[Funland] Rồi ai dám kí nghiệm thu chạy thật?

Songvilo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778481
Ngày cấp bằng
26/5/21
Số km
115
Động cơ
35,800 Mã lực
Tuổi
35
Ký thôi gì mà khó, mang đây cháu ký cho 50k/chữ thôi ;))
Ký làm sao được,, nhóm trước nó hết nhiệm kỳ nó ăn song nó biến rồi, giờ để lại cho mấy ông mới đổ vỏ chắc hơi khó đấy.. không có miếng thì còn lâu nhé
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,891
Động cơ
519,274 Mã lực
Em sợ cảm giác mạnh đi tàu lượn trên cao lắm nên có nghiệm thu thì em cũng nhường các cụ đi thử trước :)
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,697
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Trong quy trình nghiệm thu dựa vào bộ chỉ dẫn kỹ thuật dự án (Specification) trong đó nêu rõ tiêu chuẩn nghiệm thu áp dụng cho từng công việc, hạng mục. Các tiêu chuẩn áp dụng có thể của VN, TQ, Nhật, Mỹ...và có thể áp dụng tiêu chuẩn của khu vực khác nhau cho các hạng mục khác nhau. Nhưng hợp lại thì các chỉ dẫn kỹ thuật này là thành phần không thể thiếu trước khi phát hành hồ sơ mời thầu. Nghiệm thu cứ chiếu theo bộ chỉ dẫn kỹ thuật đó mà làm. Và kết luận chỉ có 2 kết quả:Đạt hoặc Không đạt. Làm gì có trường hợp: Đạt, nhưng mà abc..
Bây giờ ACT và CĐT đá nhau về tiêu chuẩn thì khó hiểu quá.
 

beetle90

Xe máy
Biển số
OF-762209
Ngày cấp bằng
8/3/21
Số km
86
Động cơ
43,437 Mã lực
Tuổi
33
Với giá 15k/lượt thì rõ ràng rẻ hơn tàu lượn của bọn tư bản. Đúng là chúng ta ưu việt hơn

1623290708685.png
 

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,064
Động cơ
210,653 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Nhưng em thấy đây là dự án quốc gia mang tầm cỡ ... quốc tế, nó còn ... ảnh hưởng đến "tình hữu nghị" với thằng hàng xóm to con, không những vậy, động chạm tới nhiều lần ... hứa, nhiều lần ... quyết tâm ... của các lờ đờ.

Loằn ngoằn các kiểu thì ACT cũng đã cấp chứng nhận an toàn dự án, nhưng vẫn đề ra 1 đống khuyến cáo? 1 đống khuyến cáo đấy chưa xử lý xong thì ISA sẽ chẳng bao giờ họ ra QĐ đồng ý cho ACT chứng nhận cho an toàn hệ thống.
Do đó mới đây anh cá trê đã xin "thông cảm".
Thói thường ông chủ đầu tư sẽ phải đặt bút ký nghiệm thu giai đoạn đầu, sau đó trình HĐ nhà nước nghiệm thu hoàn thành và sau cùng là bàn giao cho HN.
E nghe nói ko biết thật ko là: chẳng ai dám ký vì sai từ thiết kế đến thi công, vật liệu thì "đểu". Thép đường ray, ốc, nẹp, ... của bên Pháp thì hơn trăm năm vẫn chưa rỉ, nhưng thép của ông anh hàng xóm chưa sử dụng đã rỉ toe toét như kiểu là sử dụng thép phế liệu; đặc biệt cả tuyến đường sắt, không có khâu nào được tự động hoá vì sử dụng công nghệ lỗi thời, dẫn đến việc khi vận hành phải sử dụng đến hơn 500 công nhân điều hành, quản lý ... Đống công nhân này riêng tiền lương ko đã nặng đòn rồi, vé tàu liệu có bù lỗ đc không? Tiền đâu mà chi bù lỗ hàng năm? Chưa kể đến vấn đề bảo trì, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng, vật liệu hỏng. Phụ tùng, vật liệu đặc thù thằng hàng xóm nó cấp cho hệ thống của nó thì phải liên hệ với nó, nó mà ngâm tôm đấy thì lại treo, lại khốn đốn? Nhanh thôi, công nghệ phát triển rần rần, chả lẽ cứ ôm cả cục nợ ì ạch với công nghệ lạc hậu này để vận hành rồi ... bù lỗ?
Trước ko nói, chứ giờ mà ông nào thò bút ký thật là có tội với con cháu, gồng mình đi mà trả nợ cho cục bê tông với đống sắt .... vụn trên cao.

Tuy nhiên quy trình là: Chạy thử rồi sẽ phải chạy thật.
Ký "thật" hay không? Chắc rồi, phải ký chứ cccm nhỉ, chả nhẽ để ..."treo suốt ở trên...cao".
Vấn đề là ký như thế nào? bao giờ ký? và Ai ký?
 
Chỉnh sửa cuối:

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,320
Động cơ
207,135 Mã lực
Trong quy trình nghiệm thu dựa vào bộ chỉ dẫn kỹ thuật dự án (Specification) trong đó nêu rõ tiêu chuẩn nghiệm thu áp dụng cho từng công việc, hạng mục. Các tiêu chuẩn áp dụng có thể của VN, TQ, Nhật, Mỹ...và có thể áp dụng tiêu chuẩn của khu vực khác nhau cho các hạng mục khác nhau. Nhưng hợp lại thì các chỉ dẫn kỹ thuật này là thành phần không thể thiếu trước khi phát hành hồ sơ mời thầu. Nghiệm thu cứ chiếu theo bộ chỉ dẫn kỹ thuật đó mà làm. Và kết luận chỉ có 2 kết quả:Đạt hoặc Không đạt. Làm gì có trường hợp: Đạt, nhưng mà abc..
Bây giờ ACT và CĐT đá nhau về tiêu chuẩn thì khó hiểu quá.
Mấy bố ký HĐ với ACT không ràng buộc (hoặc không biết để ràng buộc) thôi.
Hoặc cũng có thể ACT không chịu đánh giá theo Tiêu chuẩn Tàu.
Vấn đề là tại sao phải ký HĐ với ACT
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
452
Động cơ
194,754 Mã lực
Nhưng em thấy đây là dự án quốc gia mang tầm cỡ ... quốc tế, nó còn ... ảnh hưởng đến "tình hữu nghị" với thằng hàng xóm to con, không những vậy, động chạm tới nhiều lần ... hứa, nhiều lần ... quyết tâm ... của các lờ đờ.

Loằn ngoằn các kiểu thì ACT cũng đã cấp chứng nhận an toàn dự án, nhưng vẫn đề ra 1 đống khuyến cáo? 1 đống khuyến cáo đấy chưa xử lý xong thì ISA sẽ chẳng bao giờ họ ra QĐ đồng ý cho ACT chứng nhận cho an toàn hệ thống.
Do đó mới đây anh cá trê đã xin "thông cảm".
Thói thường ông chủ đầu tư sẽ phải đặt bút ký nghiệm thu giai đoạn đầu, sau đó trình HĐ nhà nước nghiệm thu hoàn thành và sau cùng là bàn giao cho HN.
E nghe nói ko biết thật ko là: chẳng ai dám ký vì sai từ thiết kế đến thi công, vật liệu thì "đểu". Thép đường ray, ốc, nẹp, ... của bên Pháp thì hơn trăm năm vẫn chưa rỉ, nhưng thép của ông anh hàng xóm chưa sử dụng đã rỉ toe toét như kiểu là sử dụng thép phế liệu; đặc biệt cả tuyến đường sắt, không có khâu nào được tự động hoá vì sử dụng công nghệ lỗi thời, dẫn đến việc khi vận hành phải sử dụng đến hơn nửa triệu công nhân điều hành, quản lý ... Đống công nhân này riêng tiền lương ko đã nặng đòn rồi, vé tàu liệu có bù lỗ đc không? Tiền đâu mà chi bù lỗ hàng năm? Chưa kể đến vấn đề bảo trì, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng, vật liệu hỏng. Phụ tùng, vật liệu đặc thù thằng hàng xóm nó cấp cho hệ thống của nó thì phải liên hệ với nó, nó mà ngâm tôm đấy thì lại treo, lại khốn đốn? Nhanh thôi, công nghệ phát triển rần rần, chả lẽ cứ ôm cả cục nợ ì ạch với công nghệ lạc hậu này để vận hành rồi ... bù lỗ?
Trước ko nói, chứ giờ mà ông nào thò bút ký thật là có tội với con cháu, gồng mình đi mà trả nợ cho cục bê tông với đống sắt .... vụn trên cao.

Tuy nhiên quy trình là: Chạy thử rồi sẽ phải chạy thật.
Ký "thật" hay không? Chắc rồi, phải ký chứ cccm nhỉ, chả nhẽ để ..."treo suốt ở trên...cao".
Vấn đề là ký như thế nào? bao giờ ký? và Ai ký?
Chỉ câu bôi đen này thôi là làm cho bài bác viết về cái nghe nói nó mất hoàn toàn giá trị. Khi viết thì Bác có hình dung là 500.000 người nó đông thế nào ko ah?
 

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,064
Động cơ
210,653 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Mấy bố ký HĐ với ACT không ràng buộc (hoặc không biết để ràng buộc) thôi.
Hoặc cũng có thể ACT không chịu đánh giá theo Tiêu chuẩn Tàu.
Vấn đề là tại sao phải ký HĐ với ACT
Hình như là các bác lđ nhà ta đặt ra chỉ tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối, cho nên: Công nghệ Tàu nhưng phải đáp ứng tiêu chuẩn Châu Âu cụ ạ. Cho nên mới HĐ với ACT. :))
Mục tiêu rất đúng đắn, cơ mà khi thực hiện nó lại khác.
 

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,064
Động cơ
210,653 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Chỉ câu bôi đen thôi là làm cho bài bác viết về cái nghe nói nó mất hoàn toàn giá trị. Khi viết thì Bác có hình dung là 500.000 người nó đông thế nào ko ah?
à em nhầm :)) xin lỗi cụ, là hơn 500công nhân, cho em sửa sai nhé
 

Achelo

Xe buýt
Biển số
OF-692515
Ngày cấp bằng
26/7/19
Số km
664
Động cơ
-306,627 Mã lực
Tuổi
39
Khả năng phải chờ cụ nào gần cuối nhiệm kỳ đứng ra ký.
Nhẽ phải ký trước kỳ hội làng, giờ cơ với cấu xong xuôi hết rồi, quả bóng này .... vẫn lơ lửng trên cao.
Ai dám giơ đầu chịu ... bóng đây.
Đồng ý với cụ. Khả năng cao 2025 làm gì thì làm :))
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,271
Động cơ
542,529 Mã lực
Uh, e với cụ chả xứng đôi dc nên từ giờ thống nhất chúng ta lờ nhau đi nhé, đừng quote “còm” của nhau, cụ thấy rất nhiều lần e k thèm trả lời lại cụ rồi đấy nay cụ lại động đến e nên e ngứa...chút trả lời cụ thôi. Nên đây là lần cuối cùng E trả lời cụ nhé. Bye cụ!
Đàn ông ai lại hơn thua với phụ nữ nhỉ ? Nhưng nếu mợ dễ " ngứa ... " thế thì cũng gay phết mợ ạ
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,802
Động cơ
9,813 Mã lực
Trong quy trình nghiệm thu dựa vào bộ chỉ dẫn kỹ thuật dự án (Specification) trong đó nêu rõ tiêu chuẩn nghiệm thu áp dụng cho từng công việc, hạng mục. Các tiêu chuẩn áp dụng có thể của VN, TQ, Nhật, Mỹ...và có thể áp dụng tiêu chuẩn của khu vực khác nhau cho các hạng mục khác nhau. Nhưng hợp lại thì các chỉ dẫn kỹ thuật này là thành phần không thể thiếu trước khi phát hành hồ sơ mời thầu. Nghiệm thu cứ chiếu theo bộ chỉ dẫn kỹ thuật đó mà làm. Và kết luận chỉ có 2 kết quả:Đạt hoặc Không đạt. Làm gì có trường hợp: Đạt, nhưng mà abc..
Bây giờ ACT và CĐT đá nhau về tiêu chuẩn thì khó hiểu quá.
À, lúc ký vì quyết tâm chính trị nên không cần tiêu chuẩn gì sất, cứ ký đã, rồi thống nhất sau.
 
Biển số
OF-95196
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
196
Động cơ
402,923 Mã lực
Cứ làm khó cho nhau !
1.VN cứ chủ động lập Hội đồng nghiệm thu cấp Nhà Nước, có đầy đủ các nhà KH tham gia vào Hội đồng này. Nếu đạt yêu cầu thì ký cho vào vận hành. Còn chưa đạt tiêu chí nào thì cũng cần chỉ ra để nhà thầu, chủ đầu tư khắc phục.
2. Bộ GTVT đang tự làm khó cho mình. Việc gì phải thuê tư vấn Pháp. Vừa mất tiền, mất thời gian mà lại còn không được việc, gây dư luận điều tiếng ko tốt. Nên chấm dứt HĐ với tư vấn Pháp càng sớm càng tốt.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
2,968
Động cơ
474,163 Mã lực
Đế quốc cảnh báo như thế thì cũng sợ thật nên theo e tuyến đường sắt này vẫn cho vận hành nhưng giảm tốc độ xuống ở mức vài km/h như kiểu các cụ tạp dưỡng sinh ấy. Chỉ phục vụ nhân dân vãn cảnh thăm quan TP.... đang chạy mà có nguy cơ mất an toàn thì vẫn nhảy xuống được.
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
6,613
Động cơ
60,924 Mã lực
Các hạng mục như thang cuốn, nhà ga... liệu đã hết thời hạn bảo hành chưa nhỉ :)
 

trong_dshl

Xe máy
Biển số
OF-103989
Ngày cấp bằng
24/6/11
Số km
53
Động cơ
395,684 Mã lực
Trên đời không có cái gì là tuyệt đối cả, công trình gọi là vĩnh cửu cũng có niên hạn sử dụng, công trình được đánh giá an toàn tuyệt đối cũng có xác suất mất an toàn. Cứ nhập nhèm cái khái niệm kiểu này thì đúng là đánh đố nhau chứ không phải là xây dựng nữa....
 

semiworker

Xe tải
Biển số
OF-339923
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
249
Động cơ
277,532 Mã lực
dân hoang mang quá các cụ ạ, bản thân cái chứng nhận ACT cũng rất hoang mang, đảm bảo vận hành nhưng vẫn còn 16 khuyến nghị từ ĐVTV, vậy câu hỏi đặt ra sau khi đưa vào vận hành thì liệu 16 vấn đề đó có ảnh hưởng đến an toàn của người dân hay không?
Em thật, chửa biết thế nào được nữa
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,848
Động cơ
-160,775 Mã lực
Tuổi
35
Thuê đội tư vấn Pháp làm gì cho tốn tiền. Trong khi tư vấn dựa vào tiêu chuẩn của Châu Âu để kiểm tra và đánh giá, còn dự án lại xây dựng theo tiêu chuẩn của Trung Quốc. Cuối cùng Đăng kiểm Việt Nam lại phải ra tay. Để chắc ăn và an toàn theo Em nghĩ phải đưa ra Quốc Hội quyết định có nghiệm thu hay không. Vì nếu có vấn đề gì thì còn có trách nhiệm tập thể.
Cái này gói là đá bóng trách nhiệm cụ à. 3 năm sau khi xây xong vẫn chưa khai thác thương mại được. Omg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top