Tin tức Platform mới của Everest 2022 được phát triển cơ bản dành cho loại động cơ nào?

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,841
Động cơ
593,423 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Platform mới của Everest 2022 được phát triển cơ bản dành cho loại động cơ nào?

Quyết định bổ sung động cơ Turbo-Diesel 3.0L V6 mới từ Ranger dành cho platform mới của Everest 2022 đang tạo ra áp lực lớn cho các nhà sản xuất.

Xe SUV gì có thể khiến các cụ các mợ bị cuốn hút, tách ánh nhìn khỏi những Toyota Prado, Isuzu MU-X, Mitsubishi Pajero Sport và Hyundai Palisade? Chắc chỉ có mỗi Everest Turbo Diesel 2022 hay Everest V6 Turbo Diesel!

Người Úc họ nói về Everest 2022 mới một cách khách quan như này:

"More sizzle, more steak! Why the 2022 Ford Everest looks beefier than before…"

Dịch ra nghĩa là:

"Thêm kích thước, trông nhiều thịt bít tết hơn! Đó là lí do tại sao Ford Everest 2022 trông như Bò mộng, mạnh mẽ hơn trước".

Sau khi chiếc Everest Platform đầu tiên chính thức trình làng vào năm 2015, Ford đã sớm nhận ra rằng chiếc SUV 7 chỗ cỡ lớn của hãng cần phải trông rộng hơn và hầm hố hơn trước, nếu như muốn có cơ hội lật đổ Toyota Prado, trở thành chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Úc. Việc này dẫn đến một loạt những động thái mới bắt đầu vào đầu năm sau tại Melbourne.




Đối với Ranger và Everest, Ford cho biết họ đã dành hàng nghìn giờ với những chủ sở hữu xe tại Úc, Việt Nam, Thái Lan và các thị trường Châu Á Thái Bình Dương khác nhằm quan sát cách họ sử dụng xe, thực hiện các cuộc phỏng vấn giúp định hình mẫu xe mới.

Quyết định bổ sung động cơ Turbo-Diesel 3.0L V6 mới từ Ranger sắp tới đang tạo ra áp lực lớn. Mọi thứ từ chân kính chắn gió trở về trước đều cần được thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với động cơ lớn hơn. Đồng nghĩa với việc, chiều dài cơ sở sẽ bị đẩy về phía trước thêm 50 mm và đường chạy ra ngoài 50 mm, do đó yêu cầu hệ thống phanh và hệ thống treo trước mới phải khác biệt, điều này cũng tương tự với hệ thống làm mát nhằm giúp đối phó với nhiệt lượng bổ sung tỏa ra từ động cơ V6.




Tạo ra diện mạo phía trước mạnh mẽ hơn, Everest thế hệ mới sở hữu mũi hình xe vuông, các tấm chắn phía trước rộng hơn, nắp ca-pô phẳng hơn, đồ họa đèn pha 'C-kép' đặc biệt liên tưởng đến chiếc bán tải Ford Ranger F-150 cỡ lớn.

Ford nhận định: "Thiết kế của Everest trước đây không truyền tải đầy đủ khả năng off-road của nó, với mẫu xe mới nhất... bây giờ mới thực sự gây ấn tượng", theo ông Wolff.

Ngoài tính thẩm mỹ, một lợi ích bổ sung của việc áp dụng ngoại hình giống F-150 là sự an toàn, vì việc nâng đường ca-pô lên thậm chí vài mm sẽ giảm mức độ nghiêm trọng của chấn thương do va chạm với người đi bộ, cũng như tăng cơ hội cho Everest đạt được xếp hạng thử nghiệm va chạm cao hơn.

Với việc ra mắt Everest V6 Turbo Diesel tại thị trường Úc, đây tiếp tục là "home-room" (phòng học bộ môn) của động cơ T6 theo nguyên bản năm 2011 (T6.1 = T6 version 1), bao gồm tất cả các công việc thiết kế và kỹ thuật cho các xe dựa trên T6.2 tại trụ sở chính của Ford Úc ở phía bắc Melbourne, cũng như You Yangs - gần Geelong.

Trên thực tế, phiên bản thương mại dựa trên Platform mới của Everest 2022 lại có tùy biến động cơ Turbodiesel 2.0 đang phổ biến hơn trên thị trường các nước Châu Á Thái Bình Dương.

Dù sao, sự vắng mặt Everest V6 TurboDiesel tại thị trường Việt sẽ mang lại sự tiếc nuối cho nhiều người yêu Ford Everest.


 

z600

Xe buýt
Biển số
OF-296854
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
612
Động cơ
316,238 Mã lực
lần này mà có bản 2.3 xăng về vn nua thì tủn váng đầu đó
 
Biển số
OF-475017
Ngày cấp bằng
5/12/16
Số km
1,362
Động cơ
211,175 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Km8 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội
chỉ có bản máy Dầu ở Việt Nam thôi các cụ ạ, chứ máy Xăng mà cứ với tình hình giá xăng như hiện tại thì ối cụ đi xe Bus điện đi làm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top