Project độ performance cho Fortuner 2013 máy xăng đã thành công :D mời các bác xem ạ

ongdia009

Xe buýt
Biển số
OF-23647
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
610
Động cơ
498,900 Mã lực
Nơi ở
Thao Dien - Q2
Website
www.facebook.com
Tình hình là do em và 1 bác bạn nữa cũng máu mê xe dồn đến não nên quyết định độ performance cho em Fortuner.

Tiêu chí đặt ra là độ trong phạm vi cho phép, đi bền, ko phá máy. Em chỉ dám chia sẽ trên OF vì mấy bác bên OS chuyên gia xóa bài và phạt em vì tội quảng cáo, cơ mà cái này là em chia sẽ kinh nghiệm nhóe. KO BUÔN BÁN trừ khi các bác yêu cầu em ạ.
Sau 2 tháng nghiên cứu, bệnh của em Fortuner như sau:

- Giật lúc ko cần thiết
- Máy ỳ vào lúc cần thiết
- Nước đề lên rất chậm.

Và giải pháp của em.

- Gắn 1 lọc gió K&N
- Máy khá lì, muốn làm bốc mà ko phá thì chỉ có làm thông thoáng nạp và xả. Nên em khai quật ra cái này.


Nó là bộ lọc khí xả hiệu năng cao, tức thông thoáng máy hơn. Fortuner có 2 bộ, em thử nghiệm thay trước 1 bộ xem thế nào.

- Tiếp đến là bộ điều khiển độ trễ chân ga, hàng Made in Germany nhóe.

Bóng dáng thiên thần đây nhé.
Cái này xử lí độ trễ chân ga, giúp tăng tốc nhanh, cho các chế độ Eco và Sport như của BMW ý các bác, nhưng đến 6 chế độ cơ. Cái này triển khai nhanh

Xong phần điện đóm. Giờ đến phần hấp dẫn nhất.



Đưa nàng lên bàn mổ, cắt khối u giữa bụng gây tắc kinh mạch



Tháo rời đoạn un thư :D

Có đến 2 khối u cơ, nhưng em chữa trước 1 khối :D


May ruột cho em ý xong rồi.


Gắn vào lại cho em nó :D

Sau đây là clip test sơ bộ :D
[YOUTUBE]https://youtu.be/lHXEBvZWMfc[/YOUTUBE]
Tiếng rất sport, chạy cực bốc

Công suất máy ko đổi hoặc có tăng chút ít do ko có dyno để đo, nhưng máy cực thoát.

Sau khi test 60km cao tốc, cảm giác rất chi là Yomost.







Bonus thêm vài quả ảnh làm móng cho em nó, háng rộng, móng to em cày rất khỏe ạ :D
 

hungphong276

Xe tải
Biển số
OF-124400
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
207
Động cơ
381,470 Mã lực
Cái điều khiển độ trễ chân ga bao nhiêu tiền cụ ơi. Nhìn thích thật.
 

DoDaT.A

Xe buýt
Biển số
OF-370226
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
703
Động cơ
259,051 Mã lực
Nơi ở
Phúc Lợi
cũng hay ạ
 

Dầu Nhờn

Xe hơi
Biển số
OF-75400
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
161
Động cơ
423,710 Mã lực
Nơi ở
411 Tam Trinh, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
Cái bộ RaceChip Response Control này hay và hiệu quả, em rất thích !
Bác bỏ bầu catalytic đi thì có thoát hơn nhưng trong xe ồn lắm , cá nhân em không chịu được ^:)^
Còn Bác đã chịu được ồn thì bỏ luôn bầu catalytic cho phi thẳng luôn đỡ phải mua Aftermarket catalytic làm gì
Còn muốn tim đập nhanh hơn thì cứ làm bộ này Bác ạ :
http://www.ozboost.com.au/product/2tr-fe-turbo-kit/


[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=dKLAwqGiTgQ[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=tKZMiIzPUbY[/YOUTUBE]

Thay thêm bộ phuộc cho xe thấp hơn và cứng hơn chút chút thì đóng cáo tốc Trung Lương cứ gọi là ... Tuyệt !

Còn bộ này cho Bác nào không có tiền sử bệnh tim nhóe :
http://urdusa.com/store/p1260519050/URD-Mk3-Supercharger-kit-for-2005+-Tacoma-2.7L-2TR-FE-4-Cylinder/product_info.html
 
Chỉnh sửa cuối:

anhquanmk

Xe tải
Biển số
OF-55266
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
265
Động cơ
451,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
bác rất có tinh thần nghiển cứu khoa học, mời bác ly vodka
 

ongdia009

Xe buýt
Biển số
OF-23647
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
610
Động cơ
498,900 Mã lực
Nơi ở
Thao Dien - Q2
Website
www.facebook.com
ko ồn nha bác. nói chung tua máy dưới 3,000 ko nghe khác gì cả.
Chỉ khi lên ga cao thì nghe tiếng ấm hơn trước ạ :D
Các món bác gửi bên dưới thì gắn vào phá xe, tiêu chí của em là đẹp, bền và mạnh mẽ ạ :D
Chứ còn độ heavy luôn thì làm được nhưng đi ko được bền xe cho lắm. Em đang tìm kit Supercharger TRD cho Fortuner đây ạ hehe
Cái bộ RaceChip Response Control này hay và hiệu quả, em rất thích !
Bác bỏ bầu catalytic đi thì có thoát hơn nhưng trong xe ồn lắm , cá nhân em không chịu được ^:)^
Còn Bác đã chịu được ồn thì bỏ luôn bầu catalytic cho phi thẳng luôn đỡ phải mua Aftermarket catalytic làm gì
Còn muốn tim đập nhanh hơn thì cứ làm bộ này Bác ạ :
http://www.ozboost.com.au/product/2tr-fe-turbo-kit/


[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=dKLAwqGiTgQ[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=tKZMiIzPUbY[/YOUTUBE]

Thay thêm bộ phuộc cho xe thấp hơn và cứng hơn chút chút thì đóng cáo tốc Trung Lương cứ gọi là ... Tuyệt !

Còn bộ này cho Bác nào không có tiền sử bệnh tim nhóe :
http://urdusa.com/store/p1260519050/URD-Mk3-Supercharger-kit-for-2005+-Tacoma-2.7L-2TR-FE-4-Cylinder/product_info.html
 

Dầu Nhờn

Xe hơi
Biển số
OF-75400
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
161
Động cơ
423,710 Mã lực
Nơi ở
411 Tam Trinh, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
ko ồn nha bác. nói chung tua máy dưới 3,000 ko nghe khác gì cả.
Chỉ khi lên ga cao thì nghe tiếng ấm hơn trước ạ :D
Các món bác gửi bên dưới thì gắn vào phá xe, tiêu chí của em là đẹp, bền và mạnh mẽ ạ :D
Chứ còn độ heavy luôn thì làm được nhưng đi ko được bền xe cho lắm. Em đang tìm kit Supercharger TRD cho Fortuner đây ạ hehe
Em không hiểu gắn nguyên kit Turbo vào "phá xe" là phá cái gì ở xe ạ ?
Chứ còn độ heavy luôn thì làm được nhưng đi ko được bền xe cho lắm. Em đang tìm kit Supercharger TRD
độ turbo không được bền xe thế độ supercharger bền xe hơn ạ ?
 

longnguyen1

Xe hơi
Biển số
OF-137804
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
141
Động cơ
369,210 Mã lực
e ko phải là dân độ xe,nhưng e xin dc góp 1 chút ý kiến cho bác như sau:
-bác chỉ thay cái lọc gió,cũng ko có tác dụng gì nhiều,bác thử cái short ram intake,đối với dg vn ko nên xài long air intake(cold air)vì hay ngập
-đã có gió,phải có lửa,bác nên thay bugi iridium của ngk hay denso gì cũng dc
-bác cũng có thể nhờ ng quen làm cnc ,bore đường kính hút gió phần cánh bướm (throttle body) nếu zin chỉ cần thêm 1-2mm là dc
-nếu đã ko cần catalyst thì bỏ luôn cho nhẹ,cất công tháo gắn pass by luôn(ai đứng gần mùi xăng nồng luôn)+thêm 1 dàn pô
-nếu xài super charger trd cũng có,khoảng 5000$ chưa tính tiền công gắn vô
 

ongdia009

Xe buýt
Biển số
OF-23647
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
610
Động cơ
498,900 Mã lực
Nơi ở
Thao Dien - Q2
Website
www.facebook.com
em giải thích từng cái nhé.
turbo thì bác có thể gắn, cái em nói phá máy là lỡ bác gắn bộ mạnh wá boost vào nhìu thì mau hư lóc máy thôi. trd supercharge do toyota phát triển, ở các thị trương US Canada và South Africa, họ bán gói nâng cấp supercharge trd và có bảo hành. cái gì hãng nó nghiên cứuu ra thì sẽ tốt bác ạ.
Em không hiểu gắn nguyên kit Turbo vào "phá xe" là phá cái gì ở xe ạ ?

độ turbo không được bền xe thế độ supercharger bền xe hơn ạ ?
 

ongdia009

Xe buýt
Biển số
OF-23647
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
610
Động cơ
498,900 Mã lực
Nơi ở
Thao Dien - Q2
Website
www.facebook.com
em cũng xin hầu cụ từng phần

phần short ram intake và cold air intake (chứ ko phải long air intake nhé bác)
về nguyên lý, short ram intake cho phản ứng chân ga tốt hơn, do đường nạp ko ma sát nhiều. Nhưng có 1 điều là short air intake thì sẽ hút không khí trong khoang động cơ,vì cổ hút nó thu ngắn lại mà, mà trong khoang động cơ thì sẽ nóng và hàm lượng oxy thấp hơn. khi chạy nóng máy thì lợi bất cập hại tức sẽ làm giảm công suất máy.

Trừ khi các bác thấy mấy chiếc xe máy tàn tàn gắn cái pô air hình nấm, nó sẽ bốc hơn do hút khí ko bị ma sát nhiều, và khoang động cơ ko có bị kín.
Nhiệt độ khoang động cơ khi hoạt động luôn trong khoảng 70-80 độ nhé bác. Em đã mua đồng hồ về đo rồi ạ.

tất cả các xe tại vn hầu hết đều dùng cold air intake, pô air sẽ thọt vào hộc sườn để lấy gió, cốt là để tránh cái nhiệt độ cao.
em đã tính thay nhưng cân nhắc khoản này nên thôi ạ. nếu thay thì có thể thay loại JDM Phunnel air intake, có hiệu ứng phểu như của Honda Integra Type S hồi xưa. Bác nào cần em sẽ viết thêm về chỗ này cho hiểu rõ.

- Bugi thì khi nào bác mod lại đường phun thì hẵng làm, ko thì phí lúa, e đã thay vào và cũng nhìu người thay vào, chả có gì khác biệt. nếu bác nói có khác biệt, mời bác đi dyno để cho a e thấy ạ :D. lúc đó e sẽ tin ạ.
- cnc cái throttle body thì thôi, mắc công bác, em độ theo trường phái bền bền chút
- ko xài catalyst thì khỏe thôi tháo ra đục thông luôn là ok rồi, nhưng thêm cái này thì ko phải là e ko biết, mà là nó quá ồn bác ạ, đi tà tà chơi thì vui, chứ đi xa nhức hết cả đầu.
- supercharge trd thì giá đúng như bác nói, mà hàng cực hiếm.
supercharge của trd thì gắn vào ko cần mod lại ECU, gắn cũng ko khó lắm, turbo thì khó hơn vì phải can thiệp vào đường nạp và xả, supercharge thì quay bằng belt từ động cơ lên rồi nên ko lằng nhằng lắm :D


e ko phải là dân độ xe,nhưng e xin dc góp 1 chút ý kiến cho bác như sau:
-bác chỉ thay cái lọc gió,cũng ko có tác dụng gì nhiều,bác thử cái short ram intake,đối với dg vn ko nên xài long air intake(cold air)vì hay ngập
-đã có gió,phải có lửa,bác nên thay bugi iridium của ngk hay denso gì cũng dc
-bác cũng có thể nhờ ng quen làm cnc ,bore đường kính hút gió phần cánh bướm (throttle body) nếu zin chỉ cần thêm 1-2mm là dc
-nếu đã ko cần catalyst thì bỏ luôn cho nhẹ,cất công tháo gắn pass by luôn(ai đứng gần mùi xăng nồng luôn)+thêm 1 dàn pô
-nếu xài super charger trd cũng có,khoảng 5000$ chưa tính tiền công gắn vô
 

Dầu Nhờn

Xe hơi
Biển số
OF-75400
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
161
Động cơ
423,710 Mã lực
Nơi ở
411 Tam Trinh, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
em giải thích từng cái nhé.
turbo thì bác có thể gắn, cái em nói phá máy là lỡ bác gắn bộ mạnh wá boost vào nhìu thì mau hư lóc máy thôi. trd supercharge do toyota phát triển, ở các thị trương US Canada và South Africa, họ bán gói nâng cấp supercharge trd và có bảo hành. cái gì hãng nó nghiên cứuu ra thì sẽ tốt bác ạ.
Hãng độ nước ngoài nó bán nguyên kit có cả lắp đặt chắc nó không tính hả Bác ?
Bác cho em xem cái link nào bán supercharge TRD cho xe của Bác đi ạ ~X( Bác tự nâng cấp thì bảo hành ở đâu ạ ?
 

Dầu Nhờn

Xe hơi
Biển số
OF-75400
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
161
Động cơ
423,710 Mã lực
Nơi ở
411 Tam Trinh, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội
e ko phải là dân độ xe,nhưng e xin dc góp 1 chút ý kiến cho bác như sau:
-bác chỉ thay cái lọc gió,cũng ko có tác dụng gì nhiều,bác thử cái short ram intake,đối với dg vn ko nên xài long air intake(cold air)vì hay ngập
-đã có gió,phải có lửa,bác nên thay bugi iridium của ngk hay denso gì cũng dc
-bác cũng có thể nhờ ng quen làm cnc ,bore đường kính hút gió phần cánh bướm (throttle body) nếu zin chỉ cần thêm 1-2mm là dc
-nếu đã ko cần catalyst thì bỏ luôn cho nhẹ,cất công tháo gắn pass by luôn(ai đứng gần mùi xăng nồng luôn)+thêm 1 dàn pô
-nếu xài super charger trd cũng có,khoảng 5000$ chưa tính tiền công gắn vô
em cũng xin hầu cụ từng phần

phần short ram intake và cold air intake (chứ ko phải long air intake nhé bác)
về nguyên lý, short ram intake cho phản ứng chân ga tốt hơn, do đường nạp ko ma sát nhiều. Nhưng có 1 điều là short air intake thì sẽ hút không khí trong khoang động cơ,vì cổ hút nó thu ngắn lại mà, mà trong khoang động cơ thì sẽ nóng và hàm lượng oxy thấp hơn. khi chạy nóng máy thì lợi bất cập hại tức sẽ làm giảm công suất máy.

Trừ khi các bác thấy mấy chiếc xe máy tàn tàn gắn cái pô air hình nấm, nó sẽ bốc hơn do hút khí ko bị ma sát nhiều, và khoang động cơ ko có bị kín.
Nhiệt độ khoang động cơ khi hoạt động luôn trong khoảng 70-80 độ nhé bác. Em đã mua đồng hồ về đo rồi ạ.

tất cả các xe tại vn hầu hết đều dùng cold air intake, pô air sẽ thọt vào hộc sườn để lấy gió, cốt là để tránh cái nhiệt độ cao.
em đã tính thay nhưng cân nhắc khoản này nên thôi ạ. nếu thay thì có thể thay loại JDM Phunnel air intake, có hiệu ứng phểu như của Honda Integra Type S hồi xưa. Bác nào cần em sẽ viết thêm về chỗ này cho hiểu rõ.

- Bugi thì khi nào bác mod lại đường phun thì hẵng làm, ko thì phí lúa, e đã thay vào và cũng nhìu người thay vào, chả có gì khác biệt. nếu bác nói có khác biệt, mời bác đi dyno để cho a e thấy ạ :D. lúc đó e sẽ tin ạ.
- cnc cái throttle body thì thôi, mắc công bác, em độ theo trường phái bền bền chút
- ko xài catalyst thì khỏe thôi tháo ra đục thông luôn là ok rồi, nhưng thêm cái này thì ko phải là e ko biết, mà là nó quá ồn bác ạ, đi tà tà chơi thì vui, chứ đi xa nhức hết cả đầu.
- supercharge trd thì giá đúng như bác nói, mà hàng cực hiếm.
supercharge của trd thì gắn vào ko cần mod lại ECU, gắn cũng ko khó lắm, turbo thì khó hơn vì phải can thiệp vào đường nạp và xả, supercharge thì quay bằng belt từ động cơ lên rồi nên ko lằng nhằng lắm :D
Còn cái short ram intake này Bác giải thích cũng không đủ thuyết phục đâu ạ ! Chắc Bác phải đọc thêm tài liệu đi
 

minhluansgg

Đi bộ
Biển số
OF-76787
Ngày cấp bằng
1/11/10
Số km
1
Động cơ
420,310 Mã lực
bác cắt đoạn tắt nghẽn như cắt đoạn thứ 2 từ máy xuống đúng ko ạ...rồi bác nối thẳng qua lun...hay bác thay 1 cái khác thoáng hơn
 

ongdia009

Xe buýt
Biển số
OF-23647
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
610
Động cơ
498,900 Mã lực
Nơi ở
Thao Dien - Q2
Website
www.facebook.com

ongdia009

Xe buýt
Biển số
OF-23647
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
610
Động cơ
498,900 Mã lực
Nơi ở
Thao Dien - Q2
Website
www.facebook.com
bác cắt đoạn tắt nghẽn như cắt đoạn thứ 2 từ máy xuống đúng ko ạ...rồi bác nối thẳng qua lun...hay bác thay 1 cái khác thoáng hơn
Em gan mot cai khac thoang hon bac ah
Dung ra noi thang luon thi cung duoc nhung em ko thich on ao cho lam
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top