[Funland] Putin đang tung cú đấm bồi để kết liễu Petrodollar?

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,719
Động cơ
445,299 Mã lực
Dịch còn kéo dài đến bao giờ chưa biết, làm cho cầu thấp dài hạn, thoả thuận thì cũng là "Nga cắt 2 triệu bpd trên baseline 10 triệu", tức là cung vẫn vượt cầu, thoả thuận lại là cho 2 tháng 5 và 6. Thoả thuận như vậy chỉ là "gọi là", để làm gì đâu. Giá dầu vẫn thế mà.
Chờ đi cụ. Game dài cả năm, phán thắng thua sau mấy ngày rồi quên làm gì.
Trong vòng 6 tháng nữa ta cần theo dõi giá dầu và sản lượng các nước mới biết ai thắng ai thua.
Nga và Saudi cùng cắt giảm 2.5tr thùng ngày 5tr còn lại chia cho các nc OPEC. Sang tháng 5-6 cùng với dịch bệnh qua đỉnh và hiệu ứng cắt giảm em đoán giá sẽ duy trì ở mức 3x đến cuối năm sau khi bầu cử Mỹ có kết quả như em đã từng còm, Trump muốn điều này để có lợi cho bầu cử. Thắng thua thì vài chục năm nữa chắc chưa có kết quả.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,936
Động cơ
597,229 Mã lực
Kêu cái gì, doanh nghiệp gì mà mới phải trả "lương tháng 13" cho nhân viên mà đã kêu như cha chết. Mới nghỉ kinh doanh chưa đầy 2 tuần thôi mà doanh nghiệp đã kêu hết tiền thì họ kinh doanh kiểu gì đây.

Hay là các doanh nghiệp này không biết làm ăn, hay làm ăn không lãi, thu tiền ngày nào thì trả lương ngày đó, chính phủ Nga hiện có mức đệm tài chính 18 ngàn tỷ rúp, nhưng việc chống dịch Corona còn dài có khi cả vài năm, đâu thể mới 2 tuần đã bỏ hết tiền ra mà ăn tiêu được. Hiện Nga đã tăng gấp đôi thu nhập của những người bác sĩ, y tế tuyến đầu rồi.
Cụ nghĩ doanh nghiệp nó như quán trà đá hay sao? Lợi nhuận trên doanh thu chỉ 0,1% mà mất doanh thu 1 tháng thì lợi nhuận cả năm có khi âm luôn.
 

newbiess

Xe điện
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,031
Động cơ
250,553 Mã lực
Cái này anh tin hói của nước Nga kéo cờ trắng xin hàng rồi, xin ra rồi 20 ngày sau lại xin vào thì ko thua thì là gì đúng ko các anh ak47 - pro Nga với thuyết petrodollar và sức mạnh Nga? Anh Tin anh í cũng biết bài học LS khi giá dầu và nguyên liệu giảm thấp góp phần dẫn đến sụp đổ của LX thế nào, dẫn đến sự loạn lạc thời Enxin ra sao, nên biết căng với Mẽo anh mất nhiều hơn được. Các bác nào nêu cái thuyết petrodollar có thấy xấu hổ ko?
Nói thật em ko đánh giá cao nước Nga hiện nay, cho dù a Tin cố sức đề cao chủ nghĩa dân tộc, sống nhờ ảo ảnh quá khứ với kho vũ khí còn lại khổng lồ, nhưng cái Nga thiếu em cho là sự đổi mới, sức bật đi lên tiếp. Em cho rằng nếu xét vậy một nước Nga già cỗi, tự cô lập mình và ngày càng độc tài mất dân chủ, sẽ càng ngày càng mất vị thế; KT ì ạch chỉ nhăm nhăm dựa vào xk nguyên liệu thô với đa số dân lười biếng thik hưởng thụ thì sắp tới xếp chung với mấy nước như Úc nhợn hay Arab Saudi được.
- có gây chiến đâu mà bảo kéo cờ trắng xin hàng. Có xin ra đâu mà bảo lại xin vào. Thỏa thuận cũ hết hạn; không muốn gia hạn với hạn mức mới. Sau đó Thị trường thay đổi đột ngột do Covid; các kho chứa dầu đầy ắp; cần thay đổi chiến lược cho phù hợp , thì lại ok một thỏa thuận mới.

Nếu mà cần phải có bên gọi là kéo cờ trắng ở đây thì chính là Saudi. Giảm giá tăng sản lượng để rồi chả biết chứa vào đâu; sốt vó cần thỏa thuận gâp với Nga. Đến khi Nga tỏ ý ok một cuộc thỏa thuận mới thì muốn tổ chức ngay và luôn một cuộc họp vào ngày 6 tháng 4.

Rồi nhà anh Chum nữa. Sao vào sốt sắng chạy lăng xăng để Nga Saudi mau chóng thỏa thuận thế nhỉ. Rồi Nga không muốn giảm sản lượng thì là căng với Mỹ là sao? Nói như thế chả phải là thừa nhận nếu Nga không giảm sản lượng gấp thì là cố tình làm căng với Mỹ tức là làm dầu đá phiến Mỹ chết toi à? Chắc là như thế nên anh Chum mới sốt sắng chạy lăng xăng giữa Nga và Saudi, chưa kể là còn dọa dẫm tăng thuế này nọ. Chả khác gì vừa thuyết phục lẫn dọa dẫm để Nga chóng mà thỏa thuận

Vậy Nga xin ra rồi lại xin vào ở chỗ nào? Và thua ở chỗ nào khi mà Nga hoàn toàn làm chủ tình hình, luôn ở thế chủ động chứ không hề ở thế bị động?

Bị cấm vận bao nhiêu năm mà được như Nga bây giờ phải nói là Vĩ đại đấy ạ. Nên mở mắt ra mà nhìn vào vị thế của Nga đi, chứ giờ vẫn còn lải nhải KT ì ạch chỉ nhăm nhăm dựa vào xk nguyên liệu thô thì cụ cũng chỉ là một dạng thẩm du thôi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Nga và Saudi cùng cắt giảm 2.5tr thùng ngày 5tr còn lại chia cho các nc OPEC. Sang tháng 5-6 cùng với dịch bệnh qua đỉnh và hiệu ứng cắt giảm em đoán giá sẽ duy trì ở mức 3x đến cuối năm sau khi bầu cử Mỹ có kết quả như em đã từng còm, Trump muốn điều này để có lợi cho bầu cử. Thắng thua thì vài chục năm nữa chắc chưa có kết quả.
Ước lượng giá sản xuất của dầu đá phiến là ~40, nếu giá dầu thế giới ở mức 3x thì dầu đá phiến tính sao đây?
Ngân hàng Mỹ chuẩn bị tinh thần repossess các mỏ dầu, không biết sau khi tái cơ cấu nợ thì giá khai thác còn bao nhiêu?
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,719
Động cơ
445,299 Mã lực
Ước lượng giá sản xuất của dầu đá phiến là ~40, nếu giá dầu thế giới ở mức 3x thì dầu đá phiến tính sao đây?
Ngân hàng Mỹ chuẩn bị tinh thần repossess các mỏ dầu, không biết sau khi tái cơ cấu nợ thì giá khai thác còn bao nhiêu?
Cụ ko phải lo cho dầu đá phiến Mỹ đâu, mấy trăm cty dầu mỏ Mỹ vận động theo quy luật thị trường tự do cạnh tranh, chu trình thành lập - phát triển - sát nhập/phá sản - thành lập diễn ra liên tục. Nếu cụ ko tin thì ngày này sang năm cụ có thể quay lại kiểm chứng xem dầu đá phiến có còn tồn tại ko. 2012 khi dầu đá phiến bắt đầu khai thác giá thành nó là 80$ mà nó vẫn kéo sản lượng từ 8.5tr thùng/ngày lên hơn 12tr 2019 với mức giá bán trung bình 4x. Giờ giá sản xuất 3x thêm Trump hỗ trợ nó còn sống dai lắm. Muốn nó chết thì Nga đừng có nửa dg đứt gánh thay đổi chiến lược như vậy thì may ra mới thành công. Mà em đoán có khi chính anh Tin qua mối quan hệ cá nhân với Trump mà xin Trump ra tay sớm với Saudi để dàn xếp lại cuộc họp OPEC+ cho đỡ mất mặt quay lại xin xỏ Saudi sau khi đã quyết đinh walk away tháng trc. Dù sao thỏa thuận của OPEC+ đem lại lợi ích cho cả 3 ông lớn, Mỹ chỉ góp tý nc bọt.
 

newbiess

Xe điện
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,031
Động cơ
250,553 Mã lực
Em thấy còm này là thiếu lý trí nhất trg các còm của cụ ở thớt này. Cũng rất khó cho các pro Nga chấp nhận thực tế là Nga ko những thua một cách chóng vánh nhất trg các cuộc chiến giá dầu trc giờ mà còn phải chấp nhận cắt giảm sản lượng mức kỷ lục lịch sử. Cố gắng tự ru ngủ mình rằng Mỹ sẽ cắt giảm 5tr thùng vì Trump kỳ vọng OPEC+ sẽ đồng ý giảm 15tr thùng trg cuộc họp G20 năng lượng tiếp tục tan vỡ vì Mỹ chẳng hề cam kết hay ký thêm một thỏa thuận cắt giảm nào. Nga và Saudi thỏa thuận với nhau ở cuộc họp chính về dầu mỏ lại ko bằng cuộc họp G20 hình thức diễn ra sau đó? Ai lại thả gà ra đuổi thế bao giờ. Đến một cậu bé trg OPEC là Mexico cũng dám bật lại cả Nga, Saudi khi chỉ đồng ý cắt giảm 100K thùng so với phân chia hạn mức 400K nhờ dựa hơi Mỹ vì họ biết cả Nga và Saudi đang rơi vào thế đuối và ko có lựa chọn nào khác. Trump có thêm một động tác vuốt ve cả Nga lẫn Saudi là sẽ hỗ trợ cắt giảm 250K thùng theo ủy quyền từ Mexico nhg ai cũng hiểu tổng thống và CP Mỹ có nguyên tắc ko can thiệp vào thị trường tự do ngoại trừ hành động bơm tiền và tăng giảm lãi suất thông qua FED. Anh ấy bảo thực tế Mỹ đã cắt giảm một cách “tự nhiên” theo nhu cầu là 2tr thùng/ngày so với đỉnh sản lượng.
- Nga chưa bao giờ nói là gây chiến với ai. Vậy thắng thua gì ở đây?
- cắt giảm sản lượng mức kỷ lục là do tình hình thực tế thị trường. Nên nhớ mức 10tr thùng là chinh Nga đưa ra. Chả ai bắt được Nga giảm hay tăng trừ khi chính Nga thấy cần phải như vậy.
- thỏa thuận là cắt giảm 23% thì cứ theo tỉ lệ khai thác mà nhân lên. Mexico không ok thì thỏa thuận chưa có hiệu lực. Bật lại gì ở đây? Nếu Nga, Saudi mà thấy vẫn cần thỏa thuận có hiệu lực thì họ sẽ ok cho Mexico không cần phải giảm (như Iran hay Venezuela). Nhưng họ mặc kệ, nghĩa là họ (Nga và Saudi) cũng chẳng gấp rút lắm trong việc để thỏa thuận có hiệu lực? Chum cần gì phải vuốt ve ai nếu như không phải là nóng lòng muốn thỏa thuận sớm có hiệu lực ?
- 5tr thùng là tiêu chuẩn dành cho Mỹ đấy. Giảm theo thỏa thuận cũng được mà giảm theo cách đế các giếng dầu tự chết cũng được. Thị trường thừa mứa thế, không giảm thì tự chết thôi. Giá dầu mà xuống dưới 20 thì Nga cũng lo, vì Nga nói chịu được giá dầu mức 25-30 trong vài năm chứ nếu dưới 20 thậm chí nguy cơ 10-15 thì ngoài dự tính của Nga. Nên giảm ở mức này là đủ đảm bảo cho Nga, mà không lo đá phiến tăng thị phần.

Kịch bản vẫn như vậy chỉ khác là diễn ra sau đó một tháng. Một tháng để anh Tin em định nhân cơ hội dịch bệnh làm nũng đòi thêm quyền lợi nhg khi chính dịch bệnh và khủng hoảng đình trệ kinh tế lan đến nc Nga cộng thêm giá dầu giảm khủng mà theo các cụ nhà ta hay nói là đốt nhà hai đầu thì anh Tin em đành phải chấp nhận ngồi lại với Saudi và niềm an ủi là đích thân Trump phải “cuống quýt” đứng ra kêu gọi Saudi và Nga giải cứu giá dầu. Vậy có gì khác khi cách đây 1 tháng Nga lấy lý do đồng ý với Saudi sẽ làm Nga mất đi thị phần vào tay dầu đá phiến Mỹ còn bây giờ cũng vẫn là đồng ý với Saudi thì Nga lại giành thêm thị phần. Sao ko ký luôn tháng trc để có sớm hơn 1 tháng thị phần nhỉ?
- Nếu cách dây một tháng mà ký với mức giảm 1,5tr thùng thì cụ cho là tháng này không cần thỏa thuận lại chắc? Tình hình thị trường tháng 4 này so với tháng 3 nó thế nào? Đầu tháng 3 đã có dấu hiệu Covid lan rộng ở Châu Âu, Mỹ rồi cả Nga chưa? Có dấu hiệu gì thị trường dầu khủng hoảng thừa đến 25-30tr thùng/ngày chưa? Và thời điểm đó đá phiến Mỹ đã cắt giảm thùng nào chưa hay vẫn ở mức cũ? Chưa hề có dấu hiệu gì như vậy cả! Nên đầu tháng 3 Nga không ok giảm thêm sản lượng dù chỉ 500 thùng/ngày, vì thời điểm đó Nga thấy nguy cơ nếu giảm thì Mỹ sẽ tăng sản lượng để lắp vào.

Từ thời điểm đó đến đầu tháng 4 chứng kiến dịch covid lan rộng, khủng hoảng thừa dầu. Mỹ cắt giảm hàng trăm ngàn thùng mỗi ngày; While Oil tuyên bố phá sản.Theo anh Chum thì đến giờ là Mỹ đã giảm 2tr thùng/ngày. Tất cả các kho chứa dầu đều đã thừa mứa. Nên giờ Nga có giảm 2tr thùng/ngày thì cũng chả lo đá phiến Mỹ giành thêm thị phần. Vì với mức giảm như thế thì cung vẫn thừa nhiều và giá dầu cũng chỉ loanh quanh 20-30. Đá phiến Mỹ thích bán giá đó để tự sát thì cứ việc.

Anh Chum không chỉ “cuống quýt” đứng ra kêu gọi Saudi và Nga sớm thỏa thuận mà còn cả đe dọa nữa cụ nhé. Nóng ruột lắm rồi.
Còn Nga thì chưa bao giờ nói là sẽ đoạn tuyệt hẳn với Opec, chỉ là muốn tạm thời chưa vào thỏa thuận mới vì muốn quan sát thêm thị trường.
Với tình hình cung thừa thế này, Anh Chum không nóng lòng giục thì Nga và Saudi cũng sẽ gặp nhau thôi, có điều khoonng phải là lúc này mà 2 tuần nữa chẳng hạn. Và dù không gặp nhau, cứ tự do khai thác đi nữa thì cả Saudi lẫn Nga lẫn các nước khác cũng phải tự động giảm thôi vì không có cầu , kho chứa đều thừa mứa thì khai thác như sản lượng cũ thì bán cho ai? Thế thì thôi ok họp và ký giảm bây giờ thay cho cuối tháng, coi như cũng tỏ ra đáp ứng thiện chí lẫn đe dọa của Mỹ.

Em thấy Mục tiêu của Nga chưa bao giờ là muốn gây chiến với ai cả, cũng chả muốn diệt đá phiến gì cả. Cuộc chiến đó là do tự truyền thông Mỹ dựng nên.
Nga chỉ đơn giản là không muốn mất thêm thị phần cho dầu đá phiến, và muốn giá dầu ở mức giá Nga chấp nhận được, vậy thôi. Tháng 3 không ký giảm 500k thùng/ngày là vì thế, sợ mất thêm thị phần cho đá phiến. và giờ tình hình thị trường thế này ok ký giảm 2tr thùng /ngày cũng là vì thế. không lo mất thêm thị phần vào đá phiến trong tình hình dư cung thế này, đá phiến chắc chắn phải giảm sản lượng nếu không muốn tự sát.

Tầm cỡ, bản lĩnh như Putin: Sỹ quan KGB, đẳng cấp Judo, bản lĩnh kiềm chế cảm xúc ở mức thượng thừa rồi, mà cụ cho rằng cần phải có anh Chum ra mặt an ủi làm cầu nối thì anh Tin mới chịu ngồi thỏa thuận thì cụ đánh giá anh Tin thấp quá. Anh Tin mà "trẻ trâu" như cụ nghĩ thế thì đã chẳng ở vị thế nguyên thủ đánh cờ thế với cả Mỹ và EU suốt mười mây năm 3 đời tổng thống Mỹ siêu cường thế giới đâu cụ.

Tóm lại, nếu cứ thích coi đây là cuộc chiến, thì cứ xem mục tiêu của các bên là gì. Ai đạt được mục tiêu, là đủ biết ai thắng ai thua. Ai nóng lòng sốt sắng nhất, thì biết đấy là bên cuộc chiến được chấm dứt.

Mỹ không nóng lòng muốn cứu giá dầu thì việc gì phải sốt sắng như vậy? hết chạy đôn chạy đáo, vận động thuyết phục lẫn đe dọa?
 
Biển số
OF-628391
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
684
Động cơ
119,980 Mã lực
Nơi ở
HN
Em lội còm để mở mang thêm, mà giờ này nước Nga đã đấm cú nào uy lực chưa các cụ hay vẫn đang sàng sê :))
 

newbiess

Xe điện
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,031
Động cơ
250,553 Mã lực
Cụ ko phải lo cho dầu đá phiến Mỹ đâu, mấy trăm cty dầu mỏ Mỹ vận động theo quy luật thị trường tự do cạnh tranh, chu trình thành lập - phát triển - sát nhập/phá sản - thành lập diễn ra liên tục. Nếu cụ ko tin thì ngày này sang năm cụ có thể quay lại kiểm chứng xem dầu đá phiến có còn tồn tại ko. 2012 khi dầu đá phiến bắt đầu khai thác giá thành nó là 80$ mà nó vẫn kéo sản lượng từ 8.5tr thùng/ngày lên hơn 12tr 2019 với mức giá bán trung bình 4x. Giờ giá sản xuất 3x thêm Trump hỗ trợ nó còn sống dai lắm. Muốn nó chết thì Nga đừng có nửa dg đứt gánh thay đổi chiến lược như vậy thì may ra mới thành công. Mà em đoán có khi chính anh Tin qua mối quan hệ cá nhân với Trump mà xin Trump ra tay sớm với Saudi để dàn xếp lại cuộc họp OPEC+ cho đỡ mất mặt quay lại xin xỏ Saudi sau khi đã quyết đinh walk away tháng trc. Dù sao thỏa thuận của OPEC+ đem lại lợi ích cho cả 3 ông lớn, Mỹ chỉ góp tý nc bọt.
Anh Tin chưa bao giờ có ý định diệt đá phiến cả. Vì biết là không thể, diệt làm sao được.

Và cụ nếu muốn tự sướng hay suy diễn để dìm anh Tin thì cũng nên có logic. Anh Tin mà muốn xin anh Chum như cụ nói thì anh Tin sẽ là người điện thoại cho anh Chum chứ không phải anh Chum phải là người điện thoại cho anh Tin. Và nếu mà anh Tin xin anh Chum như cụ nói thì anh Chum đã khoe khoang ầm lên rồi. Anh Chum 1 còn nói thành 2, thậm chí 0 còn nói thành có. Nếu có sự kiện động trời là anh Tin xin anh Chum ra tay với Saudi thì anh Chum chả nhân cơ hội làm thành scandal ngay để hủy hoại mỗi quan hệ Nga Saudi.

Thật chứ cái suy diễn của cụ nó sặc mùi thẩm du tự sướng nếu không nói là ấu trĩ. Ở quan hệ quốc tế đây là nước Nga và vị thế là Nga với Mỹ đang bị Mỹ coi là kẻ thù chứ có phải Ucraina đâu mà cụ cho là Nga hành xử như vậy để gây thành scandal chinh trị mất mặt trước thế giới lẫn mất quan hẹ tốt đẹp với Saudi.

Thực tế thì là anh Chum điện thoại cho anh Tin thúc giục Nga sớm đàm phán với Saudi. Anh Tin chả xin xỏ gì ở đây. Saudi cũng nóng lòng muốn thế lắm nên khi anh Tin ok với anh Chum là nên thỏa thuận giảm sản lượng thì Saudi lập tức kêu gọi tổ chức gấp cuộc họp ngay ngày 6 tháng 4. Saudi nóng lòng muốn thỏa thuận thế , Nga cần gì phải xin xỏ.
 

newbiess

Xe điện
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,031
Động cơ
250,553 Mã lực
Nga đại thắng cụ ạ.
...
Ấy là cái mồm của cụ nói như vậy. Chứ mà như cụ nói thì Nga và Saudi nó bóp gì là việc của nó, nếu không liên quan gì đến Mỹ thì sao Mỹ phải thò mũi vào, để mặc kịa chúng nó cho chúng nó toi có phải hơn không phỏng ạ.

Nên nhiều khả năng là: kẻ đang bị bóp ở đây là Mỹ. Nga không muốn giảm sản lượng dầu. Saudi sợ Nga tranh mất thị phần nên tự ý tăng sản lượng và giảm giá hòng dành thị phần. Thế là Mỹ làm toáng lên, lăn đùng ra ăn vạ, nói là Saudi và Nga làm thế là định giết đá phiến Mỹ, khác nào bóp xxx Mỹ. Còn định kiện Nga và Saudi đòi bồi thường vì bóp đau quá làm Mỹ suýt chột.

Anh Chum thấy thế cũng sốt ruột nên phải điện thoại năn nỉ Nga và Saudi bỏ tay ra, ngừng bóp xxx Mỹ ngay vv

Nga và Saudi bị đe dọa thì cũng lo, thêm nhu cầu thị trường sụt giảm thế nếu không thỏa thuận giảm sản lượng thì khai thác cũng chẳng ai mua. Nên thỏa thuận giảm cho xong.

Kết quả: Mỹ làm Chí Phèo ăn vạ thành công. Saudi bằng lòng vì đã ký được Opec+ với Nga.
Nga bằng lòng vì không lo mất thêm thị phần dù phải giảm sản lượng 2tr thùng /ngày và duy trì giá dầu ở mức chấp nhận được của ngân sách (25-30$).
Và đá phiến vẫn đang vật lộn để sống còn. Coi như Mỹ thắng to!
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,435 Mã lực
Cụ ko phải lo cho dầu đá phiến Mỹ đâu, mấy trăm cty dầu mỏ Mỹ vận động theo quy luật thị trường tự do cạnh tranh, chu trình thành lập - phát triển - sát nhập/phá sản - thành lập diễn ra liên tục. Nếu cụ ko tin thì ngày này sang năm cụ có thể quay lại kiểm chứng xem dầu đá phiến có còn tồn tại ko. 2012 khi dầu đá phiến bắt đầu khai thác giá thành nó là 80$ mà nó vẫn kéo sản lượng từ 8.5tr thùng/ngày lên hơn 12tr 2019 với mức giá bán trung bình 4x. Giờ giá sản xuất 3x thêm Trump hỗ trợ nó còn sống dai lắm. Muốn nó chết thì Nga đừng có nửa dg đứt gánh thay đổi chiến lược như vậy thì may ra mới thành công. Mà em đoán có khi chính anh Tin qua mối quan hệ cá nhân với Trump mà xin Trump ra tay sớm với Saudi để dàn xếp lại cuộc họp OPEC+ cho đỡ mất mặt quay lại xin xỏ Saudi sau khi đã quyết đinh walk away tháng trc. Dù sao thỏa thuận của OPEC+ đem lại lợi ích cho cả 3 ông lớn, Mỹ chỉ góp tý nc bọt.
Mình chả hiểu cụ lý luận kiểu vẹo gì nữa.
Mồm thì luôn bảo Nga tăng sản lượng là tự bóp d.ái mình là tự làm nghèo mình.
Mẽo thì đang xem Nga như kẻ thù, tìm mọi cách để xiết Nga.
Thế đẹo nào mà khi Nga đang tự bóp d.ái mình thì Mẽo không muốn Nga làm vậy, muốn Nga phải giàu hơn bằng cách dùng thế và lực ép Nga giảm sản lượng để nâng giá dầu??
Thống nó nhét chữ vào mồm nhà Tin hói 1 chắc cụ nhét 10.
Tin hói nó muốn rút khỏi thoả thuận với bọn OPEC là để được tự do đào xúc múc bán cái thứ mà nó có rất nhiều theo quy luật thị trường. Tức là muốn đào xúc bao nhiêu là do nó và khả năng của thị trường chứ không bị giới hạn quota. Nó muốn được giống như Mẽo chứ không phải muốn giết đá phiến bla, bala như Thống bệu hay bọn lều báo nhét chữ. Đá phiến có bị chết thì đó là hệ quả chứ không phải mục đích của nhà Tin.
Giờ dính dịch thì nhu cầu giảm, méo có chính sách cắt giảm thì mấy công ty nó cũng tự giảm. Tức là đằng nào cũng phải giảm.
Nga dù sao cũng yếu hơn Mẽo, Trump cất công điện thoại thì Tin hói nó mắc méo gì không ừ 1 cái lấy tiếng để giúp Trump tăng cái chứng khoán Mẽo đang dẹo liên tục.
Ừ cho qua 2 tháng( dự tính khống chế được dịch) rồi oánh cờ tiếp.
 

Trump_VN

Xe đạp
Biển số
OF-724262
Ngày cấp bằng
7/4/20
Số km
16
Động cơ
75,980 Mã lực
Tuổi
40
Mới được vài ngày đã đưa tay lên quá đầu rồi. Em thấy vẫn còn nhiều cụ ảo tưởng anh Ngố lắm. Bị mấy thằng giãy mãi không chết nó đập cho tơi bời rồi nay còn chiến với anh miền cát trắng thì chịu thế éo nào được***
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,045
Động cơ
324,844 Mã lực
Tuổi
57
Em không biết, xin hỏi cc, Thống là ai ợ?
Tks.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
41
Khà khà, Nga và bọn OPEC cắt giảm sản lượng trong 2 tháng để giá dầu lên trên 30$ - tức là để Nga có lãi và Mỹ đỡ lỗ. Cuộc chiến giá dầu này chắc chắn sẽ còn dài dài, vì vậy, lúc tiến lúc thoái là chiện thường tình.
Vấn đề là: Có lãi và Đỡ lỗ là 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn:))
 
  • Vodka
Reactions: Hmm
Biển số
OF-619657
Ngày cấp bằng
1/3/19
Số km
179
Động cơ
117,719 Mã lực
Cụ ko phải lo cho dầu đá phiến Mỹ đâu, mấy trăm cty dầu mỏ Mỹ vận động theo quy luật thị trường tự do cạnh tranh, chu trình thành lập - phát triển - sát nhập/phá sản - thành lập diễn ra liên tục. Nếu cụ ko tin thì ngày này sang năm cụ có thể quay lại kiểm chứng xem dầu đá phiến có còn tồn tại ko. 2012 khi dầu đá phiến bắt đầu khai thác giá thành nó là 80$ mà nó vẫn kéo sản lượng từ 8.5tr thùng/ngày lên hơn 12tr 2019 với mức giá bán trung bình 4x. Giờ giá sản xuất 3x thêm Trump hỗ trợ nó còn sống dai lắm. Muốn nó chết thì Nga đừng có nửa dg đứt gánh thay đổi chiến lược như vậy thì may ra mới thành công. Mà em đoán có khi chính anh Tin qua mối quan hệ cá nhân với Trump mà xin Trump ra tay sớm với Saudi để dàn xếp lại cuộc họp OPEC+ cho đỡ mất mặt quay lại xin xỏ Saudi sau khi đã quyết đinh walk away tháng trc. Dù sao thỏa thuận của OPEC+ đem lại lợi ích cho cả 3 ông lớn, Mỹ chỉ góp tý nc bọt.
Cụ phân tích em toàn thấy thông tin dạng suy đoán.
 

newbiess

Xe điện
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,031
Động cơ
250,553 Mã lực
Mềm nắn rắn buông - và có buông cũng không buông hẳn. Em rất nể Tin hói khoản này.
Cứ nghe mấy thằng ngẹo nó mô kích để chơi sát ván với Mẽo thì thành Hít hột le.
Cứ nghe mấy thằng râm chủ nó phỉnh để "hòa nhập với thế gới" thì lại thành mẹ nó Bô rích ăn xin.
Tin hói cứ ỡm ờ dư lày thì giá dầu vẫn chỉ ở mức 25 Đô/ thùng (trong thời gian thỏa thuận t5, t6) -> vẫn dí được dầu đá phiến mà Ngố không bị vắt kiệt sức.
Mẽo muốn cứu dầu đá phiến thì buộc phải cắt máu giảm sản lượng của G20. Nếu không muốn cắt máu của mình thì có lẽ Mẽo phải sang Đông Lào cầu viện mấy Thầy Mo về tế lễ để dịch Em Cô Vy được xóa sạch cho nhu cầu dầu tăng lên mới cứ được dầu đá phiến.
Kính cụ 1 ly. Cụ nói ngắn gọn mà rất chuẩn ạ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Đến hôm nay, giá dầu vẫn ở quãng 20, cắt giảm không có tác dụng. Ai sẽ chết trước đây?
 

win7

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101308
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
662
Động cơ
404,263 Mã lực
Đến hôm nay, giá dầu vẫn ở quãng 20, cắt giảm không có tác dụng. Ai sẽ chết trước đây?
giảm thì chỉ có là ngoại giao thôi cụ, nếu tăng thật thì thằng khác lại tăng bán bằng hòa, cuộc chơi này giá dầu sẽ lình xình và ngưỡng tiếp theo là15đô/thùng , cũng nên ăn mừng cụ à nếu thật :D em ủng hộ giá dầu xuống nữa:))
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,881
Động cơ
567,535 Mã lực
Đợi mãi Tin hói đấm mà cuối cùng lại thấy anh ý bỏ chạy, chắc tranh thủ mang can đi dự trữ xăng thôi, sắp tăng giá trở lại rồi
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,412
Động cơ
561,249 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đợi mãi Tin hói đấm mà cuối cùng lại thấy anh ý bỏ chạy, chắc tranh thủ mang can đi dự trữ xăng thôi, sắp tăng giá trở lại rồi
Anh Tin đã đeo găng rồi, nhưng huấn luyện viên Th́úng nói tiếng Việt anh ấy không hiểu nên loay hoay lại đi vào. Mà anh Thúng lại đương bị Tào Mạnh Đức hỏi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top