[Funland] Phát súng đầu tiên đã nổ, đánh thuế bđs theo thời gian

Kendy_06

Xe hơi
Biển số
OF-487373
Ngày cấp bằng
8/2/17
Số km
122
Động cơ
191,997 Mã lực
10 ngày trước công bố dự thảo, 10 ngày sau rút sạch đề xuất – một cú quay xe khiến người dân chưa kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra.
Việc đưa ra chính sách rồi nhanh chóng thu hồi khiến người ta không khỏi đặt câu hỏi: quá trình chuẩn bị và đánh giá đã được thực hiện nghiêm túc chưa? Hay chỉ là "thử phản ứng thị trường"?

Một bản dự thảo từ cơ quan cấp cao mà lại thiếu tính toán đến mức phải rút toàn bộ sau chưa đầy hai tuần thì rõ ràng có vấn đề trong khâu lãnh đạo và điều phối. Nếu đây là một sản phẩm, chắc đã bị khách hàng trả về vì lỗi thiết kế.

Người dân không mong đợi sự hoàn hảo, nhưng ít nhất là sự cẩn trọng. Và khi sự cẩn trọng không được đảm bảo, thì trách nhiệm không thể chỉ dừng ở cấp chuyên viên.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,812
Động cơ
196,954 Mã lực
Tuổi
38
10 ngày trước công bố dự thảo, 10 ngày sau rút sạch đề xuất – một cú quay xe khiến người dân chưa kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra.
Việc đưa ra chính sách rồi nhanh chóng thu hồi khiến người ta không khỏi đặt câu hỏi: quá trình chuẩn bị và đánh giá đã được thực hiện nghiêm túc chưa? Hay chỉ là "thử phản ứng thị trường"?

Một bản dự thảo từ cơ quan cấp cao mà lại thiếu tính toán đến mức phải rút toàn bộ sau chưa đầy hai tuần thì rõ ràng có vấn đề trong khâu lãnh đạo và điều phối. Nếu đây là một sản phẩm, chắc đã bị khách hàng trả về vì lỗi thiết kế.

Người dân không mong đợi sự hoàn hảo, nhưng ít nhất là sự cẩn trọng. Và khi sự cẩn trọng không được đảm bảo, thì trách nhiệm không thể chỉ dừng ở cấp chuyên viên.
Cụ ko thấy Luật đất đai- bộ luật cực quan trọng ảnh hưởng lợi ích toàn dân, ban hành 1 năm giờ quay xe huỷ như cũ à. Dự thảo này là cái đinh nhá.
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,389
Động cơ
186,895 Mã lực
👉1. Các cụ cần hiểu rằng, cái đưa ra đầu tiên là dự thảo (do cơ quan chủ trì có chuyên môn chịu trách nhiệm, tôi tin người ta nghiên cứu đau đầu, đầy trách nhiệm và nhiều cống hiến chứ không như vài cụ trên này chém kiểu vứt đi đâu), dự thảo nào cũng phải lấy ý kiến nên khi lấy ý kiến, cơ quan chủ trì còn phải đủ các chuyên giá để tổng hợp, ý kiến, nghiên cứu, xem xét đề xuất đó ntn, cái nào phù hợp cái nào không…
(vì cơ quan đơn vị doanh nghiệp cá nhân khác chưa chắc góp ý kiến đã đúng và toàn diện, có nơi để nghị bỏ 20%, có người đề nghị giảm 10% xuống 2%, có người cho là giữ nguyên dự thảo, có người bảo nên thí điểm, có người cho là quy định “lợi bất cập hại”, có người bảo nên có lộ trình, có người bảo sẽ khiến tt bđs đóng băng, có người bảo đánh thuế khiến giá bđs tăng cao, có người bảo nên làm thế để chặn hết đầu cơ ở thị trường thứ cấp… ), như vậy cơ quan chủ trì phải tổng hợp nghiên cứu hết, có báo cáo cấp có thẩm quyền tiếp thu cái gì, cái gì không…và tại sao lại vậy, lý do là gì…
Cái giải trình tiếp thu đó được báo cáo cấp trên thông qua và đó là tài liệu đưa ra để họp.

👉2. Họp nhiều cơ quan, đơn vị, các cá nhân cơ quan đơn vị sẽ nhìn vào cái bản giải trình tiếp thu đó(là cái tờ A4) để có ý kiến góp ý hoặc bảo vệ quan điểm mình từng góp ý bằng giấy(kể cả điện tử), lấy ý kiến trực tiếp nhưng thực chất theo tôi hầu như vẫn là ý kiến mình đã gửi rồi, cơ quan chủ trì đọc rồi hoặc có ý kiến thêm vào những chỗ khác…

👉3. Cơ quan chủ trì sẽ ghi nhận tại cuộc họp xem có ý kiến thêm, làm rõ thêm về những nội dung nào, cái gì mình dự kiến tiếp thu nhưng phải xem xét lại, cái gì sau tiếp thu thì không có ý kiến…

👉4. Lãnh đạo sẽ chỉ đạo cơ quan chủ trì cần tiếp thu như thế nào, cơ bản thì tôi đọc thấy sẽ chỉ đạo chung việc nghiên cứu tiếp thu.
👉Tuy nhiên, tôi cho rằng thường không mấy khi đơn vị đi họp có ý kiến khác hoặc ngược lại ý kiến đã góp ý, chỉ là việc nêu lại quan điểm và làm rõ thêm thôi, nên việc cơ quan chủ trì tham khảo ntn, đề xuất ntn đặc biệt với những định hướng lớn thì vẫn vậy thôi.

👉Cc nên hiểu rằng, chúng ta góp ý chỉ là rất nhỏ, cơ quan ta góp ý chưa chắc đã toàn diện, mà cơ quan chủ trì sẽ là cơ quan nắm rõ nhất về chuyên môn, do đó, đề xuất tiếp thu, giữ nguyên cái của họ thường là…cuối cùng nhất và quan trọng nhất !

👉Tôi đọc thì thấy những nội dung định hướng quan trọng của cơ quan chủ trì (theo báo chí đưa tin) hiện không mâu thuẫn tại bất cứ bài báo chí nào và so với tờ A4 mà cta nhìn thấy trên mạng đó là:
- Sửa đổi đảm bảo sát thực tế, không gây biến động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường, đảm bảo phát triển ổn định, bền vững.
- Nghiên cứu lộ trình sửa đổi chính sách thuế TNCN (không chỉ với bđs mà còn ck và có thể cả các loại khác nữa) để đảm bảo việc sát với thực tế và không gây xáo trộn, ảnh hưởng…nhưng dần phải chuẩn theo thông lệ quốc tế!

Bên trên là những nhận định từ kiến thức còn “hạn hẹp” của tôi qua đọc tin tức mạng, mong nhận đc ý kiến góp ý của các cụ…tóc kinh nghiệm trong công tác làm văn bản pháp luật!:D
 
Chỉnh sửa cuối:

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,812
Động cơ
196,954 Mã lực
Tuổi
38
👉1. Các cụ cần hiểu rằng, cái đưa ra đầu tiên là dự thảo (do cơ quan chủ trì có chuyên môn chịu trách nhiệm, tôi tin người ta nghiên cứu đau đầu, đầy trách nhiệm chứ không như vài cụ trên này chém kiểu vứt đi đâu), nên khi lấy ý kiến, cơ quan chủ trì phải tổng hợp, nghiên cứu, xem xét đề xuất đó ntn, cái nào phù hợp cái nào không…
(vì cơ quan đơn vị doanh nghiệp cá nhân khác chưa chắc góp ý kiến đã đúng và toàn diện, có nơi để nghị bỏ 20%, có người đề nghị giảm 10% xuống 2%, có người cho là giữ nguyên dự thảo, có người bảo nên thí điểm, có người cho là quy định “lợi bất cập hại”, có người bảo nên có lộ trình, có người bảo sẽ khiến tt bđs đóng băng, có người bảo đánh thuế khiến giá bđs tăng cao, có người bảo nên làm thế để chặn hết đầu cơ ở thị trường thứ cấp… ), như vậy cơ quan chủ trì phải tổng hợp nghiên cứu hết, có báo cáo cấp có thẩm quyền tiếp thu cái gì, cái gì không…và tại sao lại vậy, lý do là gì…
Cái giải trình tiếp thu đó được báo cáo cấp trên thông qua và đó là tài liệu đưa ra để họp.

👉2. Họp nhiều cơ quan, đơn vị, các cá nhân cơ quan đơn vị sẽ nhìn vào cái bản giải trình tiếp thu đó(là cái tờ A4) để có ý kiến góp ý hoặc bảo vệ quan điểm mình từng góp ý bằng giấy(kể cả điện tử), lấy ý kiến trực tiếp nhưng thực chất theo tôi hầu như vẫn là ý kiến mình đã gửi rồi, cơ quan chủ trì đọc rồi hoặc có ý kiến thêm vào những chỗ khác…

👉3. Cơ quan chủ trì sẽ ghi nhận tại cuộc họp xem có ý kiến thêm, làm rõ thêm về những nội dung nào, cái gì mình dự kiến tiếp thu nhưng phải xem xét lại, cái gì sau tiếp thu thì không có ý kiến…

👉4. Lãnh đạo sẽ chỉ đạo cơ quan chủ trì cần tiếp thu như thế nào, cơ bản thì tôi đọc thấy sẽ chỉ đạo chung việc nghiên cứu tiếp thu.
👉Tuy nhiên, tôi cho rằng thường không mấy khi đơn vị đi họp có ý kiến khác hoặc ngược lại ý kiến đã góp ý, chỉ là việc nêu lại quan điểm và làm rõ thêm thôi, nên việc cơ quan chủ trì tham khảo ntn, đề xuất ntn đặc biệt với những định hướng lớn thì vẫn vậy thôi.

👉Cc nên hiểu rằng, chúng ta góp ý chỉ là rất nhỏ, cơ quan ta góp ý chưa chắc đã toàn diện, mà cơ quan chủ trì sẽ là cơ quan nắm rõ nhất về chuyên môn, do đó, đề xuất tiếp thu, giữ nguyên cái của họ thường là…cuối cùng nhất!

👉Tôi đọc thì thấy những nội dung định hướng quan trọng của cơ quan chủ trì hiện không mâu thuẫn tại bất cứ bài báo chí nào và so với tờ A4 đó là:
- Sửa đổi đảm bảo sát thực tế, không gây biến động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường, đảm bảo phát triển ổn định, bền vững.
- Nghiên cứu lộ trình sửa đổi chính sách thuế TNCN (không chỉ với bđs mà còn ck và có thể cả các loại khác nữa) để đảm bảo việc sát với thực tế và không gây xáo trộn, ảnh hưởng…nhưng dần phải chuẩn theo thông lệ quốc tế!

Bên trên là những nhận định từ kiến thức còn “hạn hẹp” của tôi, mong nhận đc ý kiến góp ý của các cụ…tóc kinh nghiệm trong công tác làm văn bản pháp luật!:D
Vấn đề là bút phê của Lãnh đạo lên tờ trình ntn, ý kiến của người có quyền quyết :). Còn lại hình thức thôi.
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,389
Động cơ
186,895 Mã lực
Em thấy việc líc 1 tờ A4, chỉ 1 hình chụp duy nhất trên toàn bộ internet (1 góc ảnh) ko biết tiêu đề của nó là gì, kèm theo tờ giấy mời có đóng dấu. Nó là 1 sự mờ ám kiểu trẻ con chỉ có ở những xã hội kém phát triển.
Còn nếu mà nó là cái gì chính thức hay tài liệu nào được phát ra thì báo chí cách mệnh với báo mạng sẽ tiếp cận đc rất nhiều.
Tất nhiên quan điểm của em là cụ đang suy đoán đúng và ngay từ đầu em cũng đoán dự thảo đưa ra chỉ là để rung cây dọa khỉ chứ chả ai lấy đá ghè chân cả.
Tôi cho rằng, về nguyên tắc nếu không đc phép thì sẽ không nên chụp cái đó(sau họp thì báo chí sẽ đưa tin), nhưng nếu cụ để ý kỹ, góc trái dưới cùng của tờ phía trước(góc chéo bé tí tẹo) có phần nơi đến và có số lượng viết tay, như vậy, cái văn bản đó là thật đấy cụ, tôi đoán đó là tài liệu họp, đương nhiên họp công khai như này thì cũng không phải là bí mật gì…để không thể công khai đc cụ ạ
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,389
Động cơ
186,895 Mã lực
👉Còn một điểm nữa tôi lưu ý chủ thớt và cc cùng quan điểm với cụ thớt, mọi chính sách pháp luật cc ợ, phải cần có thời gian và sự phù hợp!
Tôi “nghiêm túc phê bình” một số cụ từ khi nhìn thấy tờ A4 hôm qua không đúng ý mình thì “quay xe” chỉ trích nặng nề … các kiểu! Theo tôi, cc ấy cần “nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm” sâu sắc về cách tiếp cận vấn đề kinh tế xã hội!;))
👉Không phải vì xử lý cái bất cập, mâu thuẫn, cái “bức xúc” của “một số cụ” mà làm ảnh hưởng ngay đến sự ổn định, phát triển chung được đâu ợ! Mọi chính sách của NN ta đều hướng tới sự ổn định, phát triển bền vững, lâu dài, chung của đa số, của cả xã hội mà không nhằm tới một mục đích riêng nghiêng về phía nào!
👉Khi nào cc “thấm nhuần” quan điểm này, cc sẽ thấy…đồng cảm hơn với những người “làm ra” những chính sách pháp luật đó, tôi luôn đánh giá cao cống hiến của các cụ ấy!:)
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,812
Động cơ
196,954 Mã lực
Tuổi
38
👉Còn một điểm nữa tôi lưu ý chủ thớt và cc cùng quan điểm với cụ thớt, mọi chính sách pháp luật cc ợ, phải cần có thời gian và sự phù hợp!
Tôi “nghiêm túc phê bình” một số cụ từ khi nhìn thấy tờ A4 hôm qua không đúng ý mình thì “quay xe” chỉ trích nặng nề … các kiểu! Theo tôi, cc ấy cần “nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm” sâu sắc về cách tiếp cận vấn đề kinh tế xã hội!;))
👉Không phải vì xử lý cái bất cập, mâu thuẫn, cái “bức xúc” của “một số cụ” mà làm ảnh hưởng ngay đến sự ổn định, phát triển chung được đâu ợ! Mọi chính sách của NN ta đều hướng tới sự ổn định, phát triển bền vững, lâu dài, chung của đa số, của cả xã hội mà không nhằm tới một mục đích riêng nghiêng về phía nào!
👉Khi nào cc “thấm nhuần” quan điểm này, cc sẽ thấy…đồng cảm hơn với những người “làm ra” những chính sách pháp luật đó, tôi luôn đánh giá cao cống hiến của các cụ ấy!:)
Các đồng chí chắp bút dự thảo thì tôi rất đồng tình và ủng hộ, nhưng họ đâu phải người quyết đâu. Nói xin lỗi cỡ bt cũng chưa chắc được quyết.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,564
Động cơ
117,686 Mã lực
Bọn CDT lại lobby chính sách rồi =)) Thuế 20% ko quan trọng mà quan trọng là cái thuế theo thời gian, bớt mấy ông lướt lát đầu cơ đẩy giá.
Ra cái thuế chống lướt thì sàn với cdt khóc à, ai cho làm vậy cụ
 

baohiem42a

Xe tải
Biển số
OF-861492
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
220
Động cơ
330 Mã lực
Tuổi
42

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,389
Động cơ
186,895 Mã lực
Kỹ năng đọc báo rất quan trọng!;))
👉Tôi đọc thì thấy những nội dung định hướng quan trọng của cơ quan chủ trì (theo báo chí đưa tin) hiện không mâu thuẫn tại bất cứ bài báo chí nào và so với tờ A4 mà cta nhìn thấy trên mạng đó là:
- Sửa đổi đảm bảo sát thực tế, không gây biến động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường, đảm bảo phát triển ổn định, bền vững.
- Nghiên cứu lộ trình sửa đổi chính sách thuế TNCN (không chỉ với bđs mà còn ck và có thể cả các loại khác nữa) để đảm bảo việc sát với thực tế và không gây xáo trộn, ảnh hưởng…nhưng dần phải chuẩn theo thông lệ quốc tế!

Bên trên là những nhận định từ kiến thức còn “hạn hẹp” của tôi qua đọc tin tức mạng, mong nhận đc ý kiến góp ý của các cụ…tóc kinh nghiệm trong công tác làm văn bản pháp luật!:D
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,389
Động cơ
186,895 Mã lực
Thế là thớt closed được chưa cc!?
Hay là chờ đến cuối năm xem luật chính thức được trình lên Quốc hội sẽ ntn!?
Tôi mạnh dạn cho rằng, dự thảo luật sẽ đc sửa đổi bổ sung lại theo hướng… sau buổi họp hôm qua!:)
 

hungmic

Xe container
Biển số
OF-166288
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
5,057
Động cơ
381,747 Mã lực
Nơi ở
Gió mát trăng thanh

Những ngày giông bão và 1 điều tích cực đáng kể cho đất nước đã xuất hiện, tín hiệu đầu tiên về chính sách thuế nhắm vào đầu cơ bđs đã có dự thảo, khả năng thông qua vào kỳ họp tháng 10 của Quốc hội năm nay.
Cụ Quê bầm nhớ trước em nói vụ này ko. Làm thật rồi này.
THật là tuyệt vời :)) :))
 

baohiem42a

Xe tải
Biển số
OF-861492
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
220
Động cơ
330 Mã lực
Tuổi
42
Thế là thớt closed được chưa cc!?
Hay là chờ đến cuối năm xem luật chính thức được trình lên Quốc hội sẽ ntn!?
Tôi mạnh dạn cho rằng, dự thảo luật sẽ đc sửa đổi bổ sung lại theo hướng… sau buổi họp hôm qua!:)
Giờ topic này là nơi để anh em môi giới,kinh doanh bds xả stress,pr cho việc tăng giá bds, bđs qua con hoạn nạn,tới hồi thái lai....blabla. đóng vào làm gì cụ,cho vui cửa vui nhà
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,812
Động cơ
196,954 Mã lực
Tuổi
38
Giờ topic này là nơi để anh em môi giới,kinh doanh bds xả stress,pr cho việc tăng giá bds, bđs qua con hoạn nạn,tới hồi thái lai....blabla. đóng vào làm gì cụ,cho vui cửa vui nhà
Giá bđs cao như tầm này rồi tôi nghĩ khó mà tăng được. Tiền chảy sang ck.
 

zappa2505

Xe tải
Biển số
OF-801774
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
208
Động cơ
37,769 Mã lực

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,812
Động cơ
196,954 Mã lực
Tuổi
38
Chứng khoán cũng đang cheo leo trên đỉnh nóc đấy thôi,hết chứng các cụ lại lăn sang bđs để ngâm vốn thôi
Chứng thì phệt nhau khôn sống mống chết rồi. Nhưng giá bds như h thì ai thích cứ mua thôi :)). Cái gì cũng có ngưỡng của nó thôi. Toàn cỡ 7x-100 củ mấy cái chung cư bình dân thì người có nhà rồi mấy ai mua.
 

baohiem42a

Xe tải
Biển số
OF-861492
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
220
Động cơ
330 Mã lực
Tuổi
42
Chứng thì phệt nhau khôn sống mống chết rồi. Nhưng giá bds như h thì ai thích cứ mua thôi :)). Cái gì cũng có ngưỡng của nó thôi. Toàn cỡ 7x-100 củ mấy cái chung cư bình dân thì người có nhà rồi mấy ai mua.
Toàn mấy ông có nhà mua,chứ ông chưa có nhà tiền đâu mà mua.họ mua nhiều căn ấy chứ.thế nên mới có ý tưởng kiểm soát đầu cơ,tuy nhiên kiểm soát không dễ. Trước ai cũng nói vàng cao, bitcoin cao nhưng cuối cùng thì nó tăng vượt mức tưởng tượng đó thôi
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
739
Động cơ
30,319 Mã lực
Giá bđs cao như tầm này rồi tôi nghĩ khó mà tăng được. Tiền chảy sang ck.
CK cũng có những người như tôi, rút tiền ra rồi cụ ơi. Nhưng không có nghĩa tiền đó sẽ nhảy sang bds nếu tôi không tìm được cái gì đáng mua.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,812
Động cơ
196,954 Mã lực
Tuổi
38
CK cũng có những người như tôi, rút tiền ra rồi cụ ơi. Nhưng không có nghĩa tiền đó sẽ nhảy sang bds nếu tôi không tìm được cái gì đáng mua.
Cứ nhìn vol thôi cụ, nay vol vẫn gần 40k. Mà ck sập phát khéo nhiều người như cụ lại nhảy vào, ví dụ thế. Có tăng có giảm là có cơ hội, neo cao ngáo giá thì gà cũng chả có tiền mà đu, sói thì té rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top