[Funland] Sài gòn - Dinh Độc Lập trưa ngày 30/04/1975

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
912
Động cơ
503,920 Mã lực





Các chú bộ đội ta đang cưỡi em T-54 trong dinh Độc Lập

Các chú lính Việt Nam Cộng Hòa bị bộ đội ta bắt

Bộ đội ta tiến vào dinh Đọc Lập

Người di tản VN leo vào một chiếc trực thăng Air America trên sân thượng tòa nhà số 22 đường Gia Long


Ảnh em copy không phải em chụp :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
912
Động cơ
503,920 Mã lực

Những người dân sự di tản đang lên một trực thăng của TQLC Mỹ đậu phía trong khuôn viên của Tòa ĐS Mỹ để được trực thăng vận ra Hạm đội 7


Những chú Mỹ té khỏi VN trong sân ĐSQ Mỹ

Vợ con nhân viên Mỹ đợi để "té"


khẩu súng tịch thu từ những người tị nạn đang cố gắng thoát khỏi Sài Gòn nằm trên đáy hồ bơi Đại sứ quán Hoa Kỳ, người Việt Nam và phương Tây đang chờ để được sơ tán từ Đại sứ quán bằng trực thăng đến các hạm đội Mỹ
 
Chỉnh sửa cuối:

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
912
Động cơ
503,920 Mã lực



tại cổng sau tòa ĐS Mỹ trên đường Hồng Thập Tự, gần đầu đường Phùng Khắc Khoan

Nhưng người di tản bị kẹt ở lại

07-4-1975, SG, Nam VN --- Người Mỹ và người Việt xếp hàng trong khuôn viên tòa ĐS Mỹ cố xin visa để rời VN. Những người Mỹ sống ở đây với vợ Việt và con cái đang cố xin các giấy tờ để gia đình họ có thể rời VN sớm nhất có thể được.

ĐSQ Mỹ không còn người Mỹ ngày 29-4-1975
 
Chỉnh sửa cuối:

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
6,964
Động cơ
598,340 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
người trong giang hồ


Bức ảnh này là vết nhơ của lịch sử ảnh baó chí Việt Nam. 1 bức ảnh báo chí setup do NAG Mai Hưởng chụp đã làm thay đổi lịch sử 1 cách nhố nhăng, bao năm qua ai cũng nghĩ chiếc tăng 844 là chiếc đâm sập cửa Dinh độc lập. Haizzzz.
 

polizia

Xe điện
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
4,675
Động cơ
564,372 Mã lực
Chính vì vụ bức ảnh này mà bây giờ đọc các phát biểu của các bác kể lại những hồi ức thì em chỉ tin 1%, may mà có nhà báo Pháp trưng ra cái đoạn phim màu và ảnh màu thì vụ cái xe tăng mới được làm sáng tỏ, thế mà ngần ấy năm trời các bác ý dấu, quá tài. Không hiểu hồi chưa được đính chính thì mấy bác ở trong xe 844 mỗi lần phát biểu phỏng vấn các bác ý có ngượng không nhỉ.
Đúng là khi khổ sở thì đoàn kết nhưng khi hưởng công thì mạnh ai người đó hưởng.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,019
Động cơ
512,190 Mã lực
Những cái đó là nhỏ nhặt ý mà các bác, khối cái to hơn mà còn dấu được cơ mà ;))
 

wheatflourqn99

Xe hơi
Biển số
OF-18659
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
171
Động cơ
505,810 Mã lực
Chính vì vụ bức ảnh này mà bây giờ đọc các phát biểu của các bác kể lại những hồi ức thì em chỉ tin 1%, may mà có nhà báo Pháp trưng ra cái đoạn phim màu và ảnh màu thì vụ cái xe tăng mới được làm sáng tỏ, thế mà ngần ấy năm trời các bác ý dấu, quá tài. Không hiểu hồi chưa được đính chính thì mấy bác ở trong xe 844 mỗi lần phát biểu phỏng vấn các bác ý có ngượng không nhỉ.
Đúng là khi khổ sở thì đoàn kết nhưng khi hưởng công thì mạnh ai người đó hưởng.
Cũng như mấy cái vụ anh Lê Văn 9 gì đấy....nói ra hay chỉ muốn hỏi cho rõ để làm sáng tỏ vấn đề thì nhiều bác cho là phản tuyên truyền này nọ...
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,162
Động cơ
519,920 Mã lực
Chính vì vụ bức ảnh này mà bây giờ đọc các phát biểu của các bác kể lại những hồi ức thì em chỉ tin 1%, may mà có nhà báo Pháp trưng ra cái đoạn phim màu và ảnh màu thì vụ cái xe tăng mới được làm sáng tỏ, thế mà ngần ấy năm trời các bác ý dấu, quá tài. Không hiểu hồi chưa được đính chính thì mấy bác ở trong xe 844 mỗi lần phát biểu phỏng vấn các bác ý có ngượng không nhỉ.
Đúng là khi khổ sở thì đoàn kết nhưng khi hưởng công thì mạnh ai người đó hưởng.
Bức ảnh này là vết nhơ của lịch sử ảnh baó chí Việt Nam. 1 bức ảnh báo chí setup do NAG Mai Hưởng chụp đã làm thay đổi lịch sử 1 cách nhố nhăng, bao năm qua ai cũng nghĩ chiếc tăng 844 là chiếc đâm sập cửa Dinh độc lập. Haizzzz.
Còn vụ cụ Bùi Tùng nữa chứ! Ông thất học thì được dựng lên là viết bản tuyên bố đầu hàng của TT Dương Văn Minh, rồi lên ầm ầm! Cụ Bùi Tùng chả buồn thanh minh, lặng lẽ làm việc và về hưu!
 
Chỉnh sửa cuối:

K_80A

Xe điện
Biển số
OF-76576
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,836
Động cơ
448,870 Mã lực
thời đấy sau chiến tranh đang bề bộn nên nhiều vân đề đâu đã chính xác ... khi phát hiện ra thì việc đã rồi mà
 

polar bear

Chã!
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,250
Động cơ
655,284 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Còn vụ cụ Bùi Tùng nữa chứ! Ông thất học thì được dựng lên là viết bản tuyên bố đầu hàng của TT Dương Văn Minh, rồi lên ầm ầm! Cụ Bùi Tùng chả buồn thanh minh, lặng lẽ làm việc và về hưu!
Lịch sử là lịch sử. sự thật là sự thật.
Đã có đủ chứng cứ cụ Bùi Tùng là người soạn thảo bản tuyên bố đầu hàng của TT DVM!

Là một người châu Âu duy nhất, là một nhà báo duy nhất, tôi chứng kiến đại tướng Minh "lớn" - tổng thống của VN cộng hòa, đã bị bắt bởi Phạm Xuân Thệ, chỉ huy của đoàn Đông Sơn thuộc quân đội giải phóng. Tay cầm súng ngắn đã lên đạn, một khẩu K54 của Nga, Thệ rất phấn khích la lớn yêu cầu ông Minh ra đài phát thanh.

Nhưng tướng Minh không muốn đi. Ông ta đề nghị rằng bài nói của ông phải được thu âm vào máy thu ở trong dinh. Họ tranh luận việc đó. Càng lúc càng nhiều người lính giải phóng chạy vào. Rồi họ bắt đầu tìm máy thu nhưng không có kết quả. Không có một cái máy ghi âm nào trong dinh cả.

Sự hoang mang chấm dứt khi người chỉ huy của quân giải phóng, chính ủy Bùi Văn Tùng xuất hiện. Ngay lúc đó, một nhóm đông người tập trung lại và được đưa vào phòng tiếp khách của tầng thứ nhất.

Sau một vài phút, ông Dương Văn Minh, ông Vũ Văn Mẫu và ông Bùi Văn Tùng rời khỏi phòng, theo sau là những người đã có mặt tại đây để sang đài phát thanh. Chúng tôi bước xuống cầu thang ra bãi cỏ, đến ngang chỗ vòi phun nước, tổng thống Dương Văn Minh và thủ tướng Vũ Văn Mẫu leo lên một chiếc xe jeep được bảo vệ bởi hai chiến sĩ giải phóng (đại úy Phạm Xuân Thệ đi xe này - TS). Chính ủy Bùi Văn Tùng và một người lính khác lên chiếc xe thứ hai. Tôi đang đứng ngay cạnh chiếc xe jeep nói chuyện với ông chính ủy bằng tiếng Pháp, cố gắng xin ông ta để được lên xe. Ông gật đầu đồng ý. Luật sư Đỉnh với bộ râu dài cũng leo lên chiếc xe jeep này và chúng tôi lái đi. Chỉ có hai chiếc xe này của chúng tôi chạy giữa thành phố lúc ấy - một thành phố đã từng sôi sục mà nay sự sợ hãi bỗng nhiên được làm dịu đi - qua tòa đại sứ Mỹ trống hoác, đến đài phát thanh nằm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Chúng tôi đi vào phòng thu nhỏ trên lầu một. Những kỹ thuật viên đã lấy chân dung của Thiệu từ trên tường xuống và ném qua cửa sổ ra sân. Chúng tôi ngồi bất động một lát. Ông Mẫu quạt mặt mình bằng một quyển sách. Tổng thống Dương Văn Minh và chính ủy xe tăng Bùi Văn Tùng ngồi trên hai chiếc ghế và tôi ngồi giữa họ tại một chiếc bàn nhỏ. Ông Tùng thảo văn kiện đầu hàng trên một mảnh giấy màu xanh.

Ông Mẫu trông có vẻ hài lòng. Ông tỏ ra như thể chiến thắng này là chiến thắng của ông. Người thành lập và phát ngôn cho lực lượng thứ ba, mà mới tuần trước đã giải thích cho tôi tại sao nhóm trung lập của ông ấy sẽ là một nhân tố cần thiết cho bất cứ một tương lai chính trị nào ở Nam VN, nay tuyên bố rằng: "Không còn lực lượng thứ nhất nữa nên chúng ta không còn cần đến lực lượng thứ ba, hòa giải dân tộc diễn ra sớm hơn dự định. Bây giờ dù muốn hay không chúng ta cùng làm việc cho nhân dân ta". "Không phân biệt chính kiến?". "Đúng, chúng ta có khác nhau về quan điểm nhưng những điểm khác nhau đó chỉ hướng chúng ta đi đến một mục đích chung".

Chính ủy Tùng đã rất khó viết. Ông ngồi bất động trong khi thảo ra được một vài từ rồi đến từ nữa, rồi lại thay thế bằng những từ khác. Sau 30 năm chiến đấu cho một mục đích, thật là khó để biết phải viết như thế nào.

Trong lúc đấy mọi người dường như đang thư giãn và giảm phấn khích hơn so với một giờ trước. Đại úy Phạm Xuân Thệ, người đã bắt ông Minh trong dinh, vẫn còn lăm lăm khẩu súng trong tay. Ông ta nhắc đi nhắc lại với ông Minh về việc đầu hàng trên đài.

Đại tướng Dương Văn Minh im lặng. Dưới chiếc mũ cối, những người lính bộ đội nhìn ông Minh với vẻ tò mò. Họ vây quanh ông ta trong lúc phía bên ngoài vẫn còn nghe những tiếng nổ. Những người lính giải phóng đã thể hiện sự vui mừng không kìm nén được. Cuối cùng ông Minh đã lên tiếng, hỏi một người lính: "Em trai của tôi hiện nay ra sao? Khi nào tôi có thể gặp chú ấy?". Đó là số mệnh của những người dân VN: người em của tổng thống là một tướng lĩnh trong quân đội miền Bắc VN và trong 20 năm anh em ruột thịt ở hai bên chiến tuyến.

Đại úy Thệ im lặng. Tất cả mọi người bỗng nhiên im lặng. Rồi một vài người lính giải phóng nói chuyện với tôi bằng tiếng... Nga. Họ trông thấy phù hiệu "Báo chí Đức" trên áo sơmi của tôi và tưởng tôi là nhà báo Đông Đức. Họ đã nói chuyện với tôi về Các Mác. Bạn tôi là Hà Huy Đỉnh đã giải thích cho họ rằng tôi là nhà báo Tây Đức. Mặt họ sầm xuống, tỏ ra nghi ngờ và e dè hơn.

Cuối cùng mọi người đã sẵn sàng, nhưng không ai trong số người này biết sử dụng máy ghi âm. Chính ủy Tùng hướng dẫn rất rõ ràng cho tôi những việc tôi phải làm: ông Minh cần phải đọc lại bản tuyên bố vào máy ghi âm của tôi, việc này được lặp đi lặp lại ba lần. Lần đầu tiên ông Minh chần chừ vì được yêu cầu phải đọc là: "Tôi, Dương Văn Minh, tổng thống chính quyền Sài Gòn", nhưng ông ấy chỉ muốn nói: "Tôi, đại tướng Dương Văn Minh...". Họ tranh luận qua lại và cuối cùng đi đến thỏa thuận: không nhượng bộ ông Minh. Ông Minh phải nói: "Tôi, đại tướng Dương Văn Minh, tổng thống của chính quyền Sài Gòn". Nhưng ông Minh không đọc được bản viết tay của chính ủy Tùng và nói sai nhiều lần. Tất cả mọi thứ lại phải được đọc lại từ đầu. Cuối cùng đã xong. Ông Minh kết thúc âm giọng chính xác: "...miền Nam Việt Nam".

Tôi cũng ghi âm lời phát biểu của ông Mẫu và ông chính ủy Tùng rồi chúng tôi đi vào phòng thu thanh. Tôi ngồi ngay trước micro và bật băng của ba bài phát biểu. Ông Minh ngồi bên tay trái tôi. Chính ủy Tùng, ông Mẫu đứng đằng sau chúng tôi. Kỹ thuật viên ngồi phía bên kia của kính ngăn yêu cầu bật máy lại, lần này để máy lại gần micro hơn và không quá to. Lúc này mọi sự đều tốt đẹp. Chính ủy Bùi Văn Tùng đã nói những gì với tôi mà tôi không hiểu. Hà Huy Đỉnh dịch lại. Tôi đã được ông cảm ơn về sự giúp đỡ của tôi và cho phép tôi chở ông về lại dinh Độc Lập trên chiếc xe jeep. Chúng tôi rời khỏi tòa nhà. Tôi ngồi sau tay lái và ông chính ủy ngồi ghế bên.

Tôi không thể nổ máy chiếc xe. Lúc ấy ông chính ủy trở nên sốt ruột và chúng tôi đã đi sang một chiếc xe khác, nơi tôi lại ngồi băng ghế sau. Chúng tôi lại đi qua những con đường của VN. Lúc ấy khoảng 2g chiều, những người lính của Mặt trận Giải phóng đã đứng gác tại tất cả các ngã tư và trên những con đường đã rất đông người. Chúng tôi đã đi mà không có bảo vệ. Sài Gòn đã chắc chắn ở trong tay của chính quyền cách mạng, không gặp sự kháng cự nào.

Tại dinh Độc Lập, tôi nhảy ra khỏi xe. Trên khuôn mặt bình thản của chính ủy Bùi Văn Tùng giấu một nụ cười. Rồi ông nói với tôi bằng một câu tiếng Đức mà ông biết: "Danke" (cảm ơn).

Hai ngày sau, ông Minh được tự do trở về nhà với vườn hoa phong lan của mình.

.................

Lược trích từ cuốn sách Sài Gòn thời khắc số O, Nhà xuất bản Thời Đại, năm 2010
Về tác giả: Borries Gallasch những ngày tháng 4-1975 là phóng viên của báo Tấm Gương (Đức), thường trú tại miền Nam VN.
Nguồn: http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-04-29-nha-bao-nuoc-ngoai-duy-nhat-tai-dinh-doc-lap-ngay-30-4
 
Chỉnh sửa cuối:

polar bear

Chã!
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,250
Động cơ
655,284 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế


Bức ảnh này là vết nhơ của lịch sử ảnh baó chí Việt Nam. 1 bức ảnh báo chí setup do NAG Mai Hưởng chụp đã làm thay đổi lịch sử 1 cách nhố nhăng, bao năm qua ai cũng nghĩ chiếc tăng 844 là chiếc đâm sập cửa Dinh độc lập. Haizzzz.
Đúng là nhố nhăng thật. Mới hóng hớt qua lại một tý mà đã nhầm xe 843 thành xe 844 (trong khi người ta tranh cãi về xe 843 và 390)

Đến cầu Thị Nghè thì xe của trung đội trưởng Lê Tiến Hùng bị địch bắn, ông và các chiến sĩ bị thương, một lính bộ binh hy sinh. Nhờ nhân dân đưa đồng đội đến bệnh viện, xe 390 vượt lên dẫn đầu đội hình gấp rút tiến về chiếm dinh Độc Lập. Khi đến gần dinh thì xe ông đi chậm lại, xe 843 vượt lên. Đến cổng trái, xe 843 lại dừng lại, tắt máy.

"Thấy vậy, lái xe Tập hỏi tôi "Thế nào anh Toàn?". Tôi ra lệnh "Cứ tông thẳng vào". Ngay lập tức lái xe Tập nhấn ga vọt lên, húc tung cánh cổng chính của dinh Độc Lập lao vào trong sân, đến trước tiền sảnh thì dừng lại", ông Toàn hồi tưởng.

Nguồn: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/04/ky-uc-nguoi-chi-huy-xe-tang-390-huc-do-cong-dinh-doc-lap/
 
Chỉnh sửa cuối:

chèo bẻo

Xe tải
Biển số
OF-80929
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
201
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số.
Vấn đề về lịch sử luôn phải là sự thật ở thời đại nào cũng thế để cho toàn thể nhân dân biết chiếc xe tăng đầu tiên là xe nào ? ai là người soạn thảo ra bản tuyên bố đầu hàng vô điều kiện của TT DV Minh - nếu như đúng trong phim tài liệu thì bác chính uỷ lữ đoàn 203 Bùi Văn Tùng là người soạn thảo, bác VV Kiệt nói phải có buổi hội thảo là chuẩn, viện lịch sử quân sự cũng cần phải xem xét lại vấn đề này.






[youtube]aVoFfAreaQU&feature[/youtube]



[youtube]ivNE2OKTfcA&feature[/youtube]



[youtube]H6M67sX3U9Y&feature[/youtube]




[youtube]OHwf5O3QxTg&feature[/youtube]
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,162
Động cơ
519,920 Mã lực
Lịch sử là lịch sử. sự thật là sự thật.
Đã có đủ chứng cứ cụ Bùi Tùng là người soạn thảo bản tuyên bố đầu hàng của TT DVM!

Em biết từ hồi bé tí ah. Ông già em chửi thằng giả danh, cướp công cụ Bùi Tùng suốt ah. Cụ Bùi Tùng vẫn giữ được mảnh giấy cụ viết nháp. Còn anh thất học bảo là bị mất ko còn tờ giấy đấy. Báo An Ninh Thế Giới cách đây mấy năm có 2 bài viết chứng minh cho cụ Bùi Tùng.
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
6,964
Động cơ
598,340 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
người trong giang hồ
Em nói về bức ảnh cơ mà các cụ. Bức 844 đâm sập cửa này là ảnh setup, được dàn dựng lại sau này ạ
 

ChimBaoBao

Chánh tổng
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,611
Động cơ
526,119 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Lịch sử là lịch sử. sự thật là sự thật.
Đã có đủ chứng cứ cụ Bùi Tùng là người soạn thảo bản tuyên bố đầu hàng của TT DVM!

Em biết từ hồi bé tí ah. Ông già em chửi thằng giả danh, cướp công cụ Bùi Tùng suốt ah. Cụ Bùi Tùng vẫn giữ được mảnh giấy cụ viết nháp. Còn anh thất học bảo là bị mất ko còn tờ giấy đấy. Báo An Ninh Thế Giới cách đây mấy năm có 2 bài viết chứng minh cho cụ Bùi Tùng.
Hĩc, em lại thấy có một số thông tin khẳng định chắc chắn là người soạn thảo chính cho bản tuyên bố kia và là người nói câu "các ông chẳng có gì để bàn giao..." lại là ông Bùi Tín mới lạ chứ:):P
Nguồn
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/regionalnews/story/2005/04/050429_insidedinhdoclap.shtml
http://www.rfavietnam.com/node/217
 
Chỉnh sửa cuối:

polar bear

Chã!
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,250
Động cơ
655,284 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Có nguồn nào phát biểu thế kô chi cái link hóng với ^_^ thấy tg ảnh của phóng viên AP nó nói là xe này cán qua hàng rào ( nghĩa là có cái khác húc đổ rồi thì phải )

Lịch sử thì không thể sai, nhưng ng ta hay hiểu sai các vấn đề lịch sử lắm. Hồi mình ở quân đoàn 2 thì xe 390 vẫn để ở cửa nhà Bảo tàng Quân đoàn, lính thăm quan đều đc mấy cô hướng dẫn giới thiệu là chiếc xe này đâm đổ cổng Dinh Độc Lập ^-^ . Bác Thận làm Trưởng phòng Tăng thiết giáp của Quân Đoàn lúc có khách vẫn ra giới thiệu thế chắc chả sai đc
Trong film tư liệu vừa công chiếu của HTV9 (các link ở post trên), đoạn film của phóng viên AP thấy rõ, có 2 chiếc tăng cùng lao vào húc cổng dinh Độc lập. Chiếc bên phải (843) húc vào cổng phụ (nhỏ) nên húc đúng trụ bên phải (nhìn từ trong dinh ra) và bị dội ra. sau đó vài giây thì chiếc 910 húc thẳng vào cánh cửa cổng chính nên cánh cổng đổ và xe vào trong được. Như vậy, nếu xét về mặt vật lý thì xe 910 húc đổ cổng. Còn xét về mặt thằng nào húc trước thì lại là chiếc 843.

Nói chung hồi trước chỉ tranh cãi giữa xe 843 và 910 . Lúc đầu 843 được ghi công nên chiếc xe để trong sân dinh (kg phải xe gốc) được sơn số hiệu 843 , nay sơn lại là 910 .

Như vậy, xe 910 đã được công nhận chính thức và khỏi bàn cãi.
Bây giờ chỉ còn tranh luận việc cụ Trần Tùng hay ông Thệ mà thôi. Nhưng rõ ràng các nhân chứng lịch sử (người phía bên kia - nhà báo Tây Đức) đã nói rõ là cụ Bùi Tùng thì không biết anh Thệ còn bốc phét được nữa không? Chuẩn bị hạ cánh đi là vừa.
 
Chỉnh sửa cuối:

polar bear

Chã!
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,250
Động cơ
655,284 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Hĩc, em lại thấy có một số thông tin khẳng định chắc chắn là người soạn thảo chính cho bản tuyên bố kia và là người nói câu "các ông chẳng có gì để bàn giao..." lại là ông Bùi Tín mới lạ chứ:):P
Nguồn
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/regionalnews/story/2005/04/050429_insidedinhdoclap.shtml
http://www.rfavietnam.com/node/217
Bùi Tín ăn theo nói leo. Dù có ở phe nào thì những kẻ phản bội là người nguy hiểm nhất, chấp làm gì.
Các tư liệu "mới nhất" của nhà báo Đức vừa tìm lại được bản gốc xuất bản năm 1975 và người của phe bên kia nói thì rõ ràng là ông Bùi Tùng soạn thảo. Ít nhất cũng chứng minh ông là người sơ thảo đầu tiên, còn sau đó có thể có một vài vị tham gia sửa ít câu chữ cho chuẩn mà thôi (vì em thấy câu chữ trong lời đọc của DVM rất gọn, đầy đủ, và chặt chẽ - khó do một người soạn trong điều kiện căng thẳng như vậy). Tuy nhiên, nếu kg có tư liệu chứng cứ nào khác thì phải công nhận cụ Tùng là người soạn thảo đầu tiên chứ kg phải mấy anh "vần T" ăn theo nói leo kia.
 
Chỉnh sửa cuối:

ChimBaoBao

Chánh tổng
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,611
Động cơ
526,119 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Bùi Tín ăn theo nói leo. Dù có ở phe nào thì những kẻ phản bội là người nguy hiểm nhất, chấp làm gì.
Các tư liệu "mới nhất" của nhà báo Đức vừa tìm lại được bản gốc xuất bản năm 1975 và người của phe bên kia nói thì rõ ràng là ông Bùi Tùng soạn thảo. Ít nhất cũng chứng minh ông là người sơ thảo đầu tiên, còn sau đó có thể có một vài vị tham gia sửa ít câu chữ cho chuẩn mà thôi (vì em thấy câu chữ trong lời đọc của DVM rất gọn, đầy đủ, và chặt chẽ - khó do một người soạn trong điều kiện căng thẳng như vậy). Tuy nhiên, nếu kg có tư liệu chứng cứ nào khác thì phải công nhận cụ Tùng là người soạn thảo đầu tiên chứ kg phải mấy anh "vần T" ăn theo nói leo kia.
Em đồng ý khả năng cao nhất người soạn thảo là bác Tùng, còn câu nói kia chưa chắc. Nói BT là kẻ phản bội thì em nghĩ chưa chính xác. Vì nếu đặt địa vị là những người VN chúng ta hiện nay, với chủ nghĩa cá nhân là chính thì ông BT có đầy đủ địa vị xã hội (con của 1 bộ trưởng khai quốc công thần thời Cụ Hồ) đương nhiệm 1 chức vụ không hề nhỏ, khả năng thăng tiến (nếu biết nghe lời) là rất cao. Lấy lý do gì để lưu vong, tại sao lại không ở lại mà sống cuộc đời ăn trên ngồi chốc như những người cùng thời, thậm chí còn là dưới quyền?:P:)

Nếu muốn nghe lời thật, em nghĩ nếu bác Tùng mà ra được nước ngoài thì cũng có khi bác ấy sẽ nói ra nhiều thứ mà chúng ta sẽ lại ...ngạc nhiên. Vụ bản dịch "mới nhất" kia em thấy đó cũng chỉ là do TA "phát hiện" chứ chưa nói lên sự thực. Thử hỏi nếu không có cái bà phóng viên người nước ngoài năm nào thì vụ xe 390/844 cũng sẽ là 1 sự thực lịch sử? (Dù nó được đạo diễn?:) )
 
Biển số
OF-22573
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
207
Động cơ
496,870 Mã lực
Nơi ở
cùng với giai nhân trong Lâu Đài Tình Ái !!!
Em hoàn toàn nhất trí với cụ Gấu bác Bùi Văn Tùng chính uỷ của lữ đoàn 203 là người soạn thảo ra bản tuyên bố đầu hàng của TT DV Minh, còn bác Thệ ko làm thì nên có nhời với toàn thể nhân dân, viện lịch sử quân sự cũng phải đính chính lại toàn bộ vấn đề này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top