[CCCĐ] PU.TA.LENG hành trình đi săn nữ hoàng hoa rừng Tây Bắc.

Thảo luận trong 'Câu chuyện các chuyến đi' bắt đầu bởi vangamom, 14/3/17.

  1. 16/3/17 lúc 13:40 #41
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Quả thực khoảng 3km đường rừng gần đến điểm cắm trại thực sự là một nỗi hãi hùng không chỉ với tôi môth thanh niên già nhất đoàn mà còn là nỗi hãi hùng với những thanh niên trẻ nhưng sức không được khoẻ và dai sức. Ngay kể cả porter cũng cảm thấy rất nhọc. Vì độ dốc quá lớn. Chính vì độ dốc lớn nên chúng tôi đạt tới độ cao càng nhanh. Chả mấy mà đã hơn 2400m. Lúc này đã là 16h15. Porter sợ chúng tôi không lên kịp trước khi trời tối nên giục chúng tôi đi nhanh hơn làm cho chúng tôi càng cảm thấy mất sức nhanh kinh khủng. Cũng do vì porter quá tận tâm vì lo lắng khi đi trong rừng trời tối rất nguy hiểm vì rừng còn khá hoang sơ và nhiều rắn. Lúc ăn trưa xong tôi và cậu em đi cùng đã gặp rồi.

    Đến một con suối rất đẹp tôi và nhóm đi yếu dừng lại nghỉ và chụp ảnh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/3/17
  2. 16/3/17 lúc 13:43 #42
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Vừa nghỉ cả bọn vừa chụp ảnh cho nhau. Thi nhau sống ảo vì cảnh quá ảo các cụ à.



    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  3. 16/3/17 lúc 14:10 #43
    Menhim1601
    Menhim1601 Xe container
    Biển số:
    OF-432001
    Ngày cấp bằng:
    23/6/16
    Nơi ở:
    Nhà của Nhím
    Số km:
    6,232
    Động cơ OF:
    5,531,562 mã lực
    Mã lực:
    5,531,562
    Suốt đường đi NCT em bị hội ý nhìn đểu cụ ạ. Mềnh đi sau ủn mọi người cũng bị mắng "Giỏi mày đi trước đi", đi phía trước hô hào cũng bị mắng. Câu cửa miệng là "Con kia, mày muốn gợi đòn hở"
    Bữa em đi BM trời đẹp không mưa nên cũng dễ đi. Đoạn rừng trúc có cái phiến đá to đùng lên đỉnh hở cụ, đoạn ý em đi theo porter đi thẳng lên vách đá (Cảm giác đã cực). Em ngại ngủ thêm 1 đêm trong rừng nên liều mạng đi về đấy ạ. Lúc về gặp cơn mưa rừng nữa chứ
     
  4. 16/3/17 lúc 14:13 #44
    Menhim1601
    Menhim1601 Xe container
    Biển số:
    OF-432001
    Ngày cấp bằng:
    23/6/16
    Nơi ở:
    Nhà của Nhím
    Số km:
    6,232
    Động cơ OF:
    5,531,562 mã lực
    Mã lực:
    5,531,562
    Cụ nói em mí biết, em vẫn tưởng BM là cung nhiều đỗ quyên nhất
     
  5. 16/3/17 lúc 14:42 #45
    ltkarm
    ltkarm Xe tải
    Biển số:
    OF-367653
    Ngày cấp bằng:
    21/5/15
    Số km:
    387
    Động cơ OF:
    126 mã lực
    Mã lực:
    126
    Đoạn rừng trúc trên đỉnh thì không mất sức lắm, chỉ có dốc thôi chứ không bẩn. Đoạn rừng trúc xen với lán thảo quả ý, còn tầm 4-5 km nữa là về đến bản có trường học Ky Quan San ý. Mà team leader Dũng cung NCS vừa rồi đạp xe khỏe lắm mà mợ?
     
  6. 16/3/17 lúc 14:56 #46
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Em nghe mấy porter nói thế nên em biết thế thôi mà mợ.
     
  7. 16/3/17 lúc 15:04 #47
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Tôi nghỉ ngơi ở con suối xong lúc này đã là 16h40 rồi. Lúc này đã rất gần điểm hạ trại nghỉ đêm nên porter lên trước để chuẩn bị nấu đồ ăn. Còn bọn tôi lên sau. Chỗ bọn tôi hạ trại nghỉ đêm là một thung lũng khá lớn và kín gió do xung quanh bao bọc bởi nhiều cây lớn bao bọc.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  8. 16/3/17 lúc 17:15 #48
    Menhim1601
    Menhim1601 Xe container
    Biển số:
    OF-432001
    Ngày cấp bằng:
    23/6/16
    Nơi ở:
    Nhà của Nhím
    Số km:
    6,232
    Động cơ OF:
    5,531,562 mã lực
    Mã lực:
    5,531,562
    à vâng, đoạn này mưa thì thôi rồi.
    Dạ, bác ý đạp xe hàng ngày nên trâu bò lắm ạ. He he tại em trâu hơn với mấy anh em thích đá đểu nhao ý mà
     
  9. 16/3/17 lúc 19:38 #49
    Xe.lu
    Xe.lu Xe đạp
    Biển số:
    OF-496945
    Ngày cấp bằng:
    12/3/17
    Số km:
    20
    Cảnh và ảnh đẹp quá nhưng e chỉ hóng thôi chứ leo thì e chịu, chúc mừng cụ chủ
     
  10. 16/3/17 lúc 19:59 #50
    donganam
    donganam Xe hơi
    Biển số:
    OF-458602
    Ngày cấp bằng:
    4/10/16
    Số km:
    106
    Đẹp quá cụ ạ!
     
  11. 16/3/17 lúc 20:15 #51
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Sau khi tôi lên đến điểm hạ trại và vừa trải qua một đoạn đường leo dốc khủng khiếp. Đến lúc này mới cảm thấy được phần nào nghỉ ngơi. Chụp ảnh cả đoàn hạ trại xong là tôi phải xà ngay vào đống lửa mà porter đã nhóm sẵn để mọi người sưởi cho quên đi cái lạnh ở nơi rừng thiêng nước độc và gió lạnh rít liên hồi.

    [​IMG]

    Bọn tôi mỗi người một tay mặc dù giúp cũng không được mấy cho đội porter chuẩn bị đồ ăn nhưng ai cũng hào hứng nhiệt huyết.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nên đồ ăn cũng được chuẩn bị rất nhanh.

    Như tôi đã nói ở trên. Do Páo ko kịp mua rau cho bọn tôi nên toàn bộ rau trong hành trình săn nữ hoàng hoa rừng Đỗ Quyên lần này của tôi và cả đoàn toàn ăn rau rừng do cô bé Gìn porter trong đoàn lấy gần khu vực hạ trại.

    Món rau rừng, mà theo cách gọi của người Mông hay người Dao Đen là rau Cải Tiêu một trong nhưng loại rau rừng họ hay ăn nhất. Khi luộc hay nấu canh vị của nó rất đậm và hơi đắng theo đúng vị rừng. Nhưng lại rất dễ ăn.

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  12. 17/3/17 lúc 06:14 #52
    haicot
    haicot Xe tải
    Biển số:
    OF-400139
    Ngày cấp bằng:
    7/1/16
    Số km:
    465
    Động cơ OF:
    59 mã lực
    Mã lực:
    59
    Cứ hạ trại đốt lửa nấu ăn chả mấy chốc núi lại trụi cây vì bị chặt làm củi
     
  13. 17/3/17 lúc 09:43 #53
    ThyUyen89
    ThyUyen89 Xe tải
    Biển số:
    OF-135771
    Ngày cấp bằng:
    24/3/12
    Nơi ở:
    Trên đệm êm
    Số km:
    309
    Động cơ OF:
    1,005 mã lực
    Mã lực:
    1,005
    Trong đoàn có cả các bạn nữ kìa, thích quá nhỉ
    Không biết có mệt lắm không mà nhìn các bạn ấy khỏe quá
     
  14. 17/3/17 lúc 11:15 #54
    SABAIDI
    SABAIDI Xe tăng
    Biển số:
    OF-209932
    Ngày cấp bằng:
    13/9/13
    Số km:
    1,287
    Động cơ OF:
    3,649 mã lực
    Mã lực:
    3,649
    Trước khi gõ phím cụ có nghĩ chút nào không? Chặt cây tươi có đun được không hay để hun khói nhau cho toét mắt.
    Đi rừng như này và nấu nướng thì chỉ cần nhặt những cành cây khô, gãy xung quanh là đung thoải mái, nếu trời quanh, khô thì chỉ cần nhặt lá thôi đã đủ đun thoải mái rồi.
    Cụ nhìn vào bếp xem, hai khúc gỗ kia là tươi hay khô
     
  15. 17/3/17 lúc 12:04 #55
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Úi các bạn ấy còn khỏe hơn cả bọn đàn ông ấy mợ.

    Hi Hi cụ phán chuẩn luôn. Còn những cụ như trên em không để ý vì tay nhanh hơn não
     
  16. 17/3/17 lúc 12:10 #56
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Do không chuẩn bị rau, nên chúng tôi cùng porter đi hái rau rừng xung quanh điểm hạ trại. Rau rừng rất nhiều nên chỉ một loáng là bọn tôi đã có một túi rau to tướng cung cấp chất sơ và vitamin cho bữa tối.

    Đây chính là rau rừng. Người Mông hay người Dao họ gọi là cây cải tiêu

    [​IMG]
     
  17. 17/3/17 lúc 12:13 #57
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Sau khi ăn tối và uống vài hớp rượu cho ấm người bọn tôi ra đống lửa ngồi hàn huyên nói chuyện một lúc về hành trình đã đi. Sau đó chúng tôi đi ngủ sớm để đảm bảo sức khoẻ cho các hành trình tiếp theo trong những ngày sau.

    Nghỉ tại điểm hạ trại cùng bọn tôi còn có một đoàn nữa, họ lên sau, có những bạn hơn 7h tối mới lên đến nơi. Đội họ còn hát hò u rượu đến hơn 12h đêm. Theo quan điểm cá nhân tôi thì đi leo núi nên đảm bảo sức khoẻ tốt nhất có thể để đảm bảo cho hành trình leo của mình và cả nhóm. Nếu sau khi xuống núi an toàn và đảm bảo đúng thời gian lúc đó bọn tôi sẽ nhậu một trận tưng bừng.
     
  18. 17/3/17 lúc 12:56 #58
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Ngày 2: Lán trâu mốc 2400m - Đỉnh Pú Tả Lèng - Lán trâu mốc 2400m - Điểm hạ trại rừng thảo quả mốc 1800m (đi theo đường về bản Tả Lèng).

    Sáng hôm sau bọn tôi gọi nhau dậy sớm để ăn bữa sáng là mỳ tôm với thịt lợn và thịt gà tối hôm qua còn thừa. Ăn sáng xong đoàn tôi để lại ba lô đồ đạc không cần thiết cho nhẹ để leo lên đỉnh.

    Bọn tôi bố trí một porter là Gìn ở lại dọn dẹp đồ đạc và chuẩn bị nấu bữa trưa cho bọn tôi. Bữa trưa sẽ ăn tại điểm hạ trại sau khi bọn tôi lên đỉnh xuống.

    [​IMG]
     
  19. 17/3/17 lúc 13:16 #59
    vangamom
    vangamom Xe điện
    Biển số:
    OF-28989
    Ngày cấp bằng:
    12/2/09
    Số km:
    4,220
    Động cơ OF:
    713 mã lực
    Mã lực:
    713
    Chúng tôi bắt đầu khởi hành lên đỉnh Pú Tả Lèng từ điểm hạ trại lán trâu mốc 2400. Tức là bọn tôi sẽ phải leo tầm gần 700m độ cao so với mực nước biển nữa. Quãng đường leo lên mất tầm khoảng 3-4 tiếng vào tầm 5 km đường rừng nữa. Vừa trải qua cung đường leo hốt hoảng hôm qua. Nghĩ đến hôm nay leo thêm 5km mà tôi cảm thấy khá ớn. Tuy nhiên hôm nay leo sẽ không phải đeo balo nữa nên cũng đặt ra quyết tâm sẽ cố gắng chinh phục đỉnh cao thứ 2 Đông Dương nên cũng đành cố gắng

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/3/17
  20. 17/3/17 lúc 16:53 #60
    bomit
    bomit Xe buýt
    Biển số:
    OF-194526
    Ngày cấp bằng:
    17/5/13
    Số km:
    926
    Động cơ OF:
    2,276 mã lực
    Mã lực:
    2,276
    [​IMG]


    [​IMG][/QUOTE]

    Chuyến này của cụ dương thịnh âm suy thì lên đỉnh sao nhỉ?
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)