[Funland] Sân bay Long Thành : Lo ngại thiếu kết nối khi sân bay Long Thành vận hành

sky_driver

Xe điện
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
2,015
Động cơ
402,402 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Cụ 3D phê duyệt 2005 rồi nhé, nói chung cụ này được cái quy hoạch to, có tầm nhìn. Hạt nhân, tàu ngầm, cao tốc, đường sắt, sân bay LT... từ cụ mà ra cả.
Quan trọng của cơ sở hạ tầng chiến lược nó nằm ở thời điểm xuất hiện. Chứ cứ vẽ vời linh tinh theo thế giới rồi kêu tầm nhìn chiến lược. Các dự án thời 3x mà đem triển khai khéo giờ vỡ nợ mịa nó rồi. Mấy quả đấm thép đấm nd ko trượt phát nào mà còn ngợi ca đc.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,041
Động cơ
1,176,322 Mã lực
Các chiên gia của VN tuyền vuốt đuôi thôi

19/8 khởi công mở rộng Ct , ưu tiên đoạn LT - SG 19km trước thì 2026 là xong mở rộng, vành đai 3 xong đoạn CT - XLHN thì giảm ùn tắc quá tốt
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,577
Động cơ
440,069 Mã lực
Có vẻ chưa được đồng bộ lắm cccm nhỉ:

PGS.TS Trần Quang Phú, Phó hiệu trưởng Đại học Giao thông Vận tải TP HCM, cho rằng dự án sắp đưa vào vận hành, trong khi hạ tầng kết nối chưa đồng bộ, có thể khiến sân bay không phát huy được hiệu quả như kỳ vọng.

PGS.TS Trần Quang Phú, Phó hiệu trưởng Đại học Giao thông Vận tải TP HCM. Ảnh: Quang Định
Xem toàn màn hình
PGS.TS Trần Quang Phú, Phó hiệu trưởng Đại học Giao thông Vận tải TP HCM. Ảnh: Quang Định

Theo ông Phú, điều kiện tiên quyết để Long Thành hoạt động hiệu quả là kết nối thuận tiện với TP HCM - trung tâm kinh tế của cả vùng. Tuy nhiên, kết nối hiện nay chủ yếu là đường bộ, qua các tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 1 và 51, vốn đã quá tải. Các dự án liên kết khác như Vành đai 3, cao tốc Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu đang trong quá trình thi công; còn Vành đai 4 chỉ mới được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Hiện, di chuyển từ Tân Sơn Nhất đến Long Thành mất ít nhất 2 tiếng, nếu kẹt xe có thể lên tới 5 tiếng, khiến hành khách e ngại. Khi nhu cầu đi lại thấp, các hãng bay cũng không mặn mà mở đường bay. "Đây là thách thức lớn. Muốn khai thác hiệu quả, cần sớm đầu tư cao tốc, metro, đường sắt tốc độ cao kết nối sân bay", ông Cường nói.
IMG_7798.jpeg
IMG_7799.jpeg
IMG_7800.jpeg
IMG_7801.jpeg
IMG_7802.jpeg
Đất nước còn nghèo , nợ quốc gia Dân gánh còn còng lưng ... có thật nhiều tiền thì vẽ gì mà chẳng được !...=))
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,769
Động cơ
966,833 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Bây giờ cần làm ngay metro đi chứ HN hay TP HCM đều rất cần
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,683
Động cơ
9,709 Mã lực
TSN sau này chắc chỉ HCM thôi à các cụ
 

Euro2CityStar

Tháo bánh
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,713
Động cơ
420,143 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
không vướng cái kho của hải quân .
làm con đường xuyên thẳng qua nhơn trạch 2 , về thẳng nhà bè là đẹp
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,586
Động cơ
121,719 Mã lực
Cụ 3D phê duyệt 2005 rồi nhé, nói chung cụ này được cái quy hoạch to, có tầm nhìn. Hạt nhân, tàu ngầm, cao tốc, đường sắt, sân bay LT... từ cụ mà ra cả.
Ko có cụ í thì buôn thúng bán mẹt ko thành trọc phú đc đâu
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
479
Động cơ
659,941 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Sợ lại giông giống bệnh viện Việt Đức _ Bạch mai ở Phủ lý.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,908
Động cơ
549,649 Mã lực
Có vẻ chưa được đồng bộ lắm cccm nhỉ:

PGS.TS Trần Quang Phú, Phó hiệu trưởng Đại học Giao thông Vận tải TP HCM, cho rằng dự án sắp đưa vào vận hành, trong khi hạ tầng kết nối chưa đồng bộ, có thể khiến sân bay không phát huy được hiệu quả như kỳ vọng.

PGS.TS Trần Quang Phú, Phó hiệu trưởng Đại học Giao thông Vận tải TP HCM. Ảnh: Quang Định
Xem toàn màn hình
PGS.TS Trần Quang Phú, Phó hiệu trưởng Đại học Giao thông Vận tải TP HCM. Ảnh: Quang Định

Theo ông Phú, điều kiện tiên quyết để Long Thành hoạt động hiệu quả là kết nối thuận tiện với TP HCM - trung tâm kinh tế của cả vùng. Tuy nhiên, kết nối hiện nay chủ yếu là đường bộ, qua các tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 1 và 51, vốn đã quá tải. Các dự án liên kết khác như Vành đai 3, cao tốc Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu đang trong quá trình thi công; còn Vành đai 4 chỉ mới được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Hiện, di chuyển từ Tân Sơn Nhất đến Long Thành mất ít nhất 2 tiếng, nếu kẹt xe có thể lên tới 5 tiếng, khiến hành khách e ngại. Khi nhu cầu đi lại thấp, các hãng bay cũng không mặn mà mở đường bay. "Đây là thách thức lớn. Muốn khai thác hiệu quả, cần sớm đầu tư cao tốc, metro, đường sắt tốc độ cao kết nối sân bay", ông Cường nói.
IMG_7798.jpeg
IMG_7799.jpeg
IMG_7800.jpeg
IMG_7801.jpeg
IMG_7802.jpeg
Ồi. Các bác cứ lo bò trắng răng.
Thiếu đâu nhà nước sẽ quyết liệt giải quyết đến đấy.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,340
Động cơ
1,214,480 Mã lực
Thế này được chưa ạ? Bớt lo được chưa?


 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,086
Động cơ
403,388 Mã lực
Em nghĩ trước mắt nên đẩy nhanh tiến độ cầu Phước Khánh, để nhanh chóng thông tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Sau đó làm ngay và luôn tuyến Metro nối HCM - Sân Bay Long Thành.
Nhìn vào tiến độ mấy khúc metro ...ối giờ ơi.
Sân bay sang năm thì có thể khai thác
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,138
Động cơ
-123,301 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Thế này được chưa ạ? Bớt lo được chưa?


Cuối 2026 mở rộng xong 22km đường thì dự án sân bay cũng nên chậm lại 6 tháng. Cố đạt tiến độ đầu 2026 vận hành để làm gì đâu
Chưa kể lên 8 làn vẫn cứ tắc cho mà xem vì tắc ở cửa ngõ Sài Gòn cơ
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,479
Động cơ
127,518 Mã lực
TSN sau này chắc chỉ HCM thôi à các cụ
Khách nội địa đang khoảng 24tr lượt cho TSN khách quốc tế khoảng 16tr lượt.
Theo dự kiến 80% số chuyến bay quốc tế sẽ chuyển sang Long Thành vào 2027. Tương đương 12tr lượt khách. Chắc chắn sẽ khoảng 1/3 số chuyến quốc nội sẽ chuyển từ TSN qua nữa, nên chắc ông ACV phản đối vì chuyển quốc tế sang Long Thành nhiều quá khi kết nối chưa có.

Cuối 2026 mở rộng xong 22km đường thì dự án sân bay cũng nên chậm lại 6 tháng. Cố đạt tiến độ đầu 2026 vận hành để làm gì đâu
Chưa kể lên 8 làn vẫn cứ tắc cho mà xem vì tắc ở cửa ngõ Sài Gòn cơ
Xong cái T3 thì cứ chậm LT lại 1 năm có sao đâu, T3 còn đang vắng lòi trừ các dịp lễ tết. Còn sài gòn, HN chỉ khi xong VĐ3-4 và có thêm 5 tuyến metro nữa thì mới đỡ tắc đường
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,138
Động cơ
-123,301 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Đường kết nối giữa sân bay cũ (chuyên nội địa) và mới (chuyên quốc tế) ở Đài Bắc cũng cách nhau 40km nhưng họ phải làm tận 16 làn
Dân số 3 thành phố vùng Đài Bắc chỉ có 7 triệu người. Còn dân số Sài Gòn sát nhập 13 triệu với Đồng Nai sát nhập 4 triệu chắc chắn cần làm đường cao tốc 32 làn mới đủ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top