[HĐCĐ] Review những nhà hàng ăn ngon Hạ Long tránh chặt chém

Biển số
OF-799376
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
2
Động cơ
15,120 Mã lực
Tuổi
33
Đón khách quốc tế em chỉ sợ có biến chủng mới thôi các cụ a
269740935_1847654435428520_5835004655907244324_n.jpg
 

jobber

Xe tăng
Biển số
OF-565670
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,234
Động cơ
163,121 Mã lực
hà nội giờ xuống quảng ninh hôm nay thế nào hả các cụ?
 

Manh9402

Đi bộ
Biển số
OF-807088
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
8
Động cơ
6,080 Mã lực
Tuổi
30
Oánh dấu, sang tuần e đi hạ long qua thử
 

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực

phuonghoang18

Đi bộ
Biển số
OF-812863
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
29
Hạ Long mà chặt chém thì em đến ạ cụ, nó đắt vì nguồn hải sản của nó ngon, toàn đồ đánh bắt chứ không phải đồ nuôi.
Các bác ới thời tiết mấy nay ra sao nhỉ? Thấy báo mưa. Định đi Hạ Long tí giải trét mà sợ không đọ lại mưa rơi 😂
 

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,243
Động cơ
481,384 Mã lực
Em cũng xuống QN nhiều, toàn HH với PN, giờ có thêm danh sách của cụ để đi gia đình thử nghiệm.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,721
Động cơ
3,551,417 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Cảm ơn lão chủ đã chia sẻ.
Quả không hổ danh của một tay đã tự nhận "kinh nghiệm của 1 đứa hay ăn hay chơi". :-bd
 

ncvien

Xe tải
Biển số
OF-67357
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
337
Động cơ
437,705 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoàn em vừa đi về cụ chủ không đăng bài sớm.

Được gửi từ iPhone 7 Plus - Otofun
 

lodudu

Xe điện
Biển số
OF-759865
Ngày cấp bằng
13/2/21
Số km
2,213
Động cơ
186,989 Mã lực
Cơm bình dân thì ra cơm sạch bà Liên
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,381
Động cơ
773,357 Mã lực
Thế vụ 'ối dồi ôi' thì ở đâu nhỉ
 

Ớt xanh

Xe điện
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
4,309
Động cơ
475,648 Mã lực
Tầm này xuống Hạ Long ăn gì? uống gì? để không bị c.h.é.m đẹp.
Mấy nay thời tiết mát mẻ hơn nhiều rồi, khách du lịch vãn vãn, không bị đông như tháng trước. Nên các bác yên tâm xuống Hạ Long chill thôi.
Hạ Long quê em ngoài nổi tiếng về các chốn ăn chơi và hải sản thì còn nổi tiếng về khoản chặt chém. 😊) vì vậy với kinh nghiệm của 1 đứa hay ăn hay chơi em xin đóng góp một vài ý kiến. Chắc sẽ có bác cần. Đây là bài khá dài nên các bác chịu khó đọc hết nha :D

I/ Đến Hạ Long ăn gì?
- Bữa sáng:
+/ Khu vực Bãi cháy:

1. Bún cù kỳ khách sạn Công Đoàn (em toàn ăn thập cẩm) 50k một bát, nước dùng ngon, nhân cù kỳ, tôm,bề bề tươi, ngon ngọt. Đặc biệt có món măng ngâm ăn cùng rất ngon. Hạ Long quê em các bác để ý sẽ thấy vào hàng bún nào cũng hầu hết phải có măng ngâm ăn cùng ấy.
Các bác rẽ đường rặng dừa ở Cái Dăm vào là thấy. Nói thật là địa chỉ cụ thể em không nhớ vì dân em trc toàn kiểu theo khu chứ những năm trở lại đây mới có tên đường ấy nên ko để ý luôn 😊) các bác thông cảm.

+/ Khu vực Hòn Gai: Bánh cuốn chả mực gốc bàng. Chả mực ngon, rán thơm vừa tới, cắn miếng có thể nhìn rõ miếng mực nhé. Nước chấm vs bánh ở đây thì mình đánh giá bình thường nhưng chắc do khẩu vị. Nhưng nói chung ae xuống Quảng Ninh vẫn nên ăn.
=> Nhược điểm là khá chật chôi và đông nhé các bác.
- Bữa trưa hoăc tối: Ăn chính thì khu Bãi Cháy vô vàn luôn nên em sẽ phân loai theo 3 loại: nhà hàng, quán bình dân và vỉa hè nhé
+/ Nhà hàng:
  • Nhà hàng Hồng Hạnh 3: ngay gần lối rẽ vào cảng tàu quốc tế của Sungroup. Quán này thì quá nổi tiếng vs dân bản địa bọn em rồi. Bác nào mà muốn ăn mà không cần view đẹp thì có thể ăn thử ở đây nhé. Các món nổi tiếng ở đây bọn em luôn ăn như: bánh mỳ phô mai, canh bò nấm (cực kỳ thơm và lạ nhé), nem hải sản, miến hải sản, ruốc nấu chua, thạch rau câu… Điểm trừ ở đây là phòng ốc khá bí. Và cũng có lần em đi thấy đồ không tươi lắm có thể do lúc đấy là mùa dịch nên hải sản bị cấp đông nhiều. Chứ tầm này chắc ko có trường hợp đó.
  • Nhà hàng Phương Nam (Đối diện đảo Rều): nhà hàng này em đánh giá khá rộng rãi, thoáng, view khá đẹp đặc biệt trên tầng 4 ấy. Em toàn ngồi chỗ không có điều hòa để thoáng. Còn bác nào muốn đặt tiếp khách thì phòng VIP ở đây đẹp lắm. Có đợt tổ chức sinh nhật ngồi cái phòng ở tầng 3 góc rìa, cửa kính đc ngắm Vịnh luôn :D
  • Đồ ăn thì đồ tươi, ngon. Ngoài những món đặc trưng kiểu như mực, ốc, cua, ghe … thì em đến đây ăn lúc nào cũng phải gọi những món như: salat rau mầm chanh leo (tên có thể ko chính xác nhưng em toàn nói vs nhân viên như thế), nộm hũ củ dừa, đậu chiên Phương Nam, cua sốt trứng muối, lẩu cá kèo (ngon vãi luôn ấy =)) ) hoặc lẩu hải sản/lẩu riêu cua biển – nước dùng ngon, ngọt, đồ nhúng lẩu thì đầy đặn, tươi. Trước ở đây có món lẩu nấm cũng ngon lắm mà em thấy đợt gần đây em đi không có bán vì thấy bảo mùa du lịch đông khách quá nên bếp không làm những món đó.
À chỗ để xe bên này cũng khá rộng rãi, để xe thoải mái không như bên Hồng Hạnh. Điểm trừ ở đây thì chắc là do địa điểm hơi khó tìm với dân du lịch. :D
Lưu ý: các bác muốn ăn cuối tuần thì chắc củ cứ gọi đặt bàn trước nhé.

+/ Quán bình dân:
1.Khu vực Bãi Cháy:
lưu ý anh em hạn chế ăn mấy quán gần sunworld vừa ko ngon mà chém đắt còn hơn cả vào nhà hàng.
  • Quán Hoa Đô trên đường Hậu Cần. Em hay ăn quán này. Giá cực kỳ bình dân mà đồ ăn tươi ngon. Mấy món như kiểu đậu rán, ngô chiên, rau xào toàn rơi tầm 20 – 30- 40k thì các bác biết rồi đấy 😊)
Mỗi tội quán cũng nhỏ thôi. Hay bán về chiều và đêm.
  • Quán Thành Râu: Nằm ngay khu cái Dăm. Quán này món gì cũng có không chỉ hải sản nhé. Giá cả phải chăng, đồ ăn chế biến khá ngon. Cũng gần như quán nhậu ấy.
2. Khu Hòn Gai:
  • Nên thử Cường Cá nhé các bác. Nằm trên tầng 2 của khu nhà gì ấy em cũng chẳng để ý. Ngay sau Hạ Long Club 😊)) ăn xong ra đây quẩy luôn.
Quán này đồ ăn tươi ngon, view đẹp, nhìn ra biển, cầu Bãi Cháy, nhà hàng chủ yếu là khu vực có mái che, khá thoáng. Ngồi đây làm thêm cốc bia thì toẹt với nhé. Em hay ăn ở đây các món như cơ trai chiên bơ tỏi, mực trứng luộc, ruốc nấu chua, lẩu cá lạp xạp…. Ngân sách tầm 1tr8 – 2tr/ 6 người thì các bác ăn cứ gọi là ăn mái thoải luôn.
  • Bia hơi tâm Hưng: Quán này cũng view quá đẹp nhìn ra vịnh, ra cầu Bãi Cháy. Ngay cạnh cảng tàu cũ ngày trước. Đồ ăn thì thiên về các món nhậu nhưng hải sản thì tươi ngon ăn đc nha. Nhưng mọi người đến đừng gọi món thịt lợn sữa quay nhé hơi chán) 😊))
+/ Quán vỉa hè:
  • Quán Thọ (bọn em hay gọi là quán Thọ Đại úy vì biển hiệu nó có cái 4 sao vs 1 gạch). Nằm ngay dưới chân cầu Bãi Cháy bên Hòn Gai (đúng nghĩa là chân luôn nhé vì quán nằm ngay cái cột chân cầu ấy =)) ). Quán này thì view thích nhìn ra biển nhé. Đến đây ngồi nhậu uống bia với thêm mấy món như đậu chiên, Hà chiên, hàu phô mai, mực cánh trứng luộc thêm đĩa cơm rang mỳ xào thì no.
- Một vài quán ăn vặt và đặc sản:
+ Sam: nếu bác nào chưa từng ăn Sam thì có thể thử đến ăn Sam ở chợ Hạ Long I ở đây chỉ có chả sam và chân sam. 50k 1 bát con con. Phù hợp để đi ăn thử. Cái quán có cái cô ngồi ngay góc vỉa hè, đối diện hàng miến ngan Xita. Quán này đến chợ hỏi ai cũng biết.
Còn muốn ăn chuyên sam thì các bác cứ ghé Sam bà Tỵ nhé. Đủ món về Sam. Giá hơi cao một chút. Quán ở bên Hòn Gai, đi từ ngã ba Cứu Hỏa vào một chút là thấy. Search GG là ra ngay ạ.
+ Ốc:
  • Khu Bãi Cháy: có quán ốc Ngọc Sơn gần ao cá ăn cũng đc. Không biết có phải do khẩu vị khác nhau hay không chứ những quán ốc như kiểu Kim Quy hay Yên ốc team ăn uống của mình chẳng bao giờ đi ăn cả. Còn ngon hẳn thì mình thấy hầu hết đều là mấy quán ốc bên Hòn Gai ấy
  • Khu Hòn Gai:
    • + Nếu bạn muốn ăn theo đúng đặc trưng của Quảng Ninh thì nên ăn ốc Loan chợ Loong Toong hoặc Ốc ở ngõ ngay cạnh trường Chuyên Ban (THPT Hòn Gai). Ốc ở Quảng Ninh thì chỉ chế biến có vài kiểu như luộc với xào me thôi nhé
    • + Ốc 290: Nằm trong khuôn viên sân của cung văn hóa Việt Nhật. Ốc ở đây ăn ngon luôn nha các bác. Giá cả bình dân, phải chăng. Đề xuất các bác nên ăn Ốc nấu tiêu, ốc điều xào dừa, ốc hương sốt trứng muối ăn cùng bánh mỳ nóng giòn, ốc đá luộc, ốc gai nướng , cơm rang hải sản (ngon dã mon, vừa mềm vừa giòn, hành phi cũng cực thơm chứ ko phải mấy loại giả hành phi làm bằng khoai tây giống nhiều quán cơm rang phở xào Nam định đâu nha các bác)
  • Sữa chua:
+ Nổi tiếng và có địa điểm dễ tìm thì là Tuấn Liên. Ngay đường bao biển bên Hòn Gai. Gần Vincom Hạ Long. Quán rộng rãi, để xe thoải mái. Chất lượng sữa chua em thấy cũng tạm được. Trước đây hồi còn quán nhỏ nhỏ thì ăn ngon hơn bây giờ nhiều. Tip cho bác nào muốn chọn đc hũ sữa chua ngon, cứ thấy chất sữa chua mịn mịn là ok. còn nếu thấy nhiều đá thì bảo nhân viên đổi cho nhé.
+ Còn muốn đi ăn ngon bây giờ sẽ là sữa chua cô Hương ở khu Hà Lầm. Các bác đến hỏi hoặc search GG nó chỉ đường cho nhé. Quán ko tiện lọi về chỗ đỗ xe lắm.

II/ Đến Hạ Long uống gì?
Nhìn chung Hạ Long thì quán được đồ uống thì lại không được view. Quán được view thì lại đồ uống không được ngon.
Vậy nên em sẽ review theo quán có view và quán có đồ uống ngon nhé
1. Quán có view đẹp:
- Thông zeo: Nếu các bác ưa sống ảo, thích thưởng thức chút thông giữa lòng phố biển thì các bác nên ghé quán này nhé. Quán décor, thiết kế rất đẹp. Bán theo vé vào cổng 80k/vé bao gồm phí thăm quan check in và 1 đồ uống. Nhưng nói chung là đồ uống dở tệ.
Quán nằm trong khuôn viên của doanh trại hải quân nên không phải kiểu mặt đường, hơi khó tìm 1 chút nhé.
- Hải Đăng hoặc quán Gió (1 loạt mấy quán café ở khu dốc Ba Đèo ngay lối rẽ xuống cầu Bãi Cháy): đều có view phóng tầm mắt ra vịnh rất đẹp nhé. Không gian bên trong quán không có gì đặc sắc nhưng vì có view nên ngồi khá chill và thư giãn.
2. Quán có đồ uống chất lượng:
- Café Quốc Bảo hoặc Café Thơm: 2 quán café này là quán quá lâu đời ở Hạ Long. Dân sành café lâu năm đều biết đến 2 quán này. Và dĩ nhiên là đặc trưng ở đây thì nên uống café thôi nhé. Các đồ uống khác thì cũng ko khác mấy quán bt là mấy.
Mức giá cũng rẻ chỉ khoảng 20-25k/cốc cafe
- Café Duy (Bản Xứ): Quán này thì đồ uống rất ngon. Từ café cho đến các loại trà hoa quả, nước hoa quả. Trang trí đồ uống đẹp. Lúc nào cũng đông luôn ấy.
Lưu ý là quán này chỉ bán giờ hành chính và nghỉ cuối tuần nha các bác. Tầm 5-6h chiều quán đã đóng cửa không bán nữa rồi. Bạn chủ quán rất có cá tính nhé :D
- Aman café: Đây là quán chắc có được sự hài hòa về mặt không gian và chất lượng đồ uống nhất. Không gian quán được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng và concept cũng khá đầu tư, thay đổi theo mùa.

Nhìn chung ở trên đây là những đúc kết từ trải nghiệm thực tế của 1 đứa dân bản đia như em. Không có ý PR cho bất kỳ đơn vị nào cả nên các bác yên tâm là hết sức chân thực ạ. Hạ Long tầm này vãn vãn khách du lịch rồi. Các bác đánh xe xuống Hạ Long quê em chill thôi nào!
Mỗi người một khẩu vị nhưng bác khen Tâm Hưng mà chê Yên Ốc thì không ổn.
Ngay cạnh quán ốc 290 trong sân Việt Nhật là Bia Vệ đồ ăn ngon lạ mà bác không giới thiệu là thiếu sót đấy. Bia rượu thì như nhau nhưng món ăn mới tạo được phong vị riêng của nhà hàng, cách Tâm Hưng chút xíu là Khải Hương sao không thấy bác nhắc tên.
 

Dr Thanh Bùi

Xe container
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,300
Động cơ
54,291 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Hôm trước e đú đởn đi cái H Club về hôm sau ong hết tai . Đồ ăn ở HL e thấy ổn .
Trước các ks thường có đội xe ôm hay rủ đi vui vẻ . Ko biết ở đó có vui vẻ như Quất Lâm quê em ko ?
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,541
Động cơ
440,940 Mã lực
Em đang ở HL, 8 người cả trẻ con ko thuê ks mà thuê cái cc 3pn, có đủ bát đĩa xoong nồi, ra chợ làm 1tr5 tiền hải sản về ăn no phè phỡn ko hết. Vui, ngon, bổ, rẻ.
 

lai 4 fun

Xe tải
Biển số
OF-433507
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
481
Động cơ
19,739 Mã lực
Tuổi
42
Hôm em đi thì em khoái ăn HH3 hơn PN, HH3 đặt trước khó hơn PN , may em đi trong tuần nên đặt được mấy bữa 2 nơi. Ăn ở ngoài thấy chặt chém dã man, có hàng bình dân nghe tưởng rẻ vào gọi cơm rang hải sản 120k ra bới mãi toàn cơm ko có chút vụn hải sản nào. Khiếp thật. Nên ăn mấy nhà hàng lớn lại thành quá rẻ. Nhà em có trẻ con nên ăn vài bữa hải sản nó ko thích cứ đòi đồ ăn khác, may em tìm được cái quán papa BBQ của ông chủ người Đức trên phố đi bộ ý , ôi giồi ngon và rẻ dã man, cái gì cũng ngon và to uỵch từ sươn nướng đến mỳ ý ( trừ pizza ở đấy em thấy cứng và ko ngon). Túm lại là đi chơi thấy cũng rất thích chứ đừng so với giá ở HN hay nơi khác làm gì. Ko rẻ đâu nhưng khá tươi ngon ( độ tươi ngon của HH3 em đánh giá hơn hẳn PN, 1 con hàu cùng giá bên HH3 tươi và to bự hơn hẳn ). Lần đi sau chắc em đặt trước HH3 vài hôm luôn hihi.
 

Donxa

Xe buýt
Biển số
OF-782197
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
695
Động cơ
44,483 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hóng. Tuần sau em tổ chứ gia đình đi HL. Cụ chủ cho hỏi, em muốn thuê cái biệt thự ở cả nhà thì chỗ nào cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top