Đến giờ em vẫn k hiểu lợi ích cái quỹ này đưa lại là gì?
Cái quỹ này móc túi của dân hôm sau đưa lại cho dân, còn chả có ai hỗ trợ mình đồng nào.
Giờ quỹ âm lúc giá xăng cao nhất, tức là sẽ không có tiền để bình ổn nữa, cứ để giá cao, lúc nào giá thấp ta thu bù đủ hết. Mà cái việc để âm lúc giá cao nhất này chứng tỏ dự đoán không tốt không giúp được gì nhiều. Tức là cái quỹ bình ổn này hoạt động k hiệu quả.
Mà cái quá trình móc ở túi xong hôm sau đưa lại thì phải có người làm, có bộ máy, có kiểm tra, kiểm soát, thanh tra, kiểm toán..... lại phải chỉ cả đống tiền để phục vụ bộ máy vận hành nó. Câu hỏi là có nên duy trì ?
Một năm chi phí vận hành bộ máy vận hành quỹ k biết hết bn. Giúp tiết kiệm tăng hiệu quả bao nhiêu. Còn số chênh có xứng đáng lập quỹ không?
Em tưởng tượng câu chuyện thế này:
E các cậu, các cậu hay đi ăn hải sản đúng k?
Giá hải sản nó cứ lên xuống thất thường. Lúc 500 - 800 lần ăn.
Bây giờ thế này, làm cái quỹ bình ổn đi.
Giá bình ổn là 700 nhé.
Nếu mà giá nó 500 thì cứ trả 700 để 200 vào quỹ bình ổn. Nếu mà giá 800 tớ trích 100 từ quỹ bình ổn ra bù vào.
Các cậu lúc nào cũng ổn định ở mức giá 700, không phải lo đắt rẻ nhé.
Tuần đi 2 lần, đầu tuần giá 500 giả 700, cuối tuần giá 800 chỉ giả 700. Sướng thế. Tới làm cái quỹ này cũng mất công, tuần tớ thu phí 100 thôi.
Các cậu mất có tí, lại được bình ổn giá. Lợi đủ đường....

Còn thực tế đang lẽ tuần hết 1tr3 nay thành 1tr4! Tài thật...