Phanh dầu ( thủy lực) bị bó khi thay má mới....

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,650
Động cơ
201,311 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chắc heo dầu của cụ cũng cũ rồi hay bị kẹt, bó.
Heo dầu pcx hay sh mode giống nhau và có 3 pittong, 2 pittong 2 bên là dành cho phanh tay phải, pitong ở giữa dành cho hệ thống CBS, khi bóp phanh trái ( phanh sau) có cơ cấu để ăn cả phanh trước thông qua hệ thống CBS.
Kiểm tra pitong hoạt động con ngon hay không, khi bóp phanh bơm dầu ra pittong phải ra đều và ra không đều hoặc khi ấn vào bằng tay thấy cứng ngắc thì có thể 1 hoặc cả 2 pit bị kẹt, có thể do phớt lâu ngày bị nở, lúc đấy phải bóp dầu hết hành trình pit để đẩy 2 pit ra và thay phớt, pit xước quá thì cũng phải thay.
Ngoài ra thanh giữ cụm phanh có 2 cọc cắm vào 2 lỗ giữ heo dầu lâu ngày cũng bị kẹt nếu thấy cứng khó thụt ra vào cũng phải tháo ra bôi mỡ, nếu bị nước vào gỉ hai cái cọc thì phải thay cọc. hai nút cao su đàn hồi đầu 2 lỗ lâu ngày bị rão thì cũng phải thay.
Ở Head thì người ta chỉ thay thôi, ko sửa thế đâu. Thợ ở ngoài đa số bảo thay má phanh thì họ chỉ thay má thôi, chả kiểm tra vệ sinh heo dầu đâu, chỉ thợ có tâm mới kiểm tra và vệ sinh cẩn thận, mấy cái thứ thay thế cũng thợ nào tỉ mẩn mới mua về thay thôi.
Đấy là kiểm tra cặn kẽ heo dầu, xịt RP7 có thể trơn hơn chút nhưng không phải là cách giải quyết để vệ sinh heo dầu.
Má phanh 50k thì nói luôn với cụ là má phanh đểu, dùng thì nó cứng bóp không êm má phá đĩa, má hãng tầm loanh quanh 300k, bên ngoài thợ toàn thay má tầm 100k là má Elig cũng cứng lắm phanh ko êm.
Còn cái đĩa thì mua mới tầm 350k, nếu mòn quá thì mua mới chứ láng làm gì cho mệt. Phanh là bộ phận an toàn đừng tiếc mà ko thay.
 

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,739
Động cơ
86,828 Mã lực
Chắc heo dầu của cụ cũng cũ rồi hay bị kẹt, bó.
Heo dầu pcx hay sh mode giống nhau và có 3 pittong, 2 pittong 2 bên là dành cho phanh tay phải, pitong ở giữa dành cho hệ thống CBS, khi bóp phanh trái ( phanh sau) có cơ cấu để ăn cả phanh trước thông qua hệ thống CBS.
Kiểm tra pitong hoạt động con ngon hay không, khi bóp phanh bơm dầu ra pittong phải ra đều và ra không đều hoặc khi ấn vào bằng tay thấy cứng ngắc thì có thể 1 hoặc cả 2 pit bị kẹt, có thể do phớt lâu ngày bị nở, lúc đấy phải bóp dầu hết hành trình pit để đẩy 2 pit ra và thay phớt, pit xước quá thì cũng phải thay.
Ngoài ra thanh giữ cụm phanh có 2 cọc cắm vào 2 lỗ giữ heo dầu lâu ngày cũng bị kẹt nếu thấy cứng khó thụt ra vào cũng phải tháo ra bôi mỡ, nếu bị nước vào gỉ hai cái cọc thì phải thay cọc. hai nút cao su đàn hồi đầu 2 lỗ lâu ngày bị rão thì cũng phải thay.
Ở Head thì người ta chỉ thay thôi, ko sửa thế đâu. Thợ ở ngoài đa số bảo thay má phanh thì họ chỉ thay má thôi, chả kiểm tra vệ sinh heo dầu đâu, chỉ thợ có tâm mới kiểm tra và vệ sinh cẩn thận, mấy cái thứ thay thế cũng thợ nào tỉ mẩn mới mua về thay thôi.
Đấy là kiểm tra cặn kẽ heo dầu, xịt RP7 có thể trơn hơn chút nhưng không phải là cách giải quyết để vệ sinh heo dầu.
Má phanh 50k thì nói luôn với cụ là má phanh đểu, dùng thì nó cứng bóp không êm má phá đĩa, má hãng tầm loanh quanh 300k, bên ngoài thợ toàn thay má tầm 100k là má Elig cũng cứng lắm phanh ko êm.
Còn cái đĩa thì mua mới tầm 350k, nếu mòn quá thì mua mới chứ láng làm gì cho mệt. Phanh là bộ phận an toàn đừng tiếc mà ko thay.
Thanks cụ chia sẻ và viết rất chi tiết!
Trước khi thay má thì vẫn trơn tru nhẹ nhàng. Và em đã tự thay má mới,tự xử lý để ngon lành. Đĩa phanh em chưa mòn và k cong vênh. Tất cả chỉ là khâu vệ sinh,chẩn bệnh thôi à.
Và những phanh có 3 piston ( cbs) thì luôn có 2 ống dầu ( dây).
 
Chỉnh sửa cuối:

trxthai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738057
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
181
Động cơ
65,980 Mã lực
Tuổi
35
Và chi phí mà em nhận được lời đáp với yêu cầu là...từ 700k cho tới 1000k.
Tổ sư bọn lưu manh.
Trong khi em tự mày mò để làm thì ngoài tiền má phanh với 45p cùng với xăng,dầu cọ rửa chắc không quá 100k.
Heheheeee cụ làm chuẩn nhưng mất 100k vẫn hơi đắt đấy, mình làm hết tất tần tật có 25k thôi vì chỉ mua mỗi cái má phanh thôi và lau chùi bằng rẻ rách :))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,634
Động cơ
473,010 Mã lực
Thêm chú ý là đĩa phanh cũ bao giờ cũng mòn,có gờ tại mép ngoài. Giải quyết mài vát 2 cạnh rìa ngoài của má phanh mới. Vậy là ok.
Xử lý đĩa mòn thế vẫn chưa hay nhá. Cách hay hơn là lấy giấy giáp dán vào 2 má mới. Chấm tí keo 502 ở mép của má phanh để dán 2 miếng giấy giáp vào.
Lượn đi làm cốc bia-bóp rà nhẹ phanh- về nhà tháo má, bóc bỏ giấy ráp.....đĩa phẳng như mới \m/
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,729
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,280
Động cơ
528,458 Mã lực
Với xe cũ quá thì phải tháo rời tất tật vệ sinh tỉ mỉ với...xăng,hóa chất...và cả nước rửa bát nữa cơ. Chắc cụ còn nhớ mấy em su viva,best...đủ cũ chưa ợ? Em cũng từng làm.
Mà thôi,tóm lại chỉ là chia sẻ cho mọi người thôi,em cũng k rảnh và không thích đi sâu và kỹ thuật.
Cháu vẫn khen cụ việc tự sửa bó phanh. Chỉ có việc cụ kêu vào hãng sửa nó đắt với má phanh cụ mua ngoài chợ rẻ hơn trong hãng nó hài hài thôi.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,729
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cháu vẫn khen cụ việc tự sửa bó phanh. Chỉ có việc cụ kêu vào hãng sửa nó đắt với má phanh cụ mua ngoài chợ rẻ hơn trong hãng nó hài hài thôi.
Người ta không hiểu đâu cụ :P
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,122
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
41
Kiểm tra lại hệ thống phanh đi cụ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top