[Thảo luận] Quy trình thực hiện điều lệnh OFer khi bị xxx dừng xe

duagang

Xe hơi
Biển số
OF-198229
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
191
Động cơ
326,870 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cám ơn cụ, thông tin rất hữu ích ~o)
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,412
Động cơ
629,607 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
cụ chủ thớt , cụ cho em cái TT nào, điển nào của TT chỉ rõ phải thông báo lỗi rồi mới được kiểm tra giấy tờ với em xem TT 65 điều 14 không thấy nói đến ạ
voka cụ
Vì nó liên quan đến điều kiện dừng xe để kiểm soát của TT 65:

1. Cán bộ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được dừng phương tiện để kiểm soát trong các trường hợp sau:
a) Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ;
b) Thực hiện kế hoạch, mệnh lệnh tổng kiểm soát của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên;
c) Thực hiện kế hoạch, phương án công tác của Trưởng phòng Hướng dẫn và Tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên về việc kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ theo chuyên đề;
d) Có văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra từ cấp huyện trở lên; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự;
đ) Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.
Thông báo lỗi, hay chính là thông báo lý do xxx dừng xe của cụ lại để tuần tra kiểm soát, chứ không được tự tiện dừng xe.
 

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,272
Động cơ
346,770 Mã lực
Vì nó liên quan đến điều kiện dừng xe để kiểm soát của TT 65:



Thông báo lỗi, hay chính là thông báo lý do xxx dừng xe của cụ lại để tuần tra kiểm soát, chứ không được tự tiện dừng xe.
cảm ơn cụ
 

artra

Xe hơi
Biển số
OF-140310
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
153
Động cơ
366,990 Mã lực
Đánh dấu, rất hữu ích, cám ơn cụ.
 

btr_matdat

Đi bộ
Biển số
OF-199624
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
1
Động cơ
323,610 Mã lực
Mình góp ý tí xíu ở chỗ TT65, 2 mục b và c.
Theo mình được biết thì việc dừng xe kiểm soát để thực hiện mệnh lệnh/ chuyên đề này là những văn bản nội bộ của lực lượng CSGT, vì vậy, các cụ đừng cãi với CSGT để đòi CSGT xuất trình các loại giấy tờ này, nếu bảo kiểm tra giấy tờ theo mệnh lệnh / chuyên đề thì cứ chấp hành thôi, không cần phải đôi co với CSGT làm chi cho mất thời gian.
 

thanhchem

Xe tải
Biển số
OF-149636
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
214
Động cơ
359,910 Mã lực
Mình góp ý tí xíu ở chỗ TT65, 2 mục b và c.
Theo mình được biết thì việc dừng xe kiểm soát để thực hiện mệnh lệnh/ chuyên đề này là những văn bản nội bộ của lực lượng CSGT, vì vậy, các cụ đừng cãi với CSGT để đòi CSGT xuất trình các loại giấy tờ này, nếu bảo kiểm tra giấy tờ theo mệnh lệnh / chuyên đề thì cứ chấp hành thôi, không cần phải đôi co với CSGT làm chi cho mất thời gian.
Nick mới em cứ thấy nghi nghi... ???? Sao lại coi cái đó là văn bản nội bộ mà người dân không được phép kiểm tra, giám sát được hả cụ? Nếu thế xxx cứ tự do nói phét với người dân à?
 

bighorsevn

Xe đạp
Biển số
OF-45077
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
45
Động cơ
463,450 Mã lực
Mình góp ý tí xíu ở chỗ TT65, 2 mục b và c.
Theo mình được biết thì việc dừng xe kiểm soát để thực hiện mệnh lệnh/ chuyên đề này là những văn bản nội bộ của lực lượng CSGT, vì vậy, các cụ đừng cãi với CSGT để đòi CSGT xuất trình các loại giấy tờ này, nếu bảo kiểm tra giấy tờ theo mệnh lệnh / chuyên đề thì cứ chấp hành thôi, không cần phải đôi co với CSGT làm chi cho mất thời gian.
Mời cụ đọc lại cái này: http://www.congan.com.vn/vie/news/news_printpreview.php?catid=1101&id=488662

CSGT đường bộ: Theo quy định hiện nay thì CSGT đường bộ là lực chính có thẩm quyền dừng phương tiện giao thông và xử phạt vi phạm. Điều này được quy định tại Thông tư số 65/2012/TT-BCA ngày 30/10/2012 và Thông tư số 45/2012/TT-BCA ngày 27/7/2012 của Bộ Công an.
Theo các quy định này khi thực hiện tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, CSGT được dừng phương tiện đang tham gia giao thông đường bộ; kiểm soát phương tiện, giấy tờ của phương tiện; kiểm soát người và giấy tờ của người điều khiển phương tiện, giấy tờ tùy thân của người trên phương tiện đang kiểm soát. Song người có thẩm quyền kiểm soát phải mang theo Giấy chứng nhận khi làm nhiệm vụ và xuất trình khi có yêu cầu đồng thời phải đeo biển hiệu (thẻ xanh) khi làm nhiệm vụ.
 

LadyCat

Xe tải
Biển số
OF-191965
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
425
Động cơ
333,392 Mã lực
Đọc xong bài của cụ e sáng hết cả dạ :)))
Vodka mời cụ ạ
 

win2170

Xe tải
Biển số
OF-82925
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
481
Động cơ
417,630 Mã lực
Mình góp ý tí xíu ở chỗ TT65, 2 mục b và c.
Theo mình được biết thì việc dừng xe kiểm soát để thực hiện mệnh lệnh/ chuyên đề này là những văn bản nội bộ của lực lượng CSGT, vì vậy, các cụ đừng cãi với CSGT để đòi CSGT xuất trình các loại giấy tờ này, nếu bảo kiểm tra giấy tờ theo mệnh lệnh / chuyên đề thì cứ chấp hành thôi, không cần phải đôi co với CSGT làm chi cho mất thời gian.
Vì nó liên quan đến điều kiện dừng xe để kiểm soát của TT 65:



Thông báo lỗi, hay chính là thông báo lý do xxx dừng xe của cụ lại để tuần tra kiểm soát, chứ không được tự tiện dừng xe.
Đọc lui đọc tới chả thấy cái câu nói lên vấn đề phải đọc lỗi mới đưa giấy tờ xe cho cạp nong . Cụ nao đánh bật vấn đề này ra AE xem nào

Còn đòi xem văn bản chuyên đề cũng khó khăn. (:|
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,412
Động cơ
629,607 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đọc lui đọc tới chả thấy cái câu nói lên vấn đề phải đọc lỗi mới đưa giấy tờ xe cho cạp nong . Cụ nao đánh bật vấn đề này ra AE xem nào

Còn đòi xem văn bản chuyên đề cũng khó khăn. (:|
Riêng cụ là phải có cafe chém gió mời em, em mới giải thích để "riêng" cụ có thể hiểu được :))
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Mình góp ý tí xíu ở chỗ TT65, 2 mục b và c.
Theo mình được biết thì việc dừng xe kiểm soát để thực hiện mệnh lệnh/ chuyên đề này là những văn bản nội bộ của lực lượng CSGT, vì vậy, các cụ đừng cãi với CSGT để đòi CSGT xuất trình các loại giấy tờ này, nếu bảo kiểm tra giấy tờ theo mệnh lệnh / chuyên đề thì cứ chấp hành thôi, không cần phải đôi co với CSGT làm chi cho mất thời gian.
Chạ có nhẽ AB của xxx
E hỏi cụ nhé, cụ vào 1 cơ quan nào đó nói là abcd, bảo vệ yêu cầu xuất trình GGT cụ bảo GGT là nội bộ của chúng tôi thì bảo vệ có cho cụ vào ko ạ? Hê hê
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,412
Động cơ
629,607 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
cảm ơn cụ đã chỉ bảo, em còn gà lắm. có lần e đi ở Ninh Bình bị bắn tốc độ mồm mà bị mất tiền mới tức chứ. có cái này của bác em sẽ rút kinh nghiêm. em không biết vodka thế nào. các cụ chỉ bảo dùm em với.
Cả một quá trình đới cụ ơi :))
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,102
Động cơ
509,619 Mã lực
Em xem lại bài đó rồi, chắc do 'phóng tinh viên viết nhầm', em lấy bài khác làm dẫn chứng đây ạ:
Điều kiện vượt xe khi đường có nhiều làn xe
22/05/2012 14:57 GMT+7
Hỏi: (Hoàng Trung- trung585@yahoo.com)

Điều kiện vượt xe
Điều 14 Luật GTĐB số 23/2008 QH12 ghi :
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái….
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế ;

Xin hỏi trường hợp có nhiều làn xe nếu đi làn bên phải đi từ sau lên trước xe khác ở làn bên trái nhưng vẫn bảo đảm được tốc độ cho phép ( do làn phải đi chậm ) thì có coi là vượt phải hay không? Tại những nơi đường vòng hay đầu dốc mà đường rộng không bị hạn chế tầm nhìn thì có được vượt xe khác hay không ?

Trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời như sau.


1) Tại Điều 13 Luật Giao thông đường bộ quy định về “ sử dụng làn đường như sau “ trích ”:

- Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

- Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.

- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Vì vậy, trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) đã được phân định bằng vạch sơn, biển báo hiệu ( hoặc không có biển báo hiệu ) theo quy định, các phương tiện chạy nhanh hơn phải đi làn bên trái; trong trường hợp phương tiện đi ở làn bên trái chạy chậm, các phương tiện đi ở làn bên phải muốn vượt phải xin vượt theo quy định.

Tuy nhiên, nếu trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) và có vạch sơn hay biển báo hiệu quy định loại xe cho mỗi làn thì phương tiện đi làn đường bên phải chạy nhanh hơn phương tiện đi làn bên trái ( trong giới hạn tốc độ cho phép của làn đường này ), hoặc vì lý do nào đấy phương tiện đi trên làn đường bên trái giảm tốc độ thấp hơn phương tiện đi trên làn đường bên phải, cả hai trường hợp này đều không bị coi là vượt phải.

2) Tại điểm c khoản 5 Điều 14 của Luật Giao thông đường bộ quy định cấm vượt xe khác ở những nơi đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
Vì vậy, ở những nơi đường vòng hay đầu dốc mà đường rộng¸ không bị hạn chế tầm nhìn cũng không được vượt xe khác.
- Đại diện cho cơ quan trả lời:Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam
- Địa chỉ : Số 106, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
- Số điện thoại: ( 04 ) 3.8571. 646.

Link: http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?ta...rticleid=11518
Cụ cho em hỏi tý, theo cái mục đo đỏ ở trên thì nhiều vụ các cụ nhà ta cãi thắng việc vượt phải trên đường 5 là không đúng hay sao?
Vì đường 5 là đường có nhiều làn đường (cùng chiều) và không có qui định loại xe cho mỗi làn đường nên nếu muốn vượt thì xe đang chạy ở làn đường bên phải sẽ phải xin vượt theo qui định. Tức là phải chuyển sang làn trái và xin vượt bên trái mới đúng.
Cụ khai sáng thêm cho em với!
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,412
Động cơ
629,607 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ cho em hỏi tý, theo cái mục đo đỏ ở trên thì nhiều vụ các cụ nhà ta cãi thắng việc vượt phải trên đường 5 là không đúng hay sao?
Vì đường 5 là đường có nhiều làn đường (cùng chiều) và không có qui định loại xe cho mỗi làn đường nên nếu muốn vượt thì xe đang chạy ở làn đường bên phải sẽ phải xin vượt theo qui định. Tức là phải chuyển sang làn trái và xin vượt bên trái mới đúng.
Cụ khai sáng thêm cho em với!
Vì vậy, trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) đã được phân định bằng vạch sơn, biển báo hiệu ( hoặc không có biển báo hiệu ) theo quy định, các phương tiện chạy nhanh hơn phải đi làn bên trái; trong trường hợp phương tiện đi ở làn bên trái chạy chậm, các phương tiện đi ở làn bên phải muốn vượt phải xin vượt theo quy định.

Tuy nhiên, nếu trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) và có vạch sơn hay biển báo hiệu quy định loại xe cho mỗi làn thì phương tiện đi làn đường bên phải chạy nhanh hơn phương tiện đi làn bên trái ( trong giới hạn tốc độ cho phép của làn đường này ), hoặc vì lý do nào đấy phương tiện đi trên làn đường bên trái giảm tốc độ thấp hơn phương tiện đi trên làn đường bên phải, cả hai trường hợp này đều không bị coi là vượt phải.
Cụ lại vội vàng không đọc xuống đoạn dưới rồi! Tuy nhiên, ......................
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,102
Động cơ
509,619 Mã lực
Cụ lại vội vàng không đọc xuống đoạn dưới rồi! Tuy nhiên, ......................
Em có đọc cái "Tuy nhiên...." đấy rồi, và phần đó có nói là nếu trên đường có nhiều làn đường và có vạch sơn hay biển báo qui định loại xe cho mỗi làn thì mới được vượt phải. Em hiểu là nếu trên làn đường đó có qui định cho từng loại xe đi riêng thì các xe ở từng làn riêng đó được vượt bên phải trong làn của mình.
Ví dụ: Nếu đường 5 có qui định chỉ xe con đi làn sát giải phân cách và xe tải đi làn bên ngoài thì trong trường hợp xe con đi chậm, xe tải đi nhanh thì xe tải vẫn đi theo làn của mình và "vượt phải" bình thường.
Nhưng đường 5 nhà mình nó không qui định từng loại xe đi theo làn đường riêng (xe con hay xe tải đều đi cả hai làn được) nên khi vượt thì phải theo cái phần đo đỏ ở trên chứ không được hiểu theo cái phần "Tuy nhiên..." bên dưới.
Nhưng em thấy các cụ nhà mình vẫn cãi thắng được lỗi vượt phải trên đường 5 nên mới không hiểu là như thế nào?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top