[Funland] Sàn giao dịch hàng hóa ở Việt Nam

Jochi Daigaku

Máy Bay
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
49,037
Động cơ
580,285 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu cũng thấy lạ là món hàng hoá chính thống này sao pr kém ng chơi thế. Cháu đã chơi ở đây từ tầm t8 năm ngoái. Chơi món này đúng là ko dc gồng lỗ. Ko bay mất xác nhanh lắm. Nhất là 2 năm qua giá hàng hoá cơ bản tăng phi mã
Cháu chào bác "đồng đội".
 

Jochi Daigaku

Máy Bay
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
49,037
Động cơ
580,285 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu cũng thấy lạ là món hàng hoá chính thống này sao pr kém ng chơi thế.
Mức độ ăn/thua lớn quá nên bà con sợ. Ví dụ bỏ vào 400 củ (300 củ ký quỹ + 100 củ đề phòng call margin), hôm nào sóng bình thường thì ăn/thua loanh quanh 100 củ, hôm nào sóng to là ~ 200 củ.

Trong khi bỏ 400 củ vào chứng khoán, ăn/thua loanh quanh 10% (40 củ), kể cả đua hàng nóng cũng chỉ lên đến 20% - 25% (80 - 100 củ).
 

OiOiOi

Xe hơi
Biển số
OF-443551
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
121
Động cơ
209,091 Mã lực
Khi cháu học về giao dịch Future (ở đại học), các Giáo sư luôn nhấn mạnh: không nới margin (nôm na tiếng Việt là "gồng lỗ") và TUYỆT ĐỐI không nới margin khi short sell.

Ví dụ như Nickel trong hai ngày đầu tháng 03/2022 tăng 300% x đòn bẩy 20 lần ~ 6000% thì "tiền tấn" cũng không chịu nổi.
Cho mình thắc mắc tí, chương trình bạn học thì họ có giảng dạy về phân tích kỹ thuật không hay chỉ về phân tích cơ bản?
 

Jochi Daigaku

Máy Bay
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
49,037
Động cơ
580,285 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cho mình thắc mắc tí, chương trình bạn học thì họ có giảng dạy về phân tích kỹ thuật không hay chỉ về phân tích cơ bản?
Đó là Lý luận đại cương International Commerce thôi ạ (không phải như các khoá học dạy trading), những cái cụ thể như technical analysis, fundamental analysis thì phải tự đọc thêm sách, để bài giảng (Lý luận đại cương) thêm tính thực tế, các giáo sư sẽ thêm vào các tips ạ.
 

Jochi Daigaku

Máy Bay
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
49,037
Động cơ
580,285 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bọn cháu hay nói đùa là học cái tín chỉ này, lỡ đâu thành quan chức cao cấp của WTO, thì còn có cái mà xài. Ở cấp đại học thì học chung chung thế thôi, nghe thì rất kinh nhưng ứng dụng được vào thực tế, là một khoảng cách rất xa.
 

Vitnau

Xe tải
Biển số
OF-423480
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
230
Động cơ
220,534 Mã lực
Tuổi
37
Món này cụ mợ nào chăm theo dõi tình hình knh tế- chính trị - xã hội, cả thời tiết nữa mới thấy 1 tác động nhỏ cũng đủ làm xao xuyến cả thị trường hàng hoá.l, ko như thị trường ck VN nhiều khi các tin kt-xh ko có mấy tác động.
 

Jochi Daigaku

Máy Bay
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
49,037
Động cơ
580,285 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Món này cụ mợ nào chăm theo dõi tình hình knh tế- chính trị - xã hội, cả thời tiết nữa mới thấy 1 tác động nhỏ cũng đủ làm xao xuyến cả thị trường hàng hoá.l, ko như thị trường ck VN nhiều khi các tin kt-xh ko có mấy tác động.
- Thị trường hàng hoá (đặc biệt là nông sản) có tính mùa vụ, nên tình hình thời tiết có ảnh hưởng không nhỏ.
- Thị trường hàng hoá, do giao nhận với khối lượng lớn sản phẩm, cung đường vận chuyển dài, nên bị tác động mạnh của logistics, địa chính trị.
 

Jochi Daigaku

Máy Bay
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
49,037
Động cơ
580,285 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
ko như thị trường ck VN nhiều khi các tin kt-xh ko có mấy tác động.
Thị trường hàng hoá có ưu điểm hơn thị trường chứng khoán Việt Nam một số đặc điểm: không biên độ, diễn biến nhanh, thanh toán T+0.

Cho nên tiền vốn vẫn có khả năng sinh lời cao trong thời gian ngắn, thời gian còn lại tiền vốn đó vẫn có thể đầu tư vào lĩnh vực khác.

Cháu có họ hàng làm "tín dụng nhân dân", cứ mở sẵn tài khoản ở MXV. Khi nào có cơ hội chắc ăn, cháu lại ới một câu thông báo, để bỏ tiền vào trade. Hoặc khi có vốn nhàn rỗi khoảng 2 tuần lễ, lại ới cháu một câu, hỏi xem có cơ hội nào không.
 

Jochi Daigaku

Máy Bay
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
49,037
Động cơ
580,285 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Các công ty môi giới của sàn MXV vẫn đang duy trì khuyến mại phí cố định hàng tháng (tháng nào phát sinh giao dịch mới tính phí tháng đó, tháng nào không phát sinh giao dịch thì miễn phí).

Cho nên bác nào muốn mở tài khoản ở MXV mà chưa muốn trade, thì không nên ngại chuyện phí cố định hàng tháng (cứ mở tài khoản, nếu không trade, cũng không mất đồng phí nào cả).
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,863
Động cơ
242,116 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
MXV ko phải sàn (exchange), mà mới chỉ là broker giúp các cụ giao dịch các công cụ tương lai và quyền chọn (hình như chưa có) đối với các tài sản cơ sở là hàng hóa ở các sàn lớn CME, Euronext...
Sở dĩ MXV chưa, hoặc đúng ra là ko làm sàn với sản phẩm của riêng mình vì thanh khoản thấp, ko hấp dẫn, và phí giao dịch thu về ko đủ bù chi. Đã từng có sàn cà phê Buôn Ma Thuột hoặc sàn VNX thử niêm yết các sản phẩm thế mạnh của VN như cà phê, tiêu... nhưng đều hẹo.
Các món này dân mình đã đánh từ đầu những năm 2000, chủ yếu qua trung gian là doanh nghiệp có đủ điều kiện (có hàng hóa thật) giao dịch với các ngân hàng. Giờ do phí giao dịch giảm loanh quanh 6-7 $/lot, chi phí nuôi nhân sự và nhất là hệ thống CQG đắt lòi tù và nên các ngân hàng cũng ngãng ra cmnr.
So với ngân hàng, đánh qua MXV thì phí giao dịch cao khoảng 15 $/lot, mức ký quỹ ban đầu cao hơn (khoảng 10-20%), mức cắt lỗ bắt buộc cũng gần hơn, nhưng được cái ko cần chứng minh có hàng hóa thật, cứ cốp tiền vào là đánh tẹt. Dân mình đánh máu phết nhưng bị cái là hay short rồi gồng lỗ.
 

OiOiOi

Xe hơi
Biển số
OF-443551
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
121
Động cơ
209,091 Mã lực
Ngoài thiếu tương lai Vàng ra thì còn không có các hợp đồng mini của chỉ số Mỹ S&P 500, Nasdaq 100 và Dow Jones, đặc biệt 2 cái đầu cùng với dầu thô luôn luôn đứng đầu về khối lượng giao dịch hàng ngày của sở giao dịch tương lai Mỹ.
 

Jochi Daigaku

Máy Bay
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
49,037
Động cơ
580,285 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ngoài thiếu tương lai Vàng ra thì còn không có các hợp đồng mini của chỉ số Mỹ S&P 500, Nasdaq 100 và Dow Jones, đặc biệt 2 cái đầu cùng với dầu thô luôn luôn đứng đầu về khối lượng giao dịch hàng ngày của sở giao dịch tương lai Mỹ.
Vàng thì chưa có ở MXV và chắc chắn sẽ không có (nếu Bộ Công Thương vẫn quản lý MXV), bởi vì Vàng là do Ngân hàng Nhà nước quản lý.
 

Jochi Daigaku

Máy Bay
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
49,037
Động cơ
580,285 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) là đơn vị tổ chức thị trường giao dịch hàng hóa tập trung cấp quốc gia duy nhất hiện nay tại Việt Nam.

IMG_20220326_113350.jpg


IMG_20220326_113411.jpg


Lưu ý: Mặc dù Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV) do Bộ Công Thương trực tiếp quản lý, nhưng MXV không phải là doanh nghiệp nhà nước.
 

Jochi Daigaku

Máy Bay
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
49,037
Động cơ
580,285 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam, đều có thể mở tài khoản để đầu tư tại MXV.

Lưu ý: Cá nhân không thể đăng ký tài khoản trực tiếp với MXV, mà phải đăng ký thông qua các công ty thành viên của MXV.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,084
Động cơ
222,556 Mã lực
Tuổi
48
Mở tài khoản ở đại lý nào giao dịch tiện và dễ nhìn nhất cháu gái ?
 

Jochi Daigaku

Máy Bay
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
49,037
Động cơ
580,285 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Danh sách thành viên MXV:


Lưu ý: Các công ty thành viên MXV hoạt động theo Luật Doanh nghiệp (nghĩa là không khác gì các doanh nghiệp bình thường khác), cho nên khi lựa chọn công ty thành viên để mở tài khoản MXV, cần lựa chọn cẩn thận.
 

Jochi Daigaku

Máy Bay
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
49,037
Động cơ
580,285 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mở tài khoản ở đại lý nào giao dịch tiện và dễ nhìn nhất cháu gái ?
Cháu đã đưa danh sách các công ty thành viên MXV ạ. Bác có thể lựa chọn một trong số các công ty mà bác nhận định là uy tín ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top