- Biển số
- OF-590561
- Ngày cấp bằng
- 17/9/18
- Số km
- 2,664
- Động cơ
- 162,645 Mã lực
Cái này thì có gì đâu cụ!Hà Nội sắp khởi công nhiều dự án giao thông trọng điểm
Nhằm giảm tải tình trạng ùn tắc, thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô, thời gian tới, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng nhiều dự án giao thông trọng điểm.thanglong.chinhphu.vn
cụ HuongCrv có kinh nghiệm vụ này không ?:
Đối với dự án đầu tư theo hình thức PPP (cầu Trần Hưng Đạo) đến nay, các đơn vị liên quan đã cơ bản hoàn thành hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án và dự án đủ điều kiện để nhà đầu tư thực hiện trình thẩm định theo quy định (bao gồm cả việc nghiên cứu tách hạng mục đường dẫn đầu cầu kết nối với đường Nguyễn Văn Linh thành dự án riêng theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội).
Tuy nhiên, hiện dự án gặp khó khăn trong việc lựa chọn phương án tài chính. Cụ thể, phương án tài chính 1 (vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ 70,4%) thì điểm thời gian hoàn vốn (26 năm) chưa phù hợp với quy định về việc sử dụng vốn Nhà nước trong dự án PPP theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức PPP.
Phương án tài chính 2 (vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ 50%) phù hợp với quy định về việc sử dụng vốn Nhà nước trong dự án PPP của Luật Đầu tư theo phương thức PPP nhưng không có thời điểm hoàn vốn.
Tức là các dự án PPP để đảm bảo tính khả thi của phương án tài chính có thể sử dụng vốn nhà nước có tỷ lệ nhật định. Theo khoản 2 Điều 69 luật PPP số 64/2020/QH14 thì tỷ lệ vốn nhà nước sử dụng ở các dự án PPP không lớn hơn 50% tổng mức đầu tư dự án:
Tuy nhiên sử dụng mức vốn nhà nước 50% thì phương án tài chính bị thủng, doanh thu thu phí không đủ trả gốc lãi và chi phí vận hành duy tu bảo dưỡng định kỳ.
Trường hợp để đảm bảo phương án tài chính khả thi thì phải nâng tỷ lệ vốn nhà nước lên (>50% tổng mức) nhưng trái với quy định của luật PPP.
Dự án này trước đây em đã nói rồi, sẽ không khả thi nếu làm theo phương án PPP đâu ạ!