[Funland] Quy hoạch Lê Duẩn bỏ đường ga tàu?

vuongbui1988

Xe tải
Biển số
OF-767852
Ngày cấp bằng
19/3/21
Số km
358
Động cơ
42,865 Mã lực
Tuổi
36
Nhờ các cụ tư vấn ạ!
Nhà dì em có căn nhà chỗ Lê Duẩn đối diện Công Viên Lê Nin, hiện có quy hoạch sẵn từ xưa mở đường Lê Duẩn (ăn vào nhà một chút) và bỏ đường ray. Hiện gia đình cần tiền muốn bán, em muốn hỏi các cụ là có nên xoay tiền và đợi quy hoạch này khả dĩ ko? Vì theo em biết chắc còn lâu lắm, gần đây có tin giữ lại Ga Hanoi, vậy ray đường tàu chỗ đó có còn giữ?
Vì theo tầm nhìn e đi du lịch các nước thì về lâu dài sẽ bỏ đường tàu trong nội thành.
Em cảm ơn cụ nhìn xa phân tích hộ ạ!
 

clessking

Xe tăng
Biển số
OF-351016
Ngày cấp bằng
16/1/15
Số km
1,461
Động cơ
276,719 Mã lực
Nhờ các cụ tư vấn ạ!
Nhà dì em có căn nhà chỗ Lê Duẩn đối diện Công Viên Lê Nin, hiện có quy hoạch sẵn từ xưa mở đường Lê Duẩn (ăn vào nhà một chút) và bỏ đường ray. Hiện gia đình cần tiền muốn bán, em muốn hỏi các cụ là có nên xoay tiền và đợi quy hoạch này khả dĩ ko? Vì theo em biết chắc còn lâu lắm, gần đây có tin giữ lại Ga Hanoi, vậy ray đường tàu chỗ đó có còn giữ?
Vì theo tầm nhìn e đi du lịch các nước thì về lâu dài sẽ bỏ đường tàu trong nội thành.
Em cảm ơn cụ nhìn xa phân tích hộ ạ!
Em có suy nghĩ thế này, cụ tham khảo:
- Thứ nhất là về mặt kinh nghiệm, em thấy 1 số tp cổ trên TG thường đẩy bến xe ra rìa thành phố còn bến tàu thì vẫn giữ ở trong trung tâm (VD Prague bến tàu ngay giữa trung tâm, cách old town 1km như ga HN luôn). E nghĩ nguyên nhân là xe ô tô to chạy trong thành phố (đường bé) ko phù hợp và dễ gây ra tắc đường. Tàu thì khác, hệ thống ray tàu từ xưa đến nay nó đã là 1 hệ thống riêng, tàu chạy theo giờ cố định cũng ít ảnh hưởng. Chưa kể ga tàu bao giờ cũng là 1 địa danh lịch sử. Do đó, cá nhân e nghĩ sẽ giữ lại bến tàu nhưng bỏ 1 số đường ray giao cắt với đường bộ, chỉ để lại 1 số đường ray chính ít ảnh hưởng. Về cách này thì tuyến Lê Duẩn đi về phía nam gần như ko thể bỏ, đường Lê Duẩn làm to thêm cũng ko giải quyết gì (Giải phóng đã to lắm rồi)
- Thứ 2, cụ có thấy Metro Hà Nội có 1 bến ngay đối diện ga HN ko? Về logic các tuyến bus, metro sẽ kết nối với hệ thống tàu, coach để khách thuận tiện đi lại --> Em nghĩ việc để lại ga HN là phù hợp quy hoạch, chí ít là cho đến khi hệ thống Metro HN thêm vài tuyến nữa để khách thuận tiện đi từ trung tâm ra vành đai thì lúc đó may ra mới di rời ga HN ra vành đai.
- Thứ 3 là nếu em không nhầm thì cái quy hoạch khu hồ 3 mẫu đó cũng phài được gần 30 năm rồi. Việc bao giờ thực hiện có lẽ cụ thấm hơn em, và chí ít là phải rục rịch xây đường ray mới, xây nhà ga mới để có thể chuyển ga HN đi --> Nhanh thì 5 năm nữa mới xong. Vậy thì nhà cụ có cố thêm được ít nhất 5 - 10 năm nữa ko. Tất nhiên, có thể 5-10 năm nữa nhu cầu vận chuyển bằng tàu sẽ ít đi, tự khắc ga tàu sẽ bỏ. Nhưng em nghĩ để ngày đó xảy ra, có lẽ phải từ 7-10 năm nữa.
- Thứ 4 là giá cả hiện tại đất khu đó là bao nhiêu tiền /m2, dự kiến nếu có đường mới đạt bao nhiêu tr/m2, sau khi nhân trượt giá lên có đáng đánh đổi với những ưu điểm của việc bán bây giờ ko?
Không có quyết định nào có thể chắc chắn cả. Nó phụ thuộc vào cân đối lợi ích của 2 phương án thôi. Nếu ko gấp và ko quá căng thì cụ giữ lại, còn nếu nhu cầu là cấp thiết, đem lại lợi ích lớn hơn thì hãy cứ coi như đó là do số phận mình vậy. Cũng như 1 số nhà ven cống thối 10-15 năm trước, vừa cố sống cố chết bán nhà ra ngoài thì có dự án cống hóa :D
 

vuongbui1988

Xe tải
Biển số
OF-767852
Ngày cấp bằng
19/3/21
Số km
358
Động cơ
42,865 Mã lực
Tuổi
36
Em có suy nghĩ thế này, cụ tham khảo:
- Thứ nhất là về mặt kinh nghiệm, em thấy 1 số tp cổ trên TG thường đẩy bến xe ra rìa thành phố còn bến tàu thì vẫn giữ ở trong trung tâm (VD Prague bến tàu ngay giữa trung tâm, cách old town 1km như ga HN luôn). E nghĩ nguyên nhân là xe ô tô to chạy trong thành phố (đường bé) ko phù hợp và dễ gây ra tắc đường. Tàu thì khác, hệ thống ray tàu từ xưa đến nay nó đã là 1 hệ thống riêng, tàu chạy theo giờ cố định cũng ít ảnh hưởng. Chưa kể ga tàu bao giờ cũng là 1 địa danh lịch sử. Do đó, cá nhân e nghĩ sẽ giữ lại bến tàu nhưng bỏ 1 số đường ray giao cắt với đường bộ, chỉ để lại 1 số đường ray chính ít ảnh hưởng. Về cách này thì tuyến Lê Duẩn đi về phía nam gần như ko thể bỏ, đường Lê Duẩn làm to thêm cũng ko giải quyết gì (Giải phóng đã to lắm rồi)
- Thứ 2, cụ có thấy Metro Hà Nội có 1 bến ngay đối diện ga HN ko? Về logic các tuyến bus, metro sẽ kết nối với hệ thống tàu, coach để khách thuận tiện đi lại --> Em nghĩ việc để lại ga HN là phù hợp quy hoạch, chí ít là cho đến khi hệ thống Metro HN thêm vài tuyến nữa để khách thuận tiện đi từ trung tâm ra vành đai thì lúc đó may ra mới di rời ga HN ra vành đai.
- Thứ 3 là nếu em không nhầm thì cái quy hoạch khu hồ 3 mẫu đó cũng phài được gần 30 năm rồi. Việc bao giờ thực hiện có lẽ cụ thấm hơn em, và chí ít là phải rục rịch xây đường ray mới, xây nhà ga mới để có thể chuyển ga HN đi --> Nhanh thì 5 năm nữa mới xong. Vậy thì nhà cụ có cố thêm được ít nhất 5 - 10 năm nữa ko. Tất nhiên, có thể 5-10 năm nữa nhu cầu vận chuyển bằng tàu sẽ ít đi, tự khắc ga tàu sẽ bỏ. Nhưng em nghĩ để ngày đó xảy ra, có lẽ phải từ 7-10 năm nữa.
- Thứ 4 là giá cả hiện tại đất khu đó là bao nhiêu tiền /m2, dự kiến nếu có đường mới đạt bao nhiêu tr/m2, sau khi nhân trượt giá lên có đáng đánh đổi với những ưu điểm của việc bán bây giờ ko?
Không có quyết định nào có thể chắc chắn cả. Nó phụ thuộc vào cân đối lợi ích của 2 phương án thôi. Nếu ko gấp và ko quá căng thì cụ giữ lại, còn nếu nhu cầu là cấp thiết, đem lại lợi ích lớn hơn thì hãy cứ coi như đó là do số phận mình vậy. Cũng như 1 số nhà ven cống thối 10-15 năm trước, vừa cố sống cố chết bán nhà ra ngoài thì có dự án cống hóa :D
Em cảm ơn ạ, hiểu thêm rất nhiều 😬
 

Bảo_Long_668

Xe máy
Biển số
OF-839942
Ngày cấp bằng
10/9/23
Số km
68
Động cơ
1,763 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
Nhờ các cụ tư vấn ạ!
Nhà dì em có căn nhà chỗ Lê Duẩn đối diện Công Viên Lê Nin, hiện có quy hoạch sẵn từ xưa mở đường Lê Duẩn (ăn vào nhà một chút) và bỏ đường ray. Hiện gia đình cần tiền muốn bán, em muốn hỏi các cụ là có nên xoay tiền và đợi quy hoạch này khả dĩ ko? Vì theo em biết chắc còn lâu lắm, gần đây có tin giữ lại Ga Hanoi, vậy ray đường tàu chỗ đó có còn giữ?
Vì theo tầm nhìn e đi du lịch các nước thì về lâu dài sẽ bỏ đường tàu trong nội thành.
Em cảm ơn cụ nhìn xa phân tích hộ ạ!
Bốc được cái ga HN đi là cả 1 vấn đề cụ ơi. Em thì thấy cái đó không khả thi.
 

lovehanoi8xx

Xe tải
Biển số
OF-309757
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
290
Động cơ
301,020 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Nhà đoạn ngõ 149 lê duẩn . Đoạn tập thể mỹ thuật có dính ko ạ
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,363
Động cơ
11,111 Mã lực
Tuổi
39
Lê duẩn đường tàu sẽ nâng lên cao để thành đường metro trên cao tuyến số 1!!
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,397
Động cơ
901,383 Mã lực
Kể cả đặt ga mới ra ngoài phía Thường Tín thì đường tàu và ga Hà Nội sẽ vẫn giữ nguyên, nó có giá trị mang tính chiến lược trong nhiều tình huống xây dựng và bảo vệ đất nước.
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,707
Động cơ
9,872 Mã lực
cháu nghĩ là còn lâu. Nhièu dự án 20 30 năm vẫn trên bàn giấy
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,363
Động cơ
11,111 Mã lực
Tuổi
39
Giữ nguyên mặt bằng như hiện tại hay lấy vào tới đâu để nâng đường tàu lên cao hả cụ ?
Theo quy hoạch hiện tại là giữ nguyên bác!! Nâng lên cao giống cái tàu cát linh- hà đông ý!! Nguyên hướng tuyến mà!! Nên cái cầu vành đai 2 trên cao qua ngã tư vọng nó mới cao vống lên đó bác!! Sau metro số 1 đi dưới nó, song song và cao hơn cái cầu giải phòng- bạch mai đó
 
  • Vodka
Reactions: PBN

PBN

Xe buýt
Biển số
OF-130730
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
733
Động cơ
380,493 Mã lực
Theo quy hoạch hiện tại là giữ nguyên bác!! Nâng lên cao giống cái tàu cát linh- hà đông ý!! Nguyên hướng tuyến mà!! Nên cái cầu vành đai 2 trên cao qua ngã tư vọng nó mới cao vống lên đó bác!! Sau metro số 1 đi dưới nó, song song và cao hơn cái cầu giải phòng- bạch mai đó
Kế hoạch tới 2030 liệu có triển khai không cụ nhỉ ?
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,788
Động cơ
8,966 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,829
Động cơ
1,323,470 Mã lực
Theo quy hoạch hiện tại là giữ nguyên bác!! Nâng lên cao giống cái tàu cát linh- hà đông ý!! Nguyên hướng tuyến mà!! Nên cái cầu vành đai 2 trên cao qua ngã tư vọng nó mới cao vống lên đó bác!! Sau metro số 1 đi dưới nó, song song và cao hơn cái cầu giải phòng- bạch mai đó
Cầu vành đai 2 cao vì có cầu vượt ở dưới sẵn rồi.
___.PNG
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,363
Động cơ
11,111 Mã lực
Tuổi
39
Cầu vành đai 2 cao vì có cầu vượt ở dưới sẵn rồi.
___.PNG
Thế bác xem quy hoạch đi ạ!! Cái đường metro sẽ cao hơn cầu vượt và thấp hơn cái cầu vành đai 2!! Ray đường sắt hiện tại dưới đất sẽ bỏ và nâng cao toàn bộ! Chiều cao của cầu vành đai 2 tương đương toà nhà 13-14 tầng đó ạ, nếu chỉ vượt qua mỗi cái cầu vượt thì không ai làm cao vống lên thế ạ
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,829
Động cơ
1,323,470 Mã lực
Thế bác xem quy hoạch đi ạ!! Cái đường metro sẽ cao hơn cầu vượt và thấp hơn cái cầu vành đai 2!! Ray đường sắt hiện tại dưới đất sẽ bỏ và nâng cao toàn bộ! Chiều cao của cầu vành đai 2 tương đương toà nhà 13-14 tầng đó ạ, nếu chỉ vượt qua mỗi cái cầu vượt thì không ai làm cao vống lên thế ạ
Chắc cụ đúng vì em cũng chưa xem quy hoạch bao giờ. Có điều cá nhân thì em nghĩ thế chắc lâu lắm. Các thành phố ở châu Âu hay Nhật vẫn nhiều nơi giữ ga ở gần trung tâm, nhưng đường đi vào cũng vẫn là bình thường, chẳng chìm chẳng nổi gì cả. Vẽ ra càng nhiều lại càng khó làm.
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,363
Động cơ
11,111 Mã lực
Tuổi
39
Chắc cụ đúng vì em cũng chưa xem quy hoạch bao giờ. Có điều cá nhân thì em nghĩ thế chắc lâu lắm. Các thành phố ở châu Âu hay Nhật vẫn nhiều nơi giữ ga ở gần trung tâm, nhưng đường đi vào cũng vẫn là bình thường, chẳng chìm chẳng nổi gì cả. Vẽ ra càng nhiều lại càng khó làm.
tuyến metro số 1 nó có hướng tuyến công bố rõ ràng hết mà cụ. tuyến số 1 đi nổi toàn bộ không có tý nào chìm đâu, tuyến này đi trùng với đường sắt quốc gia hiện tại. sau khi làm xong metro thì tàu chỉ chạy đến ga ngọc hồi là dừng, đoạn từ ngọc hồi-ga hà nội- ga gia lâm-gia yên viên chuyển thành metro cụ ạ.
 

PBN

Xe buýt
Biển số
OF-130730
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
733
Động cơ
380,493 Mã lực
tuyến metro số 1 nó có hướng tuyến công bố rõ ràng hết mà cụ. tuyến số 1 đi nổi toàn bộ không có tý nào chìm đâu, tuyến này đi trùng với đường sắt quốc gia hiện tại. sau khi làm xong metro thì tàu chỉ chạy đến ga ngọc hồi là dừng, đoạn từ ngọc hồi-ga hà nội- ga gia lâm-gia yên viên chuyển thành metro cụ ạ.
Không rõ có làm xong tuyến số 1 này kịp thời gian dự kiến là 2030 không cụ? Nhà em ở lê duẩn phía trong đường tàu. Nếu như quy hoạch thì bóc bỏ đường ray mặt đất nâng lên thành đường trên cao thì lối vào nhà thoáng, đỡ nguy hiểm tốt quá.
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
trên mây
các cụ cứ bàn metro số 1 làm j , 10 năm nữa quay lại có khi nó vẫn thế =))
 

Đào Tử Thi

Xe lăn
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
10,044
Động cơ
373,800 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
tuyến metro số 1 nó có hướng tuyến công bố rõ ràng hết mà cụ. tuyến số 1 đi nổi toàn bộ không có tý nào chìm đâu, tuyến này đi trùng với đường sắt quốc gia hiện tại. sau khi làm xong metro thì tàu chỉ chạy đến ga ngọc hồi là dừng, đoạn từ ngọc hồi-ga hà nội- ga gia lâm-gia yên viên chuyển thành metro cụ ạ.
Ngọc Hồi - Lâm Gia - Yên Viên nếu làm metro thì chỉ vận chuyển người thôi cụ, vấn đề còn vận tải hàng hóa, hàng siêu trường siêu trọng hoặc khí tài an ninh quốc phòng các cái nữa thì chắc vẫn phải chơi nổi thôi chứ nhỉ?
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,799
Động cơ
550,873 Mã lực
Em cũng éo hiểu thăng ml nào duyệt cái quy hoach ngã năm Lê Duẩn Hai Bà Trưng Nguyễn Khuyến nữa. Bán không được xây cũng không được, cho thuê cũng không được nhiều vì nhà cũng xuống cấp (xây từ những năm 6x). Quy hoạch mở rộng ngã năm thì gần 30 năm rồi éo làm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top