Phục vụ Morning bằng 4 nhóc bugi Denso Iridium. Kết quả ban đầu!

hanhphongauto

Xe đạp
Biển số
OF-574904
Ngày cấp bằng
20/6/18
Số km
26
Động cơ
141,847 Mã lực
Tuổi
40
Qua hãng thay đúng loại mà hãng khuyến cáo sử dụng là tốt nhất mà tiết kiệm chi phí: nhớ không nhầm chưa đến 200k cho 4 con bugi.
Tốn nhiên liệu cần xem xét nhiều nguyên nhân:
1- Lọc gió động cơ lâu quá ko thay hay vệ sinh gì?
2- Dầu động cơ lâu không thay hoặc thay loại dầu không chuẩn.
3- Kiểm tra nước làm mát động cơ, bơm nước- nhiệt độ động cơ khi xe chạy có ok không? (Cần cắm thiết bị CDBII theo dõi suốt hành trình.
4- Điều hoà thừa gas cũng là một nguyên nhân gây nặng tải trong thời tiết nắng nóng. Cần kiểm tra điều hoà: tắc ống, tắc van sẽ gây hiện tượng áp cao nặng tải.
Bugi tốt cần phù hợp, thực chất bugi là thiết bị đánh lửa, làm tốt chứng năng của nó là được, không cần loại quá đắt tiền. Đắt thực chất do chi phí sản xuất và độ bền.
Kinh nghiệm đi xe tầm 2-3 năm (2-30.000km) thay 1 bộ bu gi chính hãng là ok. Xe vẫn đi tốt không cần thay.
 

hanhphongauto

Xe đạp
Biển số
OF-574904
Ngày cấp bằng
20/6/18
Số km
26
Động cơ
141,847 Mã lực
Tuổi
40
Thanks cụ rất nhiều.
 

Nahandiee

Xe máy
Biển số
OF-595722
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
71
Động cơ
129,336 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hải Phòng
Website
shopee.vn
Em đánh dấu, xe em 8 vạn rồi, vẫn chưa thay bugi lần nào.
 

chamne

Xe đạp
Biển số
OF-843180
Ngày cấp bằng
9/11/23
Số km
41
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
23
Báo cáo các cụ!
Hôm nay trên đường ra Kia GP bảo dưỡng em Morning của bà cả cấp 4 vạn, em ghé qua 32 NCT xách tai 4 nhóc bugi Denso Iridium, tổng thiệt hại hết 1 triệu.
Sau khi thay bugi và bảo dưỡng xong, kết quả hết sức bất ngờ. Xe nổ êm ái vô cùng, đạp ga thấy chắc và vọt hơn rõ rệt. Em cũng cân nhắc khả năng mình làm sạch họng hút, kim phun, thay lọc và bugi mới thì tất nhiên sẽ cho ra kết quả như vậy. Để có cảm nhận chính xác nhất, mai em sẽ reset ECU và chạy thêm 1 thời gian, sau đó lắp 4 con bugi thường mới cứng vào để so sánh (cũng rẻ thôi mà) và báo cáo các cụ.
Còn bây giờ thì quả thật xe em, nói ko điêu, chạy sướng hơn xe mới nguyên bản. :D.
Có 1 cụ cao thủ bên otosaigon phán rằng nếu dùng bugi iridium cho các loại xe dung tích xi lanh lớn thì hiệu quả không rõ rệt nhưng với dòng xe như morning, spark hay i10 thì sẽ rất khác biệt. Em cũng hi vọng là như vầy. Dù sao thì tuổi thọ của mấy chú iridium này cũng cao gấp đôi bugi có chấu nikel. Loại chấu Platinum cũng không có cửa so sánh
Cụ nào đã từng trải nghiệm bugi iridium thì vào đây chém gió và ném gạch nhé.
vào đây hóng các bác oi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top