Thảo luận Remap ECU đánh thức tác nhân X trong chiếc xe của bạn nên hay không?

Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,515
Động cơ
645,580 Mã lực
Để hiểu rõ Remap ECU thì trước tiên chúng ta nên hiểu rõ Map là gì và ECU là gì? Để hiểu chi tiết các bác có thể tìm trên gúc định nghĩa và cấu tạo của những cái này, ở đây em chỉ diễn giải một cách đơn giản và dễ hình dung nhất.


ECU chính là linh hồn của chiếc xe, nếu như khối động cơ được ví như trái tim và khung gầm là hệ xương sống nâng đỡ cơ thể thì ECU là bộ não. ECU (Engine Control Unit) thiết bị điều khiển trung tâm nơi tiếp nhận và xử lý thông tin của toàn bộ các cảm biến được trang bị trên xe như nhiệt độ, khí thải, kim phun, bướm ga vân vân và mây mây. Các dòng xe cao cấp, ECU có thêm chức năng can thiệp và xử lý tình huống nguy hiểm khi con người mất kiểm soát. Ở các đời xe cũ khi các cảm biến chưa được trang bị thì ECU chính là bộ não của người cầm lái nên ở các đời xe tuy cùng hãng, cùng năm sản xuất, cùng model nhưng ECU mỗi xe mỗi khác.

Nếu trên một chiếc máy tính, con chip xử lý CPU chính là ECU thì hệ điều hành chính là MAP. Hiểu đơn giản Map chính là một phần mềm quản lý tất cả các hoạt động điện tử trên chiếc xe của các bác. Map quản lý các thông số như cảm biến nhiệt độ máy, cảm biến nhiệt độ nước làm mát và cảm biến khí xả. Một số dòng xe cao cấp hơn còn có cảm biến vị trí bướm ga, chân ga và van xả…

Anh em trong ao hồ có truyền tai nhau rằng, mỗi mẫu xe được xuất xưởng thì các thông số của nhà sản xuất chỉ là thông số ngưỡng an toàn còn thực lực chiếc xe có thể vượt được cái ngưỡng đó gấp nhiều lần. Và muốn đẩy được thực lực của chiếc xe lên cao vượt ngưỡng như thế thì người ta cần tác động vào một số chỗ, cũng giống như spider men phải bị nhện cắn mới có được năng lực X thì chiếc xe cũng cần phải có cái gì đó cắn vào thì mới trở nên mạnh hơn. Và thế là Remap (hoặc có thể gọi là tune) hay tinh chỉnh ECU ra đời.

Quay trở lại với mô phỏng Map là cái hệ điều hành trên máy tính, nếu muốn cái máy chạy nhanh hơn trâu bò hơn thì phải làm gì? Tất nhiên là sẽ phải nâng cấp cho nó, có 2 cách để nâng cấp đó là nâng phần cứng hoặc phần mềm và cách thứ 3 là nâng cả cứng và mềm. Tất nhiên cách thứ 3 thì máy xe chạy cực ngon nhưng lục tốn. Với xe ô tô, việc Remap cũng giống như ta nâng cấp cái xe vậy, ta có thể tác động vào Map để nâng cấp phần mềm như hiệu chỉnh lại tỷ lệ xăng gió, thời điểm đánh lửa, độ trễ chân ga…Nên nhớ rằng để có được hiệu năng tốt nhất thì nên thì các hiệu chỉnh trong Map phải căn cứ vào vào giới hạn độ bền và công suất chịu tải tối đa của phần cứng. Và nếu bạn giàu thì còn chần chờ gì nữa thay luôn cả cứng cả mềm thôi.

Mục đích cơ bản nhất của việc remap là mở thêm giới hạn công suất, mô-men xoắn của động cơ, mở giới hạn vòng tua, hay đơn giản là loại bỏ giới hạn tốc độ điện tử mà nhà sản xuất đã cài đặt sẵn. Việc trải nghiệm chiếc xe sau khi Remap sẽ như thế nào chắc nhiều bác sẽ muốn biết nhưng lại chưa đủ mạnh mẽ để mang xe đi chuột bạch. Hãy hỏi bạn bè xem ai có những xe đời cao có nhiều chế độ lái khác nhau ấy, thực ra mỗi chế độ lái giống như một lần remap có ý đồ. Nhưng cái ý đồ đó là ý đồ trong sự tính toán của nhà sản xuất. Hãy thử lái ở chế độ bình thường sau đó chuyển qua chế độ sport rồi nhẹ nhàng lút chân ga để trải nghiệm nhé. Chúc các bác có một chuyến bay vui vẻ hehe.

Với việc Remap thì sẽ mang lại công suất cao hơn cho chiếc xe vậy tại sao các nhà sản xuất lại không làm điều đó ngay từ khi sản xuất để có được những cỗ máy mạnh mẽ và tăng sức cạnh tranh với đối thủ? Đây là một câu hỏi khá phổ biến từ những người dùng khi họ bắt đầu tìm hiểu và biết đôi chút về Remap. Các nhà sản xuất xe đã mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu mỗi hãng xe sẽ có một thế mạnh riêng nhưng hầu hết các hãng xe đều muốn sản phẩm của mình có tính ổn định cao và bền bỉ. Thế nên trong quá trình sản xuất thường các hãng sẽ cân đo đong đếm để ra được một biểu đồ vận hành của hệ thống vừa kinh tế vừa ổn định, đảm bảo sức khỏe thương hiệu của mình. Kèm theo việc các nhà sản xuất thường muốn cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn để khách hàng có thể móc hầu bao nhiều hơn thế là họ cho ra nhiều option, cùng một mẫu xe nhưng có xe lại thế này có xe lại thế kia…chi tiền thôi.

Theo các bác với những lợi ích kể trên chúng ta có nên mang xe của mình đi Remap không? Theo em, nếu các bác đơn thuần không hiểu sâu về động cơ cũng như việc chiếc xe chỉ là phương tiện để đi chuyển thì tốt hơn là mua thế nào dùng thế ấy. Còn việc các bác thích xe của mình khỏe hơn, bốc hơn, mạnh mẽ hơn và tiền thì cũng rủng rỉnh thì ‘uống đi cho khỏe’.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,515
Động cơ
645,580 Mã lực
Một chia sẻ của bác gaz69 khá hay về Remap, em xin chia sẻ lại vào đây.
--
Để xóa bỏ sự hiểu biết mơ hồ về khái niệm Remap hay cảm biến chân ga, bài viết này sẽ phần nào làm cho bạn hiểu rõ hơn về nguyên lý của độ phần mềm cho ô tô. Và các chiên gia Remap cũng thông qua mớ thông tin này mà rút ra được cách làm cho chính mình. Thường thì các thông tin này quá thiên về kỹ thuật nên ít người quan tâm, và nó phần nào là bí quyết nhà nghề của mỗi Remapter

Ở thời đại 4.0 thì công nghệ điều khiển thông qua lập trình hết sức được ưa chuộng. Mọi chi tiết trên động cơ dần dần được điều khiển bởi điện tử, và cách mà các chi tiết này hoạt động sẽ ảnh hưởng tới động cơ.

REMAP – cảm biến chân ga.

1- Remap : Để hiểu nhanh lấy luôn ví dụ Ford Ranger cho nhanh.

Ranger có : turbo điều khiển điện , bơm cao áp điều khiển áp suất bằng điện, kim phun cũng đóng mở bằng điện. Tất cả các chi tiết này được điều khiển bởi ECU, và được lập sẵn chương trình trong nhà máy. Việc thay đổi chương trình định sẵn này (nó là dạng file như bất kỳ file nào trên máy tính, mỗi tội đuôi không phải .doc hay .xls thôi) – khiến cho động cơ hoạt động khác hẳn.

Vậy điều gì khiến các remapter không đạt được công suất như người tiêu dùng mong ước? Bởi nhiều giới hạn, mà giới hạn lớn nhất là độ bền cơ khí của chi tiết.
Ví dụ turbo zin chạy được 26psi, remap cho chạy 28psi thì được. Lên đến 30psi thì ống cao sư cổ hút nổ bùm bụp, hơn nữa thì bản thân turbo lăn ra chết. Vậy lối thoát là gì? Thay turbo

Tương tự với bơm cao áp: tăng áp suất phun lên đến 1 mức nào đó thì kim phun lăn ra ngất, hoặc bản chất cái bơm chỉ đến thế thôi. Bơm 1kw khó mà bơm nước lên đỉnh Landmark
Kim phun cũng thế, có cho phun nhiều hơn thì ở 1 mức nào đó cũng sẽ bị giới hạn bởi khoảng thời gian kim có thể mở, và không thể vượt quá. Lối thoát cho các tunner là thay luôn kim phun.

Rất nhiều tunner thay hết phần cứng để có áp suất turbo lớn hơn , kim phun nhiều nhiên liệu hơn… và đa số họ cuối cùng đã đạt đích đến bằng việc làm cái động cơ cháy luôn (blow). Muốn không cháy , thì phải độ lại cả mặt máy lốc máy, tay biên piston… hết sức mệt mỏi.
Việc thiết lập các thông số để động cơ làm việc trơn tru và bền bỉ không phải việc dễ, chính vì yếu tố bền bỉ nên các remapter không dám quá tay , vì họ thực sự không muốn đền gà.

Việc remap ‘’An Toàn‘’ có thể nói không mang lại quá nhiều công suất cực đại (hình như 220hp với Ranger là con số lớn rồi ) , tuy nhiên nó có thể thay đổi tầm công suất trong các vùng tua máy khác.
Ví dụ xe zin tua 2000rpm là 100hp , sau khi độ xong sẽ được 120hp tại 2000rpm . Con số này lớn –thậm chí khá lớn – đạt 20% . Và điều đó cho các bạn cảm giác khác hẳn khi sử dụng hàng ngày, nơi mà chúng ta không dùng đến 5000rpm.

Đấy là những gì mình biết về remap hoặc ecu tune, nói chung là với mớ kiến thức này mình trong quá khứ cũng làm ra được cái gọi là V-chip dành cho xe pickup, và thành công của nó làm cho rất nhiều tay đua toát mồ hôi. Sự thật đằng sau V-chip là: phần cứng của Dfast Thailand, còn phần mềm của Thái hay Malay vứt luôn qua 1 bên , và may đo từng phần mềm riêng biệt cho từng tay đua :
-Với Tú voi Nguyen Anh Tu thì vì chân nó to hơi tý đạp ga nên làm cho động cơ không bốc lắm
-Trung Lẩu dê Đỗ Hoàng Trung thì chân nhát nên thò vào ga là cho Full power luôn
-Tran Phat thì phần mềm nằm sẵn trong cái đầu của hắn, nên chỉ cần động viên là chạy như bay.
Với 1 số người thì thực sự cần power tức thời để chạy nhanh hơn, số khác cho họ power thì họ xuống ruộng (ví dụ năm rồi Tú chạy xe Trung thế là xuống ruộng trong giải đua KOK). Cũng có 1 số người họ có sao dùng vậy, chẳng sao. Trần Phát nhỉ?

Cảm biến chân ga:

Các xe đời nay sử dụng chân ga là 1 cảm biến điện, ECU nhận tín hiệu từ cảm biến chân ga và quyết định ta cần bao nhiêu công suất. Việc giả lập tín hiệu chân ga gọi là độ cảm biến chân ga.
Ví dụ đạp nửa ga, cảm biến báo cho ECU là ‘’nó đạp hết ga anh ơi’’ .ECU lập tức full công suất.
Với xe không độ cảm biến , thì đơn giản nó báo về ECU ‘’chấp nửa trái.’’ , thế là ECU cho 50% công suất.
Vậy có khác nhau không?
-Về công suất: chả khác gì
-Về độ bốc khi đề pa : chả khác gì , có chăng nhanh hơn 0.1s khi bàn chân đạp xuống đến kịch ga.
-Tác dụng rõ của nó là trong đua offroad: đôi lúc trong vòng 1s ta cần đạp 2 lần hết ga (ví dụ qua gờ giảm tốc ta nhả ra trước đó, và hết ga sau đó), thì nó tiết kiệm được ít thời gian (tiết kiệm khoảng thời gian mà chân đạp trên bàn đạp). Mà đua thì 0,1s cũng quan trọng phết đấy. Nhưng mà nhắc lại là có nhiều lần 0,1s cũng chả biến anh em thành mãnh thú ngay được.

Nói chung 3 triệu cho có thằng đạp ga mạnh hơn hộ mình là giá phải chăng, các anh em ạ. Mua hay không vẫn tùy các bạn.
 

nganvitga

Xe tăng
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
1,605
Động cơ
553,850 Mã lực
Xe nào cháu cũng cắm thấy rất ngon, thích là điều chỉnh được theo ý mình.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,515
Động cơ
645,580 Mã lực
Có một vấn đề nữa mà em đang thấy hơi vô lý, rất nhiều bài viết trên internet cho hay khi Remap ngoài việc tăng được công suất của động cơ thì còn giúp tiết kiệm nhiên liệu. Rõ ràng việc điều chỉnh hệ thống ở phần nào đó sẽ giúp mở vòng tua máy lên cao, tăng sức kéo, tăng công suất đồng nghĩa với việc sẽ tiêu hao nhiên liệu hơn chứ không thể nào mà tiết kiệm được.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,515
Động cơ
645,580 Mã lực
Việc tinh chỉnh ECU được gọi là tune, hoặc Remap. Cần phải có bảng thông số từ Dyno. Dyno nghĩa là đo đạc để biết sức mạnh của xe. Dyno giúp việc tune trở nên dễ dàng hơn. Mở tua máy chỉ là một trong vô vàn tính năng của ECU. Mở tua máy không làm cho xe mạnh hơn. Nhưng nói xe zin gắn ECU chỉ có tác dụng mở tua mà không hề mạnh hơn là một phát biểu thiển cận. Vì ngoài mở tua, ECU còn can thiệp xăng gió lửa, những cái đó sẽ làm xe mạnh hơn. Các đề tài em chia sẻ với các bác hoàn toàn là kiến thức nông cạn mà em tự góp nhặt được. Có đúng có sai cũng hy vọng nhận được ý kiến đóng góp xây dựng, chứ bản thân em không ham đấu đá, võ miệng với bất cứ ai.
 

Pham Xuan Anh HP

Xe đạp
Biển số
OF-11195
Ngày cấp bằng
22/10/07
Số km
18
Động cơ
530,903 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Để hiểu rõ Remap ECU thì trước tiên chúng ta nên hiểu rõ Map là gì và ECU là gì? Để hiểu chi tiết các bác có thể tìm trên gúc định nghĩa và cấu tạo của những cái này, ở đây em chỉ diễn giải một cách đơn giản và dễ hình dung nhất.


ECU chính là linh hồn của chiếc xe, nếu như khối động cơ được ví như trái tim và khung gầm là hệ xương sống nâng đỡ cơ thể thì ECU là bộ não. ECU (Engine Control Unit) thiết bị điều khiển trung tâm nơi tiếp nhận và xử lý thông tin của toàn bộ các cảm biến được trang bị trên xe như nhiệt độ, khí thải, kim phun, bướm ga vân vân và mây mây. Các dòng xe cao cấp, ECU có thêm chức năng can thiệp và xử lý tình huống nguy hiểm khi con người mất kiểm soát. Ở các đời xe cũ khi các cảm biến chưa được trang bị thì ECU chính là bộ não của người cầm lái nên ở các đời xe tuy cùng hãng, cùng năm sản xuất, cùng model nhưng ECU mỗi xe mỗi khác.

Nếu trên một chiếc máy tính, con chip xử lý CPU chính là ECU thì hệ điều hành chính là MAP. Hiểu đơn giản Map chính là một phần mềm quản lý tất cả các hoạt động điện tử trên chiếc xe của các bác. Map quản lý các thông số như cảm biến nhiệt độ máy, cảm biến nhiệt độ nước làm mát và cảm biến khí xả. Một số dòng xe cao cấp hơn còn có cảm biến vị trí bướm ga, chân ga và van xả…

Anh em trong ao hồ có truyền tai nhau rằng, mỗi mẫu xe được xuất xưởng thì các thông số của nhà sản xuất chỉ là thông số ngưỡng an toàn còn thực lực chiếc xe có thể vượt được cái ngưỡng đó gấp nhiều lần. Và muốn đẩy được thực lực của chiếc xe lên cao vượt ngưỡng như thế thì người ta cần tác động vào một số chỗ, cũng giống như spider men phải bị nhện cắn mới có được năng lực X thì chiếc xe cũng cần phải có cái gì đó cắn vào thì mới trở nên mạnh hơn. Và thế là Remap (hoặc có thể gọi là tune) hay tinh chỉnh ECU ra đời.

Quay trở lại với mô phỏng Map là cái hệ điều hành trên máy tính, nếu muốn cái máy chạy nhanh hơn trâu bò hơn thì phải làm gì? Tất nhiên là sẽ phải nâng cấp cho nó, có 2 cách để nâng cấp đó là nâng phần cứng hoặc phần mềm và cách thứ 3 là nâng cả cứng và mềm. Tất nhiên cách thứ 3 thì máy xe chạy cực ngon nhưng lục tốn. Với xe ô tô, việc Remap cũng giống như ta nâng cấp cái xe vậy, ta có thể tác động vào Map để nâng cấp phần mềm như hiệu chỉnh lại tỷ lệ xăng gió, thời điểm đánh lửa, độ trễ chân ga…Nên nhớ rằng để có được hiệu năng tốt nhất thì nên thì các hiệu chỉnh trong Map phải căn cứ vào vào giới hạn độ bền và công suất chịu tải tối đa của phần cứng. Và nếu bạn giàu thì còn chần chờ gì nữa thay luôn cả cứng cả mềm thôi.

Mục đích cơ bản nhất của việc remap là mở thêm giới hạn công suất, mô-men xoắn của động cơ, mở giới hạn vòng tua, hay đơn giản là loại bỏ giới hạn tốc độ điện tử mà nhà sản xuất đã cài đặt sẵn. Việc trải nghiệm chiếc xe sau khi Remap sẽ như thế nào chắc nhiều bác sẽ muốn biết nhưng lại chưa đủ mạnh mẽ để mang xe đi chuột bạch. Hãy hỏi bạn bè xem ai có những xe đời cao có nhiều chế độ lái khác nhau ấy, thực ra mỗi chế độ lái giống như một lần remap có ý đồ. Nhưng cái ý đồ đó là ý đồ trong sự tính toán của nhà sản xuất. Hãy thử lái ở chế độ bình thường sau đó chuyển qua chế độ sport rồi nhẹ nhàng lút chân ga để trải nghiệm nhé. Chúc các bác có một chuyến bay vui vẻ hehe.

Với việc Remap thì sẽ mang lại công suất cao hơn cho chiếc xe vậy tại sao các nhà sản xuất lại không làm điều đó ngay từ khi sản xuất để có được những cỗ máy mạnh mẽ và tăng sức cạnh tranh với đối thủ? Đây là một câu hỏi khá phổ biến từ những người dùng khi họ bắt đầu tìm hiểu và biết đôi chút về Remap. Các nhà sản xuất xe đã mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu mỗi hãng xe sẽ có một thế mạnh riêng nhưng hầu hết các hãng xe đều muốn sản phẩm của mình có tính ổn định cao và bền bỉ. Thế nên trong quá trình sản xuất thường các hãng sẽ cân đo đong đếm để ra được một biểu đồ vận hành của hệ thống vừa kinh tế vừa ổn định, đảm bảo sức khỏe thương hiệu của mình. Kèm theo việc các nhà sản xuất thường muốn cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn để khách hàng có thể móc hầu bao nhiều hơn thế là họ cho ra nhiều option, cùng một mẫu xe nhưng có xe lại thế này có xe lại thế kia…chi tiền thôi.

Theo các bác với những lợi ích kể trên chúng ta có nên mang xe của mình đi Remap không? Theo em, nếu các bác đơn thuần không hiểu sâu về động cơ cũng như việc chiếc xe chỉ là phương tiện để đi chuyển thì tốt hơn là mua thế nào dùng thế ấy. Còn việc các bác thích xe của mình khỏe hơn, bốc hơn, mạnh mẽ hơn và tiền thì cũng rủng rỉnh thì ‘uống đi cho khỏe’.
Để nâng công xuất một chiếc xe nó còn phu thuộc nhiều yếu tố chứ không phải đơn giản là thêm xăng thêm gió các lão ạ
 

hiền hg

Đi bộ
Biển số
OF-717075
Ngày cấp bằng
21/2/20
Số km
4
Động cơ
80,540 Mã lực
Tuổi
57
Có một vấn đề nữa mà em đang thấy hơi vô lý, rất nhiều bài viết trên internet cho hay khi Remap ngoài việc tăng được công suất của động cơ thì còn giúp tiết kiệm nhiên liệu. Rõ ràng việc điều chỉnh hệ thống ở phần nào đó sẽ giúp mở vòng tua máy lên cao, tăng sức kéo, tăng công suất đồng nghĩa với việc sẽ tiêu hao nhiên liệu hơn chứ không thể nào mà tiết kiệm được.
rat dong tinh voi bac
 

nganvitga

Xe tăng
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
1,605
Động cơ
553,850 Mã lực
Có một vấn đề nữa mà em đang thấy hơi vô lý, rất nhiều bài viết trên internet cho hay khi Remap ngoài việc tăng được công suất của động cơ thì còn giúp tiết kiệm nhiên liệu. Rõ ràng việc điều chỉnh hệ thống ở phần nào đó sẽ giúp mở vòng tua máy lên cao, tăng sức kéo, tăng công suất đồng nghĩa với việc sẽ tiêu hao nhiên liệu hơn chứ không thể nào mà tiết kiệm được.
Cháu thay cả bầu lọc gió K&N nếu biết đi thì xăng vẫn không bị ăn nhiều thêm. Còn đi thoải mái thì chắc chắn phải uống hơn rồi nhưng rất bốc. Quan trọng vẫn là người lái xe.
 

Einstein.

Xe buýt
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
994
Động cơ
235,750 Mã lực
Tuổi
43
Cháu thay cả bầu lọc gió K&N nếu biết đi thì xăng vẫn không bị ăn nhiều thêm. Còn đi thoải mái thì chắc chắn phải uống hơn rồi nhưng rất bốc. Quan trọng vẫn là người lái xe.
Đúng rồi cụ, người lái và điều kiện hoạt động quyết định phần lớn trong việc tiêu tốn nhiên liệu mà
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,515
Động cơ
645,580 Mã lực
Để nâng công xuất một chiếc xe nó còn phu thuộc nhiều yếu tố chứ không phải đơn giản là thêm xăng thêm gió các lão ạ
Em đang lấy những thứ đơn giản nhất để mình họa để các bác khác dễ hiểu hơn thôi bác, với lại em cũng ko dám chém sâu vì sợ sâu quá em ứ biết thì chết :D
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,158
Động cơ
418,232 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hay! Hóng mãi mới có nội dung này :D
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,259
Động cơ
594,789 Mã lực
Tuổi
44
Có một vấn đề nữa mà em đang thấy hơi vô lý, rất nhiều bài viết trên internet cho hay khi Remap ngoài việc tăng được công suất của động cơ thì còn giúp tiết kiệm nhiên liệu. Rõ ràng việc điều chỉnh hệ thống ở phần nào đó sẽ giúp mở vòng tua máy lên cao, tăng sức kéo, tăng công suất đồng nghĩa với việc sẽ tiêu hao nhiên liệu hơn chứ không thể nào mà tiết kiệm được.
Em không có kiến thức cao siêu về remap.Nhưng em giải thích được tại sao nó tiết kiệm hơn được.Để lên số được thì xe phải đạt gia tốc,thời gian lên tốc càng nhanh thì lên số càng nhanh.Tốn và tiết kiệm ở chỗ có đạt gia tốc nhanh hơn không.Ví dụ xe MT đang số 2 lên số 3 bác cần thời gian là 6 giây để lên số.Thì khi bác remap hay lắp racechip thì thời gian có khi chỉ mất 5 giây là đạt tốc chuyển số.Nó tiết kiệm ở chỗ đó.Càng nhanh đạt gia tốc thì bác càng tiết kiệm khi xe đã đạt gia tốc sớm
 

nganvitga

Xe tăng
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
1,605
Động cơ
553,850 Mã lực
Em không có kiến thức cao siêu về remap.Nhưng em giải thích được tại sao nó tiết kiệm hơn được.Để lên số được thì xe phải đạt gia tốc,thời gian lên tốc càng nhanh thì lên số càng nhanh.Tốn và tiết kiệm ở chỗ có đạt gia tốc nhanh hơn không.Ví dụ xe MT đang số 2 lên số 3 bác cần thời gian là 6 giây để lên số.Thì khi bác remap hay lắp racechip thì thời gian có khi chỉ mất 5 giây là đạt tốc chuyển số.Nó tiết kiệm ở chỗ đó.Càng nhanh đạt gia tốc thì bác càng tiết kiệm khi xe đã đạt gia tốc sớm
Cũng có lý, vừa sướng lại tiết kiệm nữa thì nhất. Tốn tiền đầu tư cục racechip thôi
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,259
Động cơ
594,789 Mã lực
Tuổi
44
Cũng có lý, vừa sướng lại tiết kiệm nữa thì nhất. Tốn tiền đầu tư cục racechip thôi
Em xài cục đó cũng 4 5 năm rồi từ 0km giây thứ tư và đạt 120km/h ở giây thứ 26
 

sonttkd75

Xe đạp
Biển số
OF-438483
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
45
Động cơ
212,050 Mã lực
Tuổi
48
Em thì không cần công suất mạnh hơn, chỉ cần nó nhảy số sớm hơn cho nó đỡ gào thôi các cụ ạ
 

exquoc

Xe máy
Biển số
OF-199673
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
81
Động cơ
324,444 Mã lực
Để hiểu rõ Remap ECU thì trước tiên chúng ta nên hiểu rõ Map là gì và ECU là gì? Để hiểu chi tiết các bác có thể tìm trên gúc định nghĩa và cấu tạo của những cái này, ở đây em chỉ diễn giải một cách đơn giản và dễ hình dung nhất.


ECU chính là linh hồn của chiếc xe, nếu như khối động cơ được ví như trái tim và khung gầm là hệ xương sống nâng đỡ cơ thể thì ECU là bộ não. ECU (Engine Control Unit) thiết bị điều khiển trung tâm nơi tiếp nhận và xử lý thông tin của toàn bộ các cảm biến được trang bị trên xe như nhiệt độ, khí thải, kim phun, bướm ga vân vân và mây mây. Các dòng xe cao cấp, ECU có thêm chức năng can thiệp và xử lý tình huống nguy hiểm khi con người mất kiểm soát. Ở các đời xe cũ khi các cảm biến chưa được trang bị thì ECU chính là bộ não của người cầm lái nên ở các đời xe tuy cùng hãng, cùng năm sản xuất, cùng model nhưng ECU mỗi xe mỗi khác.

Nếu trên một chiếc máy tính, con chip xử lý CPU chính là ECU thì hệ điều hành chính là MAP. Hiểu đơn giản Map chính là một phần mềm quản lý tất cả các hoạt động điện tử trên chiếc xe của các bác. Map quản lý các thông số như cảm biến nhiệt độ máy, cảm biến nhiệt độ nước làm mát và cảm biến khí xả. Một số dòng xe cao cấp hơn còn có cảm biến vị trí bướm ga, chân ga và van xả…

Anh em trong ao hồ có truyền tai nhau rằng, mỗi mẫu xe được xuất xưởng thì các thông số của nhà sản xuất chỉ là thông số ngưỡng an toàn còn thực lực chiếc xe có thể vượt được cái ngưỡng đó gấp nhiều lần. Và muốn đẩy được thực lực của chiếc xe lên cao vượt ngưỡng như thế thì người ta cần tác động vào một số chỗ, cũng giống như spider men phải bị nhện cắn mới có được năng lực X thì chiếc xe cũng cần phải có cái gì đó cắn vào thì mới trở nên mạnh hơn. Và thế là Remap (hoặc có thể gọi là tune) hay tinh chỉnh ECU ra đời.

Quay trở lại với mô phỏng Map là cái hệ điều hành trên máy tính, nếu muốn cái máy chạy nhanh hơn trâu bò hơn thì phải làm gì? Tất nhiên là sẽ phải nâng cấp cho nó, có 2 cách để nâng cấp đó là nâng phần cứng hoặc phần mềm và cách thứ 3 là nâng cả cứng và mềm. Tất nhiên cách thứ 3 thì máy xe chạy cực ngon nhưng lục tốn. Với xe ô tô, việc Remap cũng giống như ta nâng cấp cái xe vậy, ta có thể tác động vào Map để nâng cấp phần mềm như hiệu chỉnh lại tỷ lệ xăng gió, thời điểm đánh lửa, độ trễ chân ga…Nên nhớ rằng để có được hiệu năng tốt nhất thì nên thì các hiệu chỉnh trong Map phải căn cứ vào vào giới hạn độ bền và công suất chịu tải tối đa của phần cứng. Và nếu bạn giàu thì còn chần chờ gì nữa thay luôn cả cứng cả mềm thôi.

Mục đích cơ bản nhất của việc remap là mở thêm giới hạn công suất, mô-men xoắn của động cơ, mở giới hạn vòng tua, hay đơn giản là loại bỏ giới hạn tốc độ điện tử mà nhà sản xuất đã cài đặt sẵn. Việc trải nghiệm chiếc xe sau khi Remap sẽ như thế nào chắc nhiều bác sẽ muốn biết nhưng lại chưa đủ mạnh mẽ để mang xe đi chuột bạch. Hãy hỏi bạn bè xem ai có những xe đời cao có nhiều chế độ lái khác nhau ấy, thực ra mỗi chế độ lái giống như một lần remap có ý đồ. Nhưng cái ý đồ đó là ý đồ trong sự tính toán của nhà sản xuất. Hãy thử lái ở chế độ bình thường sau đó chuyển qua chế độ sport rồi nhẹ nhàng lút chân ga để trải nghiệm nhé. Chúc các bác có một chuyến bay vui vẻ hehe.

Với việc Remap thì sẽ mang lại công suất cao hơn cho chiếc xe vậy tại sao các nhà sản xuất lại không làm điều đó ngay từ khi sản xuất để có được những cỗ máy mạnh mẽ và tăng sức cạnh tranh với đối thủ? Đây là một câu hỏi khá phổ biến từ những người dùng khi họ bắt đầu tìm hiểu và biết đôi chút về Remap. Các nhà sản xuất xe đã mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu mỗi hãng xe sẽ có một thế mạnh riêng nhưng hầu hết các hãng xe đều muốn sản phẩm của mình có tính ổn định cao và bền bỉ. Thế nên trong quá trình sản xuất thường các hãng sẽ cân đo đong đếm để ra được một biểu đồ vận hành của hệ thống vừa kinh tế vừa ổn định, đảm bảo sức khỏe thương hiệu của mình. Kèm theo việc các nhà sản xuất thường muốn cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn để khách hàng có thể móc hầu bao nhiều hơn thế là họ cho ra nhiều option, cùng một mẫu xe nhưng có xe lại thế này có xe lại thế kia…chi tiền thôi.

Theo các bác với những lợi ích kể trên chúng ta có nên mang xe của mình đi Remap không? Theo em, nếu các bác đơn thuần không hiểu sâu về động cơ cũng như việc chiếc xe chỉ là phương tiện để đi chuyển thì tốt hơn là mua thế nào dùng thế ấy. Còn việc các bác thích xe của mình khỏe hơn, bốc hơn, mạnh mẽ hơn và tiền thì cũng rủng rỉnh thì ‘uống đi cho khỏe’.
Anh đã nói về Chíp chân ga; Anh có thể chia sẻ thêm về Chip tăng công suất đi anh.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,515
Động cơ
645,580 Mã lực

longnguyen1

Xe hơi
Biển số
OF-137804
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
141
Động cơ
369,210 Mã lực
Xin dc đóng góp thêm về remap:
-các hãng xe đều cài giới hạn xe ,vd như xe thằng e mình là Civic Si 20201.5 tuổi Stock khoảng 205 HP nhưng sau khi remap ,lên thẳng 250 HP ,có thể cảm nhận dc sự khác biệt rõ khi shift số và độ bốc . Cái này mới chỉ 2,lên 3 còn nhanh hơn nữa . Và map này dc phát triển từ năm 2016+ tới bây giờ,nghĩa là có nguyên cộng đồng hỗ trợ cho nó ,còn mình đi civic 2019 sport cvt 2.0 thi chỉ từ 152 lên khoảng 170 HP . Đi hàng ngày ok,đừng siết ga mỗi ngày thì xe nào cũng hư hết . Mà cái này là mua tool về nhà rồi map lại ,và map dc cho xe Honda + acura luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top