Tin tức [PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,846
Động cơ
593,443 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

PVOIL VOC 2022 là mùa giải quy tụ nhiều tay đua trẻ thế hệ 9X, gen Z nhất từ trước đến nay với 13 vận động viên tham dự ở tất cả 4 hạng thi đấu.




Với 13 vận động viên thuộc thế hệ 9X, gen Z góp mặt tranh tài, PVOIL VOC 2022 là mùa giải quy tụ nhiều tay đua trẻ tuổi nhất từ trước tới nay. Không còn là thú vui của những gã "máu nhiễm bùn" già đời, giàu kinh nghiệm, VOC đã trở thành sân chơi hấp dẫn của những gương mặt non trẻ mà số lần đua offroad của họ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy tại sao một bộ môn tốn tiền, phá xe, hao sức như vậy lại càng thu hút những tay lái tre?

Giới trẻ có điều kiện chơi xe sớm hơn

Khác với thế hệ tay đua 6X, 7X, 8X đời đầu, những vận động viên 9X, gen Z có điều kiện chơi xe sớm hơn dù tuổi đời còn khá trẻ. Theo chia sẻ của các tay đua lão làng, họ biết đến offroad và VOC không sớm bằng các tay đua trẻ hiện tại do điều kiện kinh tế thời trẻ không cho phép. Tại chảo lửa Đồng Mô năm nay, không ít những cái tên gây ấn tượng cho khán giả chỉ mới ngoài 20 tuổi. VOC năm nay khác với VOC những mùa đầu tiên, khi thành phần tham dự đã trẻ hóa độ tuổi.


Hello Kitty (105 - BTVN) của Trần Thanh Ngân (1997) mang xe mới đi đua tại VOC 2022


Theo chia sẻ từ các nhà cựu vô địch mùa trước, những tay đua gen Z, 9X hiện nay có điều kiện tinh tế tốt hơn đặc biệt là thế hệ gen Z. Vì thế họ sẵn sàng tham gia các giải đua dù còn rất trẻ, thậm chí còn mang những chiếc xe mới và bỏ ra chi phí không hề nhỏ để theo đuổi niềm đam mê offroad.

"Các tay đua trẻ hiện nay có điều kiện được tiếp cận với offroad tốt hơn thế hệ đi đầu ngày xưa. Cụ thể, có nhiều xưởng độ xe hơn, dễ dàng nâng cấp xe hơn vì đồ chơi offroad được nhập về nhiều và nhanh hơn", Đoàn Trọng Tuân, nhà vô địch VOC 2016 chia sẻ về thế hệ Gen Z năm nay.

Offroad đã phổ biến và lan tỏa hơn trước

Theo thời gian, các giải đua offroad ngày càng được tổ chức nhiều hơn. Không chỉ VOC, hằng năm rất nhiều giải đua hấp dẫn được diễn ra như HTV Challenge cup, KOP (King Of Pickup), LAAN Challenge The Mountain... Các sân chơi được diễn ra thường xuyên cũng tạo cơ hội cho các tay đua trẻ được mang xe đi thử sức, trình diễn.


Mai Đức Việt, tay đua 9X đã tham gia nhiều giải offroad trong đó có VOC


"Trước năm Vô Lăng Vàng 2009 được tổ chức, mình cũng đã là người chơi offroad được mấy năm rồi. Đợt đó các giải đua offroad vẫn còn ít, thậm chí thời điểm đó, bên Lào, Campuchia họ đua offroad còn mạnh hơn bên mình", Nam Vũ, nhà vô địch hạng Bán chuyên VOC 2011 tâm sự với Otofun News. Vào năm anh nâng cao cúp vô địch, anh cũng đã 33 tuổi và mới có 3 năm kinh nghiệm thi đấu tại chảo lửa Đồng Mô.

VOC có những hạng thi, bài thi phù hợp với trình độ tay đua trẻ

Theo thống kê, PVOIL VOC 2022 quy tụ 13 vận động viên thuộc thế hệ 9x, gen Z. Trong số này, chỉ có 3 tay đua đăng ký thi đấu ở hạng Nâng cao, và duy nhất vận động viên Nguyễn Đức Duy Sang nhận thử thách ở hạng Mở rộng, phần đông còn lại thi đấu ở hạng Cơ bản và Bán tải Việt Nam. Tại PVOIL VOC 2022, hai hạng dùng tời (Mở rộng, Nâng cao) đòi hỏi những tay đua giàu kinh nghiệm thể hiện kỹ năng offroad đỉnh cao, hai hạng nhẹ hơn (Bán tải Việt Nam, Cơ bản) thường là nơi mà những "tân binh" lựa chọn để góp mặt.


Hà Văn Thông (1998) chơi hạng Cơ bản VOC 2022 và đạt thành tích cao


Với sự phân chia các hạng thi, các bài thi phù hợp với độ tuổi, trình độ tay đua, không khó hiểu khi VOC thu hút sự góp mặt của nhiều vận động viên trẻ. Theo Trung Kobel (nhà vô địch VOC 2014 và VOC 2019) tay đua trẻ thường thích các bài thi về tốc độ nhiều hơn, chính vì vậy, những đường đua đối kháng kiểu 2A, 2B thường khiến các tay đua này rất phấn khích.

PVOIL VOC 2022 quy tụ nhiều nhà cựu vô địch

Trong lần kỷ niệm 15 năm giải được tổ chức, một trong những yếu tố hấp dẫn chính là việc giải quy tụ được gần 30 cựu vô địch VOC suốt những mùa vừa qua. Sự góp mặt của những tay đua lão làng làm tăng sự kịch tính cho cuộc đua tranh về điểm số. Với những vận động viên trẻ thực sự yêu thích và nghiêm túc nuôi dưỡng đam mê này, việc được học hỏi, giao lưu cùng những bậc thầy làng offroad là cơ hội tốt giúp tăng cường kỹ năng, kinh nghiệm cho bản thân.


Trần Thanh Ngân (1997) tham gia VOC 2022 vì đây là giải đua quy tụ nhiều nhà vô địch


Trả lời phỏng vấn lý do lần đầu góp mặt tại sân chơi VOC, tay đua nữ sinh năm 1997 Trần Thanh Ngân cho biết: "Ngân luôn mong muốn phát triển bản thân theo hướng tay đua chuyên nghiệp, không dừng lại ở cuộc chơi nhất thời. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để được cọ xát với những tay đua hàng đầu trong nước, đặc biệt, Ngân biết năm nay hội tụ rất nhiều nhà vô địch".

Offroad thực sự là môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn

"Bản thân mỗi đứa con trai khi nhìn thấy mặt trời đã thích chơi xe rồi", Đỗ Hoàng Trung, nhà vô địch hạng Bán tải VOC 2016 chia sẻ về niềm đam mê offroad.

Trên thực tế, bộ môn thể thao mạo hiểm này khá kén người chơi, thế nhưng với số đông, khi đã tiếp xúc với xe ô tô thường đều rất đam mê khám phá tìm hiểu về xe. Ở cấp độ cao hơn, offroad là bộ môn giúp người chơi khai phá được giới hạn chịu đựng của bản thân, khả năng vượt thử thách, cũng như cơ hội để khám phá chiếc xe ở mức độ cao nhất. Thế hệ gen Z, 9X có thế mạnh thích tìm tòi những thứ mới mẻ, vì vậy, offroad nói chung và VOC nói riêng ngày càng thu hút sự chú ý của những tay đua trẻ tuổi.


Offroad thực sự là môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top