Sách HD sửa chữa + HDSD + sơ đồ điện Vitara

Thiet bi nha bêp

Xe đạp
Biển số
OF-433981
Ngày cấp bằng
1/7/16
Số km
14
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Khi bddiaaeeuf hào mà vòng tua tụt, không tăng thì có 2 lý do:
1. Hệ thống van ISC lỗi hoặc đang ở vị trí cao nhất nên không mở thêm để bù gas được, trường hợp này chiếm tỉ lệ 40%
2. Hệ thống điều hòa chế, sử dụng van cơ thay vì van điện tử, khi đóng lốc không báo sang ECU nên ECU không điều khiển để tăng vòng tua, cái này chiếm 60%.
cái đó phải giải quyết theo hướng nào hả bác ra gara nao uy tín hả bác.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,142
Động cơ
86 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
cái đó phải giải quyết theo hướng nào hả bác ra gara nao uy tín hả bác.
Trường hợp 1 thì cắm cáp vào kiểm tra, chỉnh val ISC về ~ 30 - 40% mở lúc tắt điều hòa, đảm bảo sao cho lúc bật, van mở <95%
Trường hợp 2 thì chuyển về nguyên bản rồi tính tiếp. Nếu không chuyển được về nguyên bản thì phải chế dây tín hiệu sang ECU để đóng lốc thì ECU nâng vòng tua, gara nào làm được thì em cũng không rõ.

em thấy dây coloa trục cơ ngoáy sử lý vụ này sao hả bác?
Thay puli trục cơ ợ.
 

hoanvc

Xe đạp
Biển số
OF-449944
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
19
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
43
Em mới lấy một em vịt nó bị hỏng một ic đèn, ra gara sửa thở bảo nó hỏng bao diêm đèn, bảo lên chợ trời mua, nhưng em mang lên trên đó bảo không có, cho em hỏi muốn mua cái đó ở đâu ah.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,142
Động cơ
86 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Đèn ViT chỉ đấu dây công tắc không có điều khiển IC gì cả.
Bác đưa ra các khai niệm chưa từng nghe qua nên khó tư vấn quá.
 

hoanvc

Xe đạp
Biển số
OF-449944
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
19
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
43
Cám ơn bác viking, xe của em độ lại đèn cho sáng nên em mang ra gara thị thợ bảo vậy? bác có biết chỗ nào xửa tốt chỉ em với.
 

cz84

Xe tải
Biển số
OF-327381
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
369
Động cơ
2 Mã lực
Nơi ở
HN
Đèn ViT chỉ đấu dây công tắc không có điều khiển IC gì cả.
Bác đưa ra các khai niệm chưa từng nghe qua nên khó tư vấn quá.
Em muốn làm cái dây led ở 4 cánh như của anh nhưng mà xem ảnh không được hic
 

Bố Voi

Đi bộ
Biển số
OF-544039
Ngày cấp bằng
2/12/17
Số km
9
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Bác Viking cho em hỏi. Điều hoà con Vịt cơ quan em đang đi bình thg tự nhiên điều hoà phả ra toàn hơi nóng, kể cả tắt điều hoà chạy quạt gió không
Khi bddiaaeeuf hào mà vòng tua tụt, không tăng thì có 2 lý do:
1. Hệ thống van ISC lỗi hoặc đang ở vị trí cao nhất nên không mở thêm để bù gas được, trường hợp này chiếm tỉ lệ 40%
2. Hệ thống điều hòa chế, sử dụng van cơ thay vì van điện tử, khi đóng lốc không báo sang ECU nên ECU không điều khiển để tăng vòng tua, cái này chiếm 60%.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,142
Động cơ
86 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Bác Viking cho em hỏi. Điều hoà con Vịt cơ quan em đang đi bình thg tự nhiên điều hoà phả ra toàn hơi nóng, kể cả tắt điều hoà chạy quạt gió không
Bác kiểm tra xem cần gạt nóng lạnh đang để vị trí nào, và cần còn tác dụng không, gạt qua lại có dễ dàng không.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,142
Động cơ
86 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Thế thì cánh đảo gió điều hòa có vấn đề rồi ợ, khả năng cao do cong dây cần gạt
Bác cho ra gara tháo ra chỉnh lại ợ
 

BobbyKhanh

Xe đạp
Biển số
OF-59035
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
18
Động cơ
6 Mã lực
Bác Viking ơi, Anh Tuấn Quartz sau khi khám giúp em về chỉnh van ISC thì đã bù ga điều hoà về ngang với vòng tua idle (trước đây bật điều hoà sẽ thấp hơn do không bù). Và phát hiện ra mất Van điện tử hiện đang sử dụng cảm biến cơ như xe UAZ , em tìm mua được và lắp vào (Denso part number 077300-2350) nhưng chưa có tín hiệu gì của việc sống chết, không biết vì dây hay vì cục đó toi. Bác tư vấn giúp em xem Garage nào làm tốt điều này được không ạ ?

Em cảm ơn bác :)
Khi bddiaaeeuf hào mà vòng tua tụt, không tăng thì có 2 lý do:
1. Hệ thống van ISC lỗi hoặc đang ở vị trí cao nhất nên không mở thêm để bù gas được, trường hợp này chiếm tỉ lệ 40%
2. Hệ thống điều hòa chế, sử dụng van cơ thay vì van điện tử, khi đóng lốc không báo sang ECU nên ECU không điều khiển để tăng vòng tua, cái này chiếm 60%.

 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,142
Động cơ
86 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Bác Viking ơi, Anh Tuấn Quartz sau khi khám giúp em về chỉnh van ISC thì đã bù ga điều hoà về ngang với vòng tua idle (trước đây bật điều hoà sẽ thấp hơn do không bù). Và phát hiện ra mất Van điện tử hiện đang sử dụng cảm biến cơ như xe UAZ , em tìm mua được và lắp vào (Denso part number 077300-2350) nhưng chưa có tín hiệu gì của việc sống chết, không biết vì dây hay vì cục đó toi. Bác tư vấn giúp em xem Garage nào làm tốt điều này được không ạ ?

Em cảm ơn bác :)



Thợ gara em chắc chắn 99,99% không thể đo kiểm được vì kiến thức điện tử và về ViT có hạn
Cái này chỉ có cách cắm vào 1 xe ngon để thử thôi bác ợ
Sau khi chắc chắn hộp OK thì tiến hành đấu lại điều hòa về nguyên bản.
 

BobbyKhanh

Xe đạp
Biển số
OF-59035
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
18
Động cơ
6 Mã lực
Cảm ơn bác đã đưa ra phương án. Em mới tìm thấy Wiring diagram của Điều Hoà, tiện post vào đây cho ai có nhu cầu cần tìm về sau luôn.








 

xstt

Xe hơi
Biển số
OF-13336
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
138
Động cơ
9 Mã lực
Nơi ở
TA.ART Hà Nội
Website
www.facebook.com
Sách HDSD Vitara bằng tiếng Việt, bác [@trung19811;365364] vừa scan xong.

Bản độ phân giải 150dpi:
https://drive.google.com/file/d/0B9jtG7-CTa7rY0F5YmxSVnFKMWM/view

Bản độ phân giải cao:
https://drive.google.com/file/d/0B9jtG7-CTa7rUmlNRzR1Q3FpM3M/view

Sách hướng dẫn sửa chữa Vitara
https://www.dropbox.com/s/yv6kn1eqdg693gr/Suzuki Repair Manual.pdf?dl=0

Curoa máy phát 4PK 800, curoa lốc điều hoà 4PK 930
Tks cụ nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top