[Funland] Phục hồi giảm xóc oto

quy la tien

Xe tăng
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
1,662
Động cơ
41,682 Mã lực
Không biết đã ai hỏi việc phục hồi giảm xóc xe oto chưa, em muốn hỏi các bác thợ tý xe em vào kiểm tra định kỳ, giảm xóc trước rỉ dầu, thợ bảo thay ; em đặt tiền mua rồi vì thấy có 1,5 triệu.
Xin hỏi các bác thợ hoặc anh em có kinh nghiệm là giảm xóc có thể cà có nên phục hồi không, em xin cảm ơn!
 

agrimeco

Xe container
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
9,294
Động cơ
69,020 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Phục hồi đc thì chi phí cũng quá tội mua mới, em đoán vậy:D
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,372
Động cơ
222,434 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Tầm hơn triệu 1 cây thì theo cụ nên thay hay sửa!
Cụ cũng đã trả lời rồi

Trừ mấy con xe quá hiếm - Sửa làm gì cho mệt cụ
 

quy la tien

Xe tăng
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
1,662
Động cơ
41,682 Mã lực
Tầm hơn triệu 1 cây thì theo cụ nên thay hay sửa!
Cụ cũng đã trả lời rồi

Trừ mấy con xe quá hiếm - Sửa làm gì cho mệt cụ
Vâng, em cũng đã đặt và thay, muốn hỏi để cụ mợ nào bị hỏng biết để thay hay sửa.
 

ung_sung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
2,789
Động cơ
83,629 Mã lực
Tuổi
41
Giờ có nhẽ không còn khái niệm SỬA nữa
Từ ô tô đến xe may, thậm chí xe đạp; đồ điện tử, điện lạnh, điện thường cũng đều thế.

Thợ giờ chỉ là thay.

Trong khi thực tế rất nhiều thứ, nhiều sự cố, sửa tý là xong nhưng thợ họ không làm hoặc không biết làm.
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,235
Động cơ
40,060 Mã lực
Ngày xưa chạy xe máy Cub81 cũng bị rỉ dầu từ giảm sóc. Ra thợ sửa chữa thay dầu, phớt các loại cũng chỉ chạy được đôi tháng dầu lại rỉ ra. Nguyên nhân chủ yếu là phớt không chuẩn cộng với việc ép lại đầu ty bằng phương pháp thủ công nên độ chính xác không cao.
 

ung_sung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
2,789
Động cơ
83,629 Mã lực
Tuổi
41
Tầm hơn triệu 1 cây thì theo cụ nên thay hay sửa!
Cụ cũng đã trả lời rồi

Trừ mấy con xe quá hiếm - Sửa làm gì cho mệt cụ

Nếu thợ lành nghề, và cái giảm sóc đó chỉ là hỏng phớt thì chắc mất 30p nhân công thay phớt (còn công tháo ra lắp vào cái giảm sóc đó thì sửa hay thay cũng bằng nhau mà ) và 50k tiền cái phớt ạ là xong ạ.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,056
Động cơ
4,898 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Giảm sóc sửa được. Ngày xưa những năm 2000 giảm sóc có đầy thợ làm được mạn phố Huế.
Giờ thì tầm 1 triệu/1 cây thì sửa làm gì?
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
5,265
Động cơ
15,071 Mã lực
Các cụ cho em hỏi muốn điều chỉnh độ cứng thì có làm được không.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,002
Động cơ
17,463 Mã lực
Nếu thợ lành nghề, và cái giảm sóc đó chỉ là hỏng phớt thì chắc mất 30p nhân công thay phớt (còn công tháo ra lắp vào cái giảm sóc đó thì sửa hay thay cũng bằng nhau mà ) và 50k tiền cái phớt ạ là xong ạ.
Xì dầu hầu hết liên quan tới xước ti, thay phớt phải kèm mạ và đánh bóng ti nhưng hiệu quả ko nhiều
 

ung_sung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
2,789
Động cơ
83,629 Mã lực
Tuổi
41
Vâng

Tất nhiên có những cái hỏng sửa thì hiệu quả, có cái hỏng thì thay mới là hiệu quả.

Nhưng ý là thợ giờ, mặc định là chảy dầu => Thay mới. Không cần biết chảy dầu là do cái gì.

Nôm na, giờ thợ của các loại xe, đồ điện... đều từ hiện tượng là phán thay cái gi mà thôi. Không có bước kiểm tra là với hiện tượng đó thì nó là hỏng cái gì.

Xì dầu hầu hết liên quan tới xước ti, thay phớt phải kèm mạ và đánh bóng ti nhưng hiệu quả ko nhiều
 

quy la tien

Xe tăng
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
1,662
Động cơ
41,682 Mã lực
Em nhớ những năm 93,94 giảm xóc xe máy mua cả cây đắt gấp 3 lần mua mỗi cái ti để thay,giờ thợ xe máy cũng không làm vậy, hay giờ nhà sx chế tạo đồ khỏi thay thế?
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,783
Động cơ
-5,899,403 Mã lực
Nếu thợ lành nghề, và cái giảm sóc đó chỉ là hỏng phớt thì chắc mất 30p nhân công thay phớt (còn công tháo ra lắp vào cái giảm sóc đó thì sửa hay thay cũng bằng nhau mà ) và 50k tiền cái phớt ạ là xong ạ.
Giảm xóc đã chảy dầu ngoài nguyên nhân hỏng phớt còn do ty giảm xóc mòn và méo chỗ tiếp xúc với phớt, nên có thay phớt cũng chỉ một thời gian ngắn lại chảy dầu như cũ
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,002
Động cơ
17,463 Mã lực
Vâng

Tất nhiên có những cái hỏng sửa thì hiệu quả, có cái hỏng thì thay mới là hiệu quả.

Nhưng ý là thợ giờ, mặc định là chảy dầu => Thay mới. Không cần biết chảy dầu là do cái gì.

Nôm na, giờ thợ của các loại xe, đồ điện... đều từ hiện tượng là phán thay cái gi mà thôi. Không có bước kiểm tra là với hiện tượng đó thì nó là hỏng cái gì.
Vì kinh nghiệm đúc kết trong nhiều năm rồi là phục hồi giảm xóc ko hiệu quả và lại phải bảo hành. Vậy theo cụ họ có cần kiểm tra nữa ko?
Ngày trước mua phụ tùng khó khăn và đắt thì mới buộc phải phục hồi, giờ cả thợ trong sg cũng bỏ hết
 

minhhai985

Xe container
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
9,305
Động cơ
66,975 Mã lực
các cụ nhiều tiền thì ko nói chứ thợ sửa giảm sóc xm trên chợ giời ko hết việc. nhiều cái trong oto nó hỏng chi tiết nhỏ thôi, nhưng thay thì thay cả cụm, biết cách khắc phục đỡ khối tiền đấy ạ. với lại đồ thay dù hãng hay ko cũng ko bao giờ bằng đồ theo xe.
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
6,126
Động cơ
16,317 Mã lực
Chẩy dầu giảm xóc rồi mà cụ còn tiếc. Thay luôn và ngay chứ phục hồi cái gì nữa. Ko thay nhanh nó ảnh hưởng đến rô tuyn toàn bộ gầm, hỏng luôn thước lái cột lái thì ko phải vài triệu đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,002
Động cơ
17,463 Mã lực
các cụ nhiều tiền thì ko nói chứ thợ sửa giảm sóc xm trên chợ giời ko hết việc. nhiều cái trong oto nó hỏng chi tiết nhỏ thôi, nhưng thay thì thay cả cụm, biết cách khắc phục đỡ khối tiền đấy ạ. với lại đồ thay dù hãng hay ko cũng ko bao giờ bằng đồ theo xe.
Đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm, thường chỉ gặp ở các cụ u60 hoặc người mới sở hữu xe
 

ung_sung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
2,789
Động cơ
83,629 Mã lực
Tuổi
41
Ý tui là cái giảm sóc chỉ là một ví dụ cụ thể.
Với cái giảm sóc thì có thể rơi vào trường hợp sửa không hiệu quả. Nhưng không phải tất cả các việc khác đều thế.

Ý là giờ thợ không có khái niệm kiểm tra xem hiện tượng đó là nó hỏng cái gì; mà tất cả chỉ là từ hiện tượng để phán ra thay cái gì.

Ví dụ như như này với xe cũ

1. Các ống nước làm mát,nước vào bầy sưởi... bị rỉ nước ở chỗ nối từ ống cao su vào cái đoạn ống có bích lắp vào thân máy. Tui đảm bảo là hầu hết các gara đều phán thay cả đoạn ống cao su lẫn cái đoạn ống bích ấy. Và toàn tiền triệu trở lên cho một bộ cả. Trong khi rút ống ra, vệ sinh sạch, bôi keo dẻo, đút vào, thay cái kẹp bằng cái colie rút thì cả chục năm nữa không rỉ.
(tất nhiên với một số trường hợp thì cái đoạn bích ống ấy cũng có thể bị rỗ nên không dùng lại được thì phải thay)

2. Cái quạt két nước bị quay chậm, quay chỉ ở một tốc độ. Dám đảm bảo 100 gara thì 99 chỗ bảo thay quạt+ cục điều khiển tốc độ. Giá cũng dăm triệu trở lên (tùy loại xe) nhưng rất nhiều trường hợp chỉ vệ sinh cổ góp, thay chổi than thế là ngon. (nói xin lỗi chứ giờ nhiều thợ còn không biết sao thay chổi than xong quạt nó lại chạy ngon thế)


Vì kinh nghiệm đúc kết trong nhiều năm rồi là phục hồi giảm xóc ko hiệu quả và lại phải bảo hành. Vậy theo cụ họ có cần kiểm tra nữa ko?
Ngày trước mua phụ tùng khó khăn và đắt thì mới buộc phải phục hồi, giờ cả thợ trong sg cũng bỏ hết
 

minhhai985

Xe container
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
9,305
Động cơ
66,975 Mã lực
Đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm, thường chỉ gặp ở các cụ u60 hoặc người mới sở hữu xe
đây là 1 nhận định sai lầm sâu sắc :)) e u40 mới có xe đc 11 năm. Cụ yên tâm e làm cơ khí nên e hiểu, và cụ cứ kiểm chứng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top