Quy hoạch rồi. Cần là xây thôi.Thế cũng ko nên làm tuyển metro từ TP đi LT nữa cụ nhỉ.
Quy hoạch rồi. Cần là xây thôi.Thế cũng ko nên làm tuyển metro từ TP đi LT nữa cụ nhỉ.
Quan trọng của cơ sở hạ tầng chiến lược nó nằm ở thời điểm xuất hiện. Chứ cứ vẽ vời linh tinh theo thế giới rồi kêu tầm nhìn chiến lược. Các dự án thời 3x mà đem triển khai khéo giờ vỡ nợ mịa nó rồi. Mấy quả đấm thép đấm nd ko trượt phát nào mà còn ngợi ca đc.Cụ 3D phê duyệt 2005 rồi nhé, nói chung cụ này được cái quy hoạch to, có tầm nhìn. Hạt nhân, tàu ngầm, cao tốc, đường sắt, sân bay LT... từ cụ mà ra cả.
Ý tôi là cụ cứ kêu người dân TP đi TSN là đủ rồi.Quy hoạch rồi. Cần là xây thôi.
Đất nước còn nghèo , nợ quốc gia Dân gánh còn còng lưng ... có thật nhiều tiền thì vẽ gì mà chẳng được !...Có vẻ chưa được đồng bộ lắm cccm nhỉ:
PGS.TS Trần Quang Phú, Phó hiệu trưởng Đại học Giao thông Vận tải TP HCM, cho rằng dự án sắp đưa vào vận hành, trong khi hạ tầng kết nối chưa đồng bộ, có thể khiến sân bay không phát huy được hiệu quả như kỳ vọng.![]()
Lo ngại thiếu kết nối khi sân bay Long Thành vận hành
Là dự án cảng hàng không quốc tế trọng điểm, nhưng hạ tầng kết nối đến sân bay Long Thành bị cho còn hạn chế, nguy cơ ảnh hưởng hiệu quả khi vận hành.vnexpress.net
Xem toàn màn hình![]()
PGS.TS Trần Quang Phú, Phó hiệu trưởng Đại học Giao thông Vận tải TP HCM. Ảnh: Quang Định
Theo ông Phú, điều kiện tiên quyết để Long Thành hoạt động hiệu quả là kết nối thuận tiện với TP HCM - trung tâm kinh tế của cả vùng. Tuy nhiên, kết nối hiện nay chủ yếu là đường bộ, qua các tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 1 và 51, vốn đã quá tải. Các dự án liên kết khác như Vành đai 3, cao tốc Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu đang trong quá trình thi công; còn Vành đai 4 chỉ mới được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Hiện, di chuyển từ Tân Sơn Nhất đến Long Thành mất ít nhất 2 tiếng, nếu kẹt xe có thể lên tới 5 tiếng, khiến hành khách e ngại. Khi nhu cầu đi lại thấp, các hãng bay cũng không mặn mà mở đường bay. "Đây là thách thức lớn. Muốn khai thác hiệu quả, cần sớm đầu tư cao tốc, metro, đường sắt tốc độ cao kết nối sân bay", ông Cường nói.
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Vừa chạy vừa xếp hàng nên khó tránhơ sao giờ mới nói, vậy bảo nhà thầu nghỉ lễ để thêm quy hoạch
Ko có cụ í thì buôn thúng bán mẹt ko thành trọc phú đc đâuCụ 3D phê duyệt 2005 rồi nhé, nói chung cụ này được cái quy hoạch to, có tầm nhìn. Hạt nhân, tàu ngầm, cao tốc, đường sắt, sân bay LT... từ cụ mà ra cả.
Bữa trước hô 5 năm làm mấy trăm km, giờ tuyến số 2 nối gót theo số 1 đợi cái metro cái nào cũng chục năm quá nản.Bây giờ cần làm ngay metro đi chứ HN hay TP HCM đều rất cần
Ồi. Các bác cứ lo bò trắng răng.Có vẻ chưa được đồng bộ lắm cccm nhỉ:
PGS.TS Trần Quang Phú, Phó hiệu trưởng Đại học Giao thông Vận tải TP HCM, cho rằng dự án sắp đưa vào vận hành, trong khi hạ tầng kết nối chưa đồng bộ, có thể khiến sân bay không phát huy được hiệu quả như kỳ vọng.![]()
Lo ngại thiếu kết nối khi sân bay Long Thành vận hành
Là dự án cảng hàng không quốc tế trọng điểm, nhưng hạ tầng kết nối đến sân bay Long Thành bị cho còn hạn chế, nguy cơ ảnh hưởng hiệu quả khi vận hành.vnexpress.net
Xem toàn màn hình![]()
PGS.TS Trần Quang Phú, Phó hiệu trưởng Đại học Giao thông Vận tải TP HCM. Ảnh: Quang Định
Theo ông Phú, điều kiện tiên quyết để Long Thành hoạt động hiệu quả là kết nối thuận tiện với TP HCM - trung tâm kinh tế của cả vùng. Tuy nhiên, kết nối hiện nay chủ yếu là đường bộ, qua các tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 1 và 51, vốn đã quá tải. Các dự án liên kết khác như Vành đai 3, cao tốc Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu đang trong quá trình thi công; còn Vành đai 4 chỉ mới được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Hiện, di chuyển từ Tân Sơn Nhất đến Long Thành mất ít nhất 2 tiếng, nếu kẹt xe có thể lên tới 5 tiếng, khiến hành khách e ngại. Khi nhu cầu đi lại thấp, các hãng bay cũng không mặn mà mở đường bay. "Đây là thách thức lớn. Muốn khai thác hiệu quả, cần sớm đầu tư cao tốc, metro, đường sắt tốc độ cao kết nối sân bay", ông Cường nói.
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Nhìn vào tiến độ mấy khúc metro ...ối giờ ơi.Em nghĩ trước mắt nên đẩy nhanh tiến độ cầu Phước Khánh, để nhanh chóng thông tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Sau đó làm ngay và luôn tuyến Metro nối HCM - Sân Bay Long Thành.
Nhìn vào đấy để rút kinh nghiệm. Không phải làm theoNhìn vào tiến độ mấy khúc metro ...ối giờ ơi.
Sân bay sang năm thì có thể khai thác
Sợi dây này thì vô chung lắm.Nhìn vào đấy để rút kinh nghiệm. Không phải làm theo
Cuối 2026 mở rộng xong 22km đường thì dự án sân bay cũng nên chậm lại 6 tháng. Cố đạt tiến độ đầu 2026 vận hành để làm gì đâuThế này được chưa ạ? Bớt lo được chưa?
![]()
Cao tốc TP.HCM- Long Thành sẽ được mở rộng khẩn cấp
ANTD.VN -Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đồng ý cho phép VEC được triển khai dự án mở rộng cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây theo dự án khẩn cấp để kịp thời khởi công vào ngày 19/8 tới đây.m.anninhthudo.vn
![]()
Khách nội địa đang khoảng 24tr lượt cho TSN khách quốc tế khoảng 16tr lượt.TSN sau này chắc chỉ HCM thôi à các cụ
Xong cái T3 thì cứ chậm LT lại 1 năm có sao đâu, T3 còn đang vắng lòi trừ các dịp lễ tết. Còn sài gòn, HN chỉ khi xong VĐ3-4 và có thêm 5 tuyến metro nữa thì mới đỡ tắc đườngCuối 2026 mở rộng xong 22km đường thì dự án sân bay cũng nên chậm lại 6 tháng. Cố đạt tiến độ đầu 2026 vận hành để làm gì đâu
Chưa kể lên 8 làn vẫn cứ tắc cho mà xem vì tắc ở cửa ngõ Sài Gòn cơ