[Hãng xe] Quy trình xử lí lỗi cá vàng trên Mazda 3

vietchoice

Xe buýt
Biển số
OF-153623
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
566
Động cơ
332,901 Mã lực
Sau khi được sự cho phép của Cục Đăng kiểm Việt Nam, ngày 16/6 tới đây, chiến dịch triệu hồi Mazda3 sẽ được thực hiện trên các đại lí ủy quyền chính thức của Mazda Việt Nam. Các biện pháp xử lí sẽ bao gồm việc thay thế vật liệu liên quan đến tạp chất (Kẽm-Zn) trên xăng cũng như vệ sinh kim phun. Vậy quy trình đó diễn ra như thế nào?

Việc triệu hồi Mazda3 được thực hiện ở hệ thống Mazda chính hãng tại Việt Nam từ 16/6.

Theo quy trình mà Mazda Việt Nam báo cáo với cục Đăng kiểm, phương pháp xử lí lỗi hiện đèn check-engine đối với các mẫu Mazda3 1.5L Skyactiv-G bao gồm các nội dung: thay thế cụm đường ống cấp nhiên liệu, tẩy rửa kim phun bằng máy, cuối cùng là việc kiểm tra lại hệ thống phun nhiên liệu sau khi vệ sinh (bằng phần mềm riêng biệt) và xóa lỗi hiện đèn check-engine.


Vật liệu cần thay thế để loại trừ khả năng gây hiện đèn báo lỗi động cơ bao gồm ống xăng hồi về bình xăng bằng cao su


Đoạn ống nối từ cổ bình xăng về bình xăng bằng cao su


Đoạn ống từ nắp bình xăng về bình xăng là vật liệu duy nhất bằng kim loại phải thay thế, với nghi vấn chất Kẽm (Zn) gây ra hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sáng.


Các vật liệu thay thế liên quan gồm 2 gioăng ống xả cùng bốn ốc thay thế. Vị trí của gioăng thay thế ở cổ xả (ảnh phải); khi tháo ra phía trên, và khi lắp gioăng mới ở phía dưới. Bốn ốc được thay mới để tránh trường hợp đã bị già vật liệu ra nhiệt tỏa ra từ ống xả.


Trước tiên các mẫu xe Mazda3 trong diện triệu hồi được dùng máy quét để xác nhận lỗi để lưu hồ sơ và so sánh khi kết thúc công việc


Các lỗi hiện đèn báo check-engine trên Mazda3 được máy đọc báo lỗi P0171 ở phần hệ thống cung cấp nhiên liệu


Quy trình đầu tiên của việc sử lí là việc tháo và vệ sinh kim phun. Do đây là động cơ dùng phun nhiên liệu trực tiếp với áp suất cao nên không thể để nguyên kim phun trên động cơ để thực hiện công việc này (không có bơm nào bên ngoài có thể đạt tới áp suất gần 3.000 psi


Trước tiên các ống dẫn khí và cổ hút gió được tháo ra trước. Dù không có trong quy trình công việc triệu hồi nhưng người tiêu dùng nên yêu cầu vệ sinh các bộ phận này.


Tiếp theo đó, các giắc điện của kim phun cùng gá đỡ sẽ được tháo ra.


Bộ bốn kim phun nhiên liệu trực tiếp (có gioăng cao su màu đỏ) trên Mazda3


Các đầu kim phun trên Mazda3 sau khi tháo ra đã bị muội bám đầy bên ngoài (chưa kể bên trong hệ thống bơm)



Các kim phun được thực hiện vệ sinh bằng máy. Trong đó phần việc sử dụng hệ thống sóng siêu âm để làm vệ sinh bên trong kim phun là bắt buộc. Công đoạn này đòi hỏi các kim phun được cắm điện để đảm bảo mô phỏng như đang hoạt động. Ảnh nhỏ là các chất cạn màu đen được đánh tan ra khỏi kim phun sau khi dùng sóng siêu âm.



Sau công đoạn trên, kim phun được sử dụng một loại dung dịch tẩy rửa khác để đẩy các chất bẩn còn lại bên trong. Với việc mô phỏng động cơ hoạt động ở vòng tua thấp và vòng tua cao cùng chu trình kết hợp, các vạnh chia trên các ống thiết bị sẽ cho biết kim phun nào còn hiện tượng bị nghẽn (lượng chất lỏng phun ra ít hơn các kim phun còn lại), công việc vệ sinh sẽ được thực hiện lại để đảm bảo các vòi phun được vệ sinh sạch sẽ. Đến đây là phần việc với kim phun đã kết thúc.



Tiếp sau đó sẽ tiến hành tháo bình xăng khỏi xe để thay thế các đường ống đã khiến kim phun bị bẩn.



Việc tháo bình xăng liên quan đến các bộ phận như ốp gầm, ống xả... nên bắt buộc phải thực hiện trước.



Bình xăng bằng nhựa trên Mazda3 sau khi được hạ khỏi xe



Đoạn ống nối được thay thế mới có hình dáng bên ngoài hơi khác biệt so với ống cũ nhưng đảm bảo sử dụng đúng thiết kế



Đoạn ống nối và ống xăng hồi được lắp hoàn thiện



Đoạn ống dẫn xăng bằng kim loại duy nhất đã được thay thế



Kết thúc việc thay thế linh kiện, các mẫu Mazda3 sẽ được test lại bằng máy đọc lỗi. Đối với những chiếc xe đã hiện lỗi, phần mềm còn có chức năng xoá lỗi. Ngoài ra thông số ghi được vào giai đoạn kết thúc này sẽ được các đại lí báo cáo với hãng về quá trình sửa lỗi (bằng thông số hiển thị) đã hoàn chỉnh.



Sau khi hoàn tất các công việc trên, mỗi chiếc Mazda bị triệu hồi sẽ có thêm một lọ dung dịch vệ sinh miễn phí (để trộn lẫn với xăng)



Đặc biệt cần lưu ý trường hợp một số cơ sở sửa xe thực hiện không đúng quy trình sửa lỗi khi sử dụng bình dung dịch vệ sinh động cơ để thông tắc kim phun mà bỏ qua bước sục bằng sóng siêu âm.

Sử dụng áp suất từ bình xít không bao giờ đủ áp suất để vệ sinh kim phun như có hệ thống máy riêng biệt có khả năng mô phỏng các điều kiện vận hành (bao gồm cả vòng tua máy thấp/cao cũng như chu trình kết hợp).

http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/kham-pha-chi-tiet-quy-trinh-mazda-xu-li-loi-check-engine-tren-mazda3-20160606231528764.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

bobo68

Xe hơi
Biển số
OF-412819
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
185
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
34

Sau khi hoàn tất các công việc trên, mỗi chiếc Mazda bị triệu hồi sẽ có thêm một lọ dung dịch vệ sinh miễn phí (để trộn lẫn với xăng)
Đọc gần hết bài thấy cái này nản luôn
 

vietchoice

Xe buýt
Biển số
OF-153623
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
566
Động cơ
332,901 Mã lực
Liệu có tin được không các cụ :(
 

bimbimpro

Xe buýt
Biển số
OF-87554
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
772
Động cơ
269 Mã lực
Cứ để cá vàng tung tăng cho vui mắt ạ. Anh nào ở cục lần này rắn tay quá, anh Hải lại mất một mớ rồi. Không biết vụ con BT đến đâu rồi các cụ nhỉ???
 

andang112

Xe tăng
Biển số
OF-102929
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,666
Động cơ
1,284 Mã lực
Xe mất zin rồi, tháo rất nhiều các bộ phận liên quan, sau đó bắt lại bằng tay
 

pimbim

Xe tăng
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
1,756
Động cơ
1,465 Mã lực
Lột phá trinh em ấy rồi, lại thêm chai rửa xxx
 

Tuanvh39

Xe tăng
Biển số
OF-406524
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,203
Động cơ
6 Mã lực
Tuổi
45
Lột phá trinh em ấy rồi, lại thêm chai rửa xxx
Xe mới vậy mà phần vỏ xe bên trong (ở chỗ Đoạn ống dẫn xăng bằng kim loại duy nhất đã được thay thế) đã bắt đầu xuống cấp- nhìn kinh quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

duhue

Xe hơi
Biển số
OF-58620
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
179
Động cơ
7 Mã lực
Hoen rỉ quá, em hãi.
 

pimbim

Xe tăng
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
1,756
Động cơ
1,465 Mã lực
Xe mới vậy mà phần vỏ xe bên trong (ở chỗ Đoạn ống dẫn xăng bằng kim loại duy nhất đã được thay thế) đã bắt đầu xuống cấp- nhìn kinh quá.
Đồ anh Hải chắc ko hơn đồ tau là mấy, ọp ẹp lắm, ồn vãi
 

bobo68

Xe hơi
Biển số
OF-412819
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
185
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
34
A Hải cổ phần với MD nhưng a Hải lại nắm nhiều cp hơn nên quyết được nhiều hơn, thành ra hàng mới kém chất lượng thế. Chứ nếu chuẩn chất lượng md thì nó cũng ngon đấy
 

Tuanvh39

Xe tăng
Biển số
OF-406524
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,203
Động cơ
6 Mã lực
Tuổi
45
Thay ống kim loại sang ống cao su có cảm giác ko ổn cho lắm nhỉ
Chuột nó cắn ống phát là đi cái xe luôn đấy. Thay ống cao su thì các hãng bảo hiểm chuẩn bị đền bù cháy nổ đi là vừa
 

bobo68

Xe hơi
Biển số
OF-412819
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
185
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
34
Con này vẫn bán chạy do ngoại hình nó đẹp, và hội chứng tâm lý đám đông của người Việt mình
 

kysingheo

Xe buýt
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
663
Động cơ
159 Mã lực
Mổ như mổ lợn thế này thì còn gì là xe nữa
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,135
Động cơ
369 Mã lực
Tuổi
38
Để có thể xác định được lỗi ô tô một cách nhanh chóng và chính xác, có thể tuân theo trình tự sau:
• Đọc dữ liệu xe: Nắm bắt các thông số như: số khung, ngày đăng ký, để dễ dàng tìm ra các tài liệu hướng dẫn sửa chữa phù hợp.
• Ghi nhận thông tin từ khách hàng: Hãy đặt ra những câu hỏi để thu thập thêm nhiều thông tin từ khách hàng, sau đó khoanh vùng các lỗi. Ví dụ: Lỗi thường xảy ra trong những trường hợp nào?
• Kiểm tra bằng mắt và lắng nghe tiếng ồn phát ra từ xe: Khi xe gặp sự cố chắc chắn sẽ có những dấu hiệu nhận biết nhất định nên hãy chú ý quan sát để nhận ra nó. Và đừng quên lắng nghe xem những tiếng động lạ được phát ra từ nơi nào của ô tô để dễ dàng xử lý nhé.
• Chạy thử xe: Đây cũng là cách rất được nhiều người lựa chọn, khi chạy thử xe bạn sẽ dễ cảm nhận và bắt lỗi cho xe hơn.
• Đọc bộ nhớ lỗi: Bộ nhớ xe có chức năng tự chẩn đoán, nên có thể dựa vào đó để có thêm thông tin về các lỗi trên xe.
• Những cách tìm lỗi khác: Với những xe không thể tìm được dữ liệu trong bộ nhớ hoặc không có chức năng chẩn đoán thì buộc chúng ta phải tháo các bộ phận của xe để kiểm tra.

Cách thức đo đạc và kiểm tra cơ học: Thường người ta sẽ sử dụng cách này khi xe gặp phải các lỗi hệ thống cơ học của xe như: bộ truyền động, động cơ, khung gầm hoặc thân vỏ.

Cách thức đo đạc và kiểm tra về điện: Các lỗi thường xảy ra trong hệ thống điện – điện tử của xe thường gặp như: hệ thống tiện nghi, hệ thống chiếu sáng, hệ thống quản quản lý động cơ hay bộ truyền động…
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top