[Phổ thông] Xe CUV, gầm cao, máy thoáng, phù hợp với đô thị

Bạn bình chọn cho chiếc xe nào trong phân khúc?

  • Honda CR-V

    Lượt chọn: 131 31.1%
  • Mazda CX-5

    Lượt chọn: 188 44.7%
  • Mitsubishi Outlander Sport

    Lượt chọn: 32 7.6%
  • Chevrolet Captiva

    Lượt chọn: 7 1.7%
  • KIA Sportage

    Lượt chọn: 10 2.4%
  • Hyundai Tucson

    Lượt chọn: 10 2.4%
  • Volkswagen Tiguan

    Lượt chọn: 21 5.0%
  • Subaru Forester

    Lượt chọn: 22 5.2%

  • Tổng bình chọn
    421
  • Thời gian đóng: .
Biển số
OF-1
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,005
Động cơ
593,422 Mã lực
Tuổi
17
Hai năm vừa qua là thời gian sôi động nhất của phân khúc Crossover (CUV). Dù thị trường có nhiều khó khăn song phân khúc này chưa bao giờ giảm nhiệt. Mặc dù vậy, phân khúc này đang trở thành cuộc đua của các thương hiệu Nhật Bản hơn là toàn bộ các nhà sản xuất khác. Trong khi, Ford đã tạm dừng bán Escape với sự thay thế nhỏ hơn mang tên EcoSport thì Captiva vẫn đang tìm kiếm ánh hào quang trước kia. Điều đó khiến cho phân khúc Crossover nghiễm nghiên chỉ còn là cuộc chạy đua của các thương hiệu châu Á như Honda, Mazda, Hyundai …

1. Honda CR-V - doanh số cao nhất phân khúc
Giá bán từ 998 triệu VNĐ.
Cuộc đua của dòng Crossover nóng lên từng ngày sau khi Honda tung ra CR-V vào 03/2012. Ngay sau đó, chiếc xe này nhanh chóng trở thành sản phẩm được săn lùng nhiều nhất trong phân khúc. Lí do vì sao? Đó là sức trẻ và những cái tiến đáng đồng tiền bát gạo mà Honda dành cho CR-V.
Liên tục trong hai năm, Honda tung ra những cải tiến khác nhau để làm nóng sản phẩm. Bên cạnh đó là việc giảm giá bán kèm nhiều ưu đãi nên điều dễ hiểu là CR-V rất được lòng khách hàng. Không ít người sở hữu CR-V thế hệ mới từng sở hữu chính chiếc xe này thế hệ trước đó. Điểm cốt lõi và ghi điểm cho chiếc crossover của Honda chính là việc biến nó trở thành một chiếc xe crossover hoàn toàn dành cho đô thị. Cốp chứa đồ rộng hơn, cách âm tốt hơn, hộp số vô cấp cho phép sang số êm ái hơn và hàng loạt thay đổi khác ở tiện nghi để phục vụ tất cả các hành khác trên xe. CR-V cũng là sản phẩm thành công nhất của Honda Việt Nam trong thời gian này.



2. Mazda CX-5: Cơn sốt mang tên ‘Soul of Motion’
Giá bán từ: 1,084 tỉ VND

Có ba điều để nói về CX-5.
Đẹp! Đó là điều đầu tiên mà chúng ta có thể nói về chiếc Crossover này. Ngoại thất, nội thất, mọi thiết kế của CX-5 mang ảnh hưởng của ngôn ngữ thiết kế ‘Soul of Motion’. Sự hài hoà và mỹ thuật dường như được đẩy đến giới hạn cuối cùng.
Tiết kiệm và hiện đại! Đây là hai yếu tố được rất nhiều người tán dương trên chiếc Mazda CX-5. Một chiếc xe đi trên phố với động cơ êm ái song song với những tính năng giúp tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu của Mazda hiện tại. CX-5 cũng là chiếc xe hiếm hoi trong phân khúc crossover có trang bị cả hệ dẫn động bốn bánh. Mặc dù vậy, nó chỉ có duy nhất 1 động cơ Sky-Activ 2.0L
Giá bán và nhiều ưu đãi liên tiếp từ Mazda. Mức gía của CX-5 nằm trong tầm tiền với CR-V, nhưng VinaMazda mang tới nhiều phiên bản và nhiều lựa chọn hơn các đối thủ cùng phân khúc. Vì thế khách hàng có sự lựa chọn linh hoạt hơn. Chính sách ưu đãi giá cùng nhiều quà tặng hấp dẫn đi kèm cũng khiến cho doanh số của CX-5 ổn định và liên tục tăng trưởng theo từng tháng.
Phải khen ngợi VinaMazda vì hãng đã lắp ráp chiếc xe này tại Việt Nam, nhờ vậy mà giá thành rẻ hơn rất nhiều và tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm với các đối thủ.



3. Mitsubishi Outlander Sport: Lựa chọn mới cho giai đoạn cuối 2014
Giá bán từ: 870 triệu VND
Ra nhập sân chơi muộn nhưng không có nghĩa là Outlander không nằm trong tầm ngắm của nhiều người có nhu cầu mua một chiếc crossover. Doanh số của chiếc xe này chỉ dừng lại ở con số khiêm tốn 169 chiếc nhưng Outlander lại mang tới những điểm mới mẻ và thú vị cho thị trường. Đây là chiếc xe nằm giữa dòng mini SUV và crossover nhưng thực tế nó nghiêng về crossover nhiều hơn.
Một điểm hấp dẫn khác hàng trên Outlander Sport đó chính là tiện nghi và các tính năng an toàn. Trong tầm giá của sản phẩm này hiếm khi nào khách hàng được trải nghiệm nhiều tính năng đến như vậy.
Outlander Sport được nhập khẩu trực tiếp với tiện nghi không hề thua kém các sản phẩm tương tự ở thị trường nước ngoài. Dù nhỏ hơn các sản phẩm khác trong phân khúc, nhưng khả năng vận hành và tiện nghi của OutlanderSport lại có phần vượt trội. Tiêu biểu nhất là động cơ 2.0L và hộp số CVT.
Động cơ 2.0L trên chiếc xe này cũng mang lại hiệu suất ngang ngửa với các đổi thủ nhưng nhờ kích thước nhỏ gọn, tỉ lệ công suất/trọng lượng lớn hơn nên nó hoàn toàn xức đáng là sản phẩm xứng đáng cho những người ưa thích trải nghiệm một chiếc xe có thiên hướng ‘performance’.
Kích thước nhỏ, mức giá vừa phải, cộng thêm tiếng vang của Mitsubishi trong phân khúc xe bán tải, SUV là chìa khoá để Outlander Sport bước vào thế giới của crossover dễ dàng hơn.




4. Cheverolet Captiva - khó khăn vượt qua định kiến
Giá bán từ: 929 triệu VND
Từng là chiếc xe khiến người ta thèm muốn khi mới ra mắt. Nhưng càng ngày Captiva càng tuột dốc cho dù nâng cấp rất nhiều tiện nghi, cải tiến cả động cơ và nội thất.
Captiva là ví dụ tiêu biểu để nói về ‘chiếc xe tốt nhất không phải chiếc xe bán chạy nhất’. Dường như khách hàng quay lưng với Captiva không phải vì mẫu xe này không tốt, không tiện nghi mà bởi vì họ vẫn chưa mặn mà với sản phẩm bị ví von là ‘xe Hàn dưới mác xe Mỹ’.
Captiva 2015 mới có tốt không? Cá nhân người viết xin khẳng định là có, tốt hơn rất nhiều những gì Captiva thế hệ cũ cách đây gần chục năm. Captiva là chiếc xe thực sự rất phù hợp với đô thị nhờ hàng loạt tiện nghi tiên tiến được nâng cấp từ cuối năm 2013, kèm theo khối động cơ EcoTec cũng đang lắp đặt cho rất nhiều mẫu xe bán chạy của hãng GM/Chevrolet tại Mỹ. Nhưng Captiva vẫn dậm chân tại chỗ một cách khó hiểu.
Nhược điểm của sản phẩm này là gì? Đó là việc thiếu đi cửa gió điều hoà cho hai hàng ghế sau, đặc biệt là hàng ghế thứ 3 (cộng thêm khoang để chân khu vực này chật chội) khiến cho Captiva mất điểm kha khá khi nó được sử dụng ở Việt Nam - miền đất nhiệt đới gió mùa. Bên cạnh đó, Captiva 2015 cũng có kiểu dáng chưa thực sự bứt phá khỏi phiên bản cũ nên chưa tạo ra nhiều ấn tượng cho khách hàng khi tìm mua trong phân khúc này.



5. Kia Sportage - Chưa thực sự có chỗ đứng
Giá bán từ: 925 triệu VND
Trong phân khúc crossover, Sportage không phải cái tên cũ, nhưng rõ ràng so sánh với các sản phẩm khác của Kia hay các đối thủ cùng phân khúc thì Sportage dường như đang bị bỏ lại phía sau khá xa.
Sportage cũng có kích thước tương tự như Outlander Sport - tức chỉ mới chớm vào dòng crossover. Động cơ 2.0L, kiểu dáng cũ khiến chiếc xe này chưa dành được nhiều chú ý trong năm 2014 vừa qua. Thậm chí, Ít khi nào thấy Thaco Kia nhắc tới Sportage trong các thông cáo báo chí hay có một chiến dịch qui mô cho sản phẩm này.
Sportage không phải chiếc xe tồi, nhưng ít nâng cấp hơn hẳn những sản phẩm khác chung mái nhà Kia trong thời gian qua. Xét về hiệu năng, nó không hề thua kém Outlander, xét về tiện nghi, nó cũng không phải sản phẩm sở hữu một cabin trống chơn. Nhưng giá bán của Sportage cao hơn hẳn đối thủ sẽ khiến cho người tiêu dùng phân tâm ít nhiều. Bởi vậy, nó ít nhận được sự chú ý của dư luận trong cả năm vừa qua.



6. Hyundai Tucson - trước thềm thế hệ mới?
Giá bán từ: 935 triệu VND
Lần chào sân gần đây nhất của Tucson là cuối 2013.Sau đó sản phẩm này im bặt. Hyundai Thành Công khá kín tiếng về doanh số cũng như các chiến dịch marketing tới thị trường. Có vẻ như Huyndai khá tự tin với sản phẩm của mình.
Tucson có lợi thế ở việc sở hữu hai phiên bản động cơ và hai hễ dẫn động khác nhau. Giống như Sportage hay nhiều sản phẩm xe Hàn, Tucson cực kì nhiều tiện nghi đến nỗi nhiều dòng xe khác cao cấp hơn còn phải thèm muốn. Đây là sản phẩm ‘all in one’ dành cho những ai thích thú với việc trải nghiệm công nghệ và tiện nghi hiện đại trên một chiếc crossover.
Nhưng, Huyndai chưa bao giờ thực sự nổi bật ở phân khúc Crossover. Nếu khách hàng bỏ qua chuyện đẳng cấp hay thương hiệu Hàn quốc thì Tucson quả là lựa chọn đáng tiền trong phân khúc crossover.





7. Volkswagen Tiguan - Xe "sang" giá rẻ
Giá bán VW Tiguan: 1,290 tỉ VND
Xe châu Âu luôn có một đẳng cấp riêng, và đẳng cáp đó thể hiện qua giá bán. Renault là một mẫu xe bình dân nhưng giá bán của sản phẩm Koleos không khác gì một chiếc xe sang. Và VW Tiguan cũng không ngoại lệ. Thật khó để so sánh VW Tiguan và Renault Koleos với các sản phẩm đến từ châu Á bởi giá thành cũng như triết lí thiết kế của họ khá xa nhau. Trong khi xu hướng thiết kế của Nhật Bản luôn muốn biến crossover trở thành một chiếc xe lớn hơn, chứa nhiều tiện nghi hơn. Nhưng xe châu Âu lại luôn đề cao cá tính của thương hiệu và cải tiến tiện nghi an toàn.
Có thể nói, giá bán là yếu tố khiến cho hai sản phẩm này khó tiếp cận khách hàng hơn tấ cả các yếu tố khác. Song, với các tính chất mà hai sản phẩm châu Âu này có được, có lẽ phải rất nhiều năm nữa những chiếc crossover châu Á mới có thể đạt được. Renault Koleos và VW Tiguan giống như những khối kim cương đang chờ toả sáng.



8. Subaru Forester - hiệu năng vượt trội trong phân khúc
Giá bán: 1,575 tỉ VND
Cũng giống như Tiguan và Koleos, chiếc Forester cũng là một trường hợp khác đặc biệt trong phân khúc crossover. Forester kén khách hàng vì giá bán một phần và một phần thương hiệu này cũng còn khá mới mẻ với khách hàng Việt Nam. Forester sở hữu đặc sản nhà Subaru - động cơ boxer với hệ thống tăng áp cho công suất tới 240 mã lực, hộp số CVT và hệ thống 4WD đã tạo ra một chiếc crossover đi đường truyền tuyệt vời. Rõ ràng, Forester còn thừa sức cạnh tranh với các đối thủ ở đẳng cấp cao hơn. Chứng minh cho hiệu năng của Forester hãy nhìn vào giải thưởng do các tạp chí danh giá bình chọn SUV của năm 2009, SUV của năm 2014 do Motortrend bình chọn. Ít khi có sản phẩm nào tới từ Nhật Bản dành được đánh giá cao đến như vậy.

 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
665
Động cơ
470,685 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Lại ko thấy Suzuki Grand Vitara có tên, mặc dù rất nhiều Cụ trên này đang sử dụng. Ko hiểu Admin có ý gì?
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,571
Động cơ
519,532 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Cho gđ và công việc, dễ xoay xở và hữu dụng là crv cho dù bên ngoài ko đẹp bằng cx5.
Grand vịt doanh số năm rồi chắc ko dùng quá 2 chữ số.
 

Invipro

Xe hơi
Biển số
OF-307140
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
155
Động cơ
302,250 Mã lực
Gia đình thì CRV thôi ợ.
Còn nếu mẫu mã thì CX5, hàng ghế sau là 1 bất lợi của CX5 khi so với CRV
 

htorancel

Xe hơi
Biển số
OF-42205
Ngày cấp bằng
3/8/09
Số km
147
Động cơ
467,370 Mã lực
Hình như em thấy Admin có chút nhầm lẫn ở trên.
Honda CR-V doanh số 2918 và Mazda CX-5 doanh số 2931 năm 2014. Như vậy CX-5 phải là top đầu ở phân khúc này chứ ạ.

Và em cũng vote 1 phíu cho CX-5
 
Chỉnh sửa cuối:

kenlove86

Xe tải
Biển số
OF-101100
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
254
Động cơ
400,130 Mã lực
Em là em kết Subaru Forester lắm , cơ mà giá so vs mấy em kia thì cao hơn hẳn 1,5 lần thì cũng không có gì phải bàn cãi nhưng xếp vào cùng 1 chỗ thế này cũng khó vì giá chênh lệch nhau nhiều quá...dù sao cũng vote Subaru Forester.
 

htorancel

Xe hơi
Biển số
OF-42205
Ngày cấp bằng
3/8/09
Số km
147
Động cơ
467,370 Mã lực
Cho gđ và công việc, dễ xoay xở và hữu dụng là crv cho dù bên ngoài ko đẹp bằng cx5.
Grand vịt doanh số năm rồi chắc ko dùng quá 2 chữ số.
Em đọc mãi chả hiểu í cụ này nói cài gì. Mấy em này đều phục vụ gia đình và công việc. Kích thước thì ngang ngang nhau lên đều dễ xoay xở.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,571
Động cơ
519,532 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em đọc mãi chả hiểu í cụ này nói cài gì. Mấy em này đều phục vụ gia đình và công việc. Kích thước thì ngang ngang nhau lên đều dễ xoay xở.
À cụ không hiểu thì cũng ko sao. Người tiêu dùng lựa chọn xe của họ. Doanh số nói lên tất cả
 

htorancel

Xe hơi
Biển số
OF-42205
Ngày cấp bằng
3/8/09
Số km
147
Động cơ
467,370 Mã lực
À cụ không hiểu thì cũng ko sao. Người tiêu dùng lựa chọn xe của họ. Doanh số nói lên tất cả
Em thấy Admin có thống kê ở đầu bài.
CR-V: Năm 2014 bán 2918 chiếc
CX-5 : Năm 2014 bán 2938 chiếc

Vậy cụ bẩu doanh số em nào nhớn hơn?
 

phuongvm

Xe tải
Biển số
OF-15104
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
316
Động cơ
515,329 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
itcom.vn
Subaru Forester number one!
 

Truongcb86

Xe tải
Biển số
OF-72804
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
460
Động cơ
429,890 Mã lực
Nếu k tính đến giá thì subaru là chuẩn nhất về tính năng vận hành. 1 vốt cho e nó.
 

CSLT30P

Xe buýt
Biển số
OF-48596
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
665
Động cơ
470,685 Mã lực
Nơi ở
nhà 0 số, phố 0 tên
Cho gđ và công việc, dễ xoay xở và hữu dụng là crv cho dù bên ngoài ko đẹp bằng cx5.
Grand vịt doanh số năm rồi chắc ko dùng quá 2 chữ số.
Cụ có thể cho em biết doanh số Volkswagen Tiguan, Subaru, Captiva năm 2014 vừa rồi là bao nhiêu ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top