[Thảo luận] Phủ lý Km228+700 quá tốc độ

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Xin giới thiệu nhanh tôi là một CSGT và khi có bài viết này tôi đã đọc hết một loạt các bức xúc của các bạn trong toppic. Có những bạn hiểu rất đúng có những bạn hiểu chưa đúng. Qua đây bằng vốn kiến thức của hơn 10 năm tham gia tuần tra KSGT trên các tuyến quốc lộ. Tôi sẽ chỉ rõ hơn cho các bạn những điều chưa đúng đỏ để mong rằng các bạn sẽ an toàn hơn trong mỗi chuyến đi. (Xin nói trước bài viết này ko nhằm mục đích thanh minh cho ngành nghề công việc của chúng tôi những xxx theo lời các bạn gọi). Ta sẽ đi từng bài viết cụ thể:
1/ Nghị định 34 ko hề quy định về việc được xem ảnh tại chỗ tuy nhiên cũng theo một quy định khác các bạn có quyền yêu cầu (Nên ghi vào biên bản vi phạm khi kí là yêu cầu được xem ảnh khi xử lý vi phạm hoặc trường hợp cần thiết làm quá một chút có thể yêu cầu xem ảnh ngay trên máy bắn tốc độ tại thời điểm trên) Tuy nhiên cách yêu cầu thứ 2 tôi không khuyến khích vì có thể dẫn đến mất thời gian cho cả đôi bên, có thể xxx sẽ làm thật nghiêm túc khi đó chắc chắn các bạn 100% là người thiệt thòi nhất.
2/ Nói về máy bắn tốc độ. Tôi xin khẳng định 100% được quản lý vô cùng chặt chẽ từ Cục CSGT đường bộ và Tổng cục KHKT. Khi bắn mọi hình ảnh tại thời điểm vi phạm đều được lưu lại cùng với tọa độ, thời gian, cột mốc bắn. Nếu xe của các bạn đã vượt quá tốc độ và lên hình xin nói thật các bạn đừng nên cãi. Một số bạn khi vi phạm yêu cầu được xem ảnh ngay. Nói thật trừ khi bạn là VIP còn ko CSGT ko thể bỏ việc đi rửa ảnh cho các bạn ngay được. Yêu cầu này không có trong quy định của chúng tôi. Ngay sau khi hết ca ảnh vi phạm mới được rửa và bàn giao cho bộ phận khác xử lý. Còn về CSGT làm photoshop ảnh tốc độ ư. Xin thưa hơn 10 năm nghiệp vụ tôi chưa bao giờ nghe đến chuyện này và chúng tôi nói chung sẽ không và không bao giờ làm chuyện này. Điều đó tôi xin khẳng định. (trường hợp ảnh cháy khi rửa mà phim gốc bị xóa, ảnh quá mờ không nhận dạng rõ tốc độ và biển số xe khi đến xử lý các bạn hoàn toàn có thể yêu cầu không xử lý)
3/ Về điểm đặt máy bắn tốc độ thì có thể đặt máy trong khu đô thị hay ngoài khu đô thị. Có thể máy bán tự động (do người cầm bắn) hoặc máy chụp tự động (ví dụ máy đặt trên cao tốc Pháp Vân) mà tùy mỗi địa phương có cách bố trí khác nhau (Nấp, núp, treo, lưu động trên đường,...). Hầu hết các máy bắn tốc độ hiện đại mới được trang bị có thể truyền tín hiệu hình ảnh về địa điểm dừng xe vi phạm hay xử lý theo công nghệ GPS, 3G nhưng như các bạn đã biết cơ sở hạ tầng về CN thông tin của VN còn rất hạn chế và BCA càng hạn chế. Việc triển khai đồng bộ có thể vô cùng tốn kém nên chỉ một số điểm đặc biệt (bắn tự động) mới có. Còn lại các thông tin được cán bộ truyền đi từ điểm bắn đến điểm dừng xe bằng điện thoại, điện đàm theo cách mô tả sau: Biển số xe..... Số chỗ ngồi.....màu xe hoặc đặc điểm khác biệt của xe....tốc độ vi phạm tại thời điểm bắn. Các thông tin đó sẽ được ghi lại vào sổ, vào các tờ giấy đưa đến tay các chiến sỹ làm nhiệm vụ dừng xe vi phạm. Chính vì thế một số bạn đã nhìn thấy khi bắt tốc độ xxx luôn cầm một tờ giấy nhỏ.
4/ Quy trình xử lý vi phạm: Sau khi dừng xe yêu cầu lái xe xuất trình kiểm tra giấy tờ rồi tiến hành lập biên bản. Xin nói rõ là CSGT ko có thẩm quyền thu tiền phạt của các bạn (Trừ những lỗi < 200k có biên lai luôn). Vì thế một số bạn đã hiểu nhầm là mời vào nộp phạt. Sau khi ký vào biên bản xxx sẽ tạm giữ giấy tờ của các bạn (tạm giữ để tránh trường hợp các bạn bùng mất) và giao cho các bạn niên 2 của BBVP đó. Sau 5 hoặc 10 ngày theo lịch hẹn các bạn sẽ phải đến trụ sở CA tại địa phương đó đưa biên bản ra để nhận quyết định xử phạt. QD xử phạt này sẽ mang đến nộp phạt cho kho bạc lấy biên lai về giao lại cho xxx rồi nhận lại giấy tờ. Lưu ý niên 2 của biên bản có thể thay giấy tờ bị tạm giữ nhưng thời hạn chỉ theo lịch hẹn. Hết lịch hẹn mà bạn chưa đến xử lý coi như bạn không có giấy tờ khi lưu thông trên đường. Nếu công việc bận không đến đúng ngày hẹn được. Ko sao miễn là đừng để quá lâu và đừng điểu khiển phương tiện khi bạn đã hết hạn biên bản bởi các bạn sẽ bị giữ xe nếu vi phạm tiếp.
5/ Về vấn đề tế nhị nhất. Nhiều bạn chắc thắc mắc vì sao chúng tôi lại... thế. Vâng xin thưa đúng là ở đâu cũng có người này người kia, ở chỗ chúng tôi cũng có nhiều cái người kia lắm. Bản chất con người luôn hướng về cái lợi cho bản thân mình. Nhưng đã bao giờ các bạn đã tự hỏi " Lỗi này của ai chưa"? Của chính các bạn đấy. Ai là người vi phạm về TTATGT? Liệu mình không vi phạm thì xxx có xử sai mình không? Và tiếp tục là để tiện cho mình khỏi bị lập bb, khỏi giữ xe,... thôi làm ít quà cho người ta bỏ qua (Đưa HL) xxxx thì cũng tham một tí tặc lưỡi " Ừ thôi nhận tí quà bỏ qua cho người ta coi như làm phúc đôi bên cùng có lợi mà ai biết đấy là đâu" thế là (Nhận HL).
Cũng xin nói rõ thêm các mốc vi phạm về tốc độ được quy định để bạn nào chưa rõ có thể tham khảo.
- Mốc 1 xe chạy quá từ 5 đến 10 km/h ví dụ chạy 55/50 ,.... 59/50 phạt TB 400k
- Mốc 2 xe chạy quá từ 10 đến 21 km/h ví dụ chạy 60/50 ,.... 70/50 phạt TB 1000k
- Mốc 3 xe chạy quá từ 21 đến 35 km/h ví dụ chạy 71/50 ,.... 85/50 phạt TB 2500k + tước GPLX 30 ngày
- Mốc 4 xe chạy quá trên 35 km/h ví dụ chạy 86/50...... thì ngoài phạt tiền, tước gplx còn phải giữ xe
Đã đến giờ đi làm mình cũng xin tạm dừng ở đây. Mọi câu hỏi, mọi thắc mắc về các vấn đề các bạn cứ để lại câu hỏi mình sẽ trả lời tất khi có điều kiện. Chân thành và cởi mở. Đấy là nguyên tắc sống của mình trong suốt 41 mùa xuân đã qua.
Cảm ơn cụ đã tâm sự với anh em OF, mặc dù cụ biết lên đây cụ sẽ gặp nhiều ý kiến gay gắt về ngành của cụ!
Cho em hỏi cụ vài điều:
1- Tại sao CSGT không dùng biện pháp ngăn chặn thay cho rình bắt? Ví dụ: Nếu thấy CSGT đứng gác ngay cạnh đèn tín hiệu xanh đỏ thì em tin 99,9% người tham gia GT không dám vi phạm! Điều này tốt cho cả xã hội, tai nạn và lộn xộn sẽ giảm tối đa!
2- Tại sao vẫn có anh em OF lấy chính trường hợp bản thân mình đã gặp để khẳng định có thể sửa ảnh vi phạm quá tốc độ? Em nghĩ có thể có vài người nói quá lên, nhưng không phải là tất cả! Và như cụ nói thì máy đo tốc độ được kiểm soát rất chặt chẽ, như vậy đã bị bắt phạt chắc chắn không thể hối lộ để được bỏ qua vì chính các CSGT sẽ bị các bên có trách nhiệm giám sát xử lý! Tuy nhiên, thực tế thì vẫn hối lộ được! Vậy lỗ hổng trong chuỗi mắt xích "chặt chẽ" đó nằm ở đâu? Ở ngay cái máy kia (do chính người sử dụng tại chỗ có thể sửa, xóa,...)? Hay là ở đâu đó khác nữa? Hay là bắn tốc độ bằng "mồm" như anh em vẫn gọi? . v . v . . Tất nhiên, quy định là quy định, nhưng tôi thấy việc cho người vi phạm xem ngay chứng cớ trên máy đo và tem kiểm định thiết bị là cần thiết! Tốt cho tất cả chúng ta và lực lượng CSGT cũng sẽ đỡ bị điều tiếng không tốt (trừ máy tự động hoàn toàn như ở Pháp Vân thì tôi hiểu là khó khăn hơn)! Công việc tôi có liên quan đến thiết bị đo đếm điện nên tôi hiểu yêu cầu chung của nhà nước về kiểm định thiết bị!
3- Bản thân tôi rất ít khi bị phạt từ khi có ô tô vì tôi luôn để ý kỹ lúc tham gia giao thông! Nhưng hiện tượng biển báo không rõ ràng, không thuận tiện nhằm dễ chú ý cho lái xe,... thì trách nhiệm của CSGT thông báo và giám sát bên GTCC thế nào để đảm bảo an toàn giao thông (tôi không nói đến chuyện để người dân ít bị phạt hơn đâu nhé)?
4- Tôi đã một lần bị bắt oan (bi quy tội vượt đèn đỏ trong khi tôi qua vạch dừng xe ở ngã tư khi đèn xanh còn đúng 3s)! Trường hợp như thế này đã có quy định về việc nhất thiết phải có ảnh vi phạm hay chưa? Hay là CSGT nói thế nào thì quyết định như thế (việc này sẽ không fair-play một tí nào)?

Nói thật với cụ, mẹ vợ em cũng là đồng nghiệp với cụ (bà làm bên An Ninh và đã nghỉ hưu, và em rất quý tính cách của bà cũng như phong cách làm việc của bà qua bạn bè bà kể lại) nhưng em thực sự vẫn "dị ứng" với rất nhiều đồng nghiệp của cụ, không riêng gì CSGT!
Còn nhiều điều nữa em muốn hỏi, nhưng muộn rồi nên xin phép đi ngủ! Sẽ tâm sự với cụ sau! Và nếu có thể em rất sẵn lòng mời cụ chầu bia để nói chuyện vui vẻ (Cụ đừng nghĩ em muốn làm quen để nhờ vả chuyện trên đường nhé, em không bao giờ nhờ vả mặc dù cả bên vợ lẫn bên nhà em rất nhiều "cửa" là người nhà trong ngành CA - trừ mỗi em và vợ em không thích làm công an)!:)
 
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
4- Tôi đã một lần bị bắt oan (bi quy tội vượt đèn đỏ trong khi tôi qua vạch dừng xe ở ngã tư khi đèn xanh còn đúng 3s)! Trường hợp như thế này đã có quy định về việc nhất thiết phải có ảnh vi phạm hay chưa? Hay là CSGT nói thế nào thì quyết định như thế (việc này sẽ không fair-play một tí nào)?
Em được 1 đ/c CS giao thông (sau khi em cãi) phổ biến rằng: Thủ tướng cho phép CGST có thể bắt và xử phạt các hành vi phạm lỗi thông qua quan sát bằng mắt thường (Lấy đâu ra lắm camera để chỗ nào cũng có chứng cứ)
 

yeswrong

Xe buýt
Biển số
OF-45106
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
614
Động cơ
469,110 Mã lực
2/ Nói về máy bắn tốc độ. Tôi xin khẳng định 100% được quản lý vô cùng chặt chẽ từ Cục CSGT đường bộ và Tổng cục KHKT. Khi bắn mọi hình ảnh tại thời điểm vi phạm đều được lưu lại cùng với tọa độ, thời gian, cột mốc bắn. Nếu xe của các bạn đã vượt quá tốc độ và lên hình xin nói thật các bạn đừng nên cãi.
Cảm ơn anh No đã giải thích để ACE hiểu rõ nghề, vậy xin hỏi cái đoạn thông tin chữ đỏ đỏ ở trên có được in trên ảnh không ạ, cái ảnh vi phạm của tôi thì không có các thông tin này. Tôi đã xin 1 cái nhưng xxx nói không cung cấp cho người vi phạm được mà phải kẹp vào hồ sơ, tôi nghĩ nếu đúng là ảnh thật họ không có lý do gì để từ chối y/c này cả.

Anh nói không bao giờ dùng potoshop? OK theo tôi hiểu máy bắn tốc độ là máy điện tử thì nó phải có toạ độ, địa điểm ... và chụp tốc độ xe đang chạy phải chính xác đến phần thập phân chứ chẳng nhẽ nó chính xác tròn vành vạnh mỗi con số 55?
Nếu có điều kiện và thời gian tôi sẽ làm 1 cái giống y hệt post lên cho ACE xem = photoshop luôn.
 

yeswrong

Xe buýt
Biển số
OF-45106
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
614
Động cơ
469,110 Mã lực
-Sao 55/50 mà vẫn phạt nhỉ, em nghĩ là 56 trở lên thì mới phạt chứ;
-Cụ có được cầm ảnh về ko hay xxx chỉ cho xem rồi lại cất đi? Nếu được cầm về thì bác cho anh em mở rộng tầm mắt với./.
Dạ thưa đuợc cho xem trong vòng 3s là giật lại rồi ạ;
Dạ thưa em có xin 1 cái mục đích về up lên đây nhưng không cho ạ
Dạ thưa cái ảnh đó mai mốt em rảnh em chup 1 cái xe đang chạy về làm cho nó quá tốc độ lên = PS cho các cụ xem thoải mái ạ
 

yeswrong

Xe buýt
Biển số
OF-45106
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
614
Động cơ
469,110 Mã lực
Cởi mở thì có thể bác ạ, nhưng chân thành thì có vẻ khó hơn chân... gỗ. 2 cái đỏ đỏ là sao bác ??? Còn cái xanh xanh thì đây ạ :

- Khi đã ghi nhận hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông của người, phương tiện tham gia giao thông thông qua các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông thực hiện hiệu lệnh dừng phương tiện, người có hành vi vi phạm để kiểm soát và xử lý theo quy định; nếu người vi phạm có yêu cầu được xem hình ảnh, kết quả ghi, thu được phải cho xem, sau đó lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật, trường hợp người vi phạm yêu cầu cung cấp bản ảnh vi phạm, thì người vi phạm phải chịu mọi chi phí cho việc in bản ảnh đó.

Theo như Nghị định này,CA PHẢI CHO XEM trước khi LẬP BIÊN BẢN
Vậy bác có chân thành không ? Nghị định này ban hành năm ngoái, bác quên hay không có , để nhà em ném lên đây 1 bản, mong tin bác.
Giời ạ em mà có cái nghị định này trước lúc đi lấy lấy bằng thì kiểu gì em cũng chiến cho ra nhẽ; Bác vào bình luận muộn quá
 

vtthang

Xe tải
Biển số
OF-7257
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
278
Động cơ
542,691 Mã lực
Cởi mở thì có thể bác ạ, nhưng chân thành thì có vẻ khó hơn chân... gỗ. 2 cái đỏ đỏ là sao bác ??? Còn cái xanh xanh thì đây ạ :

- Khi đã ghi nhận hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông của người, phương tiện tham gia giao thông thông qua các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông thực hiện hiệu lệnh dừng phương tiện, người có hành vi vi phạm để kiểm soát và xử lý theo quy định; nếu người vi phạm có yêu cầu được xem hình ảnh, kết quả ghi, thu được phải cho xem, sau đó lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật, trường hợp người vi phạm yêu cầu cung cấp bản ảnh vi phạm, thì người vi phạm phải chịu mọi chi phí cho việc in bản ảnh đó.

Theo như Nghị định này,CA PHẢI CHO XEM trước khi LẬP BIÊN BẢN
Vậy bác có chân thành không ? Nghị định này ban hành năm ngoái, bác quên hay không có , để nhà em ném lên đây 1 bản, mong tin bác.
Thế này thì lại sắp có 1 ông ThS, hoặc TS dỏm rồi.
Người dân không rõ luật lệ, qui định còn chấp nhận được thế mà xxx mà không biết rõ các văn bản qui định của chính ngành mình thì đến ^:)^ . Em xin dẫn chứng một số việc như là xxx Bắc ninh xư lý vi phạm tốc độ trên QL 18 và mới đây là xxx Hà Nội với việc bắt lỗi sai làn ở Ngã Tư Nguyễn Lương Bằng - Khâm Thiên ( http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/508169/CSGT-thua-nhan-xu-ly-thieu-co-so.html )
 

potter.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-55138
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
753
Động cơ
456,574 Mã lực
Dạ thưa đuợc cho xem trong vòng 3s là giật lại rồi ạ;
Dạ thưa em có xin 1 cái mục đích về up lên đây nhưng không cho ạ
Dạ thưa cái ảnh đó mai mốt em rảnh em chup 1 cái xe đang chạy về làm cho nó quá tốc độ lên = PS cho các cụ xem thoải mái ạ
có thể cụ rành pts nhưng em nghĩ những đồng chí xxx thì không chắc đâu. Thế nên mới nói gần như 100% các cụ bị dính ảnh là vi phạm rồi cụ ạ. Hơn nữa các vụ vi phạm cũng đầy ra rồi. XXX đâu cần phí một ông ngồi pts để thịt người không vi phạm đâu cụ.

Nhân tiện em trình bày ý kiến của em với cụ nào hỏi: sao ko có xxx đứng ở mỗi ngã 4 ngăn vượt đèn đỏ. Cụ tính xem có bn ngã 4 hả cụ. Đứng hết thì lực lượng đâu ra. Em nghĩ như bây giờ là chuẩn, chỉ có điều phải xiết chặt không cho xxx có cơ hội nhận hối lộ thôi. Ví như đi trên đường, các cụ không biết là có xxx hay hok, không biết chỗ này có bắn tốc ko?? Khi ấy sẽ tự có ý thức: thôi đi đúng luật cho lành. Chứ nếu biết hết đoạn nào có xxx, đoạn nào không thì hỏng ngay. Các cụ sẽ có cái tâm lý: à cái chỗ này có xxx đâu. Mình đang vội, thôi vi phạm 1 lần thôi. Ai cũng thế thì có mà vui to. Cụ nghĩ xem đúng hok ạ
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em được 1 đ/c CS giao thông (sau khi em cãi) phổ biến rằng: Thủ tướng cho phép CGST có thể bắt và xử phạt các hành vi phạm lỗi thông qua quan sát bằng mắt thường (Lấy đâu ra lắm camera để chỗ nào cũng có chứng cứ)
Thủ tướng cho phép bằng Văn bản hay bằng mồm vậy cụ? Nếu chỉ bằng mồm thì không có giá trị đâu!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
có thể cụ rành pts nhưng em nghĩ những đồng chí xxx thì không chắc đâu. Thế nên mới nói gần như 100% các cụ bị dính ảnh là vi phạm rồi cụ ạ. Hơn nữa các vụ vi phạm cũng đầy ra rồi. XXX đâu cần phí một ông ngồi pts để thịt người không vi phạm đâu cụ.

Nhân tiện em trình bày ý kiến của em với cụ nào hỏi: sao ko có xxx đứng ở mỗi ngã 4 ngăn vượt đèn đỏ. Cụ tính xem có bn ngã 4 hả cụ. Đứng hết thì lực lượng đâu ra. Em nghĩ như bây giờ là chuẩn, chỉ có điều phải xiết chặt không cho xxx có cơ hội nhận hối lộ thôi. Ví như đi trên đường, các cụ không biết là có xxx hay hok, không biết chỗ này có bắn tốc ko?? Khi ấy sẽ tự có ý thức: thôi đi đúng luật cho lành. Chứ nếu biết hết đoạn nào có xxx, đoạn nào không thì hỏng ngay. Các cụ sẽ có cái tâm lý: à cái chỗ này có xxx đâu. Mình đang vội, thôi vi phạm 1 lần thôi. Ai cũng thế thì có mà vui to. Cụ nghĩ xem đúng hok ạ
Cụ có vẻ ủng hộ cách làm phổ biến hiện nay của CSGT nhỉ? Hay cụ cũng là xxx???

Chuyện cụ nói ở cái khúc dài dài phía cuối bài chưa đúng bản chất sự việc thật xảy ra!
Cụ nghĩ xem, ngã tư Kim Mã - Núi Trúc xe cộ loạn xạ (làm cho các cụ đứng đúng làn đi thẳng KM sau khi qua ngã tư cực khó về đúng làn do bị xe khác đi sai chèn ép) thì chẳng có anh xxx nào đứng! Phía xa xa có hẳn cả đội xxx rất đông đứng đợi anh em 4B dính lỗi, 2B thì vô tư nhá!??? Em không nghĩ là xxx đủ quân số cho tất cả ngã tư, nhưng hiện tượng cục bộ phổ biến là như thế!
Còn chuyện để cho dân nghĩ là chỗ nào cũng có xxx mà tự giác chấp hành luật ư? xxx ta chưa được như Tây đâu! Tây họ đi tuần thật sự, ta thì NÚP!8-|
 

pick-up

Xe buýt
Biển số
OF-35116
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
635
Động cơ
480,040 Mã lực
Cụ có vẻ ủng hộ cách làm phổ biến hiện nay của CSGT nhỉ? Hay cụ cũng là xxx???

Chuyện cụ nói ở cái khúc dài dài phía cuối bài chưa đúng bản chất sự việc thật xảy ra!
Cụ nghĩ xem, ngã tư Kim Mã - Núi Trúc xe cộ loạn xạ (làm cho các cụ đứng đúng làn đi thẳng KM sau khi qua ngã tư cực khó về đúng làn do bị xe khác đi sai chèn ép) thì chẳng có anh xxx nào đứng! Phía xa xa có hẳn cả đội xxx rất đông đứng đợi anh em 4B dính lỗi, 2B thì vô tư nhá!??? Em không nghĩ là xxx đủ quân số cho tất cả ngã tư, nhưng hiện tượng cục bộ phổ biến là như thế!
Còn chuyện để cho dân nghĩ là chỗ nào cũng có xxx mà tự giác chấp hành luật ư? xxx ta chưa được như Tây đâu! Tây họ đi tuần thật sự, ta thì NÚP!8-|
Em thì nghĩ chuyện núp hay không núp là chuyện bt.Luật là luật kẻ cả khi không có csgt thì mình vẫn phải tuân thủ.Còn như cụ nói thì thay luôn cái biển bằng 1 ông csgt luôn cho nhanh.Cái em không thich ở csgt đấy là chuyện dung túng bao che cho nhứng xe tải xe khách chở quá người những xe vi phạm luật lệ gt vì nó ảnh hưởng tới an toàn của nhiều người.Điều xã hội muốn hướng tới là công bằng cho dù đó là Tb hay xhcn nhưng hiện nay csgt lạm dụng cái quyền hành pháp của mình để mang tới nguy hiểm cho nhiều người .Các cụ đã bao giờ đi sau các xe chở đá chở cát quá tải chắc các cụ đều hiểu.Chính vì csgt nên cái gt của Vn nó mới loạn thế này chỉ vì mấy trăm k nhỏ mà làm thiệt hại hàng bao nhiêu mạng người =>cgst =>xxx:o3p/S em chưa bị csgt bắt lần nào :">
 

nighteyes

Xe hơi
Biển số
OF-44024
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
109
Động cơ
465,080 Mã lực
hic hum 25 e cũng mới bị bắn ở phủ lý 64/50 ... e đòi xem ảnh xxx bảo 3 phút có ngay ... có thật và e sang bên đg LBB luôn !
hic ...
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em thì nghĩ chuyện núp hay không núp là chuyện bt.Luật là luật kẻ cả khi không có csgt thì mình vẫn phải tuân thủ.Còn như cụ nói thì thay luôn cái biển bằng 1 ông csgt luôn cho nhanh.Cái em không thich ở csgt đấy là chuyện dung túng bao che cho nhứng xe tải xe khách chở quá người những xe vi phạm luật lệ gt vì nó ảnh hưởng tới an toàn của nhiều người.Điều xã hội muốn hướng tới là công bằng cho dù đó là Tb hay xhcn nhưng hiện nay csgt lạm dụng cái quyền hành pháp của mình để mang tới nguy hiểm cho nhiều người .Các cụ đã bao giờ đi sau các xe chở đá chở cát quá tải chắc các cụ đều hiểu.Chính vì csgt nên cái gt của Vn nó mới loạn thế này chỉ vì mấy trăm k nhỏ mà làm thiệt hại hàng bao nhiêu mạng người =>cgst =>xxx:o3p/S em chưa bị csgt bắt lần nào :">
"Núp" nó khác "đi tuần" ở chỗ, Núp thì khi qua chỗ Núp rồi hoặc có "chỉ điểm" rồi thì tẹt ga! Còn "đi tuần" trên xa lộ như xxx Tư bản thì kể cả thiếu ý thức đến mầy cũng phải e dè vì xxx có thể có mặt ngay cạnh ta bất cứ lúc nào cụ ạ!
Còn ý thức ư? Nếu được như cụ nói thì xã hội này cần gì xxx nữa!!!
 

thuybang

Xe máy
Biển số
OF-21702
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
53
Động cơ
497,232 Mã lực
Giời ạ em mà có cái nghị định này trước lúc đi lấy lấy bằng thì kiểu gì em cũng chiến cho ra nhẽ; Bác vào bình luận muộn quá
Cũng " giời ạ" , tại cụ đặt cái ' tai tồ' như thế nên em ứ vào sớm. Nếu cụ đặt " 10 ngày mới có ảnh vi phạm, tại sao ?" thì em vào ngay, mà thế nó mới đúng bức xúc của cụ.
 

pmQ

Xe máy
Biển số
OF-18600
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
86
Động cơ
505,160 Mã lực
Em thấy bác No Thanks tham gia diễn đàn sẽ cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích cho chúng ta, đặc biệt trong việc hiểu đúng để chấp hành đúng.
Nhân tiện có bác trong ngành, nhờ bác phân tích thêm cho anh em OF hiểu về làn trong làn ngoài, làn xe con, chuyển làn, vượt làn,... mấy cái này là em thấy lùng bùng nhất.

Em xin hỏi 2 câu:
1. Em đi QN-HN qua Chí Linh bị CSGT mời lại vì lỗi chèn vạch, đoạn này có biển 40 em chạy rất đúng và cẩn thận, còn chạm vạch phân làn giữa đường có thể do sơ ý. CSGT Hải Dương ghi lỗi em đi sai làn, phạt 700 thì có đúng ko ạ? Em nghĩ chỉ là lỗi Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường phạt 150 thôi.
2. Đi đường Phạm Hùng hiện nay, cũng như các đường có phân làn khác: xe con chạy làn trong cùng bên tay trái hay khi đi tốc độ nhanh thì làn đó, đi chậm hơn theo quy định phải chuyển sang làn bên phải. Vậy sao nhiều bác bị phạt khi chạy ở làn giữa? nếu có xe tải rùa bò trên làn xe con thì xe con không có cách gì để vượt? vì đi làn giữa mà chạy nhanh hơn làn trái thì lại sai luật.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,782
Động cơ
481,504 Mã lực
Việt nam ta cái gì cũng ngược đời so với các nước trên thế giới
thế giới làm đường, làm cầu, làm nhà cao tầng cho phép sai số rất rất nhỏ và cho phép đi xe phóng tốc độ sai số là +- 5%
Còn việt nam thì làm đường, làm cầu, làm nhà cao tầng cho phép sai số rất lớn nhưng khi tham gia gia thông thì cho phép sai số là +-0%
 

No Thanks

Xe đạp
Biển số
OF-69390
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
10
Động cơ
430,000 Mã lực
Hiện giờ mình đang đi công tác mà ko có máy tính phải online bằng di động nên chưa thể viết dài được. Hẹn các bạn thứ 2 này bay ra HN mình sẽ OL và trả lời ngay những thắc mắc của các bạn.
 

darkmanhvn

Xe tải
Biển số
OF-26124
Ngày cấp bằng
20/12/08
Số km
449
Động cơ
492,439 Mã lực
Em xem trên TV thấy súng ống của các chú xxx bắn phát là có file lưu như trong máy ảnh KTS của mình mà, các bác cứ yêu cầu cho xem file ảnh trong súng luôn, khỏi cần rửa ráy gì cho mệt, lại khỏi sợ bị chỉnh sửa.
Bác nói chuẩn, tuần trước em bị bắn 86/80 đường 1B đoạn qua thành phố Bắc Ninh theo hướng LS-HN em cũng đòi xem ảnh thì đợi 10p nó mang đến cả máy cho mình xem. Hôm đó em cũng quyết tâm không đưa tiền cho bọn đấy, coi như một lần để mình ghi nhớ và an toàn về sau, em cứ nghĩ như thế cho đỡ mệt đầu và thoải mái các bác ạ. Kể ra thì phải đi lên tận nơi vi phạm để nộp phạt cũng mệt các bác nhỉ, sao nó không làm nhu bọn tây là cứ chụp được ảnh ông vi phạm là gửi trát mời ông đến tòa án gần nhất giải quyết và nộp phạt
 

alehap

Xe tải
Biển số
OF-6575
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
309
Động cơ
546,981 Mã lực
Em tổng cảm ơn các cụ ở đây, cái thread này khá thú vui.
Về phần em thì em ít vi phạm những cái gì mà người ta đã đề ra thành luật lắm, thói quen ăn vào máu rồi. Chỉ mỗi 1 lần ở gần Đồng Hới (trên đường Hồ Chí Minh) bị phạt vào kho bạc, còn đâu thì, hí hí hí, đã biết là vi phạm cơ mà may quá sửa ngay nên lại ứ bị phát hiện để phạt.
Tuy nhiên, em cứ là làm 1 bài đánh dấu để hôm sau dễ tìm và được xem cu No Thx trả lời các cụ.
Thứ hai (2.8.2010) phỏng ạ.
 

yeswrong

Xe buýt
Biển số
OF-45106
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
614
Động cơ
469,110 Mã lực
Bác nói chuẩn, tuần trước em bị bắn 86/80 đường 1B đoạn qua thành phố Bắc Ninh theo hướng LS-HN em cũng đòi xem ảnh thì đợi 10p nó mang đến cả máy cho mình xem. Hôm đó em cũng quyết tâm không đưa tiền cho bọn đấy, coi như một lần để mình ghi nhớ và an toàn về sau, em cứ nghĩ như thế cho đỡ mệt đầu và thoải mái các bác ạ. Kể ra thì phải đi lên tận nơi vi phạm để nộp phạt cũng mệt các bác nhỉ, sao nó không làm nhu bọn tây là cứ chụp được ảnh ông vi phạm là gửi trát mời ông đến tòa án gần nhất giải quyết và nộp phạt
Em cho rằng mong muốn được giải quyết vi phạm tại địa phương là nguyện vọng của tất cả công dân và nó sẽ làm giảm tối đa hối lộ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top