Đánh giá Review chi tiết NBT

hai_nm

Xe máy
Biển số
OF-720490
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
98
Động cơ
78,980 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
- Xem video:

Đây là một trong 2 tính năng đáng giá nhất của NBT. Trước đây em nghĩ lái xe thì cần gì xem video, nghe đài và nhạc là đủ, nhưng khi xem được video thì em lại mở suốt ngày kể cả lúc lái xe. Nó giúp chiếc xe trở nên sinh động hơn nhiều. Đồng thời nó cũng giải tỏa được cảm giác ức chế khi ngồi trên 1 chiếc xe tiền tỷ mà lại ko xem đc video, ko bằng mấy con xe cỏ vài trăm triệu.

Trình xem video của NBT khá mạnh, đọc được các định dạng file phổ biến (mkv, avi, mp4), ko đọc được file flv. NBT đọc được cả phụ đề srt rời, tuy nhiên do chưa hỗ trợ font tiếng việt nên phụ đề tiếng việt khi hiển thị lên sẽ bị vỡ. Hệ thống cũng không cho phép tinh chỉnh phụ đề (như cỡ chữ, màu chữ, vị trí phụ đề…). Khả năng chơi phim HD của NBT cũng rất ấn tượng, đọc tốt các file HD 720p, 1080p mà ko hề có hiện tượng giật, lag. Lên đến file 4k thì NBT đầu hàng luôn, báo ko đọc được. Có một điều lạ là NBT đọc tốt các file phim HD đuôi mkv hạng nặng (vài G) nhưng lại không thể đọc được các file mkv vài chục M. Em đã down thử hơn chục clip đuôi mkv từ youtube về và NBT đều báo can not play track. Không rõ nguyên nhân dù file đó xem ngon trên máy tính. Vậy nên bác nào muốn down từ youtube về để xem trên NBT thì down dạng mp4 nhé.

Xem video trên NBT:


Chơi DVD: em cắn răng mua 2 cái đĩa DVD của mấy thằng bán dạo mất 50k để test tính năng này. NBT đọc tốt đĩa DVD, tuy nhiên lại ko tua được từng bài. Em vác đĩa lên dàn DVD trên nhà thì lại tua bài tốt. Có lẽ là do đĩa lởm chăng. Bác nào có đĩa xịn và tua được bài (ấn next là nó nhảy sang bài khác) thì vào confirm phát nhé.
- Map và navigation:
Đây là tính năng đáng giá thứ 2 của NBT. Map và navigation là dịch vụ riêng của BMW, không liên quan lắm tới NBT nhưng nhờ được tích hợp sẵn FSC code bên trong nên NBT có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ này mà ko tốn thêm nhiều chi phí. Với hệ thống CIC cũ thì vẫn có thể cài đặt và sử dụng map nhưng sẽ tốn kém, hơn nữa ổ cứng của CIC chỉ có 80G nên khả năng là không đủ chỗ để cài map. Vì thế, tuy không liên quan lắm nhưng NBT là tiền đề quan trọng để cài đặt và sử dụng map.
Map của BMW khá đầy đủ, chi tiết và update, một số con đường mới mở gần khu nhà em cũng đã có trên map dù chưa có tên đường. Map có thể hiển thị dưới nhiều dạng như perspective (viễn cảnh, dạng 3D), oriented (dạng bản đồ 2D nhìn từ trên xuống), north oriented (hướng bản đồ cố định còn xe mình thì di động). Map còn có khả năng tự động biến đổi màu sắc khi trời tối. Xe em đi vào chỗ râm mát thôi mà map đã chuyển sang dạng buổi tối rồi (màu sắc đường phố sẽ thay đổi). Các con đường trên phố cũng có màu sắc khác nhau để người đi phân biệt được như đường nhỏ thì màu trắng, đường to hơn thì màu vàng, đường đôi to nữa thì màu đỏ…
Hệ thống dẫn đường cũng hoạt động rất tốt. Đầu tiên là việc nhập dữ liệu để tìm điểm đến, các bác có thể tìm theo tên con phố hoặc theo tên địa điểm (Point of Interest). Khi nhập dữ liệu thì dùng núm xoay trên idrive để nhập từng chữ cái. Một điểm rất thông minh của hệ thống là ví dụ khi nhập tên đường Bà Triệu, sau khi nhập chữ B thì hệ thống sẽ chỉ hiện ra những chữ cái có khả năng ghép với chữ B là A hay E hay gì đó chứ ko hiện ra cả bảng chữ cái, điều này khiến việc nhập liệu thuận tiện và nhanh chóng hơn.
Sau khi nhập điểm cần đến xong và chọn start guidance, hệ thống sẽ hiện lên cung đường nhanh nhất. Nếu bạn chọn đi cung đường khác mà ko theo hệ thống đưa ra ban đầu thì hệ thống sẽ tự động tìm cung đường mới theo hướng mà mình đang đi. Một điểm thông minh nữa của hệ thống này là khi đến gần cầu, bản đồ sẽ chuyển thành dạng đi lên cầu hoặc ko lên cầu, tùy theo cung đường mình chọn, để người lái chủ động, tránh đi nhầm đường.
Một tính năng hay nữa của hệ thống map đó là tính năng interactive. Tính năng này có tác dụng khi đi vào khu phố chằng chịt. Như hôm nọ em đi vào khu Hoàng Ngân, muốn đi ra Nguyễn Thị Định ko biết đi đường nào. Bật interactive lên, di con trỏ đến phố Nguyễn Thị Định, bấm start guidance, đi theo hướng dẫn là đến nơi liền.
Nhìn chung hệ thống map và dẫn đường của BMW không có gì để chê, hoạt động tốt và thông minh. Điểm trừ duy nhất có lẽ là chỉ có tiếng việt ko dấu.
Bonus: bác nào làm NBT thì nhớ bảo bác thợ code tính năng điều hướng lên màn hình taplo nhé.


- BMW Online:
Đây là dịch vụ có thu phí theo năm của BMW, sử dụng điện thoại làm hotspot, kết nối NBT với điện thoại bằng bluetooth để vào mạng. Có các dịch vụ cơ bản như xem thời tiết, email, tin nhắn, facebook, truy cập web…Do là dịch vụ chính hãng nên ở VN nếu muốn sử dụng ko mất tiền thì phải hack, mà hack xong lúc vào mạng mà bọn BMW phát hiện ra là nó band luôn. Hiện giờ xe em chưa làm được do bác thợ đang tìm hiểu. Khi hoàn thành sẽ có review ngay. Nhưng nhìn chung đây là tính năng ko đáng giá lắm vì chắc chắn nó sẽ ko thể làm tốt bằng điện thoại được.
- Ngoài ra còn một số tính năng khác như tích hợp camera lùi, nghe nhạc qua bluetooth…, xe em là bản LCI đã có tính năng này rồi nên không để ý lắm.
- Kết luận:
* Ưu điểm của NBT:

- Màn hình lớn, có tính năng split screen, hiển thị được nhiều thông tin hơn
- Xem được video với nhiều định dạng khác nhau, đọc tốt các phim HD hạng nặng
- Hỗ trợ nhạc flac nên cho chất lượng âm thanh tốt hơn
- Hệ thống map và dẫn đường rất tốt, thông minh
- Tăng độ sang trọng và thẩm mỹ cho nội thất của xe
- Là nền tảng cho các nâng cấp khác sau này như loa, cảm biến trước PDC…
* Nhược điểm:
- Giá đắt (tầm 26-27 củ)
- Hàng like new (ko có hàng brand new đâu các bác nhé, hàng brand new giá rất đắt cỡ khoảng 50 củ)
- Kén file video (không đọc được các file mkv down từ youtube)
- Ổ cứng 200G nhưng bị cắt xén rất nhiều cho các thứ khác, còn có 20G
- Không cho chép file video vào ổ cứng
- Khả năng online còn hạn chế, bị gò bó, giá như có tính năng wifi, kết nối từ hotspot 3G của điện thoại, vào mạng vô tư thì tốt hơn.
Nhìn chung tuy NBT còn một vài nhược điểm nhưng đây là cái cần thiết và nên làm đầu tiên khi các bác tậu 1 em BMW series 3, 5. Tuy đắt nhưng đáng giá đến từng xu, bổ sung những tính năng mà một chiếc xe tiền tỷ lẽ ra phải có, xóa tan mặc cảm và ức chế khi ngồi vào mấy chiếc xe cỏ option bạt ngàn. Bác nào còn lăn tăn và muốn trải nghiệm trước khi nâng cấp cứ liên hệ em nhé. Rất sẵn sàng đón tiếp các bác.
Đọc bài của cụ muộn quá. Chắc phải đi code bổ xung thêm mấy tính năng nữa
 

Chien.tranduc

Xe đạp
Biển số
OF-442383
Ngày cấp bằng
3/8/16
Số km
23
Động cơ
210,430 Mã lực
Tuổi
34
Em đang đi F15 mà chức năng xem video trong khi lái xe bị khóa. Có cách nào mở ko các bác nhỉ? Em chỉ xem đựơc khi đang đỗ xe. Buồn ghê gớm các bác ạ
 

Tequilla

Xe hơi
Biển số
OF-47919
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
169
Động cơ
461,390 Mã lực
Em đang đi F15 mà chức năng xem video trong khi lái xe bị khóa. Có cách nào mở ko các bác nhỉ? Em chỉ xem đựơc khi đang đỗ xe. Buồn ghê gớm các bác ạ
Bác lên group BMW giờ mấy bạn thợ code phát là xem đc bác nhé
 

dream7970

Xe hơi
Biển số
OF-155573
Ngày cấp bằng
6/9/12
Số km
168
Động cơ
354,598 Mã lực
Các bác cho em hỏi em thay nbt evo G30 . Giờ bị lỗi phần đồng hồ . Cứ chỉnh về đúng nhưng lúc sau lại nhảy sai thời gian. Chậm 6 tiếng so với thực tế
 

Nhan886

Xe buýt
Biển số
OF-181873
Ngày cấp bằng
24/2/13
Số km
526
Động cơ
341,422 Mã lực
Các bác cho em hỏi em thay nbt evo G30 . Giờ bị lỗi phần đồng hồ . Cứ chỉnh về đúng nhưng lúc sau lại nhảy sai thời gian. Chậm 6 tiếng so với thực tế
tìm được ra bài của cụ thì thời gian đã trôi hơn một niên hự!
 

Nhan886

Xe buýt
Biển số
OF-181873
Ngày cấp bằng
24/2/13
Số km
526
Động cơ
341,422 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top