[Funland] Robot Asimo thành công hay thất bại của Honda ?

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,837
Động cơ
477,978 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Hôm nay em đọc tin về robot hình người của Trung Quốc trên đường phố Mỹ


Cảm giác rất ngạc nhiên về mức độ linh hoạt của robot này và chợt nhớ đến robot Asimo của Honda đã từng đến Việt nam và dò dẫm bước lên bậc thang, nghiêng mình chào khán giả.

Từng là niềm tự hào của Nhật Bản và ra đời từ rất lâu, Ashimo đã bị Honda khai tử vì họ không muốn đầu tư phát triển thêm thành một loại robot hình người như hiện nay. Có lẽ đó là một điều thật đáng tiếc bởi kỷ nguyên robot hình người nay đã chính thức bắt đầu rồi, và người TQ đang dần áp đảo các đối thủ của mình.
 

porsche gt

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
3,899
Động cơ
606,022 Mã lực
Nơi ở
HN
Hồi đó có khi giá lao động phổ thông còn rẻ, phát triển cũng chẳng để làm gì
 

thuminhtinh

Xe máy
Biển số
OF-868869
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
90
Động cơ
16,758 Mã lực
Em nhớ ngày xửa ngày xưa thời be bé em hâm mộ robot này vì hình như nó biết nói và đi lại được
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,429
Động cơ
1,266,950 Mã lực
bán được hàng triệu xe nhờ bạn Ashimo thì lãi
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,397
Động cơ
239,003 Mã lực
Người Nhật k hề đơn giản, họ bỏ k phát triển chắc phải có lý do gì đó.
Có 1 cụ bên trên có nói, giá nhân công còn rẻ cũng đúng.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,239
Động cơ
1,058,657 Mã lực
Tuổi
40
Robot hình người. Phức tạp nhất là ở các khớp. Nhưng ứng dụng thì không mấy.
 

hectacillin

Xe hơi
Biển số
OF-867376
Ngày cấp bằng
5/9/24
Số km
106
Động cơ
1,219 Mã lực
Hồi đó như vậy cũng là đỉnh cao công nghệ mà cụ. Có điều ứng dụng đến thời điểm hiện tại vẫn không được nhiều nên khai tử cũng là điều dễ hiểu thôi mà
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,624
Động cơ
489,729 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hôm nay em đọc tin về robot hình người của Trung Quốc trên đường phố Mỹ


Cảm giác rất ngạc nhiên về mức độ linh hoạt của robot này và chợt nhớ đến robot Asimo của Honda đã từng đến Việt nam và dò dẫm bước lên bậc thang, nghiêng mình chào khán giả.

Từng là niềm tự hào của Nhật Bản và ra đời từ rất lâu, Ashimo đã bị Honda khai tử vì họ không muốn đầu tư phát triển thêm thành một loại robot hình người như hiện nay. Có lẽ đó là một điều thật đáng tiếc bởi kỷ nguyên robot hình người nay đã chính thức bắt đầu rồi, và người TQ đang dần áp đảo các đối thủ của mình.
Người Nhật k hề đơn giản, họ bỏ k phát triển chắc phải có lý do gì đó.
Có 1 cụ bên trên có nói, giá nhân công còn rẻ cũng đúng.
Hồi đó như vậy cũng là đỉnh cao công nghệ mà cụ. Có điều ứng dụng đến thời điểm hiện tại vẫn không được nhiều nên khai tử cũng là điều dễ hiểu thôi mà
Honda phát triển Asimo không vì mục đích ứng dụng hay thương mại mà chỉ là để quảng cáo công nghệ, qua đó bán các sản phẩm khác. Nên cuối cùng cũng nhàm và bị dừng. Giống như 1 cái clip quảng cáo, hay đến mấy thì sau 1-2 năm cũng phải thay.

Có 1 hiện trạng là Nhật dường như không còn khả năng đột phá công nghệ. Các tin công nghệ mới giờ chỉ có Mỹ và Trung quốc, thỉnh thoảng EU, còn hầu như không có gì từ Nhật và Hàn. Cảm tưởng 2 nước này đã đến cực hạn.
 

butchikim

Xe trâu
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
30,311
Động cơ
593,976 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Chả có gì là thất bại cả, chỉ là trải nghiệm thôi 8->
 

hectacillin

Xe hơi
Biển số
OF-867376
Ngày cấp bằng
5/9/24
Số km
106
Động cơ
1,219 Mã lực
Honda phát triển Asimo không vì mục đích ứng dụng hay thương mại mà chỉ là để quảng cáo công nghệ, qua đó bán các sản phẩm khác. Nên cuối cùng cũng nhàm và bị dừng. Giống như 1 cái clip quảng cáo, hay đến mấy thì sau 1-2 năm cũng phải thay.

Có 1 hiện trạng là Nhật dường như không còn khả năng đột phá công nghệ. Các tin công nghệ mới giờ chỉ có Mỹ và Trung quốc, thỉnh thoảng EU, còn hầu như không có gì từ Nhật và Hàn. Cảm tưởng 2 nước này đã đến cực hạn.
Em thấy Nhật với Hàn đang đau đầu vấn đề dân số già hóa cụ ạ. Sức lao động phụ thuộc nước ngoài thì khó mà phát triển mạnh được
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,624
Động cơ
489,729 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy Nhật với Hàn đang đau đầu vấn đề dân số già hóa cụ ạ. Sức lao động phụ thuộc nước ngoài thì khó mà phát triển mạnh được
Vấn đề của Nhật và Hàn không phải là phụ thuộc lao động nước ngoài, mà là họ không chấp nhận người nước ngoài đóng vai chủ chốt trong các doanh nghiệp của họ.

Xem các công ty công nghệ của Mỹ, đầy rẫy các head là người nhập cư, thậm chí CEO. Cho nên Mỹ mới tận dụng được trí tuệ cả nhân loại mà duy trì vị thế dẫn đầu công nghệ mới.
 

tonkngo0

Xe tải
Biển số
OF-814886
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
311
Động cơ
5,077 Mã lực
Tuổi
33
Honda phát triển Asimo không vì mục đích ứng dụng hay thương mại mà chỉ là để quảng cáo công nghệ, qua đó bán các sản phẩm khác. Nên cuối cùng cũng nhàm và bị dừng. Giống như 1 cái clip quảng cáo, hay đến mấy thì sau 1-2 năm cũng phải thay.

Có 1 hiện trạng là Nhật dường như không còn khả năng đột phá công nghệ. Các tin công nghệ mới giờ chỉ có Mỹ và Trung quốc, thỉnh thoảng EU, còn hầu như không có gì từ Nhật và Hàn. Cảm tưởng 2 nước này đã đến cực hạn.
Cụ nhầm rồi, Nhật cực kỳ mạnh ở mảng B2B, tài nguyên KHCN nằm ở các doanh nghiệp tư nhân lớn
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,639
Động cơ
719,631 Mã lực
Robot hoạt động được linh hoạt hay không còn nhờ hệ thống điều khiển. Ngày xưa các con chip điều khiển chậm và to nay nhỏ gọn và nhanh nên robot nay sẽ linh hoạt hơn.
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,005
Động cơ
108,610 Mã lực
Tuổi
49
Người Nhật k hề đơn giản, họ bỏ k phát triển chắc phải có lý do gì đó.
Có 1 cụ bên trên có nói, giá nhân công còn rẻ cũng đúng.
E có tìm hiểu thì thấy Honda ko phát triển Robot nữa vì nhiều nguyên nhân, trong đó có thể kể đến khả năng học bị giới hạn bởi công nghệ vì lúc ấy AI chưa bùng nổ như giờ.

Các thế hệ robot hình người như Unitree của TQ hay Tesla thì khả năng học hỏi cao hơn nhiều.
Ngay cả cánh tay robot hàn của TQ mà anh em đang bán nhiều trên mạng cũng có khả năng tự học rất ok.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,452
Động cơ
127,212 Mã lực
Cụ nhầm rồi, Nhật cực kỳ mạnh ở mảng B2B, tài nguyên KHCN nằm ở các doanh nghiệp tư nhân lớn
Ví dụ là các công ty lĩnh vực nào vậy cụ !?. Em thấy các tin về khoa học, công nghệ, tự động hóa toàn đến từ China, ngay cả Korea cũng không thấy mấy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,624
Động cơ
489,729 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ nhầm rồi, Nhật cực kỳ mạnh ở mảng B2B, tài nguyên KHCN nằm ở các doanh nghiệp tư nhân lớn
Nhật vẫn nắm nhiều công nghệ then chốt nên rất mạnh ở B2B. Nhưng đó đều là các công nghệ Nhật phát triển từ lâu chứ không phải công nghệ mới có tính đột phá.
 

tonkngo0

Xe tải
Biển số
OF-814886
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
311
Động cơ
5,077 Mã lực
Tuổi
33
Ví dụ nhé, sản xuất chip là ngành gần như hội tụ cao nhân đỉnh cao nhất hiện nay, China đang chạy vào cuộc đua này, các bác thử xem báo cáo đây là rõ Japan là anh thứu 2 sau Hà Lan về cung cấp thiết bị quang khắc, đừng nói cái này cần công nghệ ít nha
1754275481057.png

Mấy ông Nhật Bản im im thế thôi chứ ngành hẹp nào cũng có dấu tay hết
 

tonkngo0

Xe tải
Biển số
OF-814886
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
311
Động cơ
5,077 Mã lực
Tuổi
33

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
224
Động cơ
5,274 Mã lực
Tuổi
50
Có một giải pháp mới hoặc tạo ra một sản phẩm mà trước đó chưa hề có là một bước phát triển về khoa học, công nghệ.
Dù có thể nó được áp dụng rộng rãi hay chết yểu nhưng nó thể hiện đồng thời cả năng lực nghiên cứu và sản xuất của rất nhiều ngành. Từ nền tảng này, họ dễ dàng tạo ra các sản phẩm khác có mức độ áp dụng rộng rãi hơn, sau thất bại của sản phẩm thế hệ đầu tiên.
Các SP tương tự ra đời chỉ là năng lực sản xuất, dựa trên các kết quả nghiên cứu trước đó.
Thực tế chứng minh, những nước tiên phong nghiên cứu, sản xuất ra sp đầu tiên luôn có các sản phẩm đi trước, mà các nước khác dù nỗ lực đến mấy cùng luôn ở vị trí sau.
Hôm nay em đọc tin về robot hình người của Trung Quốc trên đường phố Mỹ


Cảm giác rất ngạc nhiên về mức độ linh hoạt của robot này và chợt nhớ đến robot Asimo của Honda đã từng đến Việt nam và dò dẫm bước lên bậc thang, nghiêng mình chào khán giả.

Từng là niềm tự hào của Nhật Bản và ra đời từ rất lâu, Ashimo đã bị Honda khai tử vì họ không muốn đầu tư phát triển thêm thành một loại robot hình người như hiện nay. Có lẽ đó là một điều thật đáng tiếc bởi kỷ nguyên robot hình người nay đã chính thức bắt đầu rồi, và người TQ đang dần áp đảo các đối thủ của mình.
Người Nhật k hề đơn giản, họ bỏ k phát triển chắc phải có lý do gì đó.
Có 1 cụ bên trên có nói, giá nhân công còn rẻ cũng đúng.
Chả có gì là thất bại cả, chỉ là trải nghiệm thôi 8->
 

tonkngo0

Xe tải
Biển số
OF-814886
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
311
Động cơ
5,077 Mã lực
Tuổi
33
Ví dụ là các công ty lĩnh vực nào vậy cụ !?. Em thấy các tin về khoa học, công nghệ, tự động hóa toàn đến từ China, ngay cả Korea cũng không thấy mấy.
Quang khắc, bán dẫn, hóa chất bán dẫn, vật liệu mới
Ví dụ như xe đạp nhà cụ thì có Shimano cũng thuộc dạng bá đạo trong ngành phụ kiện
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top