[Funland] Quả bóng vàng 2019: Chúa đã gọi tên Lionel Messi ?

ngocbaominh

Xe buýt
Biển số
OF-600012
Ngày cấp bằng
20/11/18
Số km
843
Động cơ
134,998 Mã lực
Nếu xét về lối chơi cá nhân thì đúng là ko ai hay hơn Si. Nhưng QBV các cụ ý chọn còn căn cứ cả thành tích tập thể. Barca có đạt cup C1 hay ko thì Si vẫn rất xứng đáng. 45 bàn 22 kiến tạo 42 trận + vô số cơ hội tạo ra bị đồng đội bỏ lỡ. Con số quá khủng.
2 mùa trước thì e thấy Si đá cũng tuyệt hay mà, có điều đen quá :)) toàn thua trận quan trọng,. đối thủ cạnh tranh trực tiếp thì lại quá đỏ :))
 

Trang điểm Tử thi

Xe container
Người OF
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,576
Động cơ
667,154 Mã lực
Tranh cãi Quả bóng Vàng 2019: Messi không vô địch C1 vẫn thắng Ronaldo?
Thứ Tư, ngày 01/05/2019 13:03 PM (GMT+7)

Với thành tích vượt trội so với Ronaldo và các đối thủ cạnh tranh, Lionel Messi đang độc bước trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng 2019.
Sự kiện:
Quả bóng vàng 2019
,
Lionel Messi
,
Cristiano Ronaldo

Cuộc đua giành Quả bóng Vàng trong năm 2019 giữa Ronaldo và Messi dường như đã ngã ngũ từ sớm. Sau khi Ronaldo bị loại khỏi tứ kết Champions League, cơ hội đang thuộc về riêng Lionel Messi.

Xét về mọi phương diện, Messi đang bỏ rất xa CR7 và những đối thủ khác trong cuộc cạnh tranh. Siêu sao Argentina độc bước trong cuộc đua Chiếc giày vàng Châu Âu, Vua phá lưới Champions League (10 bàn), La Liga (34 bàn) và tất cả thông số khác đều chỉ ra rằng “La Pulga” là số 1 ở châu Âu.



Messi đang tiến gần Quả bóng Vàng thứ 6

Cùng với đó, màn trình diễn đỉnh cao ở những trận đấu với Atletico Madrid, MU là những điểm cộng nữa cho Lionel Messi trên con đường chinh phục Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp.

Báo chí thế giới thời gian qua đã dành những mỹ từ ngọt ngào nhất ca ngợi “ma thuật” của siêu sao Argentina. Ngay cả huyền thoại Brazil, Rivaldo đã thừa nhận sẽ không có cầu thủ nào xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019 hơn Lionel Messi.

“Cậu ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng và kiến tạo hàng loạt bàn thắng khác ở La Liga trong thời gian dài. Ở Champions League cũng vậy. Vì thế, tôi nghĩ công lao của cậu ấy cần được công nhận. Ngay cả khi không vô địch Champions League mùa này, tôi nghĩ cậu ấy vẫn xứng đáng giành Quả bóng vàng.”

Không vô địch C1, Messi vẫn thắng

Trong 5 năm trở lại đây, chủ nhân của những Quả bóng Vàng đều giành được chiếc Cúp Champions League gồm Messi (2015), Ronaldo (2014,2016,2017) và Modric (2018).

Hiện tại, Messi cùng Barcelona đã bỏ túi danh hiệu La Liga và đang hướng đến mục tiêu giành “cú ăn 3” vào cuối mùa. Mục tiêu khó khăn nhất là giành chức vô địch Champions League khi Barcelona phải chạm trán với Liverpool ở trận bán kết.

Trong trường hợp dừng bước tại đấu trường châu Âu, cơ hội nâng cao thành tích của Messi vẫn còn khi anh sẽ trở về khoác áo Argentina dự Copa America. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo sẽ không còn cơ hội cạnh tranh với Messi sau khi mùa giải kết thúc vì đã hết giải đấu ở cấp đội tuyển.

Nhưng để Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp đến một cách trọn vẹn nhất, Messi chắc chắn sẽ làm mọi cách để giúp Barcelona đánh bại Liverpool ở bán kết và vô địch Champions League.

Và khi ấy, siêu sao Argentina chính thức vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ giành nhiều nhiều Quả bóng vàng nhất lịch sử bóng đá thế giới.
 

Trang điểm Tử thi

Xe container
Người OF
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,576
Động cơ
667,154 Mã lực
Messi lập cú đúp giúp Barca thắng Liverpool 3-0
Siêu sao người Argentina ghi hai bàn cách nhau bảy phút, giúp chủ nhà có lợi thế lớn sau bán kết lượt đi Champions League tối 1/5.

Rakitic: 'Messi nói gì chúng tôi cũng nghe' / Klopp xem thường sức nóng của Nou Camp


Messi (trái) và Suarez giúp Barca có lợi thế lớn sau bán kết lượt đi. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Suarez 26', Messi 75', 82'.

Trước vòng bán kết Champions League, Mauricio Pochettino nhận định: "Nếu nhìn vào loạt trận tứ kết, không có đội nào mạnh hơn hẳn phần còn lại. Tuy nhiên, đội sở hữu Lionel Messi sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Ở đây, tôi muốn nói đến Barca. Nếu không có Messi, các đội đều có 25% cơ hội như nhau". Hai ngày sau phát biểu của HLV Tottenham, siêu sao người Argentina chứng tỏ, ông thầy người đồng hương không hề tâng bốc quá đà. Đội trưởng Barca ghi hai bàn vào lưới Liverpool ở bán kết lượt đi, dù trước đó nhiều phen thở dốc, ho khan, và rời sân Nou Camp với khuôn mặt đỏ ửng vì mệt.

Chủ nhân năm Quả Bóng Vàng nối dài chuỗi trận thăng hoa ở Champions League, sau khi giải lời nguyền "tứ kết". Trước khi mở tài khoản bàn thắng, dấu ấn của Messi không thật đậm nét. Anh liên tục bị cặp trung vệ Liverpool là Virgil Van Dijk cùng Joel Matip theo sát. Cộng với thể lực không đảm bảo do phải cày ải liên tục với cường độ ba ngày một trận, siêu sao 31 tuổi thường hụt hơi và thiếu chỉn chu ở những pha bóng quyết định.

Dù vậy, khi tâm lý được giải toả bằng pha đệm bóng vào lưới trống ở phút 75, Messi lập tức thăng hoa. Bảy phút sau đó, số 10 Barca vẽ đường cong hoàn hảo từ cự ly ngoài 30 met, găm bóng vào góc cao khung thành Alisson Becker, ấn định chiến thắng 3-0 cho chủ sân Nou Camp. Tỷ số đáng ra phải đậm hơn, nếu cầu thủ vào thay người Ousmane Dembele đệm bóng chính xác hơn từ cự ly hơn 10 met, trong thế không bị kèm, sau đường chuyền của Messi. Dù vậy, cách biệt ba bàn là quá đủ để người Catalonia mở hội trong đêm 1/5.


Cú sút phạt thành bàn của Messi từ cự ly ngoài 30 met. Ảnh: Reuters.


Niềm vui của cầu thủ Barca, những người đã đặt một chân vào chung kết. Ảnh: AP.

Khác với phát biểu coi thường sức nóng sân Nou Camp trước trận, Jurgen Klopp lộ sự e dè khi xếp Joe Gomez - một người có khả năng phòng ngự tốt nhưng tấn công chỉ ở mức trung bình - trấn giữ hành lang phải, thay vì phương án quen thuộc Trent Alexander-Arnold. Sự lo lắng của HLV người Đức không thừa bởi hướng tấn công chính trong cả trận của Barca là ở bên cánh trái. Ngay phút thứ ba, Barca tạo ra sóng gió từ chính vị trí mà Gomez trấn giữ. Ivan Rakitic xâm nhập cấm địa, và căng ngang nhằm vào vị trí của Arturo Vidal phía trong, nhưng Matip kịp giơ chân cản lại.

Gomez có thể hình và tốc độ nhưng cảm giác không gian hạn chế do không thường xuyên đá chính. Sự non nớt của hậu vệ này giúp hậu vệ trái Jordi Alba có một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp. Ngoài pha kiến tạo thành bàn cho Luis Suarez, nhà vô địch Euro 2012 còn có hai đường chuyền mở ra cơ hội khác (nhiều nhất đội) nhưng đồng đội không tận dụng được.

So với đồng đội bên cánh phải, Andrew Robertson có một trận cầu đáng xem hơn nhiều. Hậu vệ trái người Anh chính là chìa khoá giúp Liverpool thoát pressing tầm cao của chủ nhà. Với hai tiền vệ trung tâm lùi thấp, đội bóng Anh chủ động chuyền một chạm bên sân nhà, đưa bóng sang cánh của Robertson, trước khi cầu thủ này chuyền dọc biên lên phía trên cho Sadio Mane. Tuy nhiên, sự thiếu vắng Roberto Firmino, người có khả năng làm tường và trung chuyển bóng ở trung lộ khiến những pha dàn xếp của Liverpool thường bị gãy. Họ buộc phải tìm lối thoát ở hai cánh, nơi Mohamed Salah được khuyến khích cầm bóng đột phá. Chính từ một đường chuyền sệt từ cánh phải của James Milner ở phút 35, Mane có cơ hội đối mặt với Marc-Andre Ter Stegen, nhưng tiền đạo người Senegal bỏ lỡ.


Tình huống đệm bóng cận thành mở tỷ số của Suarez. Ảnh: BPI.


Suarez không giấu niềm vui khi xé lưới đội bóng cũ. Ảnh: UK.

Valverde sử dụng sơ đồ 4-3-1-2, với Philippe Coutinho đá sau lưng cặp tiền đạo Messi - Suarez. Ở tuyến giữa, ông thầy người Tây Ban Nha bó chặt trung lộ bằng ba tiền vệ trung tâm gồm Sergio Busquets, Rakitic, Arturo Vidal, và ý đồ này thành công mỹ mãn. Khi có bóng, Busquets lùi về ngang cặp trung vệ, hai hậu vệ biên dâng cao, biến sơ đồ thành 3-4-1-2. Barca bình tĩnh thoát pressing tầm cao của đối thủ bằng số cầu thủ nhỉnh hơn bên phần sân nhà. Nếu ba tiền đạo Liverpool áp sát cấm địa, Barca tận dụng thủ thành Ter Stegen để tạo thế bốn đánh ba. Nếu sáu cầu thủ áo trắng cùng tạo bẫy pressing, Messi lùi về, tăng quân số ở trung lộ lên thành bảy người (hai trung vệ, bốn tiền vệ trung tâm và Messi). Dù Liverpool chạy pressing rất nhiều, đặc biệt trong khoảng 15 phút đầu trận, các học trò của Valverde không gặp nhiều khó khăn trong việc giữ bóng.

Kiểm soát được bóng nhưng Barca không tham "đá ma" như trận thắng Man Utd 3-0 cũng tại Nou Camp cách đây hai tuần. ESPN trước trận cho biết, Valverde đã xem hàng chục trận đấu của Liverpool từ đầu mùa và ấp ủ ý tưởng về những đường chuyền xuyên tuyến - vũ khí từng giúp Man City của Pep Guardiola đánh bại "The Kop". Trong lần đầu áp dụng thứ bóng đá lạ lẫm, Barca thành công mỹ mãn. Phút 26, Messi khiến Fabinho bị phân tâm khi lững thững đi bộ trước cấm địa, với thân người xoay nghiêng như thể chuẩn bị nhận đường chuyền ngang của Alba. Trong tích tắc lưỡng lự, Fabinho không kịp ập vào hậu vệ trái Barca và để Alba chọc khe chéo xuống cho Suarez, người vừa kịp di chuyển giữa bộ đôi trung vệ cao to của Liverpool, rồi vòng ra trước mặt Matip để nhoài người dứt điểm cận thành, mở tỷ số. Trước đó, Vidal có đường chuyền hướng tấn công chính xác từ cánh phải sang trái cho Coutinho, để tiền vệ người Brazil nhả lại cho Alba kiến tạo.

Khoảnh khắc loé sáng của Suarez là sự khác biệt giữa hai đội trong 45 phút đầu tiên, khi mà mọi thống kê đều chỉ ra rằng Liverpool đá ngang ngửa Barca: từ tỷ lệ kiểm soát bóng (48%-52%), số lần dứt điểm (6-5), số lần phạt góc (cùng một lần), tỷ lệ chuyền chính xác (83%-86%), số lần rê bóng thành công (9-10), số lần tắc bóng thành công (10-9). Dấu ấn ấy càng rõ nét bởi ở pha bóng sau đó 10 phút, Mane không thể đưa bóng vào lưới Barca trong một tình huống tương tự.


Fabinho (trái) luôn theo sát Messi mỗi khi đội trưởng Barca nhận bóng. Ảnh: AP.

*tiếp tục cập nhật

Đội hình thi đấu

Barca: Ter Stegen, Roberto, Pique (Alena 90'+3), Lenglet, Alba, Rakitic, Busquets, Vidal, Messi, Coutinho (Semedo 60'), Suarez (Dembele 90'+3).

Dự bị không sử dụng: Cillessen, Malcom, Arthur, Umtiti.

Liverpool: Alisson, Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson, Wijnaldum (Firmino 79'), Keita (Henderson 24'), Fabinho, Milner (Origi 85'), Mane, Salah.

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Lovren, Shaqiri, Alexander-Arnold.

Thắng Nguyễn
 

Ly Béo

Xe tăng
Biển số
OF-596706
Ngày cấp bằng
30/10/18
Số km
1,209
Động cơ
140,410 Mã lực
Tranh cãi Quả bóng Vàng 2019: Messi không vô địch C1 vẫn thắng Ronaldo?
Thứ Tư, ngày 01/05/2019 13:03 PM (GMT+7)

Với thành tích vượt trội so với Ronaldo và các đối thủ cạnh tranh, Lionel Messi đang độc bước trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng 2019.
Sự kiện:
Quả bóng vàng 2019
,
Lionel Messi
,
Cristiano Ronaldo

Cuộc đua giành Quả bóng Vàng trong năm 2019 giữa Ronaldo và Messi dường như đã ngã ngũ từ sớm. Sau khi Ronaldo bị loại khỏi tứ kết Champions League, cơ hội đang thuộc về riêng Lionel Messi.

Xét về mọi phương diện, Messi đang bỏ rất xa CR7 và những đối thủ khác trong cuộc cạnh tranh. Siêu sao Argentina độc bước trong cuộc đua Chiếc giày vàng Châu Âu, Vua phá lưới Champions League (10 bàn), La Liga (34 bàn) và tất cả thông số khác đều chỉ ra rằng “La Pulga” là số 1 ở châu Âu.



Messi đang tiến gần Quả bóng Vàng thứ 6

Cùng với đó, màn trình diễn đỉnh cao ở những trận đấu với Atletico Madrid, MU là những điểm cộng nữa cho Lionel Messi trên con đường chinh phục Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp.

Báo chí thế giới thời gian qua đã dành những mỹ từ ngọt ngào nhất ca ngợi “ma thuật” của siêu sao Argentina. Ngay cả huyền thoại Brazil, Rivaldo đã thừa nhận sẽ không có cầu thủ nào xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019 hơn Lionel Messi.

“Cậu ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng và kiến tạo hàng loạt bàn thắng khác ở La Liga trong thời gian dài. Ở Champions League cũng vậy. Vì thế, tôi nghĩ công lao của cậu ấy cần được công nhận. Ngay cả khi không vô địch Champions League mùa này, tôi nghĩ cậu ấy vẫn xứng đáng giành Quả bóng vàng.”

Không vô địch C1, Messi vẫn thắng

Trong 5 năm trở lại đây, chủ nhân của những Quả bóng Vàng đều giành được chiếc Cúp Champions League gồm Messi (2015), Ronaldo (2014,2016,2017) và Modric (2018).

Hiện tại, Messi cùng Barcelona đã bỏ túi danh hiệu La Liga và đang hướng đến mục tiêu giành “cú ăn 3” vào cuối mùa. Mục tiêu khó khăn nhất là giành chức vô địch Champions League khi Barcelona phải chạm trán với Liverpool ở trận bán kết.

Trong trường hợp dừng bước tại đấu trường châu Âu, cơ hội nâng cao thành tích của Messi vẫn còn khi anh sẽ trở về khoác áo Argentina dự Copa America. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo sẽ không còn cơ hội cạnh tranh với Messi sau khi mùa giải kết thúc vì đã hết giải đấu ở cấp đội tuyển.

Nhưng để Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp đến một cách trọn vẹn nhất, Messi chắc chắn sẽ làm mọi cách để giúp Barcelona đánh bại Liverpool ở bán kết và vô địch Champions League.

Và khi ấy, siêu sao Argentina chính thức vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ giành nhiều nhiều Quả bóng vàng nhất lịch sử bóng đá thế giới.
Messi 99,9% giành QBV rồi cụ, vẫn hi vọng Aj thuận lợi vđ C1
 

Trang điểm Tử thi

Xe container
Người OF
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,576
Động cơ
667,154 Mã lực
Messi 99,9% giành QBV rồi cụ, vẫn hi vọng Aj thuận lợi vđ C1
Các danh hiệu cá nhân thì chắc chắn Si lùn đoạt hết rồi, Bacca chắc chắn vào chung kết C1 do thắng cách biệt 2 bàn và ko thủng lưới trên sân nhà :D
Nếu năm nay Bacca ăn 3 thì quả là năm rực rỡ nhất của Messi :-bd:-bd:-bd
 

Ly Béo

Xe tăng
Biển số
OF-596706
Ngày cấp bằng
30/10/18
Số km
1,209
Động cơ
140,410 Mã lực
Các danh hiệu cá nhân thì chắc chắn Si lùn đoạt hết rồi, Bacca chắc chắn vào chung kết C1 do thắng cách biệt 2 bàn và ko thủng lưới trên sân nhà :D
Nếu năm nay Bacca ăn 3 thì quả là năm rực rỡ nhất của Messi :-bd:-bd:-bd
Năm nay Aj ko vđ thì ko còn cơ hội. De jong và de ligt về Barca rồi. Nghe nói Gđ thể thao Barca đang tiếp cận nốt van de beek :(( barca của cụ năm sau vđ đê, tham như mõ ế :))
 

Trang điểm Tử thi

Xe container
Người OF
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,576
Động cơ
667,154 Mã lực
Năm nay Aj ko vđ thì ko còn cơ hội. De jong và de ligt về Barca rồi. Nghe nói Gđ thể thao Barca đang tiếp cận nốt van de beek :(( barca của cụ năm sau vđ đê, tham như mõ ế :))
Dân Amtecdam có khác ;)) Mợ đi ngủ đê cho đẹp da =))
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
2,137
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Các danh hiệu cá nhân thì chắc chắn Si lùn đoạt hết rồi, Bacca chắc chắn vào chung kết C1 do thắng cách biệt 2 bàn và ko thủng lưới trên sân nhà :D
Nếu năm nay Bacca ăn 3 thì quả là năm rực rỡ nhất của Messi :-bd:-bd:-bd
Bên cạnh thành tích còn phải tính đến cảm xúc mang đến cho công chúng.
10 năm trước Barca ăn 6!
Quả phạt thành bàn nâng lên 3-0 của M10 sẽ mang lại rất nhiều phiếu bầu cho M10:-bd:-bd:-bd
 

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,584
Động cơ
1,359,868 Mã lực
Các danh hiệu cá nhân thì chắc chắn Si lùn đoạt hết rồi, Bacca chắc chắn vào chung kết C1 do thắng cách biệt 2 bàn và ko thủng lưới trên sân nhà :D
Nếu năm nay Bacca ăn 3 thì quả là năm rực rỡ nhất của Messi :-bd:-bd:-bd
Cách biệt là 3 bàn chứ Thím Thi?
 

Trang điểm Tử thi

Xe container
Người OF
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,576
Động cơ
667,154 Mã lực

Ly Béo

Xe tăng
Biển số
OF-596706
Ngày cấp bằng
30/10/18
Số km
1,209
Động cơ
140,410 Mã lực
Dân Amtecdam có khác ;)) Mợ đi ngủ đê cho đẹp da =))
Năm nay là tròn 30 năm Alfredo Di Stéfano nhận Siêu QBV. Giả dụ năm nay trao lần 2 cho cầu thủ vĩ đại nhất 30 năm vừa rồi thì fan Si và fan Rô lại vui nhộn rồi. E hóng vụ này nhất, có vẻ căng :))

 

BG25

Xe điện
Biển số
OF-116217
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
2,156
Động cơ
395,293 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam thôi
Dất chí, Si được thêm một sự đồng ý \:D/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top