Phanh gấp và đánh lái gấp!

HuyKien

Xe tải
Biển số
OF-90066
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
241
Động cơ
408,010 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Phanh gấp Đánh lái gấp là một kỹ thuật cơ bản, nếu được tập luyện để trở thành một kỹ năng nhuần nhuyễn và đầy cảm giác nó sẽ giúp ích rất nhiều trong xử lý các tình huống nguy hiểm; khả năng thoát hiểm cao, hạn chế hậu quả nghiêm trọng! Ngược lại, nếu lúng túng, kỹ thuật thiếu chuẩn xác thì nó sẽ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến Bay xe, Lật xe, Quay xe, lao xe sang đường ngược chiều, lao vào giải phân cách, xuống Sông, xuống Vực...Có một thực tế buồn là ít trung tâm đào tạo dạy kỹ, luyện kỹ các tình huống này!?
Bằng kinh nghiệm của bản thân và những trao đổi nghiêm túc với một số tay lái lão luyện Mình xin mạo muội xới vấn đề để các thành viên cùng mạn đàm trao đổi....Xin mọi người hai chữ Đại xá!
1/ Khi gặp tình huống nguy hiểm như phía trước một xe máy bị xòe, một oto tai nạn xoay ngang chắn đường, cây đổ bất ngờ, một kiện hàng lớn của xe trước rơi xuống đường....thì bất kể đang chạy ở tốc độ nào người lái thường có 3 phản ứng sau: Phanh gấp! Đánh lái gấp! Hoặc vừa đánh lái gấp vừa phanh gấp!
a. Phanh gấp.
Nếu ở khoảng cách quá gần người lái thường ôm chặt vô lăng, căng chân nghiến phanh! Kết quả là, với phanh ABS chân phanh rung rung giật giật, bánh xe miết rít trên mặt đường, xe dừng khẩn cấp nhanh hay chậm là tùy thuộc vào tốc độ hành trình của xe. Phanh không có ABS khi tốc độ trên 40 Km/h thường xảy ra mất lái, rê xe, quay xe...
Chú ý 1: Khi phanh gấp cần thẳng lái phanh sẽ đạt hiệu quả hơn, thời gian dừng xe nhanh, hạn chế mất lái, rê xe, quay xe.
Chú ý 2: Bị rê xe, mất lái xu thế chung là đầu xe lao sang phần đường ngược chiều. Nếu mặt đường có Dầu, Bùn, lớp Cát Sỏi mỏng...thì nguy cơ mất lái, quay xe xảy ra cả khi tốc độ bằng 15 - 20Km/h; cả khi xe có phanh ABS!
Chú ý 3: Nếu xe Bạn không có ABS thì nên tập kỹ thuật Phanh, nhả, phanh, nhả...trước khi nghiến phanh. Tài có kinh nghiệm và cảm giác tốt thì thường nghiến phanh ngay, xe hơi đơ lái và chớm rê thì nới chân phanh, bớt rê thì lại nghiến nên quãng đường dừng xe của họ rất ngắn!
b. Đánh lái gấp.
Xu thế thứ hai là Tài xế đột ngột đánh lái Trái hoặc Phải với tốc độ nhanh và góc lái lớn! Kết quả là xe có thể thoát, rồi trả lái để đi tiếp; cũng có thể lao lên vỉa hè, dải phân cách, hoặc bay ra khỏi mặt đường....
Chú ý 1: Những tay lái có kinh nghiệm thường phổ biến: Hãy tập kỹ thuật đánh lái theo ba bước Đánh lái nhanh - Dừng- Trả nhanh đủ lái. Với dòng xe đời cao thì chỉ còn 2 bước là Đánh Lái - Trả Lái. Ví dụ:(Xe chạy 40 Km/h bất ngờ 1 xe máy cùng chiều ngã cách mũi xe 10 mét chiếm lòng đường lề phải bằng đúng chiều dài của xe máy). Đánh lái gấp: Tay trái đang nắm 10h, đột ngột kéo vô lăng xuống 8 h rồi trả ngay về 10h.
Chú ý 2: Những ví dụ chỉ là ví dụ. Để có cảm giác chính xác Bạn nên dùng chính chiếc xe mình thường lái để tập luyện ở nhiều tốc độ và khoảng cách khác nhau...Rổi cuối cùng thì bạn sẽ vẽ được một đường cong hoàn hảo ôm gọn chướng ngại, cách nó vài chục xăng ti mét, thoát nạn và không bị những nguy hiểm khác!
c. Vừa phanh gấp vừa đánh lái gấp, hoặc đổi ngược lại vừa đánh lái gấp vừa phanh gấp.
Vấn đề này khó quá E không dám lạm bàn. Các CỤ đại xá cho E !? Chỉ xin trích ra đây ý kiến của một tay lái mà E tôn làm sư phụ của riêng mình. Lời khuyên đó là: tốc độ trên 60 thì nên Phanh trước! đánh lái gấp nhanh - nhỏ - trả nhanh. Hãy chọn giảm tốc xuống đến <30 mà xảy ra va chạm vẫn tốt hơn Bay xe, Lật xe, lao sang làn ngược chiều đang lưu thông với tốc độ cao!? Kính các CỤ!



 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực


Chú ý 1: Những tay lái có kinh nghiệm thường phổ biến: Hãy tập kỹ thuật đánh lái theo ba bước Đánh lái nhanh - Dừng- Trả nhanh đủ lái. Với dòng xe đời cao thì chỉ còn 2 bước là Đánh Lái - Trả Lái. Ví dụ:(Xe chạy 40 Km/h bất ngờ 1 xe máy cùng chiều ngã cách mũi xe 10 mét chiếm lòng đường lề phải bằng đúng chiều dài của xe máy). Đánh lái gấp: Tay trái đang nắm 10h, đột ngột kéo vô lăng xuống 8 h rồi trả ngay về 10h.


Kỹ thuật này không phải dễ học.
Tôi chứng kiến 1 xe cứu thương chạy nhanh né người nhưng sau đó không làm chủ được tốc độ,xe chao qua lại 3 lần mới chạy thẳng lại được thay vì chỉ 1 lần.
Cái quan trọng là tài xế phải thật sự có nhiều năm kinh nguyện -> tài xế & xe tuy 2 mà 1 : Cảm nhận vô lăng phải như cánh tay nối dài của mình mới được.Giật vô lăng nhiều quá mà tốc độ đang lớn thì xe lật,chưa kể tốc độ giật vô lăng phải thật nhanh,xe chưa kịp quăng do quán tính thì vô lăng đã được trả lại rồi.Thời gian giật & trả chỉ trong tích tắc thôi!Lái mới không nên học kỹ thuật này sớm quá,xe có thể lật bất cứ lúc nào!
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực

c. Vừa phanh gấp vừa đánh lái gấp, hoặc đổi ngược lại vừa đánh lái gấp vừa phanh gấp.
Vấn đề này khó quá E không dám lạm bàn. Các CỤ đại xá cho E !? Chỉ xin trích ra đây ý kiến của một tay lái mà E tôn làm sư phụ của riêng mình. Lời khuyên đó là: tốc độ trên 60 thì nên Phanh trước! đánh lái gấp nhanh - nhỏ - trả nhanh. Hãy chọn giảm tốc xuống đến <30 mà xảy ra va chạm vẫn tốt hơn Bay xe, Lật xe, lao sang làn ngược chiều đang lưu thông với tốc độ cao!? Kính các CỤ!

Kỹ thuật này lại càng khó hơn!Vì ngoài cảm giác vô lăng,tài xế lại phải có cảm giác chân đang ga buông nhanh qua phanh sao cho thật tốt->Vô lăng đánh trả vừa đủ + Chân phanh cũng đạp,nhả vừa đủ.Kỹ thuật này có lẽ như 1 phản xạ thì đúng hơn,vì trong tích tắc,tài xế hầu như không kịp suy nghĩ,chỉ làm theo bản năng,tránh va chạm bên trái thì lắc qua phải & ngược lại + phanh.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính từ kinh nghiệm nhấp nhả phanh của những tay lái già mà nhà sản xuất xe hơi mới nghĩ ra công nghệ ABS. 4b thì em chưa phải phanh khẩn cấp nên chưa rõ nó ra sao, nhưng 2b thì em đã thực hiện phanh nhấp nhả một vài lần, và quả thực có lần nó đã cứu em khỏi dính vào một vụ tai nạn.
 

sieunhancutchan

Xe tăng
Biển số
OF-107592
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,622
Động cơ
418,233 Mã lực
Tối nay em vừa đi, đang mải chỉnh bài nhạc lúc ngẩng lên đã thấy có đống cát to đùng trước mặt các bác ạ. May là đánh lái kịp không thì chắc h này vẫn đang đứng ngoài đường rồi
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,745
Động cơ
-3,241 Mã lực
Tối nay em vừa đi, đang mải chỉnh bài nhạc lúc ngẩng lên đã thấy có đống cát to đùng trước mặt các bác ạ. May là đánh lái kịp không thì chắc h này vẫn đang đứng ngoài đường rồi
Thế bác vận dụng tình huống nào: a), b), c) ? :)
Tình huống c) em bị 2 phát rồi nhưng em ứ dám kể, các cụ nghe thấy ném đá chít em ngay !
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,261
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Trước khi mua xe nên xem xe có ABS-EBD-ESP không hãy mua
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,643
Động cơ
723,021 Mã lực
Chả giống tí nào so với cách mà các chuyên gia nước ngoài của Mẹc hướng dẫn em
Đặc biệt là giữ thẳng lái khi phanh, cái này em sửa mãi vì thói quen khi còn đi 2 bánh, làm như vậy khi đi xe máy để tránh đổ vật ra đường
Tóm lại đơn giản là đạp phanh hết cỡ và đánh lái để tránh vật cản, thỉnh thoảng em vẫn tập. Và lần gần nhất là tránh dc không dẫm chết 2 thằng vượt đèn đỏ khi em đang tăng tốc lao qua ngã tư
 

08150

Xe hơi
Biển số
OF-91154
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
182
Động cơ
406,400 Mã lực
Em có thói quen phanh nhả từ hồi còn chạy u oát. Nhưng thấy bảo xe co ABS thì k nên làm như vậy.( chả hiểu tại sao, nhưng quen rồi và thấy an toàn cho mình cũng như người khác nên kẹ xác cái xe). Em xin góp ý thêm với dòng xe MT, nên thuần thục kĩ năng PHANH GẤP - ĐÁNH LÁI - VỀ SỐ.
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
225
Động cơ
386,240 Mã lực
Em lái mới cũng xin hầu chuyện một tình huống em mới trải qua dịp nghỉ tết tây vừa rồi.

Em đang chạy khoảng 50 KM/h trên đường 5. Em thường đi khá sát lề đường (ở đây là giải phân cách), thường chỉ cách 50-60cm. Gần đến một chỗ quay xe, bỗng nhiên một thằng Matiz taxi Mai Linh ở làn đường ngược chiều hùng hổ bò rất nhanh vòng lại gia nhập hướng em đang đi (U-Turn). Mô tả bằng hình như sau:



Lúc ấy em chả kịp suy nghĩ gì chỉ trong chớp mắt đánh lái sang phải rồi cũng rất nhanh trả lái. Chỉ trong tích tắc xe em đã cách xa vị trí cũ khoảng 5m rồi. Nói chung cảm giác Yo-most lắm ợ. Người văng mạnh sang trái rồi lại bắn sang phải. Mà tốc độ chỉ là 50 KM/h thôi đấy.

Lessons learned:

- Khi quay đầu (U-Turn) phải từ từ, quan sát kỹ phía đối điện có xe nào đang phi nhanh tới hay không. Thằng taxi Mai Linh kia đi quá ẩu, rõ rồi.
- Khi đến giao lộ, điểm quay xe... không nên đi quá sát lề đường, giải phân cách sẽ khó xử lý tình huống. Ngoài ra nên giảm tốc độ.
- Nên đeo dây an toàn at all time!

Em đã áp dụng oánh lái nhanh - trả lái nhanh; không phanh tí nào ạ.

Em bổ sung là trên đường 5 thì trên giải phân cách có trồng thêm rào sắt chống chói đèn pha của xe ngược chiều nên quan sát xe ngược chiều hơi khó. Cái dọc đen đen em vẽ đấy là hàng rào sắt nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,745
Động cơ
-3,241 Mã lực
Em lái mới cũng xin hầu chuyện một tình huống em mới trải qua dịp nghỉ tết tây vừa rồi.

Em đang chạy khoảng 50 KM/h trên đường 5. Em thường đi khá sát lề đường (ở đây là giải phân cách), thường chỉ cách 50-60cm. Gần đến một chỗ quay xe, bỗng nhiên một thằng Matiz taxi Mai Linh ở làn đường ngược chiều hùng hổ bò rất nhanh vòng lại gia nhập hướng em đang đi (U-Turn). Mô tả bằng hình như sau:



Lúc ấy em chả kịp suy nghĩ gì chỉ trong chớp mắt đánh lái sang phải rồi cũng rất nhanh trả lái. Chỉ trong tích tắc xe em đã cách xa vị trí cũ khoảng 5m rồi. Nói chung cảm giác Yo-most lắm ợ. Người văng mạnh sang trái rồi lại bắn sang phải. Mà tốc độ chỉ là 50 KM/h thôi đấy.

Lessons learned:

- Khi quay đầu (U-Turn) phải từ từ, quan sát kỹ phía đối điện có xe nào đang phi nhanh tới hay không. Thằng taxi Mai Linh kia đi quá ẩu, rõ rồi.
- Khi đến giao lộ, điểm quay xe... không nên đi quá sát lề đường, giải phân cách sẽ khó xử lý tình huống. Ngoài ra nên giảm tốc độ.
- Nên đeo dây an toàn at all time!

Em đã áp dụng oánh lái nhanh - trả lái nhanh; không phanh tí nào ạ.

Em bổ sung là trên đường 5 thì trên giải phân cách có trồng thêm rào sắt chống chói đèn pha của xe ngược chiều nên quan sát xe ngược chiều hơi khó. Cái dọc đen đen em vẽ đấy là hàng rào sắt nhé.
Eo ơi, tình huống này cụ phải phanh khẩn cấp rồi tùy theo tình huống mới oánh lái phải hoặc trái chứ nhẩy.
Cụ giật lái thế là quá nguy hiểm, vừa nhao sang làn phải dễ bị xe sau tông hoặc va xe làn giữa, mà chưa chắc đã thoát được quả taxi kia nếu vòng cua nó rộng.

p/s: Cụ về quê à, em cũng quê cuối đường 5 đây :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lái mới cũng xin hầu chuyện một tình huống em mới trải qua dịp nghỉ tết tây vừa rồi.

Em đang chạy khoảng 50 KM/h trên đường 5. Em thường đi khá sát lề đường (ở đây là giải phân cách), thường chỉ cách 50-60cm. Gần đến một chỗ quay xe, bỗng nhiên một thằng Matiz taxi Mai Linh ở làn đường ngược chiều hùng hổ bò rất nhanh vòng lại gia nhập hướng em đang đi (U-Turn). Mô tả bằng hình như sau:



Lúc ấy em chả kịp suy nghĩ gì chỉ trong chớp mắt đánh lái sang phải rồi cũng rất nhanh trả lái. Chỉ trong tích tắc xe em đã cách xa vị trí cũ khoảng 5m rồi. Nói chung cảm giác Yo-most lắm ợ. Người văng mạnh sang trái rồi lại bắn sang phải. Mà tốc độ chỉ là 50 KM/h thôi đấy.

Lessons learned:

- Khi quay đầu (U-Turn) phải từ từ, quan sát kỹ phía đối điện có xe nào đang phi nhanh tới hay không. Thằng taxi Mai Linh kia đi quá ẩu, rõ rồi.
- Khi đến giao lộ, điểm quay xe... không nên đi quá sát lề đường, giải phân cách sẽ khó xử lý tình huống. Ngoài ra nên giảm tốc độ.
- Nên đeo dây an toàn at all time!

Em đã áp dụng oánh lái nhanh - trả lái nhanh; không phanh tí nào ạ.

Em bổ sung là trên đường 5 thì trên giải phân cách có trồng thêm rào sắt chống chói đèn pha của xe ngược chiều nên quan sát xe ngược chiều hơi khó. Cái dọc đen đen em vẽ đấy là hàng rào sắt nhé.
Đi thế này ở HN có ngày có người chít oan. Nó giống cách đi 2b lắm đấy.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,684
Động cơ
458,274 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em lái mới cũng xin hầu chuyện một tình huống em mới trải qua dịp nghỉ tết tây vừa rồi.

Em đang chạy khoảng 50 KM/h trên đường 5. Em thường đi khá sát lề đường (ở đây là giải phân cách), thường chỉ cách 50-60cm. Gần đến một chỗ quay xe, bỗng nhiên một thằng Matiz taxi Mai Linh ở làn đường ngược chiều hùng hổ bò rất nhanh vòng lại gia nhập hướng em đang đi (U-Turn). Mô tả bằng hình như sau:



Lúc ấy em chả kịp suy nghĩ gì chỉ trong chớp mắt đánh lái sang phải rồi cũng rất nhanh trả lái. Chỉ trong tích tắc xe em đã cách xa vị trí cũ khoảng 5m rồi. Nói chung cảm giác Yo-most lắm ợ. Người văng mạnh sang trái rồi lại bắn sang phải. Mà tốc độ chỉ là 50 KM/h thôi đấy.

Lessons learned:

- Khi quay đầu (U-Turn) phải từ từ, quan sát kỹ phía đối điện có xe nào đang phi nhanh tới hay không. Thằng taxi Mai Linh kia đi quá ẩu, rõ rồi.
- Khi đến giao lộ, điểm quay xe... không nên đi quá sát lề đường, giải phân cách sẽ khó xử lý tình huống. Ngoài ra nên giảm tốc độ.
- Nên đeo dây an toàn at all time!

Em đã áp dụng oánh lái nhanh - trả lái nhanh; không phanh tí nào ạ.

Em bổ sung là trên đường 5 thì trên giải phân cách có trồng thêm rào sắt chống chói đèn pha của xe ngược chiều nên quan sát xe ngược chiều hơi khó. Cái dọc đen đen em vẽ đấy là hàng rào sắt nhé.
Mừng bác thoát hiểm trong gang tấc.
Thực tế nếu có cú va chạm phía sau mới làm nên nhiều tổn thất, nhất là chật hẹp như đường 5. Điều chính yếu ở đây là không có cú va chạm này, ơn trời!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Em lái mới cũng xin hầu chuyện một tình huống em mới trải qua dịp nghỉ tết tây vừa rồi.

Em đang chạy khoảng 50 KM/h trên đường 5. Em thường đi khá sát lề đường (ở đây là giải phân cách), thường chỉ cách 50-60cm. Gần đến một chỗ quay xe, bỗng nhiên một thằng Matiz taxi Mai Linh ở làn đường ngược chiều hùng hổ bò rất nhanh vòng lại gia nhập hướng em đang đi (U-Turn). Mô tả bằng hình như sau:

Chúc cụ tai qua!


Lúc ấy em chả kịp suy nghĩ gì chỉ trong chớp mắt đánh lái sang phải rồi cũng rất nhanh trả lái. Chỉ trong tích tắc xe em đã cách xa vị trí cũ khoảng 5m rồi. Nói chung cảm giác Yo-most lắm ợ. Người văng mạnh sang trái rồi lại bắn sang phải. Mà tốc độ chỉ là 50 KM/h thôi đấy.

Lessons learned:

- Khi quay đầu (U-Turn) phải từ từ, quan sát kỹ phía đối điện có xe nào đang phi nhanh tới hay không. Thằng taxi Mai Linh kia đi quá ẩu, rõ rồi.
- Khi đến giao lộ, điểm quay xe... không nên đi quá sát lề đường, giải phân cách sẽ khó xử lý tình huống. Ngoài ra nên giảm tốc độ.
- Nên đeo dây an toàn at all time!

Em đã áp dụng oánh lái nhanh - trả lái nhanh; không phanh tí nào ạ.

Em bổ sung là trên đường 5 thì trên giải phân cách có trồng thêm rào sắt chống chói đèn pha của xe ngược chiều nên quan sát xe ngược chiều hơi khó. Cái dọc đen đen em vẽ đấy là hàng rào sắt nhé.
Không phanh tí nào với điều kiện bên phải cụ không có ai!Nếu có thì phải phanh cụ à!Tất nhiên + đánh lái tránh cái Matiz kia.

Trình lái cụ cũng già đấy,không thì:
-Nếu giật + trả chậm,hay giật trả quá nhiều so với tốc độ ->xe lật ngay!
-Nếu giật + nhưng khi trả lố hay không đủ thì xe không đi theo 1 đường thẳng trước khi có sự cố ->Xe bắt đầu chao & cụ bắt đầu đánh,trả...cho tới khi xe đi thẳng lại ->cũng rất nguy hiểm!

Mừng cụ thoát hiểm!
 
Chỉnh sửa cuối:

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,300 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Em có thói quen phanh nhả từ hồi còn chạy u oát. Nhưng thấy bảo xe co ABS thì k nên làm như vậy.( chả hiểu tại sao, nhưng quen rồi và thấy an toàn cho mình cũng như người khác nên kẹ xác cái xe). Em xin góp ý thêm với dòng xe MT, nên thuần thục kĩ năng PHANH GẤP - ĐÁNH LÁI - VỀ SỐ.
Vì muốn abs được kích hoạt thì cụ phải đạp lút cán và giữ chặt.
 

Hiepkt

Xe buýt
Biển số
OF-14005
Ngày cấp bằng
15/3/08
Số km
902
Động cơ
525,390 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương city
Tình huống của bác atvthanh e cũng đã từng gặp cũng trên đường 5, e đang đi tầm 70 thì có 1 cái mũi xe 7 chỗ thò ra. đoạn gần Kim Thành có nhiều chỗ giao nhỏ nhỏ đủ cho xe máy đi do dân tự mở, thằng 7 chỗ ngu si chui vào, mũi nó dài nên nó thò mũi ra rồi nhưng chưa nhìn thấy e. lúc ấy ko còn kịp nghĩ gì cả, e chỉ kịp lắc lái sang phải rồi trả về và mắt nhìn gương trái thôi, không kịp chuyển chân sang phanh nữa. e vọt qua lúc mũi xe nó cách thân xe e cỡ 40 phân. Sau đấy cả e lẫn nó đều phải đỗ lại ... thở. Nó mà quẹt vào hông em phát đấy thì chắc e nhào lộn rồi ^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,346
Động cơ
619,658 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại.
Tình huống của bác atvthanh e cũng đã từng gặp cũng trên đường 5, e đang đi tầm 70 thì có 1 cái mũi xe 7 chỗ thò ra. đoạn gần Kim Thành có nhiều chỗ giao nhỏ nhỏ đủ cho xe máy đi do dân tự mở, thằng 7 chỗ ngu si chui vào, mũi nó dài nên nó thò mũi ra rồi nhưng chưa nhìn thấy e. lúc ấy ko còn kịp nghĩ gì cả, e chỉ kịp lắc lái sang phải rồi trả về và mắt nhìn gương trái thôi, không kịp chuyển chân sang phanh nữa. e vọt qua lúc mũi xe nó cách thân xe e cỡ 40 phân. Sau đấy cả e lẫn nó đều phải đỗ lại ... thở. Nó mà quẹt vào hông em phát đấy thì chắc e nhào lộn rồi ^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
Em cũng bị trường hợp giống của bác ở đường Kim Mã, 1 xe Kia quay đâu, em vọt không kịp nên bị nó đâm trúng bánh sau :D
 

conghang_2000

Xe máy
Biển số
OF-123222
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
62
Động cơ
380,920 Mã lực
E cũng bị một tình huống ở đường 5. Thằng kia thò đầu sang rất nhanh còn e đi sát dải phân cách. E đánh lái và trả lái ngay lập tức. Rất may là bên phải ko có xe nào và thằng kia phanh khựng lại được khi thò sang 1/2 làn đường.
 

phucln

Xe hơi
Biển số
OF-122248
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
100
Động cơ
382,200 Mã lực
Trong trường hợp gặp chướng ngại vật đột ngột như thế thì phản xạ của LX là đánh lái nhanh để tránh. Nhưng trên QL mà đánh lái đột ngột như thế dễ gặp hung thần nó ủi từ sau mông lắm.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Bác nào thường xuyên đi đường 5 sẽ học kỹ bài tập này, phân cách rào sắt nhưng luôn có kẽ hở, thi thoảng có cái xe đạp, xe máy chen đúng giữa hàng rào bất kể đêm ngày lao sang, sợ thót tim, nhiều đoạn đường lại hẹp, chỉ đủ 2 làn 4b. Kinh nghiệm của em với đường 5 là chỉ có phanh, đi tốc độ vừa phải và không sát giải phân cách quá, nếu phải đánh lái gấp rất dễ va phải xe đi bên phải. Hôm qua về HP-HN em cũng gặp một tình huống na ná, gần ngã 4 khoảng 30m, một thằng zace từ đoạn ngược chiều đâm ngang, xe chia làm đôi, em lập tức phanh, may là nó cũng ở đoạn tưong đối xa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top