Quan điểm của em về vấn đề "Xe không sang tên", mời các cụ vào ném đá.

flashfox

Xe tải
Biển số
OF-64100
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
212
Động cơ
439,460 Mã lực
Dung choi A.# toi nghiep, cai nghi dinh nay a co duoc gi dau :D béo mấy thang xx, em du la xx dung sau. A # sợ vãi tè ko dám phản đối thôi
 

oOMinOo

Đi bộ
Biển số
OF-127774
Ngày cấp bằng
16/1/12
Số km
4
Động cơ
376,340 Mã lực
Nơi ở
90 A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Sáng nay có một vài anh/ chị gọi hỏi mình thủ tục sang tên xe máy và hỏi có cách nào để giải quyết vấn đề này.
Mình xin có cách giải thích như sau: Phạt xe không sang tên chứ không phải phạt xe không chính chủ. Tức là các bác vẫn cứ giao thông 1 cách bình thường, nếu có vấn đề gì thì công an mới gọi vào (đương nhiên). Khi gọi vào thì các bác cứ bình thản, Trả lời như thánh: xe này của mình/ của thằng bạn/ của bố/ của mẹ/ của anh/ chị / em ... chứ không tự dưng tôi móc đâu ra cái xe với đăng ký xe này (trừ trường hợp anh chị không mang đăng ký xe hoặc thiếu nhiều giấy tờ nên ngại xuất trình giấy tờ xe).
ĐƯơng nhiên trường hợp không có giấy tờ xe thì công bộc vẫn có quyền tạm giữ xe, đến khi chính chủ (hoặc người được chính chủ ủy quyền) đến xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng minh chủ xe + đã nộp tiền phạt thì lấy xe về.
Ngoài các trường hợp trên, Khi công bộc hỏi mà trả lời như trên thì thường là cũng cho qua vì hiện nay vẫn đang trong giai đoạn tập huấn, chưa có nhiều nghiệp vụ cho việc này.
Để đề phòng các trường hợp trở tay không kịp, mình có một vài ý kiến giải quyết vấn đề này như sau:
Trường hợp sử dụng xe trong thời gian ngắn (mượn xe chính chủ):
- Mang theo bản foto CMND của người cho mượn xe, hoặc hộ khẩu, hoặc ĐKKH, giấy tờ nào đó có tên của chủ xe.
- Nếu không có các giấy tờ trên, các bác có thể chế từ CMND của mình hoặc chế từ 1 CMND của người trùng tên với chủ xe. (nếu có khả năng fotoshop)
- Trường hợp bí quá thì cứ sử dụng xong nếu bị buộc phải chứng minh thì gọi điện cho người chính chủ, cho công bộc nói chuyện với chính chủ luôn.
Trường hợp sử dụng xe trong thời gian dài (mượn xe không chính chủ)
Cái này cũng bình thường thôi, vì xe mua lâu rồi, chính chủ chết rồi cũng nên.
Cái cần là bác nhớ đúng địa chỉ người chủ xe trên đăng ký xe để sau này có cái mà chém.
- Trường hợp này thì tốt nhất là làm sẵn các bản hợp đồng thuê/ mượn xe trong thời gian ngắn vì theo bộ luật dân sự 2005 thì hợp đồng thuê, mượn dưới 06 tháng không cần phải công chứng. Cái này bác nào cần thì liên hệ với em, em gửi cho. Mail của em là hieunota@gmail.com.
- Theo luật thì nếu có hợp đồng rồi thì không cần phải CMND nữa (vì không có quy định bắt buộc) nhưng nếu công bộc làm quá thì các bác cứ cẩn thận chuẩn bị thêm cái CMND nữa là lành.
- Còn nếu công bộc đòi cả sdt của người cho mượn xe thì cho 1 số nào đấy bắt họ tự liên hệ, nếu gọi thật mà không phải thì bảo là hồi trước em vẫn liên lạc với anh/ chị ấy bằng số ấy.
Và cách cuối cùng, đối phó cho cả 2 trường hợp trên: Hoặc là làm thủ tục sang tên hoặc là nộp tiền đi cho nhanh :-" Thắc mắc thủ tục sang tên xe thì các bác cũng có thể hỏi em. sdt: 0976964688 (Hiếu Vpcc)
 

laimoiday85

Xe hơi
Biển số
OF-146429
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
126
Động cơ
361,820 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội nhà iem ở đó
Không bít sắp tới nó còn nghĩ ra cái gì hay hớm hơn nữa không nhỉ?
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,210 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Thế nó bảo là giữ xe để điều tra cụ tính sao? mà cái điều tra của mình nhanh thì phải ít nhất là 3 ngày:))
Cụ lại nhầm tiếp kể cả là lỗi ko sang tên đổi chủ cũng chỉ phạt tiền chứ xxx ko có quyền giữ xe nhá! Chứng minh đi để tôi còn đi! ko chúng minh đc là tôi có lỗi ko sang tên đổi chủ thì tôi đi tiếp! và ông tìm cái thằng chủ xe mà phạt chứ tôi đã là chủ xe đâu mà phạt tôi? Đăng ký xe có phải tên tôi đâu mà tôi làm chủ xe đc???!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Tinh Hoa

Xe hơi
Biển số
OF-38771
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
115
Động cơ
471,350 Mã lực

ghetanchuoi

Xe máy
Biển số
OF-74731
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
53
Động cơ
423,530 Mã lực
Xe qua 4 5 đời chủ thì tính kiểu gì bây giờ
Chắc chắn sẽ có hướng dẫn sang tên đổi chủ đối với các trường hợp như: chủ cũ đã mất, định cư ở nước ngoài... Cụ cứ chuẩn bị tiền đi, sẽ có dịch vụ hết!
 

Tinh Hoa

Xe hơi
Biển số
OF-38771
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
115
Động cơ
471,350 Mã lực
oài, các cụ có vẻ tiêu cực nhỉ.

Đi xe phải chính chủ là đúng quá rồi, sau đó có đủ thứ lợi khác cho chúng ta như: mọi thứ chỉ cần quy về biển số mà phạt; xe nào vi phạm chụp ảnh là phạt được rồi...
Gây tai nạn chỉ cần nhớ biển số là bắt được....

Dân mình được cái quá dân chủ, cái gì cũng hơi tý là nhẩy dựng lên chửi :)
Bác nói đúng giọng của mấy ổng. Dưng mà cuộc đời nhiều éo le, lắm góc khuất. Người khổ vì cái này quá nhiều bà con nhảy lên là hợp lẽ. Bác cứ hỏi vài người xem
 

Nhamty

Xe hơi
Biển số
OF-67394
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
130
Động cơ
434,000 Mã lực
Quả này cũng sẽ đầu voi đuôi chuột thôi.
Bên Báo điện tử của Chính phủ có bài này rồi "Không xử phạt người mượn xe để lưu thông"
http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Khong-xu-phat-nguoi-muon-xe-de-luu-thong/201211/154099.vgp
Anh # quả này lại mất điểm quá.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,210 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Bây giờ lỡ bị túm thì dấu cái giấy ủy quyền đi rồi tòi thêm cái CMT pho to của chủ cũ ,rồi bảo là mượn xe thì có ổn ko các cụ. Cái ông chủ cũ xe em lại đi học nước ngoài rồi mới nhục chứ.
Hợp đồng ủy quyền sử dụng xe của cụ có nói là mua, bán, cho, tặng hay sao mà phải dấu? Cụ đọc kỹ lại đi nhé, chỉ là chủ hoặc đại diện hợp pháp của tổ chức sở hữu tài sản ủy quyền cho cá nhân và tổ chức khác được phép sử dụng, khai thác (có thể kiếm lợi từ tài sản đó) và định đoạt tài sản đó mà thôi. Thực chất là sở hữu đã thuộc về chủ mới thế nhưng đăng ký tại cơ quan nhà nước thì chủ vẫn là chủ cũ. Người có HĐ công chứng ủy quyền mà làm mất HĐ này thì thôi xong, nhưng nếu mất đăng ký xe thì lên xin vẫn được cấp lại mà! Khác nhau là ở chỗ đó. Nên HĐ công chứng ủy quyền cũng chỉ hơn cho mượn tài sản 1 chút thôi. Đứng về mặt pháp lý thì chỉ là hợp đồng cho mượn và sử dụng tài sản.
 

mandylanh2011

Xe buýt
Biển số
OF-79510
Ngày cấp bằng
3/12/10
Số km
801
Động cơ
425,090 Mã lực
Nơi ở
Bốn bánh
Kính thưa các cụ. Xe UQCC có được tính là trái pháp luật không.Vì trong hợp đồng công chứng có nội dung:" chủ xe mới được toàn quyền sử dụng, trao tặng và chịu trách nhiệm trước pháp luật"
em hóng cái này vì em đồ rằng có 70-80% các cụ phân vân như trường hợp của em
Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT TP. Hà Nội vừa cho biết: “Đối với những người mượn xe thì cần phải có giấy ủy quyền của chủ phương tiện hoặc phải chứng minh được chủ phương tiện là ai, như cần phải có sổ hộ khẩu, giấy chứng minh hoặc giấy khai sinh… Nhưng khi những người mượn xe vi phạm các quy định về luật giao thông thì vẫn bị xử lý như bình thường”.
Hôm nay, Nghị định 71/2012/NĐ-CP chính thức có hiệu lực và theo đó, sẽ áp dụng mức phạt 6-10 triệu đồng với ôtô và 1 triệu đồng với xe máy không sang tên đổi chủ. Trước những quy định như vậy, rất nhiều bạn đọc đã gọi điện đến đường dây nóng 091.784.9911 bày tỏ băn khoăn về những trường hợp mượn xe liệu có bị phạt.


Trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam cách đây ít phút, Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT TP. Hà Nội cho biết: “Đối với những trường hợp cho mượn, khi cho mượn xe thì chủ phương tiện phải giao cho người có đầy đủ giấy tờ để có thể điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật: Giấy phép lái xe, Bảo hiểm xe…”.
Đối với những người mượn xe thì cần phải có giấy ủy quyền của chủ phương tiện hoặc phải chứng minh được chủ phương tiện là ai, như cần phải có sổ hộ khẩu, giấy chứng minh hoặc giấy khai sinh… Nhưng khi những người mượn xe vi phạm các quy định về luật giao thông thì vẫn bị xử lý như bình thường.
Đại tá Thắng cho biết, đối với những trường hợp khi lực lượng Cảnh sát Giao thông phát hiện người điều khiển phương tiện nói dối (mua xe mà chưa sang tên đổi chủ) thì sẽ bị phạt theo quy định mà không bị giữ xe.
Đối với một số trường hợp vì lý do nào đó mua lại xe từ người khác mà chưa kịp làm thủ tục sang tên đổi chủ trong thời gian quy định thì sẽ nhắc nhở. Nếu vi phạm quá lâu rồi thì sẽ phạt.
Đại tá Thắng khẳng định: “Việc xử lý các phương tiện không sang tên đổi chủ hiện nay là cần thiết nhằm quản lý phương tiện giao thông, tránh thất thu thuế của nhà nước, góp phần giải quyết các vụ án hình sự, xử lý tai nạn giao thông nhanh chóng. Đồng thời người dân cũng phải nâng cao ý thức trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông”.


E sưu tầm dc cái này cho các cụ đã có giây uq yên tâm http://lethanhhai.net/truong-phong-c...chinh-chu.html
 

Phuhau89

Xe tải
Biển số
OF-150921
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
396
Động cơ
360,837 Mã lực
Nơi ở
ở đâu còn lâu mới nói
Lo quá .... Sợ quá mọi thứ của em toàn là giấy ủy quyền may có một cái chính chủ thì lại là giấy nợ mới đau chứ!
 

hoanghai

Xe tải
Biển số
OF-2380
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
203
Động cơ
567,120 Mã lực
Gần như 100% xe UQCC là xe đã mua bán, trường hợp này cần phạt nặng vì vừa làm thất thu thuế vừa khó kiểm soát phương tiện. CSGT mà yêu cần chủ xe đến giải quyết thì nhiều cụ són ra quần vì đâu có biết chủ xe là ai.

Nếu đúng là xe đi mượn thì chẳng có gì phải xoắn, muốn chứng minh cũng đơn giản.

Em dự là dịp này CSGT sẽ đựoc tăng thu nhập khá vì nhiều cụ đi xe đã mua mà không chuyển sở hữu, khi bị sờ đến đành phải nôn ra chục tờ xanh
Cụ nói thế là Cụ chưa đọc nội dung UQCC rồi.... không chỉ uỷ quyền làm mọi thủ tục liên quan đến chiếc xe mà nó còn cho phép người được uỷ quyền cái quyền cao nhất đối với tài sản, đó là quyền định đoạt (có thể dùng để đi, sơn đổi màu, bán cho thằng khác và thậm chí là đem đốt .v.v.v)
Còn nếu Cụ nói chuyện thất thu thuế thì em nghĩ thế này :
Có mỗi việc giảm trước bạ xe cũ xuống 1-2% là lập tức dân tự giác đi sang tên ầm ầm, thuế thu được mớ tướng, cán bộ có thêm khối việc để làm đỡ phải ngáp ruồi. Cái xe mới đăng ký lần đầu thu cao vì nó chiếm thêm đường đã đành, cái xe cũ thì đằng nào nó chả đang hiện hữu rồi, bán cho ai có ảnh hưởng mẹ gì giao thông của các ông đâu, thu hợp lý 1 tý thì người ta nộp ngay, đằng cứ phang 12% thì dân lách luật là phải rồi, ai chả muốn chắc tên cho tài sản của mình nhưng mà thu cao thế thì đành chấp nhận "đánh bạc" vậy. Toàn quan to súng dài, bằng cấp đầy người, lương bổng ngất ngưởng thế mà cái "lý" đơn giản vậy mà cũng ko nghĩ đúng cho dân được nhờ lại toàn "quăng lựu " là sao ???
Tất nhiên không có chính sách mới nào ban hành mà đạt sự đồng thuận 100% của xã hội nhưng các cái loại ngu sách mà mới đưa ra đã bị 90% xã hội phản đối thì chắc chắn là ko khả thi.
Em dám cá cái ghế bộ trưởng là nếu áp dụng trước bạ xe sang tên là 1-2% thì trong vòng 6 tháng tới số tiền ngân sách thu được sẽ cao gấp mấy lần cái mức ngất ngưởng 12% (chấp cả việc mang NĐ 71 ra doạ) vì ngoài những xe đang và sắp mua bán được làm thủ tục sang tên thì có những xe đã mua bán 3-4 năm cũng lại hăm hở ra sang tên cho chắc.
 

hoanghai

Xe tải
Biển số
OF-2380
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
203
Động cơ
567,120 Mã lực
Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT TP. Hà Nội vừa cho biết: “Đối với những người mượn xe thì cần phải có giấy ủy quyền của chủ phương tiện hoặc phải chứng minh được chủ phương tiện là ai, như cần phải có sổ hộ khẩu, giấy chứng minh hoặc giấy khai sinh… Nhưng khi những người mượn xe vi phạm các quy định về luật giao thông thì vẫn bị xử lý như bình thường”.
Hôm nay, Nghị định 71/2012/NĐ-CP chính thức có hiệu lực và theo đó, sẽ áp dụng mức phạt 6-10 triệu đồng với ôtô và 1 triệu đồng với xe máy không sang tên đổi chủ. Trước những quy định như vậy, rất nhiều bạn đọc đã gọi điện đến đường dây nóng 091.784.9911 bày tỏ băn khoăn về những trường hợp mượn xe liệu có bị phạt.


Trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam cách đây ít phút, Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT TP. Hà Nội cho biết: “Đối với những trường hợp cho mượn, khi cho mượn xe thì chủ phương tiện phải giao cho người có đầy đủ giấy tờ để có thể điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật: Giấy phép lái xe, Bảo hiểm xe…”.
Đối với những người mượn xe thì cần phải có giấy ủy quyền của chủ phương tiện hoặc phải chứng minh được chủ phương tiện là ai, như cần phải có sổ hộ khẩu, giấy chứng minh hoặc giấy khai sinh… Nhưng khi những người mượn xe vi phạm các quy định về luật giao thông thì vẫn bị xử lý như bình thường.
Đại tá Thắng cho biết, đối với những trường hợp khi lực lượng Cảnh sát Giao thông phát hiện người điều khiển phương tiện nói dối (mua xe mà chưa sang tên đổi chủ) thì sẽ bị phạt theo quy định mà không bị giữ xe.
Đối với một số trường hợp vì lý do nào đó mua lại xe từ người khác mà chưa kịp làm thủ tục sang tên đổi chủ trong thời gian quy định thì sẽ nhắc nhở. Nếu vi phạm quá lâu rồi thì sẽ phạt.
Đại tá Thắng khẳng định: “Việc xử lý các phương tiện không sang tên đổi chủ hiện nay là cần thiết nhằm quản lý phương tiện giao thông, tránh thất thu thuế của nhà nước, góp phần giải quyết các vụ án hình sự, xử lý tai nạn giao thông nhanh chóng. Đồng thời người dân cũng phải nâng cao ý thức trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông”.


E sưu tầm dc cái này cho các cụ đã có giây uq yên tâm http://lethanhhai.net/truong-phong-c...chinh-chu.html
Thắng Nhẻm lại luyên thuyên.... Nguyên tắc cơ bản trước khi áp dụng mấy cái chế tài này là CSGT PHẢI ĐI MÀ CHỨNG MINH LÀ NGƯỜI MÀ HỌ SẮP XỬ PHẠT CÓ LỖI CHỨ LÀM SAO TỰ DƯNG LẠI BẮT NGƯỜI TA PHẢI CHỨNG MINH LÀ MÌNH VÔ TỘI
 

binhxii

Xe hơi
Biển số
OF-84307
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
157
Động cơ
412,370 Mã lực
Dân mình khổ thật cứ bị mấy thằng đầy tớ nó dọa nạt run hết cả lên. Em dự khi đưa ra việc xử phạt này sẽ không mang lại điều gì, mà chỉ làm mất thêm niềm tin của dân với nhà nước mà thôi. Các bác nếu bị hỏi thì cứ đơn giản bảo là xe tôi đi mượn và không có nghĩa vụ phải trình giấy tờ mượn, trừ khi xxx đưa ra chứng cứ là xe đã được mua bán như giấy tờ mua bán, hình ảnh hay cái gì đó liên quan đến việc mua bán chiêc xe đó. K thể có việc cứ nói tôi nghi ngờ là người dân phải chứng minh mình vô tội, muốn kết tội thì phải có chứng cứ trước. Đất nước pháp quyền mà các bác ấy lại cứ thích làm luật rừng. Còn nếu có thêm luật quy định là khi đi xe mượn thì phải có giấy tờ mượn xe thì lúc đó mới cần mang theo hộ khẩu hay CMND,..như đ/c Thắng (trưởng phòng CSGT HN) nói, m. nó chứ đến cái thằng trưởng phòng CSGT còn cố tình trả lời sai như thế thì hỏi còn gì là XH nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,667
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thanh_hoi dạo này không đi cãi nhau với xxx mà ở nhà nghiên cứu luật GT hả, cụ nói đúng ý em rồi đấy nhé
 

newkenjing

Xe đạp
Biển số
OF-28234
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
31
Động cơ
484,310 Mã lực
nếu mà dân đc quyền khai trừ các bộ trưởng, thì cháu xin ném 1 lá phiếu đầu tiên là trong lúc này là Đinh La Thăng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top