Tin tức Rửa xe miễn phí ô tô đỗ chắn cửa nhà mình

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,847
Động cơ
593,465 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Rửa xe miễn phí ô tô đỗ chắn cửa nhà mình

Chờ rất lâu không thấy chủ xe ô tô đỗ chắn cửa quay lại, chủ nhà bực quá, mang máy bơm nước ra xịt cho chiếc xe đó sạch bong luôn.

* <a href="https://ofnews.vn/3-nam-toi-dau-xe-tai-day-nhung-lan-dau-tien-bi-pha-kinh-23714.html" target="_blank">3 năm tôi đậu xe ở đây, lần đầu tiên bị phá kính</a><br /> * <a href="https://ofnews.vn/do-xe-ngang-nguoc-kia-morning-bi-keo-let-banh-tu-he-xuong-duong-22095.html">Đỗ xe ngang ngược, Morning bị kéo lết bánh từ vỉa hè xuống đường</a>

Câu chuyện đỗ xe ô tô chắn cửa luôn là xung đột giao thông chưa có hồi kết, đặc biệt xảy ra những vụ nghiệm trọng như dùng súng cao su bắn vỡ kính xe khác ở khu đô thị Ecopark. Trong bối cảnh đó, cách hành xử của anh Duy Tuấn cực kỳ thú vị, rất đáng để học tập. Kinh nghiệm được chính anh chia sẻ trong bài độc giả viết đăng trên báo điện tử VnExpress.net.




"Tôi cũng là một người sử dụng ôtô và cũng có nhà mặt đường. Nhiều lúc, tôi bị người khác mang xe đến đỗ trước cửa nhà khiến bản thân rất bức xúc vì có việc cần mà không thể cho xe ra được. Đỉnh điểm là một lần, tôi có việc cần đi gấp nhưng bị một ôtô đỗ chắn trước cửa nhà và chủ xe không hề để lại số điện thoại để liên lạc.

Chờ rất lâu nhưng không thấy chủ xe quay lại để rời ôtô đi chỗ khác, tôi bực quá, mang máy bơm nước ra xịt cho chiếc xe đó sạch bong luôn (cho bõ tức). Đến khi chủ xe về, thấy ôtô của mình vừa được "rửa" miễn phí mà ngượng "chín mặt". Biết mình không đúng, người đó lại chỗ tôi, vừa cảm ơn, vừa xin lỗi rối rít. Lúc đó, tôi cũng chỉ cười và cho qua. Chủ xe thấy thế liền xin số điện thoại của tôi và ngỏ ý kết bạn.

Nói về chiếc xe của mình, tôi hầu như không mấy khi đỗ ở lề đường trước cửa nhà người khác. Nếu có đỗ thì tôi cũng để lại tờ giấy A4 với nội dung rõ ràng như sau:

"Phố phường đất chật, người đông

Làm phiền rất ngại nhưng công việc cần

Nay xin được đỗ nhờ sân

Rất mong gia chủ muôn phần cảm thông!".

Phía dưới, tôi cũng không quên ghi số điện thoại để họ liên hệ khi có việc cần gấp. Mọi người có thể tham khảo các làm này của tôi để tránh những căng thẳng không đáng có. Tuyệt đối không nên có hành vi phá hoại tài sản người khác.

Tôi đồng ý là chúng ta phải sống và làm việc theo pháp luật. Tuy vậy, ông bà ta vẫn thường bảo ban con cháu rằng: "Ăn trông nồi, ngồi trông hướng". Nhiều khi người đi ôtô thực hiện đúng luật: đỗ xe nơi không có biển cấm và cách lề 25 cm nhưng lại vô tình "nhốt" luôn cả gia đình người khác ở trong nhà. Theo tôi, dù muốn đỗ xe trước cửa nhà, chúng ta cũng nên tế nhị, để chừa chỗ đủ để người ta đi lại, và để lại số điện thoại trên xe để khi cần liên lạc.

Mỗi người khi lái xe ra ngoài, hãy thử đặt địa vị mình vào vị trí người có nhà mặt đường, và tưởng tượng cảm giác khi bị người khác đỗ xe chắn lối ra vào, khi đó bạn sẽ hiểu mình nên làm gì để tốt cho cả hai."
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top