- Biển số
- OF-98736
- Ngày cấp bằng
- 5/6/11
- Số km
- 12,568
- Động cơ
- 553,121 Mã lực
30 giây có vặn bằng mắt. Hên thôi.Khả năng ngồi cạnh cửa thoát hiểm lúc tai nạn kịp tháo chốt vặn cửa bật ra chăng?
30 giây có vặn bằng mắt. Hên thôi.Khả năng ngồi cạnh cửa thoát hiểm lúc tai nạn kịp tháo chốt vặn cửa bật ra chăng?
Tào lao. Nhảy ra trước khi máy bay rơi à hay máy bay rơi rồi mới nhảy ra?Vi diệu thiệt, nhảy ra khỏi máy bay
Có chi bất thường xảy ra, nổ động cơLời kể: một tiếng động lớn xuất hiện và sau đó máy bay bị rơi.
Thời chưa ra B787 thì đúng là 777 bay nhiều vì nó sinh ra để thay thế cho 747 đã lỗi thời (chuyển sang bay cargo)... nhưng khi 787 ra đời thì các hãng bay chuyển đa số sang 787. Và 777 giờ nhiều hãng chở hàng lại dùng thay cho 747.777 mà ít bay ????
nó không hiệu quả các chặng 1800km nên anh em chuyển mà thôi . lấp đầy số ghế và số chuyến liên tục như vậy là không hiệu quả thương mại .
Ko liên quan đến loại máy bay đâu cụ, do nhà xe thôiLúc đi a321 còn để chân dư 5cm, về a320 thì vừa khí chân, trong khi Boeing 747 em nhớ rộng thênh thang hơn nhiều cụ ạ
Em đi nhiều thì thấy A321 là bay ổn định nhất. Đấy là cảm giác của em.Tàu to thì êm và sướng rồi. Rung lắc chủ yếu do thời tiết và vị trí ngồi.
Em bay toàn rình bay a350, cũng ghê 787. Nhưng mới tuần trước bay 350, ngồi ghế hàng trên 20, mà từ SG ra HN rung sợ vãi cả mứt. Nhìn ra cửa sổ thì cũng k nhiều mây, k âm u, mà méo hiểu sao hôm đấy lắc kinh người.
747 tương đương A340 thôi, cùng là loại thân rộng 4 động cơ đối thủ của nhau 1 thời.B747 là loại thân rộng mà , 747-400 nó tương đương A380 thì phải
Em còn nhớ rõ, dặn con bạn đại lý là chọn cho tao Boeing, heheBamboo chỉ có máy bay to nhất là Boeing 787 ngày trước bay tuyến Hà Nội - Frankfurt thôi cụ ạ.
Boeing 747 còn có tên là Jumbo Jet, nó có cái phần tầng 2 nhô lên ở nửa đầu máy bay rất đặc trưng. Ngày trước em có lần đi 747 của Singapore Airlines thì thấy phần ghế phổ thông nó cũng chỉ rộng hơn cỡ vài cm so với các loại thân rộng bây giờ như 787, A350. Nhưng ở hạng thương gia tầng trên thì nó sang chảnh hơn các loại 1 tầng nhiều.
Còn cái Airbus A380 có hẳn 2 tầng full size thì tầng trên có cái nó còn bố trí như phòng khách sạn, có cả cabin để tắm, giường ngủ... Tầng dưới thì ghế cũng rộng, cỡ người Việt ngồi thì rất thoải mái.
Em nhầm, con này cụ ạ. Trước khi mua vé em còn dặn kỹ đại lý là mua BoeingCụ đi 747 của hãng nào vậy ??? Cụ nhớ nhầm pk ?
Chuẩn ạ.Ko liên quan đến loại máy bay đâu cụ, do nhà xe thôi
Do hồi trc e cũng đam mê chơi FS nên còn nhớ rõ khái niệm tốc độ này, máy bay có 3 tốc độ : True Air Speed, Ground Speed và Indicator Speed. Trong đó Indicator Speed là tốc độ quan trọng nhất dùng để điều khiển máy bay như bảng của cụ, nó được đo bằng cảm biến áp suất không khí tác động lên máy bay theo chiều dọc (hiểu nôm na là mũi máy bay). Còn tốc độ trên Flightradar là Ground Speed, nó thay đổi so với Indicator Speed khi thay đổi áp suất không khí (đặc, loãng) và tốc độ gió.Em xem kỹ lại thì có vẻ như cánh tà trước vẫn chưa nâng, nên có lẽ nguyên nhân không hạ mảng/cánh tà hay thu sớm là sai.
Em cũng mò ở Flightradar 24 thì phi công chạy cất cánh với 1/2 đường băng, nên có lẽ không đủ tốc độ leo cao.
View attachment 9173145
Bảng tốc độ cất cánh của 787 cho cụ nào quan tâm.
View attachment 9173144
có người bảo máy bay nó phải đủ khỏe dự phòng cho nhiều trường hợp, nếu yếu thì có thể tăng ga. Chứ không thể mỏng manh thế. Có thể lý do là việc cung cấp xăng vào động cơ có vấn đề, làm cho động cơ không đủ xăng.Em cũng mò ở Flightradar 24 thì phi công chạy cất cánh với 1/2 đường băng, nên có lẽ không đủ tốc độ leo cao.
Cái V1 và Vr của bác, nó lại phụ thuộc tải trọng để pilot tính toán chứ bác.Do hồi trc e cũng đam mê chơi FS nên còn nhớ rõ khái niệm tốc độ này, máy bay có 3 tốc độ : True Air Speed, Ground Speed và Indicator Speed. Trong đó Indicator Speed là tốc độ quan trọng nhất dùng để điều khiển máy bay như bảng của cụ, nó được đo bằng cảm biến áp suất không khí tác động lên máy bay theo chiều dọc (hiểu nôm na là mũi máy bay). Còn tốc độ trên Flightradar là Ground Speed, nó thay đổi so với Indicator Speed khi thay đổi áp suất không khí (đặc, loãng) và tốc độ gió.
Khi chạy đà đến V1 và Vr nó có thông báo rõ ràng cho pilot biết để kéo cần cho máy bay ngóc lên
Đúng rồi cụ, cái này phải nhập vào, bao gồm cả đường bay các cái chi tiết đến đường băng hạ cánh ở sân bay đến.Cái V1 và Vr của bác, nó lại phụ thuộc tải trọng để pilot tính toán chứ bác.
Tính nhầm tải trọng là tèo.
Đã có 1 vụ như thế: 1 tàu bay chở toàn lính marines đâu đó về.
Pilot tính toán theo Số lượng hành khách như thông lệ, kiểu 1 khách = 100kgs, bao gồm hành lý.
Nhưng tàu này toàn lính, 1 chú phải 150-170kgs, bao gồm hành lý.
Kết quả, mái bay không ngóc cao đầu lên được, do Vr quá thấp.
Và, nó lao xuống đất, chết một mớ.
E thì cho là khó có thể sơ xuất thế này vì khi cất cánh V1 và Vr nó cũng thay đổi khi thay đổi Flap... Flap không nhất thiết ở vị trí số cao nhất vì có thể ở vị trí vừa phải theo hướng dẫn.Khả năng là lỗi phi công không các cụ, vì thấy nhiều báo dẫn cánh tà không đặt đúng vị trí khi cất cánh nên làm máy bay thất tốc
Máy bay đang cất cánh nên lỗi máy bay và lỗi phi công chưa thể khẳng định được kiểu 50/50
- Cũng có thể do phi công nhập sai số liệu cấu hình máy bay dẫn đến máy tính hiểu sai nên cất cánh bị lỗi
- Cũng có thể do lỗi máy bay bao gồm cả phần cứng lẫn phầm mềm dẫn đến tai nạn.
==> Nhưng máy bay rơi ở độ cao thấp ngay sân bay thì việc thu hồi và phân tích hộp đen chắc chỉ vài hôm. Không biết kết quả có được công bố công khai không ?
thấy có cái clip thứ 2 bảo đang cất cánh thì vỡ cái gì trăng trắng ấy, các cụ xem lại.Khả năng là lỗi phi công không các cụ, vì thấy nhiều báo dẫn cánh tà không đặt đúng vị trí khi cất cánh nên làm máy bay thất tốc