[Funland] Phát súng đầu tiên đã nổ, đánh thuế bđs theo thời gian

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,812
Động cơ
196,942 Mã lực
Tuổi
38
Cụ ko phải lo với thông cảm với em, em đang làm đúng cái cviec mà cụ nghĩ đất nc phải làm đó. Cũng có cty như ai, cũng làm thuê cho BigTech (top thế giới luôn chứ khỏi phải VN) và còn đang đi tư vấn cá nhân cho một số cty từ rất bé tới rất to (to hơn cái tập đoàn cụ đang làm, em đoán đc cụ làm đâu rùi hehe).
Điều em mún nói là em vẫn ko hiểu nổi vì sao tăng thuế dân vui, ảo giác chăng? Hai là kỳ.vọng của các cụ mua nhà đẹp, vừa miếng giá rẻ khó xảy ra.
Còn lại khả năng thích ứng thì khéo em nói quá lên tí thì hơn mịa 95% dân VN rùi vì 20 năm đi làm em move đc khoảng 7 cty từ đạng 10 nvien tới ct triệu nv cty đứng đầu VN, cty đứng đầu thế giới ở nhiều lĩnh vực, cty start up VN tới cty start up TG, tự lập 5 cty kinh doanh (chủ yếu IT, Data, AI dịch vụ ăn uống) và chết mịa 3 còn 2.
Túm lại, CP cần oánh giá cân nhắc kỹ tác động của các sắc thuế tới thị trường và dân, nhất là thuế TNCN, đang trong tình thế nhạy cảm về kte, chính trị, xảy li là đi ngàn dặm luôn.
Bọn TQ, TH nó ra luật còn phải pilot, simulate kìa.
Mợ đúng là tinh hoa làm thuê rồi em ngưỡng mộ quớ.
Tuy nhiên em vẫn bảo lưu quan điểm ợ :)).
 

vcn77

Xe hơi
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
175
Động cơ
4,816 Mã lực
Cụ ko phải lo với thông cảm với em, em đang làm đúng cái cviec mà cụ nghĩ đất nc phải làm đó. Cũng có cty như ai, cũng làm thuê cho BigTech (top thế giới luôn chứ khỏi phải VN) và còn đang đi tư vấn cá nhân cho một số cty từ rất bé tới rất to (to hơn cái tập đoàn cụ đang làm, em đoán đc cụ làm đâu rùi hehe).
Điều em mún nói là em vẫn ko hiểu nổi vì sao tăng thuế dân vui, ảo giác chăng? Hai là kỳ.vọng của các cụ mua nhà đẹp, vừa miếng giá rẻ khó xảy ra.
Còn lại khả năng thích ứng thì khéo em nói quá lên tí thì hơn mịa 95% dân VN rùi vì 20 năm đi làm em move đc khoảng 7 cty từ đạng 10 nvien tới ct triệu nv cty đứng đầu VN, cty đứng đầu thế giới ở nhiều lĩnh vực, cty start up VN tới cty start up TG, tự lập 5 cty kinh doanh (chủ yếu IT, Data, AI dịch vụ ăn uống) và chết mịa 3 còn 2.
Túm lại, CP cần oánh giá cân nhắc kỹ tác động của các sắc thuế tới thị trường và dân, nhất là thuế TNCN, đang trong tình thế nhạy cảm về kte, chính trị, xảy li là đi ngàn dặm luôn.
Bọn TQ, TH nó ra luật còn phải pilot, simulate kìa.
Vì đơn giản điều này đáng ra phải làm từ rất lâu rồi. Nhưng như người Trung nói là: thời điểm tốt nhất để trồng cây ăn quả là 20 năm trước. Tốt thứ 2 là ngay bây giờ.
TQ, Thượng Hải nó pilot, simulate không thành công, thuốc đắng uống thử mãi. Nên giờ buộc phải uống thuốc cực đắng - thay vì dùng chính sách thuế, điều tiết dần thì đập thẳng vào tín dụng, và rơi vào vòng xoáy giảm giá BĐS đến tận bây giờ (mới hơi thoát ra được tí, ở các thành phố cấp 1). Đấy là bài học cho sự chần chừ.
Việt Nam không có cơ chế để phân bổ lại tài sản qua các thế hệ và giữa người có tài sản và không có (Have, have-not và have-yatch) (thừa kế thì không thu với BĐS, trong thời gian sở hữu thì đánh thuế quá thấp, thuế chuyển nhượng thì dễ lách). Lịch sử hằng trăm năm của quốc gia thời phong kiến (không phải chỉ mỗi Việt Nam), cứ được vài đến chục đời vua là lại nảy sinh nạn cướp bóc, người nghèo nổi lên làm cướp của người giàu cũng vì không có cơ chế phân bổ lại này.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,718
Động cơ
243,691 Mã lực
Tuổi
39
Vì đơn giản điều này đáng ra phải làm từ rất lâu rồi. Nhưng như người Trung nói là: thời điểm tốt nhất để trồng cây ăn quả là 20 năm trước. Tốt thứ 2 là ngay bây giờ.
TQ, Thượng Hải nó pilot, simulate không thành công, thuốc đắng uống thử mãi. Nên giờ buộc phải uống thuốc cực đắng - thay vì dùng chính sách thuế, điều tiết dần thì đập thẳng vào tín dụng, và rơi vào vòng xoáy giảm giá BĐS đến tận bây giờ (mới hơi thoát ra được tí, ở các thành phố cấp 1). Đấy là bài học cho sự chần chừ.
Việt Nam không có cơ chế để phân bổ lại tài sản qua các thế hệ và giữa người có tài sản và không có (Have, have-not và have-yatch) (thừa kế thì không thu với BĐS, trong thời gian sở hữu thì đánh thuế quá thấp, thuế chuyển nhượng thì dễ lách). Lịch sử hằng trăm năm của quốc gia thời phong kiến (không phải chỉ mỗi Việt Nam), cứ được vài đến chục đời vua là lại nảy sinh nạn cướp bóc, người nghèo nổi lên làm cướp của người giàu cũng vì không có cơ chế phân bổ lại này.
Ts chủ íu là BĐS!!!! Thuế sử dụng/ sở hửu 🤔 🤔 🤔 🤔
Tại sao 49 đc tin iu. Sau mấy năm fi 49 hóa, nay có vẻ đão ngược 😁 😁 😁 😁
 
Chỉnh sửa cuối:

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,812
Động cơ
196,942 Mã lực
Tuổi
38
Vì đơn giản điều này đáng ra phải làm từ rất lâu rồi. Nhưng như người Trung nói là: thời điểm tốt nhất để trồng cây ăn quả là 20 năm trước. Tốt thứ 2 là ngay bây giờ.
Việt Nam không có cơ chế để phân bổ lại tài sản qua các thế hệ và giữa người có tài sản và không có (Have, have-not và have-yatch) (thừa kế thì không thu với BĐS, trong thời gian sở hữu thì đánh thuế quá thấp, thuế chuyển nhượng thì dễ lách). Lịch sử hằng trăm năm của quốc gia thời phong kiến (không phải chỉ mỗi Việt Nam), cứ được vài đến chục đời vua là lại nảy sinh nạn cướp bóc, người nghèo nổi lên làm cướp của người giàu cũng vì không có cơ chế phân bổ lại này.
Tôi có đọc truyện Tq, có 1 bộ khá tâm đắc(đoạn đầu) có nhìn lại lịch sử các vương triều phong kiến rút ra kết luận là max là 300 năm là lại thay đổi triều đại. Nguyên nhân là cứ được 1 thời gian sau thời lập quốc, vương triều phục hồi hậu chiến và tăng trưởng-thời thịnh thế. nhưng vấn đề mới nảy sinh là dân số tăng tạo áp lực về ruộng đất(người cày phải có ruộng), nhưng trong suốt cả quá trình đó thì giai cấp địa chủ(cường hào sĩ phu và hoàng tộc) tích tụ ruộng đất theo mô hình hòn tuyết lăn, càng lăn càng ác. Trong khi năng lực sản xuất thì ko tăng, tư liệu sản xuất tích tụ vào tay thiểu số, bất bình đẳng xã hội tăng theo cấp số nhân và điều gì phải đến cũng đến.
.

Thuế là công cụ điều tiết của nhà nước, 1 trong.
Muốn giảm bất bình đẳng xã hội thì phải có sự điều tiết, vậy mới bền vững được. Nên cứ thấy thuế là kêu mà còn chả biết mục đích và ý nghĩa sắc thuế đó thì… tuỳ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phòng và vé

Xe tải
Biển số
OF-747900
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
323
Động cơ
60,607 Mã lực
Cụ ko phải lo với thông cảm với em, em đang làm đúng cái cviec mà cụ nghĩ đất nc phải làm đó. Cũng có cty như ai, cũng làm thuê cho BigTech (top thế giới luôn chứ khỏi phải VN) và còn đang đi tư vấn cá nhân cho một số cty từ rất bé tới rất to (to hơn cái tập đoàn cụ đang làm, em đoán đc cụ làm đâu rùi hehe).
Điều em mún nói là em vẫn ko hiểu nổi vì sao tăng thuế dân vui, ảo giác chăng? Hai là kỳ.vọng của các cụ mua nhà đẹp, vừa miếng giá rẻ khó xảy ra.
Còn lại khả năng thích ứng thì khéo em nói quá lên tí thì hơn mịa 95% dân VN rùi vì 20 năm đi làm em move đc khoảng 7 cty từ đạng 10 nvien tới ct triệu nv cty đứng đầu VN, cty đứng đầu thế giới ở nhiều lĩnh vực, cty start up VN tới cty start up TG, tự lập 5 cty kinh doanh (chủ yếu IT, Data, AI dịch vụ ăn uống) và chết mịa 3 còn 2.
Túm lại, CP cần oánh giá cân nhắc kỹ tác động của các sắc thuế tới thị trường và dân, nhất là thuế TNCN, đang trong tình thế nhạy cảm về kte, chính trị, xảy li là đi ngàn dặm luôn.
Bọn TQ, TH nó ra luật còn phải pilot, simulate kìa.
Thật, em cũng ko hiểu là tại sao đẻ ra thêm thuế các cụ đó lại vui vậy. Thuế chồng thuế chỉ tổ càng làm phân hoá xã hội nó càng cao. Thêm được luật thuế này sẽ thêm được các luật thuế khác, tầng lớp nghèo sẽ càng khó ngoi lên trung lưu còn tầng lớp trung lưu lớ ngớ có khi lại bị đẩy xuống.
Là một người dân em không thích tý nào về việc tăng thêm thuế ( bất kỳ ở lĩnh vực gì) khi an sinh xã hội còn thấp, tình trạng lãng phí thất thoát còn rất nhiều. Nhưng luật ở trong tay NN nên phải chấp nhận mọi việc thôi, nhưng thật sự là oải rất oải
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,812
Động cơ
196,942 Mã lực
Tuổi
38
Thật, em cũng ko hiểu là tại sao đẻ ra thêm thuế các cụ đó lại vui vậy. Thuế chồng thuế chỉ tổ càng làm phân hoá xã hội nó càng cao. Thêm được luật thuế này sẽ thêm được các luật thuế khác, tầng lớp nghèo sẽ càng khó ngoi lên trung lưu còn tầng lớp trung lưu lớ ngớ có khi lại bị đẩy xuống.
Là một người dân em không thích tý nào về việc tăng thêm thuế ( bất kỳ ở lĩnh vực gì) khi an sinh xã hội còn thấp, tình trạng lãng phí thất thoát còn rất nhiều. Nhưng luật ở trong tay NN nên phải chấp nhận mọi việc thôi, nhưng thật sự là oải rất oải
Tôi đã giải đáp câu hỏi của cụ ở còm trên nhé.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,812
Động cơ
196,942 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ đừng so sánh Trung tâm HN, SG với Trung tâm Bắc Kinh hay Thượng Hải, mà bảo trung tâm VN còn rẻ:
- Kinh tế và thu nhập VN thấp hơn Trung Quốc khoảng 3 -4 lần
- Hạ tầng của TQ tốt hơn VN khoảng 30 năm. Thượng Hải không có ngõ ngách nhỏ như HN, thoát nước họ làm rất tốt. HN nhà trung tâm vành đai 1 như Đê La Thành, Thụy Khê, chẳng hạn, ngõ chật như lỗ mui, hễ mưa là ngập, kẹt xe suốt ngày, cống rãnh thối inh.
Nhìn tổng quan Vành đai 1,2 HN xấu hơn Vành đai 3, 3.5 về hạ tầng.
Kinh tế thì cụ nói đúng.
Còn thu nhập thì bình quân trung quốc ko cao như gdp đâu, số 2023 là 5500usd/người. VN đang 4k+.
Nói cách khác chênh lệch giàu nghèo rất cao, cao hơn Vn nhiều, nhất là thành thị và nông thôn.
 

Phòng và vé

Xe tải
Biển số
OF-747900
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
323
Động cơ
60,607 Mã lực
Tôi đã giải đáp câu hỏi của cụ ở còm trên nhé.
tất cả đều là dự đoán cho tương lai và quan điểm góc nhìn của mỗi cá nhân. Có thể tôi đúng cụ sai và ngược lại, chẳng ai nói chắc được thị trường tương lai cả ( nhất là ở VN - 1 thị trường khá khó đoán như cụ nào trên kia nói)
Ah, mà nếu thị trường có giảm thật thì một tầng lớp trung lưu nhẩy vào ôm bds nội đô, chắc gì người thu nhập thấp đã với tới. Tôi cũng mong nó giảm đây để tham gia thị trường chứ giờ mấy căn tôi xem giá cao quá nên ko với tới. Mà bds của tôi toàn từ 4-5 năm trở lên chứ ko lại bảo cò với lướt lát
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,812
Động cơ
196,942 Mã lực
Tuổi
38
tất cả đều là dự đoán cho tương lai và quan điểm góc nhìn của mỗi cá nhân. Có thể tôi đúng cụ sai và ngược lại, chẳng ai nói chắc được thị trường tương lai cả ( nhất là ở VN - 1 thị trường khá khó đoán như cụ nào trên kia nói)
Ah, mà nếu thị trường có giảm thật thì một tầng lớp trung lưu nhẩy vào ôm bds nội đô, chắc gì người thu nhập thấp đã với tới. Tôi cũng mong nó giảm đây để tham gia thị trường chứ giờ mấy căn tôi xem giá cao quá nên ko với tới. Mà bds của tôi toàn từ 4-5 năm trở lên chứ ko lại bảo cò với lướt lát
2011 hất đi 2019 bđs giảm dân mua nhà để ở đầy, tay to đại gia nào đẩy giá làm người dân ko mua được?
Chả hiểu cụ có nghĩ thế thật không hay tìm lý do để dìm thuế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phòng và vé

Xe tải
Biển số
OF-747900
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
323
Động cơ
60,607 Mã lực
2011 hất đi 2019 bđs giảm dân mua nhà để ở đầy, tay to đại gia nào đẩy giá làm người dân ko mua được?
cái thời giá HN rẻ đó qua rồi, sẽ ko quay lại dc đâu. Dân giờ họ nhìn lại thời đó để tiếc, để ôm đấy.
Với tính cả lượng di dân vào HN thời đó và bây giờ xem ntn trong khi đó nguồn cung dc bn, quỹ đất còn dc bn
 

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
974
Động cơ
183,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề cccm đang bàn thuế má, công bằng, phúc lợi xã hội nó liên quan đến những thứ khá nhạy cảm. Tại sao nó như vậy thì cccm xem mấy thông tin con AI của google nó đưa như bên dưới:

IMG_4713.jpeg


IMG_4714.jpeg


em cũng ko dám đi sâu kẻo phạm quy 🤣
 

vcn77

Xe hơi
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
175
Động cơ
4,816 Mã lực
cái thời giá HN rẻ đó qua rồi, sẽ ko quay lại dc đâu. Dân giờ họ nhìn lại thời đó để tiếc, để ôm đấy.
Với tính cả lượng di dân vào HN thời đó và bây giờ xem ntn trong khi đó nguồn cung dc bn, quỹ đất còn dc bn
Nói thật góc độ tôi thì tôi mong thế.
Vì bạn tôi ở Trung cũng nói cuộc sống vui nhất ở Bắc Kinh là ngoài vành đai 3. Còn vành đai 1,2 chỉ dành cho old money thôi, đến cả Vương Phủ Tỉnh 10 giờ tối cũng vắng tanh rồi.

Người già cứ sống trong vành đai 3. Nhà nước siết dần xe điện, xe xăng, cắm camera đầy vành 3 đổ vào để : (1) Đừng ai vứt rác ra đường mỗi tối dù xe chưa tới (2) Bán nước chè, hàng rong là camera quay lại, phường ra tóm ngay (3) không còn hàng quán trong vành đai 3 để bán nước chè, đồ ăn, xe máy không được để vỉa hè vv...
Tóm lại để trong vành đai 3 chỉ còn những người rất giàu, rất già, thích cuộc sống chậm rãi, chấp nhận vật giá cao, nhưng môi trường siêu an toàn, sạch sẽ, tối 10h đi ngủ, an ninh trật tự sống. Cái giá là cái gì cũng đắt và khó kiếm.

Còn ngoài vành đai 3 đến 3.5,4 là của người trẻ, năng động, thích ở nhà rộng, hoặc nghèo thì đi thuê nhà được nhà nước cho, không giàu nên đi xe xăng, vứt xe vỉa hè vì còn trẻ ý thức còn chưa tốt sinh sống.

Được thế thì tôi nghĩ Hà Nội sẽ hoàn hảo. Old quarter là old money :)
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,812
Động cơ
196,942 Mã lực
Tuổi
38
Vấn đề cccm đang bàn thuế má, công bằng, phúc lợi xã hội nó liên quan đến những thứ khá nhạy cảm. Tại sao nó như vậy thì cccm xem mấy thông tin con AI của google nó đưa như bên dưới:

IMG_4713.jpeg


IMG_4714.jpeg


em cũng ko dám đi sâu kẻo phạm quy 🤣
Chưa chắc. Em nghĩ bản chất của tranh cãi là những người có lợi ích bị ảnh hưởng.
Chính sách nào cũng có người hưởng lợi và người bị thiệt ở khía cạnh nào đó.
Lý do thì nhiều nhưng lý do chính thì là thế. Thực ra các câu hỏi phe anti thuế đặt ra tôi đã trả lời gần hết và họ cũng chả ý kiến phản hồi gì lại cả @@. Các còm khác mang tính xả bức xúc là nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phòng và vé

Xe tải
Biển số
OF-747900
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
323
Động cơ
60,607 Mã lực
Nói thật góc độ tôi thì tôi mong thế.
Vì bạn tôi ở Trung cũng nói cuộc sống vui nhất ở Bắc Kinh là ngoài vành đai 3. Còn vành đai 1,2 chỉ dành cho old money thôi, đến cả Vương Phủ Tỉnh 10 giờ tối cũng vắng tanh rồi.

Người già cứ sống trong vành đai 3. Nhà nước siết dần xe điện, xe xăng, cắm camera đầy vành 3 đổ vào để : (1) Đừng ai vứt rác ra đường mỗi tối dù xe chưa tới (2) Bán nước chè, hàng rong là camera quay lại, phường ra tóm ngay (3) không còn hàng quán trong vành đai 3 để bán nước chè, đồ ăn, xe máy không được để vỉa hè vv...
Tóm lại để trong vành đai 3 chỉ còn những người rất giàu, rất già, thích cuộc sống chậm rãi, chấp nhận vật giá cao, nhưng môi trường siêu an toàn, sạch sẽ, tối 10h đi ngủ, an ninh trật tự sống. Cái giá là cái gì cũng đắt và khó kiếm.

Còn ngoài vành đai 3 đến 3.5,4 là của người trẻ, năng động, thích ở nhà rộng, hoặc nghèo thì đi thuê nhà được nhà nước cho, không giàu nên đi xe xăng, vứt xe vỉa hè vì còn trẻ ý thức còn chưa tốt sinh sống.

Được thế thì tôi nghĩ Hà Nội sẽ hoàn hảo. Old quarter là old money :)
để đạt dc kỳ vọng đấy còn rất lâu và rất xa do hệ thống giao thông chưa thuận lợi, các cty trụ sở chủ yếu vẫn đặt trong vành đai 3
Tôi cũng là người chán cảnh phố nhỏ ngõ nhỏ trong nội đô mà chuyển ra khỏi vành đai 3 đây. Nhưng việc đi làm hàng ngày vào nội đô đã làm rất nhiều người nhụt trí, rồi học hành con cái .... nên giờ mong muốn của đa số người vẫn là mua được nhà trong vành đai 3. Chứ ra khỏi đó giá mềm hơn rất nhiều mà đâu có chịu đâu
 

vcn77

Xe hơi
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
175
Động cơ
4,816 Mã lực
để đạt dc kỳ vọng đấy còn rất lâu và rất xa do hệ thống giao thông chưa thuận lợi, các cty trụ sở chủ yếu vẫn đặt trong vành đai 3
Tôi cũng là người chán cảnh phố nhỏ ngõ nhỏ trong nội đô mà chuyển ra khỏi vành đai 3 đây. Nhưng việc đi làm hàng ngày vào nội đô đã làm rất nhiều người nhụt trí, rồi học hành con cái .... nên giờ mong muốn của đa số người vẫn là mua được nhà trong vành đai 3. Chứ ra khỏi đó giá mềm hơn rất nhiều mà đâu có chịu đâu
Đúng rồi. Nhưng tôi cảm giác cách làm hiện tại là hiện thực dần tầm nhìn đấy.
Làm cho cuộc sống phía trong vành đai 3 trở nên cực kỳ kỉ luật, khó sống, bị giám sát.
Nhưng bù lại, nếu ai ở lại và tuân thủ kỷ luật đó thì sẽ giữ được 4 quận nội đô lịch sử đẹp đẽ, văn minh. Lâu dài biết đâu sẽ khôi phục lại được các di tích cổ.
4 quận nội đô Hà Nội, người dân đang mặc định có sổ hồng thì là của mình. Tôi nghĩ không phải. Dưới mặt đất đó, và trong không khí của nó là xương máu của các bậc tiền nhân từ thời Lý Công Uẩn - Thiên đô chiếu. Nó không của riêng ai, và nên dần phải có cách trả lại nó cho "các cụ".
Tổng bí thư nói câu này, tôi rất thích và tôn trọng, mới thôi: https://hoangthanhthanglong.vn/blog/2025/05/20/tong-bi-thu-de-nghi-unesco-ho-tro-phuc-dung-dien-kinh-thien-ghi-danh-quan-the-yen-tu/
Trong đó ông đề nghị tiếp tục ủng hộ, tư vấn để hồ sơ phục dựng điện Kính Thiên và không gian chính điện Kính Thiên trong di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long được UNESCO thông qua sớm nhất có thể.

Việc trả lại trục Hoàng Đạo hàng ngàn năm và dựng lại điện Kính Thiên – nơi nhân dân cả nước có thể thực hiện các nghi lễ truyền thống, tái hiện lịch sử của dân tộc, khơi dậy sức mạnh hội tụ hàng nghìn năm và gắn kết cộng đồng trong kỷ nguyên mới của dân tộc – là việc hệ trọng của đất nước Việt Nam.

Tôi nghĩ lý do mà nghị quyết trung tâm tài chính chỉ ở Sài Gòn, và Đà Nẵng, chứ BCT không cho ở HN cũng vì lý do này. Vì nếu cho ngay giờ thì dễ là nằm ở CBD hiện tại (Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt).
Nơi tâm linh không phải chỗ buôn tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,560
Động cơ
117,717 Mã lực
Nói thật góc độ tôi thì tôi mong thế.
Vì bạn tôi ở Trung cũng nói cuộc sống vui nhất ở Bắc Kinh là ngoài vành đai 3. Còn vành đai 1,2 chỉ dành cho old money thôi, đến cả Vương Phủ Tỉnh 10 giờ tối cũng vắng tanh rồi.

Người già cứ sống trong vành đai 3. Nhà nước siết dần xe điện, xe xăng, cắm camera đầy vành 3 đổ vào để : (1) Đừng ai vứt rác ra đường mỗi tối dù xe chưa tới (2) Bán nước chè, hàng rong là camera quay lại, phường ra tóm ngay (3) không còn hàng quán trong vành đai 3 để bán nước chè, đồ ăn, xe máy không được để vỉa hè vv...
Tóm lại để trong vành đai 3 chỉ còn những người rất giàu, rất già, thích cuộc sống chậm rãi, chấp nhận vật giá cao, nhưng môi trường siêu an toàn, sạch sẽ, tối 10h đi ngủ, an ninh trật tự sống. Cái giá là cái gì cũng đắt và khó kiếm.

Còn ngoài vành đai 3 đến 3.5,4 là của người trẻ, năng động, thích ở nhà rộng, hoặc nghèo thì đi thuê nhà được nhà nước cho, không giàu nên đi xe xăng, vứt xe vỉa hè vì còn trẻ ý thức còn chưa tốt sinh sống.

Được thế thì tôi nghĩ Hà Nội sẽ hoàn hảo. Old quarter là old money :)
Bắc Kinh giờ có đến vd7 rồi, trong vdd5 trở vào coi là nội đô, đi từ đầu nọ đến đầu kia thành phố hơn trăm km thôi
 

Phòng và vé

Xe tải
Biển số
OF-747900
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
323
Động cơ
60,607 Mã lực
Đúng rồi. Nhưng tôi cảm giác cách làm hiện tại là hiện thực dần tầm nhìn đấy.
Làm cho cuộc sống phía trong vành đai 3 trở nên cực kỳ kỉ luật, khó sống, bị giám sát.
Nhưng bù lại, nếu ai ở lại và tuân thủ kỷ luật đó thì sẽ giữ được 4 quận nội đô lịch sử đẹp đẽ, văn minh. Lâu dài biết đâu sẽ khôi phục lại được các di tích cổ.
4 quận nội đô Hà Nội, người dân đang mặc định có sổ hồng thì là của mình. Tôi nghĩ không phải. Dưới mặt đất đó, và trong không khí của nó là xương máu của các bậc tiền nhân từ thời Lý Công Uẩn - Thiên đô chiếu. Nó không của riêng ai, và nên dần phải có cách trả lại nó cho "các cụ".
Tổng bí thư nói câu này, tôi rất thích và tôn trọng, mới thôi: https://hoangthanhthanglong.vn/blog/2025/05/20/tong-bi-thu-de-nghi-unesco-ho-tro-phuc-dung-dien-kinh-thien-ghi-danh-quan-the-yen-tu/
Trong đó ông đề nghị tiếp tục ủng hộ, tư vấn để hồ sơ phục dựng điện Kính Thiên và không gian chính điện Kính Thiên trong di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long được UNESCO thông qua sớm nhất có thể.

Việc trả lại trục Hoàng Đạo hàng ngàn năm và dựng lại điện Kính Thiên – nơi nhân dân cả nước có thể thực hiện các nghi lễ truyền thống, tái hiện lịch sử của dân tộc, khơi dậy sức mạnh hội tụ hàng nghìn năm và gắn kết cộng đồng trong kỷ nguyên mới của dân tộc – là việc hệ trọng của đất nước Việt Nam.
nếu thế chỉ cần dịch chuyển các cơ quan chính quyền, các trụ sở cty nhà nước, các trường đại học ra khỏi vành đai 3 là tự khắc các cty, các DNTN và người dân sẽ ra ngay cần gì phải áp thuế. Nhưng đề án đó từ lâu lắm rồi có thực hiện được đâu. Xây cái làng đại học dưới Hoà Lạc bao năm có mấy trường nào chịu về hay vẫn cố sống mãi với thủ đô.

Tôi cũng mong được 1 HN thanh bình, êm đẹp như cụ nói lắm chứ. Cái mà giờ tôi chỉ cảm nhận dc vào đúng sáng sớm mùng 1 Tết khi ra đường
 

vcn77

Xe hơi
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
175
Động cơ
4,816 Mã lực
nếu thế chỉ cần dịch chuyển các cơ quan chính quyền, các trụ sở cty nhà nước, các trường đại học ra khỏi vành đai 3 là tự khắc các cty, các DNTN và người dân sẽ ra ngay cần gì phải áp thuế. Nhưng đề án đó từ lâu lắm rồi có thực hiện được đâu. Xây cái làng đại học dưới Hoà Lạc bao năm có mấy trường nào chịu về hay vẫn cố sống mãi với thủ đô.

Tôi cũng mong được 1 HN thanh bình, êm đẹp như cụ nói lắm chứ. Cái mà giờ tôi chỉ cảm nhận dc vào đúng sáng sớm mùng 1 Tết khi ra đường
à không tôi nói ngoài thôi.
Việc áp thuế thì không liên quan nhiều.
Áp thuế với 4 quận nội đô chỉ khiến giá càng cao lên, với kiểu cầu vượt cung hiện tại.
Cách họ làm theo tôi là: khiến cho cuộc sống trong 4 quận cực kỳ khó khăn (xe điện mới được vào là hủy diệt nguồn thu của hàng quán trong phố cổ, cũng như làm tăng vọt chi phí vận chuyển thực phẩm vào; nếu tuyền xe điện thì hầu hết các doanh nghiệp cũng phải chuyển đi thôi, chứ nhân viên họ đâu có chịu tốn kém thế; lắp cam khắp nơi thì khỏi có quán nước chè, bãi đỗ xe tự phát...) tự khắc cầu nó giảm.
Cầu giảm thì giá giảm dần, người dân không còn công ăn việc làm thì muổn rút ra, nhà nước mới GPMB được mà làm lại di tích, công viên. Tự những cái ô nhiễm kiểu rác, nước bốc mùi cũng bớt.
Trả lại cho các cụ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lipbup

Xe tải
Biển số
OF-833205
Ngày cấp bằng
3/5/23
Số km
302
Động cơ
498,963 Mã lực
Tuổi
25
Vấn đề cccm đang bàn thuế má, công bằng, phúc lợi xã hội nó liên quan đến những thứ khá nhạy cảm. Tại sao nó như vậy thì cccm xem mấy thông tin con AI của google nó đưa như bên dưới:

IMG_4713.jpeg


IMG_4714.jpeg


em cũng ko dám đi sâu kẻo phạm quy 🤣
Cụ hỏi AI thế không chính xác vì thể chế chính trị khác nhau.
Khác thế nào thì cụ biết rồi đó
 

Lipbup

Xe tải
Biển số
OF-833205
Ngày cấp bằng
3/5/23
Số km
302
Động cơ
498,963 Mã lực
Tuổi
25
Chưa chắc. Em nghĩ bản chất của tranh cãi là những người có lợi ích bị ảnh hưởng.
Chính sách nào cũng có người hưởng lợi và người bị thiệt ở khía cạnh nào đó.
Lý do thì nhiều nhưng lý do chính thì là thế. Thực ra các câu hỏi phe anti thuế đặt ra tôi đã trả lời gần hết và họ cũng chả ý kiến phản hồi gì lại cả @@. Các còm khác mang tính xả bức xúc là nhiều.
Thấy cụ cứ tội tội, dù rất ủng hộ cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top