[Funland] Phật tại tâm?

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,433
Động cơ
364,498 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Vietnam96

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-693998
Ngày cấp bằng
8/8/19
Số km
55
Động cơ
100,710 Mã lực

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
6,191
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đại Thừa
 

BadBoy79

Xe lăn
Biển số
OF-602792
Ngày cấp bằng
11/12/18
Số km
12,352
Động cơ
247,098 Mã lực
Nên có Hoa đăng thân thiện với môi trường, sau đó thu gom lại và tiêu huỷ.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,856
Động cơ
481,748 Mã lực
Nếu đã quan niệm Phật tại tâm, có nên làm những lễ nghi nặng tính hình thức, gây hại cho môi trường, xã hội. Liệu có những hình thức, cách làm nào đỡ gây hại hơn ko.
https://tuoitre.vn/xon-xao-quanh-chuyen-30-000-hoa-dang-tha-xuong-vinh-lan-ha-gay-o-nhiem-20190825155503681.htm
Thì những người đó họ ko coi là Phật tại tâm, vậy thôi.
Còn những người sâu sắc cũng ko hiếm, chỉ là cụ ko thấy thôi.
 

Khắc Tường

Xe buýt
Biển số
OF-356221
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
889
Động cơ
268,546 Mã lực
Nơi ở
Ý yên-Nam Định
Website
m.facebook.com
em thấy cũng lãng phí và ô nhiễm môi trường thật,nhưng mỗi người một quan điểm cũng khó mà thống nhất ngay đc,cần phải có tg.
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,433
Động cơ
364,498 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy cũng lãng phí và ô nhiễm môi trường thật,nhưng mỗi người một quan điểm cũng khó mà thống nhất ngay đc,cần phải có tg.
Vâng, nhưng cũng phải có chỉ đạo mang tính định hướng của UBND hay Sở VH-TT-DL chẳng hạn. Chứ đây là 30k cái Hoa đăng, năm sau muốn nổi bật làm hẳn 100k cái thì dở.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,377
Động cơ
255,679 Mã lực
Muốn quảng bá, truyền tự, bảo quản qua các đời thì phải chấp tướng thôi các cụ.

Bây giờ, giả dụ các cụ có viên ngọc quý muốn bảo quản truyền qua đời sau, các cụ phải cho nó vào cái túi thật chắc chắn, chất vải xù xì xấu xí nhưng lại rất dai, chắc, các cụ bọc viên ngọc nhiều lớp vải. Các túi vải rất xấu, nhưng dai chắc và giúp bảo quản viên ngọc cho các đời sau.

Đến đời sau, nhận được túi vải, thì không phán là "Cái túi vải xấu bẩn này thì có giá trị gì", đúng là giá trị ở viên ngọc trong đó chứ bản thân cái túi vải xấu bẩn chả có giá trị gì, lại còn hôi hám bẩn thỉu nữa. Phải biết cởi các lớp túi vải bẩn thỉu hôi hám đó ra thì sẽ nhận được viên ngọc.
Nhưng nhờ các lớp túi vải dai chắc và bẩn thỉu đó mà viên ngọc được bảo quản, chống chọi được với ngoại vật xâm lấn.

Mấy cái trò chấp tướng này (thả đèn, nghi lễ,...) cứ coi nó là các túi vải đi. Nếu chỉ nhìn vào mấy cái trò này thì rất phí vì nó chỉ là các cái túi vải hôi hám, rườm rà, chả có nghĩa lí gì. Nhưng nhờ đấy mà viên ngọc (ý nghĩa ) nằm trong đó được truyền tự bảo quản. Phải nhận ra cái nằm trong/đằng sau các cái túi vải này.

Tư tưởng Phật thừa nếu để trơ hơ ra thì có thể tịt ngóm, vì nó là không, là buông là bỏ, chả ai người ta hấp thu được cả. Nhưng nó được gán vào trong các lễ nghi, màu mè, sắc tướng,.... là những cái mà người ta bị thu hút và cho là "có gì đó ý nghĩa", Nhờ có nghi lễ chấp tướng mà nó được truyền qua nhiều đời, đời sau thực hiện nghi lễ từ đời trước dạy lại, cứ thế, cứ thế,... Người nào tinh tường sẽ nhận ra viên ngọc đằng trong các lễ nghi đó (và lúc đó thì lễ nghi chả có ý nghĩa gì với người đó hết), còn không nhận ra viên ngọc mà chấp vào lễ nghi thì người đó - về mặt thực lợi lạc tư duy là vô bổ, vô ích - nhưng về mặt tốt là cũng giúp cho "các túi vải" được truyền thừa cho các đời tiếp, thôi thì cũng giúp viên ngọc được truyền tiếp.
 

BadBoy79

Xe lăn
Biển số
OF-602792
Ngày cấp bằng
11/12/18
Số km
12,352
Động cơ
247,098 Mã lực
Muốn quảng bá, truyền tự, bảo quản qua các đời thì phải chấp tướng thôi các cụ.

Bây giờ, giả dụ các cụ có viên ngọc quý muốn bảo quản truyền qua đời sau, các cụ phải cho nó vào cái túi thật chắc chắn, chất vải xù xì xấu xí nhưng lại rất dai, chắc, các cụ bọc viên ngọc nhiều lớp vải. Các túi vải rất xấu, nhưng dai chắc và giúp bảo quản viên ngọc cho các đời sau.

Đến đời sau, nhận được túi vải, thì không phán là "Cái túi vải xấu bẩn này thì có giá trị gì", đúng là giá trị ở viên ngọc trong đó chứ bản thân cái túi vải xấu bẩn chả có giá trị gì, lại còn hôi hám bẩn thỉu nữa. Phải biết cởi các lớp túi vải bẩn thỉu hôi hám đó ra thì sẽ nhận được viên ngọc.
Nhưng nhờ các lớp túi vải dai chắc và bẩn thỉu đó mà viên ngọc được bảo quản, chống chọi được với ngoại vật xâm lấn.

Mấy cái trò chấp tướng này (thả đèn, nghi lễ,...) cứ coi nó là các túi vải đi. Nếu chỉ nhìn vào mấy cái trò này thì rất phí vì nó chỉ là các cái túi vải hôi hám, rườm rà, chả có nghĩa lí gì. Nhưng nhờ đấy mà viên ngọc (ý nghĩa ) nằm trong đó được truyền tự bảo quản. Phải nhận ra cái nằm trong/đằng sau các cái túi vải này.

Tư tưởng Phật thừa nếu để trơ hơ ra thì có thể tịt ngóm, vì nó là không, là buông là bỏ, chả ai người ta hấp thu được cả. Nhưng nó được gán vào trong các lễ nghi, màu mè, sắc tướng,.... là những cái mà người ta bị thu hút và cho là "có gì đó ý nghĩa", Nhờ có nghi lễ chấp tướng mà nó được truyền qua nhiều đời, đời sau thực hiện nghi lễ từ đời trước dạy lại, cứ thế, cứ thế,... Người nào tinh tường sẽ nhận ra viên ngọc đằng trong các lễ nghi đó (và lúc đó thì lễ nghi chả có ý nghĩa gì với người đó hết), còn không nhận ra viên ngọc mà chấp vào lễ nghi thì người đó - về mặt thực lợi lạc tư duy là vô bổ, vô ích - nhưng về mặt tốt là cũng giúp cho "các túi vải" được truyền thừa cho các đời tiếp, thôi thì cũng giúp viên ngọc được truyền tiếp.
Nam mô a di đà phật.
 

Acient.cutkit

Xe tăng
Biển số
OF-604680
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
1,528
Động cơ
137,870 Mã lực
Muốn quảng bá, truyền tự, bảo quản qua các đời thì phải chấp tướng thôi các cụ.

Bây giờ, giả dụ các cụ có viên ngọc quý muốn bảo quản truyền qua đời sau, các cụ phải cho nó vào cái túi thật chắc chắn, chất vải xù xì xấu xí nhưng lại rất dai, chắc, các cụ bọc viên ngọc nhiều lớp vải. Các túi vải rất xấu, nhưng dai chắc và giúp bảo quản viên ngọc cho các đời sau.

Đến đời sau, nhận được túi vải, thì không phán là "Cái túi vải xấu bẩn này thì có giá trị gì", đúng là giá trị ở viên ngọc trong đó chứ bản thân cái túi vải xấu bẩn chả có giá trị gì, lại còn hôi hám bẩn thỉu nữa. Phải biết cởi các lớp túi vải bẩn thỉu hôi hám đó ra thì sẽ nhận được viên ngọc.
Nhưng nhờ các lớp túi vải dai chắc và bẩn thỉu đó mà viên ngọc được bảo quản, chống chọi được với ngoại vật xâm lấn.

Mấy cái trò chấp tướng này (thả đèn, nghi lễ,...) cứ coi nó là các túi vải đi. Nếu chỉ nhìn vào mấy cái trò này thì rất phí vì nó chỉ là các cái túi vải hôi hám, rườm rà, chả có nghĩa lí gì. Nhưng nhờ đấy mà viên ngọc (ý nghĩa ) nằm trong đó được truyền tự bảo quản. Phải nhận ra cái nằm trong/đằng sau các cái túi vải này.

Tư tưởng Phật thừa nếu để trơ hơ ra thì có thể tịt ngóm, vì nó là không, là buông là bỏ, chả ai người ta hấp thu được cả. Nhưng nó được gán vào trong các lễ nghi, màu mè, sắc tướng,.... là những cái mà người ta bị thu hút và cho là "có gì đó ý nghĩa", Nhờ có nghi lễ chấp tướng mà nó được truyền qua nhiều đời, đời sau thực hiện nghi lễ từ đời trước dạy lại, cứ thế, cứ thế,... Người nào tinh tường sẽ nhận ra viên ngọc đằng trong các lễ nghi đó (và lúc đó thì lễ nghi chả có ý nghĩa gì với người đó hết), còn không nhận ra viên ngọc mà chấp vào lễ nghi thì người đó - về mặt thực lợi lạc tư duy là vô bổ, vô ích - nhưng về mặt tốt là cũng giúp cho "các túi vải" được truyền thừa cho các đời tiếp, thôi thì cũng giúp viên ngọc được truyền tiếp.
Em hiểu sơ sơ về đạo Phật thì ko phải là buông bỏ, lười nhác. Ngược lại cái buông bỏ trong đạo Phật là cái cực hay.
Đa số người đi chùa không minh bạch nên rất thiển cận.

Còn đạo nào cũng thế, đều hướng con người ta tới một trạng thái tốt hơn, tuy nhiên mỗi đạo đi một đường. Ko cái nào toàn tốt hay toàn xấu.
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,263
Động cơ
463,160 Mã lực
Muốn quảng bá, truyền tự, bảo quản qua các đời thì phải chấp tướng thôi các cụ.

Bây giờ, giả dụ các cụ có viên ngọc quý muốn bảo quản truyền qua đời sau, các cụ phải cho nó vào cái túi thật chắc chắn, chất vải xù xì xấu xí nhưng lại rất dai, chắc, các cụ bọc viên ngọc nhiều lớp vải. Các túi vải rất xấu, nhưng dai chắc và giúp bảo quản viên ngọc cho các đời sau.

Đến đời sau, nhận được túi vải, thì không phán là "Cái túi vải xấu bẩn này thì có giá trị gì", đúng là giá trị ở viên ngọc trong đó chứ bản thân cái túi vải xấu bẩn chả có giá trị gì, lại còn hôi hám bẩn thỉu nữa. Phải biết cởi các lớp túi vải bẩn thỉu hôi hám đó ra thì sẽ nhận được viên ngọc.
Nhưng nhờ các lớp túi vải dai chắc và bẩn thỉu đó mà viên ngọc được bảo quản, chống chọi được với ngoại vật xâm lấn.

Mấy cái trò chấp tướng này (thả đèn, nghi lễ,...) cứ coi nó là các túi vải đi. Nếu chỉ nhìn vào mấy cái trò này thì rất phí vì nó chỉ là các cái túi vải hôi hám, rườm rà, chả có nghĩa lí gì. Nhưng nhờ đấy mà viên ngọc (ý nghĩa ) nằm trong đó được truyền tự bảo quản. Phải nhận ra cái nằm trong/đằng sau các cái túi vải này.

Tư tưởng Phật thừa nếu để trơ hơ ra thì có thể tịt ngóm, vì nó là không, là buông là bỏ, chả ai người ta hấp thu được cả. Nhưng nó được gán vào trong các lễ nghi, màu mè, sắc tướng,.... là những cái mà người ta bị thu hút và cho là "có gì đó ý nghĩa", Nhờ có nghi lễ chấp tướng mà nó được truyền qua nhiều đời, đời sau thực hiện nghi lễ từ đời trước dạy lại, cứ thế, cứ thế,... Người nào tinh tường sẽ nhận ra viên ngọc đằng trong các lễ nghi đó (và lúc đó thì lễ nghi chả có ý nghĩa gì với người đó hết), còn không nhận ra viên ngọc mà chấp vào lễ nghi thì người đó - về mặt thực lợi lạc tư duy là vô bổ, vô ích - nhưng về mặt tốt là cũng giúp cho "các túi vải" được truyền thừa cho các đời tiếp, thôi thì cũng giúp viên ngọc được truyền tiếp.
Em ko hiểu sâu xa về triết lý "chấp tướng" nhưng ví cái nghi lễ này với khái niệm "túi vải xấu xí" thì có vẻ khuyên cưỡng và ngụy biện. Theo khái niệm cụ đưa ra thì có nhiều cách để bảo quản và gìn giữ viên ngọc, trong đó thì "túi vải" sẽ là phương án tiết kiệm và ít ảnh hưởng đến xung quanh, ít gây chú ý nhất. Sẽ có nhiều cách "hoành tráng" hơn để giữ viên ngọc như là xây một cái tháp lưu ly trên đỉnh một ngọn núi rất tốn tiền của và thậm chí cả xương máu người xây nó. Phương án nào sẽ thiết thực và có ý nghĩa hơn? Có lẽ tùy quan điểm. Quay lại việc thả hoa đăng, cũng là cách truyền thông điệp nhưng nếu nhìn từ góc độ kinh tế và môi trường thì là rất ko tốt và lãnh phí. Liệu có cần phải thế ko? Nhưng nhìn từ quan điểm 1 số nhà Phật học thì lại có giá trị gì gì đó, nhưng người như em thì ko quan tâm, thật đấy.
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
3,399
Động cơ
325,481 Mã lực
Hoa bằng nhựa thả ra sông là ô nhiễm rồi.

Nên kết bè tre rồi làm bông giấy rồi thả.
 

Tống lên

Xe hơi
Biển số
OF-531186
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
142
Động cơ
171,400 Mã lực
Tuổi
59
Nếu đã quan niệm Phật tại tâm, có nên làm những lễ nghi nặng tính hình thức, gây hại cho môi trường, xã hội. Liệu có những hình thức, cách làm nào đỡ gây hại hơn ko.
https://tuoitre.vn/xon-xao-quanh-chuyen-30-000-hoa-dang-tha-xuong-vinh-lan-ha-gay-o-nhiem-20190825155503681.htm
Bây giờ người ta mang Phật ra kinh doanh, không quảng cáo thì đâu có khách hàng,môi trường đâu phải thứ người ta quan tâm cụ ơi!
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,274
Động cơ
330,428 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Bạn thớt rảnh háng hoặc chả hiểu gì Đạo , khi nào người ta móc từ trong túi bạn lấy tiền đó đi làm mấy việc đó bạn rống lên cũng chưa muộn .
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,433
Động cơ
364,498 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bạn thớt rảnh háng hoặc chả hiểu gì Đạo , khi nào người ta móc từ trong túi bạn lấy tiền đó đi làm mấy việc đó bạn rống lên cũng chưa muộn .
Chắc cụ hiểu lầm ý em, em k nói đến tiền.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,785
Động cơ
646,071 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Thứ nhất tu tại gia, thứ hai tu chợ, thứ ba tu chùa.
Ở nhà thì bất hiếu, hở mồm là chửi mắng bố mẹ, vu lan tháng 7 đóng tiền rồi vác mẹ già ra giữa chùa phông bạt làm màu rửa chân rửa cẳng.
Lũ này em thấy rởm đời, khốn nạn!
Ngài Phật rất khổ, suốt ngày bị bọn mất dạy mượn mác Phật tử làm ba cái trò xằng bậy!
 

Nợ đời 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-615447
Ngày cấp bằng
12/2/19
Số km
1,534
Động cơ
133,168 Mã lực
Em thời chỉ theo mỗi đạo dụ:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top