[Funland] PVN có nguy cơ tổn thất 2.875 tỷ tại Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,385
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
55
Nhà máy nào chả công nghệ của Technip trùm thế giới về CN lọc hóa dầu, cụ nghĩ là VN có CN hóa dầu chắc. Nếu nói là quản lý bị thất thoát còn nghe được chứ nồi chõ nghe hơi không chuẩn đâu cụ.
Technip là một trong các nhà thầu thôi bác, thầu chính là JGC Nhật. Còn về License thì nhiều, chủ yếu của Mỹ (Honeywell) Nhật...
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,281
Động cơ
428,785 Mã lực
Nhà máy nào chả công nghệ của Technip trùm thế giới về CN lọc hóa dầu, cụ nghĩ là VN có CN hóa dầu chắc. Nếu nói là quản lý bị thất thoát còn nghe được chứ nồi chõ nghe hơi không chuẩn đâu cụ.
Công nghệ của UOP cụ ạ. Honeywell đã mua lại UOP rồi.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,801
Động cơ
645,812 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Làm kinh tế mà chỉ thích ăn ngay, ko chịu đầu tư thì lãi vào lỗ trôn à?
Cái quan trọng là giám sát, quản lý phần vốn NN cẩn thận tránh thất thoát thôi.
 

tranhduong

Xe buýt
Biển số
OF-579269
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
545
Động cơ
144,158 Mã lực
Tuổi
45
Tiền chùa mà các cụ. Dân cứ è cổ đóng thuế nuôi các quan béo mầm
 

Hanahanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-555585
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
260
Động cơ
155,330 Mã lực
Nơi ở
bờ biển Đông
Dung Quất thì thầu chính đúng là Technip, nhưng cũng chia cho các đối tác như JGC, SK, Saipem...theo từng khu vực. license chủ yếu cũng từ Honeywell/UOP
thằng Nghi Sơn này dùng dằng mãi, có lúc tưởng vô vọng tan vỡ như dự án LHD 20 tỷ Đô Nhơn hội rồi
chèo kéo, van nài mãi, chạy cả lên TƯ điều chỉnh chính sách, nhờ quốc tế tác động, từ TW đến địa phương sang tận Nhật và Ko oét yết kiến hoàng gia nỉ non...........
sau hơn 10 năm với hàng trăm chuyến ngoại giao qua lại họ mới gật đầu chính thức xúc tiến chuẩn bị nguồn tiền qua WB để giải ngân cho dự án (thêm 2 năm chuẩn bị tiền nữa), vậy là qua mấy khóa Hội làng mới xong

như một cô gái đẹp con nhà quyền quý, ko dễ chinh phục bởi kẻ tầm thường hay tên vô lại. Sự nghiệp chinh phục vô cùng gian nan và may mắn nữa, có thể ví Nghi Sơn như vậy

Càng có giá càng xứng đáng với công sức bỏ ra và có phần hãnh diện với thiên hạ. Vào xem DQ rồi vào NS thấy choáng nghợp, cảm giác bên Tây chứ ko phải VN
cảm giác như vừa từ Vinaxuki sang Toyota vậy
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,385
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
55
thằng Nghi Sơn này dùng dằng mãi, có lúc tưởng vô vọng tan vỡ như dự án LHD 20 tỷ Đô Nhơn hội rồi
chèo kéo, van nài mãi, chạy cả lên TƯ điều chỉnh chính sách, nhờ quốc tế tác động, từ TW đến địa phương sang tận Nhật và Ko oét yết kiến hoàng gia nỉ non...........
sau hơn 10 năm với hàng trăm chuyến ngoại giao qua lại họ mới gật đầu chính thức xúc tiến chuẩn bị nguồn tiền qua WB để giải ngân cho dự án (thêm 2 năm chuẩn bị tiền nữa), vậy là qua mấy khóa Hội làng mới xong

như một cô gái đẹp con nhà quyền quý, ko dễ chinh phục bởi kẻ tầm thường hay tên vô lại. Sự nghiệp chinh phục vô cùng gian nan và may mắn nữa, có thể ví Nghi Sơn như vậy

Càng có giá càng xứng đáng với công sức bỏ ra và có phần hãnh diện với thiên hạ. Vào xem DQ rồi vào NS thấy choáng nghợp, cảm giác bên Tây chứ ko phải VN
cảm giác như vừa từ Vinaxuki sang Toyota vậy
Cái NSRP do quyết tâm CT và nhiều ưu đãi thôi. Chứ các nhà đầu tư muốn vào Long Son hơn vì hiệu quả tốt hơn nhiều
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,653
Động cơ
398,839 Mã lực
Technip là một trong các nhà thầu thôi bác, thầu chính là JGC Nhật. Còn về License thì nhiều, chủ yếu của Mỹ (Honeywell) Nhật...
Giếng Mật chủ yếu là điều khiển, tự động. Không liên quan đến công nghệ lọc hóa dầu
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,579
Động cơ
440,069 Mã lực

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,653
Động cơ
398,839 Mã lực
Thằng UOP đó, thuộc Honeywell
Thuộc nhưng không ai nói bản quyền công nghệ của công ty mẹ cả, luôn nói là của uop. Như bọn tàu nó mua volvo nhưng nó đếch dám dùng tên công ty mẹ để gọi tên cho xe của Volvo....
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,385
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
55
Thuộc nhưng không ai nói bản quyền công nghệ của công ty mẹ cả, luôn nói là của uop. Như bọn tàu nó mua volvo nhưng nó đếch dám dùng tên công ty mẹ để gọi tên cho xe của Volvo....
Mình có cái danh sách bản quyền công nghệ của NSRP, để lục lại xem
 

Hanahanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-555585
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
260
Động cơ
155,330 Mã lực
Nơi ở
bờ biển Đông
Cái NSRP do quyết tâm CT và nhiều ưu đãi thôi. Chứ các nhà đầu tư muốn vào Long Son hơn vì hiệu quả tốt hơn nhiều
Ai cũng sẽ nghĩ như cụ, bao nhiêu nơi máu mặt phải là lựa chọn nặng ký chứ sao lại vào một eo biển hoang vắng nghèo khổ của địa đầu miền Trung như Nghi sơn ?

Xin thưa, khác với nhiều DA vốn FDI khác việc áp đặt địa điểm với DA này là ko thể, tôn trọng quyết định của nhà đầu tư hoặc là ko có gì, chấm hết, trả dép bố về !!!
khi đó VN khao khát hơn bao giờ hết một nền cn lọc hóa dầu tầm cỡ, đảm bảo an ninh năng lượng và là thước đo cho sự pt của cn công nghệ cao nói riêng và chất lượng của cả nền kt nói riêng
nó còn là uy tín và hạt nhân để thu hút đầu tư nữa..............tóm lại ý ngnĩa về chính trị rất lớn vì sức lan tỏa của nó, điều mà một nhà máy lắp ráp ô tô hay điện thoại ko làm được.

trở lại với câu chuyện về vị trí. Từ trước đó rất lâu, vào những năm 1980 các nhà đầu tư đã bỏ ra nhiều năm đi khảo sát tìm vị trí suốt chiều dài VN rôi, và quyết định cuối cùng duy nhất chỉ Nghi sơn, khi đó còn chưa có cảng nước sâu hay bất cứ hạ tầng thuân lợi nào.........họ đưa ra những lý do thực tiễn rất nghiêm túc theo tiêu chí của họ
ko cảng HP, ko cảng Chân mây, ko Đà nẵng, Quy nhơn, hay Vũng tàu.................và ko ép buộc họ được, kể cả CP
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top