khi dẫn động bánh sau mỗi khi vào cua nó sẽ bám đường hơn, và cũng như vượt khỏe hơn, tách bạch 2 vấn đề lái vs dẫn động sẽ làm cho việc lái chuẩn hơn.
còn dẫn dộng 4 bánh sẽ làm xe bám đườngtoots nhất kể cả vào cua, xuống dốc, lên dốc, đồng thời hạn chế việc mất lái.
mong các cụ chỉ giáo, e thanks trước
tiện thể cho đủ 100 bài
 
Chỉnh sửa cuối:

lenso.vn

Xe tải
Biển số
OF-132083
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
402
Động cơ
376,430 Mã lực
1.Dẫn động cầu trước : chi phí sản xuất thấp hơn 2 loại kia,, phân phổ trọng lượng xe dồn lên bánh trước không hợp lý bằng hai loại kia, cảm giác lái kém hơn, phù hợp với xe nhỏ , tiết kiệm nhiên liệu.
2.Dẫn động cầu sau : chi phí sản xuất cao hơn dẫn động cầu trước, phân bổ trọng lượng hợp lý hơn , Cảm giác lái tốt hơn , phù hợp với xe đắt tiền và xe lớn .
3.Dẫn động bốn bánh : chi phí sản xuất cao nhất , phân bổ trọng lượng tốt , kiểm soát tốt độ bám đường , thích hợp với các vùng mà mua đông có băng tuyết.
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
782
Động cơ
368,575 Mã lực
nào e có mún thế đâu, e mún học hỏi cái này thật mà, e vẫn k hiểu tại sao cơ cấu dẫn động lại ảnh hưởng đến độ bám đường .....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top