[Funland] Sân bay Gia Bình

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,916
Động cơ
335,562 Mã lực
Từ chối đề xuất của Mr. Trường về việc xây dựng sân bay Ninh Bình ở Ý Yên (Nam Định cũ).
Phê duyệt 1 sân bay ở gần đấy do CĐT khác đề xuất.
chứng tỏ không phải tư nhân đề xuất cái gì cũng được. Mấy cái được là có trong quy hoạch rồi kiếm ông tư nhân nào tự nhận rồi tự đề xuất.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,178
Động cơ
56,292 Mã lực
Tuổi
38
chứng tỏ không phải tư nhân đề xuất cái gì cũng được. Mấy cái được là có trong quy hoạch rồi kiếm ông tư nhân nào tự nhận rồi tự đề xuất.
Đang là thời của Vin, Techcombank. Trình cái gì lên các cụ cũng duyệt hết
 

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,045
Động cơ
31,848 Mã lực
Tuổi
38
Từ chối đề xuất của Mr. Trường về việc xây dựng sân bay Ninh Bình ở Ý Yên (Nam Định cũ).
Phê duyệt 1 sân bay ở gần đấy do CĐT khác đề xuất.

lại vòng lên nút Liêm Tuyền :D

"Qua khảo sát và nghiên cứu sơ bộ, tỉnh Ninh Bình dự kiến đề xuất phương án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình đặt tại phường Liêm Tuyền. Vị trí này có khoảng cách tương đối thuận lợi tới các đầu mối giao thông trọng yếu như: Cách Cảng hàng không quốc tế Nội Bài 80 km; cách Cảng hàng không Cát Bi 85 km; cách Cảng hàng không Thọ Xuân 85 km; cách các ga trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam (đối với ga Phủ Lý 5 km, ga Ninh Bình 43 km, ga Nam Định 17 km); cách trung tâm Phủ Lý (cũ) 8 km, Hoa Lư (cũ) 30 km, Nam Định (cũ) 22 km. "
 

opeth88

Xe hơi
Biển số
OF-370699
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
194
Động cơ
251,382 Mã lực
Đang là thời của Vin, Techcombank. Trình cái gì lên các cụ cũng duyệt hết

lại vòng lên nút Liêm Tuyền :D

"Qua khảo sát và nghiên cứu sơ bộ, tỉnh Ninh Bình dự kiến đề xuất phương án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình đặt tại phường Liêm Tuyền. Vị trí này có khoảng cách tương đối thuận lợi tới các đầu mối giao thông trọng yếu như: Cách Cảng hàng không quốc tế Nội Bài 80 km; cách Cảng hàng không Cát Bi 85 km; cách Cảng hàng không Thọ Xuân 85 km; cách các ga trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam (đối với ga Phủ Lý 5 km, ga Ninh Bình 43 km, ga Nam Định 17 km); cách trung tâm Phủ Lý (cũ) 8 km, Hoa Lư (cũ) 30 km, Nam Định (cũ) 22 km. "
vậy là sân bay này do Sun đề xuất ạ?
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
662
Động cơ
75,973 Mã lực
Tuổi
38
Đấy thế là cả nhà cùng vui rồi nhá, phía nam HN cũng có sân bay cấp 4E nhiều cụ bớt tâm tư. Đến cái đường sắt CT mọi nơi đều muốn nắn thẳng cho tối ưu còn vùng này NN phải vẽ zikzak để nhét thêm một ga dân đây mới chịu, cục bộ quá thể! :D

Sân bay Gia Bình vẫn là cú đánh úp rất đẹp của TW. Những dự án lớn dùng ngân sách khủng bình thường trước khi triển khai các nhóm lợi ích đã giăng bẫy sẵn rồi, dự án rơi xuống là úp. Với sự bất ngờ của Gia Bình các nhóm này không đủ thời gian bố trí huyền cơ nên quá trình GPMB lẫn triển khai sẽ hết sức thuận lợi. Cái này không phải em chém gió mà đó là thực tế, vụ đổ nhiều máu ở sân bay Miếu Môn những năm trước là một ví dụ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,208
Động cơ
85,262 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em thấy rằng hơi thắc mắc, không hiểu sao các nhà chức trách Hàng không và Chính phủ không mở rộng SB Nội Bài, xây thêm 1 đường cất hạ cánh ....như hình dưới đây :

SB NN_dexuatmorong.jpg


Ở khu vực em đánh dấu màu đỏ, nhà dân rất ít, chủ yếu đất ruộng mà nhỉ ??? Đền bù đâu có nhiều tiền ??? :D
Trên TG, rất nhiều sấn bay họ làm 2 đường cất hạ cánh kiểu giao nhau như này.
Hướng gió chính và hướng tiếp cận không phù hợp.
Trước đã có cái quy hoạch làm cái đường băng song song bên kia đường rồi.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,363
Động cơ
1,060,890 Mã lực

lại vòng lên nút Liêm Tuyền :D

"Qua khảo sát và nghiên cứu sơ bộ, tỉnh Ninh Bình dự kiến đề xuất phương án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình đặt tại phường Liêm Tuyền. Vị trí này có khoảng cách tương đối thuận lợi tới các đầu mối giao thông trọng yếu như: Cách Cảng hàng không quốc tế Nội Bài 80 km; cách Cảng hàng không Cát Bi 85 km; cách Cảng hàng không Thọ Xuân 85 km; cách các ga trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam (đối với ga Phủ Lý 5 km, ga Ninh Bình 43 km, ga Nam Định 17 km); cách trung tâm Phủ Lý (cũ) 8 km, Hoa Lư (cũ) 30 km, Nam Định (cũ) 22 km. "
có gần mấy khu đô thị của Sun không nhỉ
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
320
Động cơ
197,303 Mã lực
Tuổi
35
như e đã nói trong thớt giải phân cách Võ chí công, mục đích thật sự là cái sân bay Gia Bình này, và nhờ có cái sân bay Gia Bình này thì Nội Bài sau này chỉ còn là sân bay quân sự, toàn bộ hoạt động bay quốc tế sẽ về Gia Bình
Có cụ nói ở trên là Gia Bình có hướng đường băng chặn thẳng đường băng Nội Bài ra biển, thì điều này đúng, nhưng ko ảnh hưởng gì, giải quyết được các cụ nhé, bằng 1 cách DUY NHẤT LÀ ĐÓNG CỬA DÂN SỰ ĐỐI VỚI NỘI BÀI. Tức Gia Bình sẽ trở thành sân bay trung chuyển mới của miền Bắc, 20km2 diện tích là lớn trên thế giới đó, nếu được xây dựng full giai đoạn sẽ tương đương với Đại Hưng và Istanbul, khi đó Nội Bài trở thành dĩ vãng thôi, trở thành sân bay quân sự chứ không thể khai thác thương mại được nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,414
Động cơ
1,236,782 Mã lực
Vâng. Cảm ơn cụ. Thế này thì ko còn sân bay thứ 2 ở Ứng Hoà rồi. Cách có 15-20km
Có lẽ em nói chưa chuẩn. Đây mới là PA do CĐT đề xuất và tỉnh + Bộ XD ủng hộ.
Còn bước đưa ra xin ý kiến của liên bộ nữa. Nhưng theo em chỉ là thủ tục thôi.
 

Khahn

Xe tải
Biển số
OF-813400
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
244
Động cơ
2,322 Mã lực
Tuổi
47
Gần sân bay thì đi lại cũng tiện nhưng 1 năm đi được mấy lần? Nhà ai mà nằm trên đường cất, hạ cánh của sân bay thì nhức óc và nguy hiểm nữa. Mấy vụ máy bay đâm vào nhà gây chết người thì nghĩ lại cũng thấy ớn. Dịch vụ ăn theo sân bay thì trong đó họ hớt hết rồi, bên ngoài chả hưởng được bao nhiêu. Khu đô thị gần đó cũng chả ai về ở chỉ để trâu bò gặm cỏ thôi....
Cả nước có vài sân bay đông khách còn lại lỗ chổng vó á, tỉnh thành nào cũng muốn có sân bay thì quá ư lãng phí.
 

hoangdang2002

Xe điện
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
2,045
Động cơ
384,462 Mã lực
Đùa, toàn các đề xuất SB ối giời ơi chỉ để làm mồi cho cò đất các nơi nháo nhào úp bô!
Tập chung đầu tư, cải tạo các SB hiện có đi đã + làm nhanh đường sắt cao tốc Bn là giải quyết được hết rồi.
TSB cái bọn ngáo đề xuất ba lăng nhăng mấy cái SB xây ra để chim ỉa, ruồi bâu ah???

SB thì cần nhưng khoảng cách giữa các SB ít nhất tầm 500km mới đảm bảo hiệu quả khai thác, vận hành.
Nội bài- Vinh- Đà Nẵng- Nha Trang- TSN, Long Thành là quá đủ rồi, chỉ cần nâng cấp, đầu tư là ổn.
Đến SB Vân Đồn nằm đất du lịch Quảng Ninh mà còn chả có khách, thua lỗ triền miên mà các nơi cứ nháo nhào lên là sao?

E khá chắc chắn chả có cái SB mới nào được duyệt đâu!
 
Chỉnh sửa cuối:

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,045
Động cơ
31,848 Mã lực
Tuổi
38
Đùa, toàn các đề xuất SB ối giời ơi chỉ để làm mồi cho cò đất các nơi nháo nhào úp bô!
Tập chung đầu tư, cải tạo các SB hiện có đi đã + làm nhanh đường sắt cao tốc Bn là giải quyết được hết rồi.
TSB cái bọn ngáo đề xuất ba lăng nhăng mấy cái SB xây ra để chim ỉa, ruồi bâu ah???

SB thì cần nhưng khoảng cách giữa các SB ít nhất tầm 500km mới đảm bảo hiệu quả khai thác, vận hành.
Nội bài- Vinh- Đà Nẵng- Nha Trang- TSN, Long Thành là quá đủ rồi, chỉ cần nâng cấp, đầu tư là ổn.
Đến SB Vân Đồn nằm đất du lịch Quảng Ninh mà còn chả có khách, thua lỗ triền miên mà các nơi cứ nháo nhào lên là sao?

E khá chắc chắn chả có cái SB mới nào được duyệt đâu!
Tư duy này bị cũ so với mốc 30/6, sau này bác sẽ biết :D
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,414
Động cơ
1,236,782 Mã lực
Nhiều cụ cứ nói sân bay này lỗ, sân bay kia lãi.
Nhưng nếu không có những sân bay lỗ thì những sân bay lãi sẽ giảm lãi đấy ạ.
Hiện giờ mới có ACV quản lý hầu hết các sân bay, còn VDO thì do Sun quản lý lỗ chổng vó.
Giờ đây Sun đã thành lập Cty Cảng hàng không, tương lai gần họ sẽ có không dưới 6 cái. Lúc đấy hãy nói lỗ lãi.
 

hoangdang2002

Xe điện
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
2,045
Động cơ
384,462 Mã lực
Tư duy này bị cũ so với mốc 30/6, sau này bác sẽ biết :D
Nếu quyết sách vì lợi ích nhóm thì e chịu. Còn đây là e nói vấn đề quy hoạch, quản lý hiệu quả không các dự án này sẽ như quả bom hẹn giờ cho nền KT VN. Thực ra tư nhân có làm thì cũng vay 100% NH cả, mỡ nó rán nó, ko thì NH đi mà xly! Thế cho vuông
Ngoài cái Gia Bình là mở rộng của Nội Bài thì mọi thông tin SB khác chỉ là đề xuất vui vẻ tý thôi! Đố thằng nào giám ký
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top