[Thảo luận] Sáng kiến hay tối kiến: cho phép nhiều làn xe chạy ngược chiều nhau trên đường?

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,021
Động cơ
379,693 Mã lực
Sáng kiến hay tối kiến, khi cho phép giao thông kiểu đó, mời các cụ phân tích và bình luận. Hình thành thói quen kiểu này là rất khó bỏ.
=========================
Đường Văn Cao, HN


Đường Văn Cao, vốn được thiết kế có hai làn xe chạy ngược chiều nhau, tuy nhiên vào giờ cao điểm các xe được chạy 3 làn. Ảnh: Phương Sơn.


Do đi 3 làn xen kẽ, nhiều xe va vào nhau gây cãi vã. Ảnh: Phương Sơn.

Đường 3 làn xe ngược chiều duy nhất ở thủ đô
Đường Văn Cao (Hà Nội) giờ cao điểm, các phương tiện được đi theo 3 làn xen kẽ, ngược chiều nhau, tạo ra cảnh tượng giao thông "có một không hai". Cảnh sát giao thông giải thích tình trạng này là giải pháp tạm thời để tránh ùn tắc.

Ngã tư Thụy Khuê, Văn Cao (Ba Đình, Hà Nội) là một trong những điểm nóng về ùn tắc giờ cao điểm. Chưa có đèn tín hiệu, đường hẹp trong khi diện tích vỉa hè để trông xe rộng gấp đôi, đoạn Văn Cao - Thụy Khuê thành nút thắt cổ chai với các phương tiện qua lại.

Theo phương án phân làn và biển chỉ dẫn ở đường Văn Cao, các phương tiện chiều Văn Cao - Liễu Giai phải đi về bên phải và các phương tiện theo hướng ngược lại đi phía bên trái, tuy nhiên vào giờ cao điểm, ôtô, xe máy đi từ Văn Cao về Liễu Giai xen vào giữa hai làn ngược chiều, khiến tuyến đường này thành 3 làn xen kẽ.
.....

Nguồn
 

huyphuong127

Xe tải
Biển số
OF-25145
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
212
Động cơ
492,263 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Có một nơi ở Hà nội áp dụng ba chiều lâu rồi mà báo chí ko biết thôi.
Ở cầu Vĩnh Tuy và đê Nguyễn khoái chỗ đường Minh Khai đi lên.
Nguy hiểm gấp tỉ lần chỗ này vì ai cũng đang chạy tốc độ nhanh
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Có một nơi ở Hà nội áp dụng ba chiều lâu rồi mà báo chí ko biết thôi.
Ở cầu Vĩnh Tuy và đê Nguyễn khoái chỗ đường Minh Khai đi lên.
Nguy hiểm gấp tỉ lần chỗ này vì ai cũng đang chạy tốc độ nhanh
Lần đầu tiên em được biết điều này...
 

xecho

Xe tải
Biển số
OF-189662
Ngày cấp bằng
13/4/13
Số km
361
Động cơ
334,510 Mã lực
Hàng ngày em phải qua điểm này, lúc nào nhìn cũng như cái chợ, chẳng biết tránh kiểu gì, có 1 đoạn mà đánh lái mỏi cả tay và lớm lớp lo và chạm
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,022
Động cơ
390,088 Mã lực
E thấy cứ bồi dưỡng nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân là phương án tốt nhất!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
E thấy cứ bồi dưỡng nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân là phương án tốt nhất!
Em nghĩ khác, trước hết cần bồi dưỡng nâng cao ý thức của những người quản lý giao thông, như ban tổ chức hay trọng tài bóng đá tốt mới tạo ra sân chơi lành mạnh được. Đừng vội đổ lỗi cho dân.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,210 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Chỗ này mà ko cho chạy như thế thì chỉ có mà chờ từ chiều tới sáng, dẫn đến tắc luôn cả đường Thụy Khuê và Hoàng Hoa Thám. Có chăng phải là làm nốt đường mà thôi vì nó là nút thắt cổ chai. Nhà em ở gần đó, chỉ cách khoảng 100m nên em thường thấy tắc đường. Thậm chí khi ko có CSGT phân 3 làn thì còn tệ hại hơn nữa.
Ví dụ trưa hôm thứ 7 tuần trước (ngày 24/01 vào khoảng 11h45) em di chuyển về nhà, đến đoạn cua từ đường đôi sang bên 1 đường để về (nhà) Thụy Khuê mà 30' em chỉ nhích được lên đến dưới cầu vượt Hoàng Hoa Thám và em quyết định quay đầu chạy xuôi và rẽ sang đốc ngữ lên Hoàng Hoa Thám qua cầu vượt (trên đầu chỗ tắc) và rẽ xuống Tam Đa xuống Thụy Khuê thì thấy xe cắn đuôi nhau đứng, men theo chạy ngược về hướng đầu phố Thụy Khuê thì thấy xe xếp hàng đến tận Trường Tiểu học Chu Văn An rồi (dài 01 km). Hôm đó em cứ cố chờ qua chỗ tắc thì có lẽ phải mất cả tiếng để đi qua cái đoạn khoảng hơn 200m ấy mất.
Đấy các cụ thấy sao? Đừng trách XXX vội. Đầu tiên là phải trách ý thức chen lẫn, và ko biết nhường nhịn là gì của người tham gia giao thông đã, kể cả có xxx ở đó nhưng họ vẫn cứ phớt lờ và cố tình lách nhất là 2b. Các cụ thử tính xem thế này thì CSGT ko cho đi hàng 3 thì làm sao đi nổi nhé:
1- Dòng xe 2B, 4B đi từ cuối Thụy Khuê lên, một số rẽ phải để ra Văn Cao (1), một số đi thẳng lên đầu phố Thụy Khuê (2).
2- Dòng xe 2B, 4B đi từ đầu Thụy Khuê đến, một số rẽ trái ra Văn Cao (3) một số đi thẳng về Bưởi (4), một số rẽ phải ra đường ven hồ Tây (e cũng ko tính hướng này vì thuận đường).
3- Dòng xe 2B, 4B đi từ Văn Cao đến, một số rẽ trái về Bưởi (5), một số đi thẳng ra đường ven hồ (6), một số rẽ phải để lên đầu Thụy Khuê (7)
4- Dòng xe 2B, 4B đi từ đường ven hồ Tây ra, 1 số đi thẳng ra Văn Cao (8), một số rẽ trái để lên đầu Thụy Khuê (9), còn 1 số rẽ phải để về Bưởi (e ko tính vì thuận đường).
và đây:
Nếu chỗ 2 làn nhập 1 mà chỉ đc 2 làn ngược nhau thì:
Dòng (1) sẽ phải hợp nhất với (3) và (8)
Dòng (2) phải hợp nhất với (7) và (9)
Dòng (4) phải hợp nhất với (5)
Khi hợp nhất mà ko có bùng binh cộng thêm việc cắt nhau giữa các dòng (2) X [(3) và (5) và (6) và (8)] rồi (3) X [(4) và (2) và (9)] …….
Các cụ vẽ ra và tính hộ em với rất nhiều dòng phương tiện cắt nhau.
Thụy Khuê thì vào giờ cao điểm tan trường thì: Tiểu học CVA, Trung tâm phụ nữ & Phát triển, Mầm non CVA, THCS và THPT CVA, cộng thêm 1 số chung cư nữa thì tắc cứ gọi là (đường Hoàng Hoa Thám cũng chung số phận) và tắc thì nó sẽ làn rộng dần ra các phố lân cận ngay.
Em thử hỏi cụ chủ thớt rằng làm sao để đi qua nút thắt đó được ngoài việc cấm ko cho đi nữa!???
Khi cho đi 3 làn cộng với việc điều tiết đi-dừng của các luồng phương tiện còn lại thì giảm thiểu việc cắt nhau giữa các dòng phương tiện, lưu lượng xe đi qua ở 1 thời điểm nhiều hơn.
Ở đây ko thể phê phán giải pháp của CSGT được. Đầu tiên phải phê phán ý thức tham gia giao thông rất kém của đa số người điều khiển phương tiện qua đây giờ cao điểm, thứ 2 là việc triển khai dự án đường của Nhà nước không dứt điểm (chỗ này hàng mấy năm rồi không mở được đường đôi đi thẳng ra đường ven hồ Tây.
Có lẽ cụ chủ thớt đã trách nhầm CSGT ở trường hợp này!
 
Chỉnh sửa cuối:

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,910
Động cơ
813,472 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Đoạn này vì còn đoạn cuối chưa giải tỏa xong nên mới thế ạ. Em thì nghĩ nếu không cho đi thế, còn tắc hơn :D
 

dungthutrang

Xe hơi
Biển số
OF-335722
Ngày cấp bằng
22/9/14
Số km
116
Động cơ
279,360 Mã lực
Chỗ này em đi thường xuyên nên thấy mấy chú CSGT làm việc rất tốt. Hôm nào mà không có các chú ấy thì chắc tắc cả ngày.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,021
Động cơ
379,693 Mã lực
Có lẽ cụ chủ thớt đã trách nhầm CSGT ở trường hợp này!
Cụ suy diễn rồi: tôi chưa có ý định trách CSGT gì ở đây, vì tôi không tham gia giao thông khu vực này hàng ngày. Tôi muốn các cụ tham gia giao thông hàng ngày ở đây phân tích và bình luận. Chính vì thế tôi mới đặt ra câu hỏi chứ không phải câu khẳng định.

Đứng ở xa quan sát tôi thấy quan ngại các giải pháp tình thế như vậy, kéo dài ra nó nhiều tháng chắc chắn củng cố thói quen giao thông xấu của hàng nghìn, hàng chục nghìn người.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VTV vừa đưa clip xong, có 1 kết luận em cho là chuẩn: một kiểu giao thông lộn xộn không đâu có.
Đúng là HN luôn đi một mình một kiểu: nào là làn đường to, rồi dải phân cách cứng (2b,4b).. cộng thêm yếu tố xe đông, ý thức người tham gia gt kém (cái này phải trách xxx) làm cho tham gia giao thông được ở HN là phải có kỹ năng siêu việt. Hôm trước em lên Hà Giang, chở mấy cụ trên ấy đi lòng vòng. Các cụ HG phán: về HN chạy xe sợ nhắm, nhưng các bác lên tới đây là phải học bọn em (ý nói ra khỏi nhà là đèo dốc).
 

huyenceo

Xe hơi
Biển số
OF-347825
Ngày cấp bằng
23/12/14
Số km
108
Động cơ
270,180 Mã lực
Website
suamaygiatelectrolux.cau24h.com
Đi thế này nhưng người đi cần đi đúng hàng lối đúng hàng là ổn hơn ko đi các cụ ạ
 

quangdung0706

Xe hơi
Biển số
OF-329691
Ngày cấp bằng
3/8/14
Số km
110
Động cơ
284,400 Mã lực
E ở ngay đấy, nghe còi thổi cả ngày, ko cứ giờ tan tầm, xểnh ra là tắc ngay. Vì có nhiều ngả đường thông qua ngã tư này, rồi đường thì co co, thụt thụt, ko còn cách nào khác đâu các Cụ ạ. E hay ở lại cơ quan là vì ở lại ngắm cảnh tắc đường. Cuối năm lại được khen thưởng vì chăm chỉ làm việc : ))
 

Escape xx824

Xe máy
Biển số
OF-305897
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
99
Động cơ
303,590 Mã lực
em cũng hay qua đoạn này và thấy CSGT làm vậy là OK rồi, chỉ trách mấy bác không chịu làm đường thôi, con có 1 đoạn 200m mà mấy năm k làm xong. Cho nghỉ việc hết, hoặc cho ra ngoài đường phân làn ạ
 

cham_hoc

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-2468
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,541
Động cơ
596,677 Mã lực
Nơi ở
bển
ai đi qua đoạn này vào lúc tắc thì mới biết CSGT phân làn như thế này là hợp lý. Tránh các xung đột giao cắt của các phương tiện
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,878
Động cơ
537,351 Mã lực
Điển hình cần nhân rộng tất cả các đường trong và ngoài đô thị, giao thông kiểu cá dưới sông
 

vietkaka126

Xe tải
Biển số
OF-306160
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
432
Động cơ
306,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cố tình ko thông, lập cái bãi trông xe bao lâu nay để thu tiền nên ngày nào cũng tắc ở cái đoạn VC này
Mong sao thông cho sớm, chứ giao thông thế này thì chán quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top