[Funland] Samsung dự định xây nhà máy tại Lạc thuỷ Hoà bình

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Thằng cháu e và mấy thằng bạn nó còn bỏ việc SS Thái Nguyên để kiếm việc khác. Thấy bảo giảm quy mô hay công việc ko có nhiều thì phải. Xây thêm cái nữa chắc để ngắm ;))
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,078
Động cơ
754,471 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,559
Động cơ
121,791 Mã lực
Thằng cháu e và mấy thằng bạn nó còn bỏ việc SS Thái Nguyên để kiếm việc khác. Thấy bảo giảm quy mô hay công việc ko có nhiều thì phải. Xây thêm cái nữa chắc để ngắm ;))
Máy tàu bh trội hơn ss. Ss chỉ hóng 100 đập các hãng tàu may ra còn cơ hội chiếm lại thị phần
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Máy tàu bh trội hơn ss. Ss chỉ hóng 100 đập các hãng tàu may ra còn cơ hội chiếm lại thị phần
Trước e hay nghe Hàn vượt Nhật. Minh chứng xe tải và điện thoại SS. Cụ nói thế e thật sự quan ngại quá :))
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
545
Động cơ
430,788 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Ss giờ nó để đa số phần việc cho vendor, có thể lãnh đạo HB chém ẩu hoặc nhầm lẫn giữa Ss và vendor Ss, cộng với làn sóng đầu tư từ Hàn vẫn đang tăng thì việc có công ty vệ tinh của Ss hoặc các cty của Hàn định đầu tư vào HB thì có thể có, kcn Lương Sơn hiện giờ đã có vài vendor của Ss rồi ,hiện giờ Bắc Ninh, Vĩnh Phúc,Hưng Yên khá chật trội , khu công nghiệp dịch chuyển ra các tỉnh khá nhiều , Phú Thọ, Hà Nam, Bắc Giang đang là 3 tỉnh có rất nhiều kcn, nhà máy mới xây dựng
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,811
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
37
Các vendor SS nó đi khắp các tỉnh khảo sát. Tỉnh nào ưu đãi nhiều thì nó về tỉnh đó.
HB chắc muốn làm màu nên nó mới khảo sát để đăng ngay lên cổng thông tin.
SS nó sợ ảnh hưởng đến uy tín lẫn cổ phiếu nên lên tiếng ngay.
 

s0123

Xe hơi
Biển số
OF-300894
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
135
Động cơ
308,592 Mã lực
Khu lạc thủy gần Phủ Lý, Ninh Bình đất cũng rộng rãi đường xá tương đối tốt lại ko có Bot cũng có khả năng đối tác SS xây nhà máy
 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
839
Động cơ
136,465 Mã lực
Tuổi
45
Trước e hay nghe Hàn vượt Nhật. Minh chứng xe tải và điện thoại SS. Cụ nói thế e thật sự quan ngại quá :))
Hàn nó thực sự vượt Nhật ở một số lĩnh vực mà cụ. Mấy cái vật liệu gì đó mà Hàn phải phụ thuộc và vẫn nhập từ Nhật cũng chả phải là cái gì cao siêu đâu, Trung Quốc, Đài Loan và Nga đều có thể cung cấp được (em nghe mấy đồng chí Hàn nói thế), nhưng thay đối nguồn là cả vấn đề, vì chính trị (quan hệ với Trung Quốc và Nga không ổn định), vì tính cạnh tranh (Đài Loan cũng sản xuất nhiều mặt hang cạnh tranh với Hàn Quốc nên họ không muốn phụ thuộc vào nguồn Đài Loan), vì quan hệ mang tính chiến lược giữa hai quốc gia,...
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Toàn hoa lá cành bên ngoài thôi. Cốt lõi thì được cái gì? Chả phải tự nhiên đến bây giờ xe Hàn mới ra nổi mấy con Suv, mà chất lượng cũng chưa được kiểm chứng. Chưa kể vật liệu làm khung gầm Suv anh ý nhập hay tự làm được. Công nghệ luyện kim, thứ tối quan trọng của công nghiệp nặng thì Hàn mới chỉ là anh học việc thôi, may ra hơn Khựa tí.

Hàn nó thực sự vượt Nhật ở một số lĩnh vực mà cụ. Mấy cái vật liệu gì đó mà Hàn phải phụ thuộc và vẫn nhập từ Nhật cũng chả phải là cái gì cao siêu đâu, Trung Quốc, Đài Loan và Nga đều có thể cung cấp được (em nghe mấy đồng chí Hàn nói thế), nhưng thay đối nguồn là cả vấn đề, vì chính trị (quan hệ với Trung Quốc và Nga không ổn định), vì tính cạnh tranh (Đài Loan cũng sản xuất nhiều mặt hang cạnh tranh với Hàn Quốc nên họ không muốn phụ thuộc vào nguồn Đài Loan), vì quan hệ mang tính chiến lược giữa hai quốc gia,...
 

racing729

Xe tải
Biển số
OF-674318
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
258
Động cơ
107,790 Mã lực
KAV đang bị anh JAV nó vần cho nước nôi toé loé sản lượng cắt giảm đầu tư thêm để đi chết à. Táo đang cắm chốt vào Ấn thì SS cũng rút dần thôi. Vụ Trung tá vả Huewei cũng giúp SS kiếm được kha khá từ thị trường QT nhưng cuộc vui chưa hết Sochu thì JAV nó phang cho một phát sấp mặt, còn Trung tá ngồi tủm tỉm bố mày chiến Khựa không phải để bọn KAV chúng mày lên đỉnh. Khi cấm bán công nghệ vào Khựa, anh Be lập tức phản ứng, Sáp, Tồ sí bà lập tức tuân theo còn bọn SS, LG, Hynix lợi dụng kiếm chác trong khi Mẽo/Nhật nó giúp bao nhiêu về công nghệ thậm chí cả thị trường. Nhật+Mẽo nó không vả cho hơi phí, giờ thích gia nhập liên minh Nga Khựa đi xem SS sống sao trong thị trường Tàu.
 
Chỉnh sửa cuối:

racing729

Xe tải
Biển số
OF-674318
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
258
Động cơ
107,790 Mã lực
Hàn nó thực sự vượt Nhật ở một số lĩnh vực mà cụ. Mấy cái vật liệu gì đó mà Hàn phải phụ thuộc và vẫn nhập từ Nhật cũng chả phải là cái gì cao siêu đâu, Trung Quốc, Đài Loan và Nga đều có thể cung cấp được (em nghe mấy đồng chí Hàn nói thế), nhưng thay đối nguồn là cả vấn đề, vì chính trị (quan hệ với Trung Quốc và Nga không ổn định), vì tính cạnh tranh (Đài Loan cũng sản xuất nhiều mặt hang cạnh tranh với Hàn Quốc nên họ không muốn phụ thuộc vào nguồn Đài Loan), vì quan hệ mang tính chiến lược giữa hai quốc gia,...
Cụ nghe bọn Hàn nói về chính nó thì đổ thóc giống ra mà ăn. Mua được của Khựa, Ngú, Taiwan mà ngon thế thì phải làm bao năm rồi chứ không để đến bây giờ đến nỗi TT Hàn họp doanh nghiệp để phản đối JAV thì trùm SS, Lò te bay mẹ qua đó xin đàm phán riêng. JAV nó không chỉ bán vật liệu mà cả một eco-system cho nó. Giờ thay thế hoặc duy trì nhiều eco-systems thì tiền cứ phải như vỏ hến.
 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
839
Động cơ
136,465 Mã lực
Tuổi
45
Toàn hoa lá cành bên ngoài thôi. Cốt lõi thì được cái gì? Chả phải tự nhiên đến bây giờ xe Hàn mới ra nổi mấy con Suv, mà chất lượng cũng chưa được kiểm chứng. Chưa kể vật liệu làm khung gầm Suv anh ý nhập hay tự làm được. Công nghệ luyện kim, thứ tối quan trọng của công nghiệp nặng thì Hàn mới chỉ là anh học việc thôi, may ra hơn Khựa tí.
Em đang nói về lĩnh vực điện tử. Về lĩnh vực cơ khí chính xác cũng như luyện kim theo cảm quan chung thì Nhật vẫn hơn. Không phải Nhật cái gì cũng hay đâu. Có những lĩnh vực khoa học công nghệ Nhật rất yếu.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,939
Động cơ
441,137 Mã lực
Em đang nói về lĩnh vực điện tử. Về lĩnh vực cơ khí chính xác cũng như luyện kim theo cảm quan chung thì Nhật vẫn hơn. Không phải Nhật cái gì cũng hay đâu. Có những lĩnh vực khoa học công nghệ Nhật rất yếu.
Hàng end user thôi , công nghệ lõi vẫn G7 .
 

anhdung1

Xe điện
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,072
Động cơ
146,039 Mã lực
xây để bóc lột nữa đây mà, kinh nghiệm làm cn ss nb gần 5 năm cho biết
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Ah vâng. Best về hiệu năng giá thành nên giờ toàn ... tải khựa :)) Còn nói về ngon, thì tải, khách của Hàn tuổi tí so với Âu và Nhật, cụ nhá ;))

Cụ rất nhầm về công nghệ luyện kim của hàn
Khung gầm xe tải Hyundai best luôn, động cơ xe tải Hyundai cũng số 1 về hiệu năng và giá thành
Bạn tây lông chỉ sống nhờ áp chuẩn khí thải thôi, chất lượng không vượt trội trong khi giá cả vượt trội g7
Chất lượng lao động g7 không hơn hàn, nhưng hay đình công, tỷ lệ đình công của hàn rất thấp so với pháp và ý
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Cũng chỉ là thằng lắp ráp, tạo ra sản phẩm thôi :D

Cách đây mấy năm e đã từng còm. Trước khi tìm cách vượt Nhật, thì Hàn cố mà đừng để Khựa nó vượt. Mảng điện tử? Mảng xe tải, khách, và đến mảng xe con ... Ko nắm cốt lõi tạo ra sản phẩm thì việc Khựa vượt Hàn các mặt đó chẳng xa đâu.

Em đang nói về lĩnh vực điện tử. Về lĩnh vực cơ khí chính xác cũng như luyện kim theo cảm quan chung thì Nhật vẫn hơn. Không phải Nhật cái gì cũng hay đâu. Có những lĩnh vực khoa học công nghệ Nhật rất yếu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
839
Động cơ
136,465 Mã lực
Tuổi
45
Hàng end user thôi , công nghệ lõi vẫn G7 .
Em nghĩ là một số cụ hơi nói quá về công nghệ cốt lõi, nhưng không tìm hiểu cụ thể công nghệ cốt lõi là gồm những gì, và cái gì Hàn Quốc (và Trung Quốc) mạnh, cái gì châu Âu - Mỹ - Nhật mạnh.

Em liệt kê vài thứ là công nghệ cốt lõi trong thế giới hiện đại:
- Công nghệ hóa chất: Hàn Quốc cũng thuộc dạng có sừng có mỏ. Có thê rkhông bằng Nhật nhưng hơn hầu hết các nước châu Âu
- Công nghệ máy chính xác (ví dụ máy CNC năm trục) và máy công cụ nói chung: Hàn có thua chắc cũng chỉ Đức và Nhật. Họ ngang tầm với Italy và có thể hơn Mỹ trong một vài lĩnh vực. Tất nhiên có một vài lĩnh vực máy công cụ Mỹ rất mạnh. Nhưng cũng có cái Mỹ thua Trung Quốc, ví dụ máy ép áp lực cực cao (để chế tạo vỏ nồi hơi trong lò phản ứng hạt nhân chẳng hạn), hình như cả thế giới chỉ có Nhật, Trung và Nga là có máy này.
- Công nghệ vật liệu: về luyện kim thì chắc còn thua Nhật, Đức, Anh, Mỹ. Nhưng ngoài kim loại ra có hang nghìn lĩnh vực vật liệu khác nhau, cũng không phải là Hàn kém hết tất cả đâu. Ví dụ cái màn hinh gập của Samsung, có lẽ công nghệ sản xuất vật liệu cho cái màn hình này là của Hàn và cả thế giới (ngoài Trung Quốc ra), chưa nước nào sản xuất được.
- Công nghệ sinh học: cái này em không tìm hiểu nên cũng không rõ. Mảng này Anh, Mỹ có vẻ mạnh.
- Công nghệ thông tin - viễn thông: Hàn cũng nằm trong các nước đi đầu về công nghệ (tự nghiên cứu sản xuất chứ không phải chỉ áp dung). Các cụ sang Hàn sẽ thấy Naver chỉ đường tốt hơn Google Map nhiều.

Trong lĩnh vực pin, cũng có thể coi là cốt lõi của công nghệ trong thế giới hiện đại (sẽ gồm công nghệ hóa chất, công nghệ vật liệu), Hàn Quốc cùng với Nhật Bản và Trung Quốc là 03 nước đi đầu thế giới, ngay Mỹ, Đức cũng không bằng. Các cụ cứ xem những thiết bị như máy bay điện của châu Âu chế tạo, nghe thì hay nhưng cái cốt lõi là pin thì nhiều khả năng là nhập từ 3 nước này. Ngay BMW muốn phát triển xe điện cũng phải dựa vào nguồn pin Trung Quốc.

Dự án điện hạt nhân Hinkley của Anh, lúc đầu định cho Pháp (EDF) và Trung Quốc (CGN) phối hợp đầu tư, nhưng sau khi lục đục với Trung Quốc, cuồi cùng phải quay sang nhờ Hàn Quốc thiết kế (có nghĩa là sẽ dùng công nghệ của HQ), vì Anh hiện nay đã không còn khả năng tự thiết kế nhà máy điện hạt nhân nữa.

Còn một số cụ không hiểu về công nghệ có lẽ sẽ nghĩ là mấy cái đồng hồ đo áp hay cảm biến nhiệt vẫn phải nhập từ Tây Âu (vì dụ như cho lò phản ứng hạt nhân của Iran) là công nghệ cốt lõi, thực ra theo em không phải. Những cái này có nhiều nước như Nga, Trung Quốc chế tạo được dù chất lượng có thể không tốt bang (và Hàn, Nhật thừa sức chế tạo nếu họ muốn, nhưng không làm vì mua thì hiệu quả kinh tế hơn). Nhưng vì tầm quan trọng của nó (cực kỳ quan trọng nếu muốn thiết bị làm việc ổn định) với việc vận hành thiết bị, trong khi giá thì không cao, nói chung người ta vẫn muốn dùng hàng xịn, có tiếng như Oval.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,378
Động cơ
872,917 Mã lực
Thằng cháu e và mấy thằng bạn nó còn bỏ việc SS Thái Nguyên để kiếm việc khác. Thấy bảo giảm quy mô hay công việc ko có nhiều thì phải. Xây thêm cái nữa chắc để ngắm ;))
Bác xem những người bỏ việc Samsung ấy đã bao nhiêu tuổi.
Nếu còn trẻ thì có thể do Samsung ít việc nên thải bớt công nhân.
Nhưng nếu nam trên 40, nữ trên 35 thì dù có nhiều việc mà chuyên môn không rất sâu vẫn bị họ cho nghỉ việc (thực ra chỉ là không ký tiếp hợp đồng lao động), lúc đó họ vẫn tuyển tiếp người trẻ để thay thế nhóm người cao tuổi nghỉ việc ấy. Đó là chính sách khá chung của các cty FDI, không chỉ mỗi Samsung.
Chính sách này của họ được tạo ra nhờ công của TLĐ Lao động!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top