[Funland] Phát triển công nghiệp phụ trợ

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,381
Động cơ
481,508 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ở Hà Tĩnh có cty pin của VF rồi ko biết ở đấy là VF vận hành hay của bên hãng pin, họ mang nguyên liệu sang sx ở đây hay chuyển thành phẩm sang nhỉ
Nhà máy “đóng gói pin” hợp tác với CALT xong, chắc sẽ tuyên bố “all in VN” - dù thành phần của pin vẫn là nhập và nhập. Em nghĩ thế.
Công ty đó là liên doanh Vin và Gotion TQ các cụ ợ (không phải CATL), VF có 49%. Gotion là cty pin ô-tô lớn thứ 5 của TQ.
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,426
Động cơ
173,543 Mã lực
Vậy thì, ngay bây giờ dùng lốp của Sao Vàng, Đồng Nai hay cao su SG, da dùng của da giầy VN, sơn dùng của sơn Hải Phòng, thép dùng của HP.
Nếu dùng linh kiện của các liên doanh, hay công ty nước ngoài có nhà máy tại VN, thì bản chất vẫn là nhập khẩu thôi.
vì đó là Sp của nước ngoài SX tại VN.
Giai đoạn đầu chắc sẽ giải quyết được phần nhân công và thuế. Sau dần dần thẩm thấu hoặc tự nghiên cứu và phát triển được công nghệ chừng nào tốt chừng đó.
 

Finew

Xe tải
Biển số
OF-740882
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
395
Động cơ
185,836 Mã lực
Năm trước nữa em có vào nhà máy này đợt cụ Thủ vào 'động thổ', theo em được biết giai đoạn đầu vẫn là nhập linh kiện về lắp ráp và ... dán tem.
Như thế còn nhiều cơ hội để xd các nhà máy sx sp phụ trợ?
 
Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
80
Động cơ
3,704 Mã lực
Công nghiệp phụ trợ là cái gì? Lần đầu em được nghe là hội thảo khi là sinh viên năm thứ 2 ở bách khoa, 2006. Giờ cũng gần 20 năm rồi, cũng khá là èo ọt. Em chưa bàn đến thể chế, chính sách của nhà nước. Cái văn hoá kinh doanh của người việt chúng ta hơi "lùn". Cạnh tranh khô máu đì nhau cho chết, lừa đảo , làm ăn kém uy tín, chất lượng, tiến độ không đúng cam kết. Cuối cùng cả làng đều chết chung. Hoàn toàn ko lập lên một hệ sinh thái, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,943
Động cơ
873,276 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vậy thì, ngay bây giờ dùng lốp của Sao Vàng, Đồng Nai hay cao su SG, da dùng của da giầy VN, sơn dùng của sơn Hải Phòng, thép dùng của HP.
Nếu dùng linh kiện của các liên doanh, hay công ty nước ngoài có nhà máy tại VN, thì bản chất vẫn là nhập khẩu thôi.
vì đó là Sp của nước ngoài SX tại VN.
Mấy sản phẩm kia đủ chất lượng là Vin dùng thôi.
Chứ sản phẩm kém thì ai dám
1000004596.jpg
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
34,760
Động cơ
1,421,233 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Như thế còn nhiều cơ hội để xd các nhà máy sx sp phụ trợ?
Khu dự án của Vin tại Vũng Áng khá rộng lão ạ, hôm đó em vào chỉ đi lướt nên không kịp chụp pano dự án. Giai đoạn đầu mới có phân xưởng lắp ráp, thành phẩm và kho.

Cũng chưa rõ Vin đặt nhà máy ở đó nhằm mục tiêu gì, vì ở đó ngoài cảng Vũng Áng ra thì em không thấy có điểm gì là lợi thế so với các khu CN khác phía Bắc, đặc biệt là nhân lực cho nhà máy.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,731
Động cơ
966,639 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Năm trước nữa em có vào nhà máy này đợt cụ Thủ vào 'động thổ', theo em được biết giai đoạn đầu vẫn là nhập linh kiện về lắp ráp và ... dán tem.
E cũng biết vậy nhưng như vậy cũng ngon hơn trước nhiều rồi 2 năm đầu là nhập nguyên hộp pin về vf chỉ việc lắp lên xe thôi
Nhìn gâm mấy con xe đợt đầu còn thấy made in TQ mà
 

Ao Đình

Xe máy
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
64
Động cơ
1,216 Mã lực
Tuổi
50
Nếu tính nội địa hóa là các linh kiện được sản xuất trong lãnh thổ VN, thì em nghĩ vài năm nữa lên đến 99%.
Tủ lệ nội địa theo VF công bố hiện đã đc 60% rồi ko biết khi lên 80% có bao gồm tự chủ pin ko nhỉ
Mà đội độ xe cho vf hơn năm nay kiếm bẫm rồi
Công ty đó là liên doanh Vin và Gotion TQ các cụ ợ (không phải CATL), VF có 49%. Gotion là cty pin ô-tô lớn thứ 5 của TQ.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
34,760
Động cơ
1,421,233 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Công nghiệp phụ trợ là cái gì? Lần đầu em được nghe là hội thảo khi là sinh viên năm thứ 2 ở bách khoa, 2006. Giờ cũng gần 20 năm rồi, cũng khá là èo ọt. Em chưa bàn đến thể chế, chính sách của nhà nước. Cái văn hoá kinh doanh của người việt chúng ta hơi "lùn". Cạnh tranh khô máu đì nhau cho chết, lừa đảo , làm ăn kém uy tín, chất lượng, tiến độ không đúng cam kết. Cuối cùng cả làng đều chết chung. Hoàn toàn ko lập lên một hệ sinh thái, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau.
Giai đoạn đó là nói đến sản xuất phụ tùng cho xe máy và ô tô, đợt đó mình có việc hợp tác với bên gia công nóng và kỹ thuật nhiệt BK nên có tham dự :D
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,731
Động cơ
966,639 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Có vài mẫu xe vf đã làm đc đông cơ rồi
 

lads1205

Xe buýt
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
956
Động cơ
94,921 Mã lực
Tuổi
27
1 triệu xe một năm. Tiêu thụ ở đâu?
Thị trường trong nước thì không tiêu thụ nổi số đó
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,309
Động cơ
129,052 Mã lực
Vậy thì, ngay bây giờ dùng lốp của Sao Vàng, Đồng Nai hay cao su SG, da dùng của da giầy VN, sơn dùng của sơn Hải Phòng, thép dùng của HP.
Nếu dùng linh kiện của các liên doanh, hay công ty nước ngoài có nhà máy tại VN, thì bản chất vẫn là nhập khẩu thôi.
vì đó là Sp của nước ngoài SX tại VN.
Lốp DRC, Casumina,…..được nhiều công ty vận tải nói có ưu điểm không kém các hãng, nhà sản xuất lốp đặt tại Việt Nam như Haohua, Sailun.
 

Ao Đình

Xe máy
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
64
Động cơ
1,216 Mã lực
Tuổi
50
Có nhận định rằng, đặc tính người Việt là đoàn kết để tồn tại thì rất tốt (chiến tranh, thiên tai...), nhưng đoàn kết để phát triển thì không.
Trong bối cảnh cạnh tranh và biến động hiện nay, đã đến lúc các DN Việt cần nhận diện nguy cơ "cái chết chung" nếu chỉ tập trung lợi ích của riêng DN mình.
Giai đoạn đầu chắc sẽ giải quyết được phần nhân công và thuế. Sau dần dần thẩm thấu hoặc tự nghiên cứu và phát triển được công nghệ chừng nào tốt chừng đó.
Công nghiệp phụ trợ là cái gì? Lần đầu em được nghe là hội thảo khi là sinh viên năm thứ 2 ở bách khoa, 2006. Giờ cũng gần 20 năm rồi, cũng khá là èo ọt. Em chưa bàn đến thể chế, chính sách của nhà nước. Cái văn hoá kinh doanh của người việt chúng ta hơi "lùn". Cạnh tranh khô máu đì nhau cho chết, lừa đảo , làm ăn kém uy tín, chất lượng, tiến độ không đúng cam kết. Cuối cùng cả làng đều chết chung. Hoàn toàn ko lập lên một hệ sinh thái, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau.
Mấy sản phẩm kia đủ chất lượng là Vin dùng thôi.
Chứ sản phẩm kém thì ai dám
1000004596.jpg
Lốp DRC, Casumina,…..được nhiều công ty vận tải nói có ưu điểm không kém các hãng, nhà sản xuất lốp đặt tại Việt Nam như Haohua, Sailun.
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,426
Động cơ
173,543 Mã lực
Có nhận định rằng, đặc tính người Việt là đoàn kết để tồn tại thì rất tốt (chiến tranh, thiên tai...), nhưng đoàn kết để phát triển thì không.
Trong bối cảnh cạnh tranh và biến động hiện nay, đã đến lúc các DN Việt cần nhận diện nguy cơ "cái chết chung" nếu chỉ tập trung lợi ích của riêng DN mình.
Vẫn là sẽ cạnh tranh giữa các DN sản xuất vì lợi ích của chính họ thôi, cạnh tranh gay gắt, cạnh tranh sống còn luôn cụ ạ. Em tin sẽ có những cú quay xe ngay từ trong tư duy.
Lựa nước đẩy thuyền, hy vọng bớt sân si, biết mình đang ở đâu để tham gia vào chuỗi cung ứng nếu không muốn bị đào thải.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,882
Động cơ
562,604 Mã lực
Mình đọc đỏ mắt cả bài viết mà không thấy bất kỳ dòng nào vin nói sx 1tr xe để bán trong nước.
Bạn quote dòng đó giúp mình được không? Sắp 6x tuổi nên mắt hơi kém, thông cảm.
Bạn nghĩ bán dc 1 triệu xe ở nước ngoài à, hehe
Hehehe
Hehehehe
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,426
Động cơ
173,543 Mã lực
Bạn nghĩ bán dc 1 triệu xe ở nước ngoài à, hehe
Hehehe
Hehehehe
Thế bạn không thể nghĩ bán cả trong nước cả nước ngoài sao?
Báo ghi rất rõ ràng: 1 triệu xe mỗi năm cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
Và cũng chỉ nói đó là kỳ vọng của nhà sản xuất, chưa biết bao giờ thực hiện được.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,569
Động cơ
959,961 Mã lực
Văn chữ tác chữ tộ. Phải viết là "VF mở rộng phạm vi lựa chọn..." chứ mở rộng nhà cung cấp nội là cái gì.
 

anhtrangvn

Xe tăng
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,153
Động cơ
409,901 Mã lực
Em làm cho nhà máy của Hàn, vài năm nay hiện làm nhiều vỏ nhựa của đầu cáp điện cho ô tô. Sang tuần em thử liên lạc xem có cơ hội được xem xét tham gia vào khâu nào trong chuỗi cung cứng của VF không. Cảm ơn cụ thớt!
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,309
Động cơ
129,052 Mã lực
Có nhận định rằng, đặc tính người Việt là đoàn kết để tồn tại thì rất tốt (chiến tranh, thiên tai...), nhưng đoàn kết để phát triển thì không.
Trong bối cảnh cạnh tranh và biến động hiện nay, đã đến lúc các DN Việt cần nhận diện nguy cơ "cái chết chung" nếu chỉ tập trung lợi ích của riêng DN mình.
Đúng rồi cụ.
Công nghiệp phụ trợ là cái gì? Lần đầu em được nghe là hội thảo khi là sinh viên năm thứ 2 ở bách khoa, 2006. Giờ cũng gần 20 năm rồi, cũng khá là èo ọt. Em chưa bàn đến thể chế, chính sách của nhà nước. Cái văn hoá kinh doanh của người việt chúng ta hơi "lùn". Cạnh tranh khô máu đì nhau cho chết, lừa đảo , làm ăn kém uy tín, chất lượng, tiến độ không đúng cam kết. Cuối cùng cả làng đều chết chung. Hoàn toàn ko lập lên một hệ sinh thái, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau.
Cụ nói như bác Tuất chủ tịch Vasi nói hôm kia với PTT Chí Dũng vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top