[Thảo luận] sáng nay em lại phải chiến đấu vs xxx tại ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nhà cháu có đôi lời cùng các cụ về trường hợp này:
1/ Bàn về luật:
Trong khu đô thị : Tốc độ tối đa cho phép 2B là 40km/h. 4B là 50km/h. Vì vậy tốc độ của 2B thấp hơn 4B ( Khi chúng ta tự giác chấp hành luật).
Như vậy cụ đi 2B cũng đi thẳng và 4B bắt buộc đi thẳng Cụ dừng xe và chạy ở làn sát bên trái thì cụ đã gây cản trở giao thông cho 4B. Vì đường ko có biển phân làn theo phương tiện nên cụ chủ ko sai làn mà phạm vào Điều 9 khoản 3 điểm d NĐ 34 và 71

- Điều 9. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
3. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
d) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi bên phải phần đường xe chạy gây cản trở giao thông;

Nếu cụ chủ đi xe 4B thì trường hợp cụ dừng và chạy ở làn này là đúng luật mà cũng không cản trở đến 2B rẽ trái. Vì đèn cùng pha
Chết thật, hiểu luật như này làm gì chả tắc đường. Vậy em chạy 4b 20km/h cụ chạy 2b 40km/h thì em phải chạy ở làn nào ạ.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Chết thật, hiểu luật như này làm gì chả tắc đường. Vậy em chạy 4b 20km/h cụ chạy 2b 40km/h thì em phải chạy ở làn nào ạ.
Nhà cháu thấy cụ nhiều thời gian thật? 8-> 4B mà cụ chạy 20km/h trong khi 2B chạy được 40km/h (Chứng tỏ đường thoáng) thì cụ ở nhà uống (b) chứ bò ra đường làm gì để gây ách tắc...Trường hợp cụ nêu là 1 trong những nguyên nhân tắc đường đấy cụ nhóe!
Xin hỏi cụ: Cụ có thấy "bức súc" với kiểu "Điềm vào chỗ trống" của các phương tiện khi tham gia giao thông ko cụ?
Cám ơn cụ đã phản biện !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,575
Động cơ
499,506 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Em hay đi 4b qua đường này. Nếu là chiều Ngã tư Vọng => Ngã tư sở thì em dừng làn giữa. Còn nếu chiều ngược lại thì em cứ sát dải phân cách em dừng. Em dừng nhiều lần ở đó rồi, và 1 lần cũng bị tuýt, em nói chuyện 10 giây xong rồi đi (vì đang chờ đèn đỏ).
Xét cả về tình như nhiều cụ nói, chả có lý do gì khiến em đang đi sát giải phân cách lại phải chuyển sang làn giữa cả. Để rồi nối đuôi nhau bịt *** cái đường Trường Chinh lại thì còn vô ý thức hơn. Nhưng chiều từ NTV -> NTS thì em vẫn dừng làn giữa chứ không chuyển sang làn bên trái.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,173
Động cơ
-27,340 Mã lực
Nhà cháu có đôi lời cùng các cụ về trường hợp này:
Cụ chủ thớt đi 2B, Cụ ấy đi thẳng nhưng dừng xe chờ đèn đỏ ở làn thứ 3 sát dải phân cách cứng bên trái. ( Làn 1 bên phải dành cho xe rẽ phải. Làn thứ 3 chỉ cho 2B rẽ trái, cấm xe ô tô rẽ trái, Ko có biển phân làn, chỉ có vạch kẻ đường). Bị xxx Vịn lỗi sai làn.
Nếu chúng ta không nói đến việc "Chuột bạch" ở đây và chỉ bàn về luật và ý thức giao thông với trường hợp này ( Đúng và sai):

1/ Bàn về luật:
Trong khu đô thị : Tốc độ tối đa cho phép 2B là 40km/h. 4B là 50km/h. Vì vậy tốc độ của 2B thấp hơn 4B ( Khi chúng ta tự giác chấp hành luật).
Như vậy cụ đi 2B cũng đi thẳng và 4B bắt buộc đi thẳng Cụ dừng xe và chạy ở làn sát bên trái thì cụ đã gây cản trở giao thông cho 4B. Vì đường ko có biển phân làn theo phương tiện nên cụ chủ ko sai làn mà phạm vào Điều 9 khoản 3 điểm d NĐ 34 và 71

- Điều 9. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
3. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
d) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi bên phải phần đường xe chạy gây cản trở giao thông;

Nếu cụ chủ đi xe 4B thì trường hợp cụ dừng và chạy ở làn này là đúng luật mà cũng không cản trở đến 2B rẽ trái. Vì đèn cùng pha

2/ Bàn về “Tình”:
Làn này dành cho 2B rẽ trái và 4B đi thẳng {Đèn tín hiệu đi thẳng và rẽ trái cùng pha} . ( 2B đi thẳng không được vào làn này như đã phân tích ở trên ) Cụ chủ đi thẳng mà đi vào làn này thì khi đèn xanh cụ “Dắt mũi” 4B. Điều này rất nguy hiểm đến tính mạng của cụ và gây ức chế cho 4B…(Kể cả cụ vi phạm tốc độ chạy 50km/h )…Và đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lộn xộn của GT thủ đô. ( Ô tô thì lấn vào làn Phải-Xe máy thì lấn sang làn Trái ) Chán...Chán...Chán vãi !!!

3/ Bàn về XXX:
Khi vào ngành thì chạy chọt tốn 1 khoản $ ko nhỏ…Khi toại nguyện thì tìm mọi cách thu hồi vốn và Lãi ( Buôn quan, Bán chức mà ). Bởi vậy nên làm việc ko có cái tâm…Cố tình hiểu sai và làm sai để phạt nhiều tiền( Áp dụng mức phạt ở lỗi lớn khi người ta vi phạm lỗi nhỏ ). Lợi dụng “Kẽ hở” của hệ thống báo hiệu ĐB để ăn bẩn nên làn cho hình ảnh XXX giờ đây xấu xí hơn con Ch’o ghẻ…Dẫn đến 1 số cụ khi nói về xxx là bị "Dị ứng" bất luận xxx làm đúng hay sai...

Túm váy: Chúng ta nên tự giác chấp hành luật GTĐB thì chắc chắn sẽ ko bao giờ mất TG và $$$ cho xxx và cũng không gây ức chế cho những người cùng Tham gia GT đúng luật…Nhà cháu có vài lời như vậy…Mong các cụ phản biện...

Cụ hiểu luật thế này mà đòi làm cả 1 bài dài dạy người khác!

Tốc độ thấp/cao là căn cứ vào tốc độ thực tế khi đang lưu thông trên đường, chứ ai lại căn cứ vào tốc độ tối đa được phép!

Biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe!
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Cụ hiểu luật thế này mà đòi làm cả 1 bài dài dạy người khác!

Tốc độ thấp/cao là căn cứ vào tốc độ thực tế khi đang lưu thông trên đường, chứ ai lại căn cứ vào tốc độ tối đa được phép!

Biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe!
@niceshot
Theo nhà cháu:
4B được chạy 50km/h, 2B chỉ được chạy 40km/h. Khi 2B cứ bám bên trái 40km/h thì cản trở 4B chạy 50km/h.
Còn điều cụ nói: "Tốc độ thấp/cao là căn cứ vào tốc độ thực tế khi đang lưu thông trên đường, chứ ai lại căn cứ vào tốc độ tối đa được phép!" Thì nhà cháu ko tìm thấy nó dc qui định trong văn bản nào cả!

Đây là diễn đàn để mọi người trao đổi, làm sáng tỏ đúng, sai về 1 trường hợp. Mọi ý kiến cá nhân có thể là đúng; có thể là chưa đúng...Nhưng tham gia ý kiến thì " ko thành danh cũng thành nhân" !!!
Nhà cháu chỉ muốn nói lên quan điểm của nhà cháu chứ ko phải để dạy dỗ ai như cụ nói ( Nếu dạy được người khác thì nhà cháu hàng ngày đã léo phải ôm cái vô lăng) ...Nếu cụ thấy ko đúng thì xin cụ phản biện để làm sáng tỏ vấn đề để nhà cháu học hỏi (nếu thấy đúng)
Hơn nữa nhà cháu cho rằng Luật do con người làm ra. Hiểu luật thế nào để đem lại lợi ích cho Mọi người và mỗi người mới là đúng luật chứ ko phải "Thưa thớt hay "dày thớt" như cụ nghĩ !
 
Chỉnh sửa cuối:

Strama5689

Xe hơi
Biển số
OF-174499
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
169
Động cơ
342,890 Mã lực
Nơi ở
Bên này sông Đuống
Cụ hiểu luật thế này mà đòi làm cả 1 bài dài dạy người khác!

Tốc độ thấp/cao là căn cứ vào tốc độ thực tế khi đang lưu thông trên đường, chứ ai lại căn cứ vào tốc độ tối đa được phép!

Biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe!
Nếu đã nói ở đây thì chỉ dựa theo các quy định của PL cho phép .Ko phải tốc độ "thực tế".Mà là tốc độ Bộ GTVT quy định khi tham gia GT ở Nội thành HN- Theo Luật GTĐB số 23 -điều 8 mục thứ 11.Như cụ Minck đã pots " Tốc độ tối đa cho phép 2B là 40km/h,4B là 50km/h".Quy định ở điều 7 đây:
http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn bn php lut/View_Detail.aspx?ItemID=17534
 
Chỉnh sửa cuối:

nthethang

Xe hơi
Biển số
OF-173234
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
170
Động cơ
343,790 Mã lực
Tuổi
37
ghét cái đoạn hỗ trợ . phải hành nó từ đấy
 

longimi

Xe hơi
Biển số
OF-40473
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
141
Động cơ
469,290 Mã lực
Nhà cháu có đôi lời cùng các cụ về trường hợp này:
Cụ chủ thớt đi 2B, Cụ ấy đi thẳng nhưng dừng xe chờ đèn đỏ ở làn thứ 3 sát dải phân cách cứng bên trái. ( Làn 1 bên phải dành cho xe rẽ phải. Làn thứ 3 chỉ cho 2B rẽ trái, cấm xe ô tô rẽ trái, Ko có biển phân làn, chỉ có vạch kẻ đường). Bị xxx Vịn lỗi sai làn.
Nếu chúng ta không nói đến việc "Chuột bạch" ở đây và chỉ bàn về luật và ý thức giao thông với trường hợp này ( Đúng và sai):

1/ Bàn về luật:
Trong khu đô thị : Tốc độ tối đa cho phép 2B là 40km/h. 4B là 50km/h. Vì vậy tốc độ của 2B thấp hơn 4B ( Khi chúng ta tự giác chấp hành luật).
Như vậy cụ đi 2B cũng đi thẳng và 4B bắt buộc đi thẳng Cụ dừng xe và chạy ở làn sát bên trái thì cụ đã gây cản trở giao thông cho 4B. Vì đường ko có biển phân làn theo phương tiện nên cụ chủ ko sai làn mà phạm vào Điều 9 khoản 3 điểm d NĐ 34 và 71

- Điều 9. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
3. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
d) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi bên phải phần đường xe chạy gây cản trở giao thông;

Nếu cụ chủ đi xe 4B thì trường hợp cụ dừng và chạy ở làn này là đúng luật mà cũng không cản trở đến 2B rẽ trái. Vì đèn cùng pha

2/ Bàn về “Tình”:
Làn này dành cho 2B rẽ trái và 4B đi thẳng {Đèn tín hiệu đi thẳng và rẽ trái cùng pha} . ( 2B đi thẳng không được vào làn này như đã phân tích ở trên ) Cụ chủ đi thẳng mà đi vào làn này thì khi đèn xanh cụ “Dắt mũi” 4B. Điều này rất nguy hiểm đến tính mạng của cụ và gây ức chế cho 4B…(Kể cả cụ vi phạm tốc độ chạy 50km/h )…Và đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lộn xộn của GT thủ đô. ( Ô tô thì lấn vào làn Phải-Xe máy thì lấn sang làn Trái ) Chán...Chán...Chán vãi !!!

3/ Bàn về XXX:
Khi vào ngành thì chạy chọt tốn 1 khoản $ ko nhỏ…Khi toại nguyện thì tìm mọi cách thu hồi vốn và Lãi ( Buôn quan, Bán chức mà ). Bởi vậy nên làm việc ko có cái tâm…Cố tình hiểu sai và làm sai để phạt nhiều tiền( Áp dụng mức phạt ở lỗi lớn khi người ta vi phạm lỗi nhỏ ). Lợi dụng “Kẽ hở” của hệ thống báo hiệu ĐB để ăn bẩn nên làn cho hình ảnh XXX giờ đây xấu xí hơn con Ch’o ghẻ…Dẫn đến 1 số cụ khi nói về xxx là bị "Dị ứng" bất luận xxx làm đúng hay sai...

Túm váy: Chúng ta nên tự giác chấp hành luật GTĐB thì chắc chắn sẽ ko bao giờ mất TG và $$$ cho xxx và cũng không gây ức chế cho những người cùng Tham gia GT đúng luật…Nhà cháu có vài lời như vậy…Mong các cụ phản biện...
Đầu tiên em thấy cụ suy từ tốc độ tối Đa cho phép của 4b và 2b rồi cho cụ cho rằng tốc độ 2b tốc độ thấp hơn 4b em thấy có vấn đề vì nó Là do cụ tự suy ra ko có vb nào công nhận. Thứ 2 ở đây Là 3 Làn đường theo lí luận của cụ suy ra thì 4b bắt buộc phải đỗ Làn Ngoài cùng bên trái, sau đó mới đến 2b, cuối cùng là đến xe Thô sơ. Xe Thô sơ rẽ trái thì sao, vì ko co biển phân Làn nhé cụ. Thứ 3 giả sử ở làn ngoài cùng bên trái đó có phân Làn được phép đi thẳng và rẽ trái ( có thể đó Là ý của bên gtct vì rẽ phải chẳng ai điên đi vào Làn đó) thì liệu Cái suy ra của cụ có còn đúng
Về điều 2 về tình như cụ nói oto đỗ Làn giữa (về luật lẫn tình thì 4b lên đỗ làn này)chiếm hết phần đường xe 2b đi thẳng. Theo cụ về tình 2b lên đi đường nào để gt thông thoáng khi qua ngã 3, Ngã 4. Nếu thế Đã chán thì cụ có mà chán cả ngày,
Về xxx em ko quan tâm đến việc vì sao và = cách nào để trở thành xxx. em chỉ biết Là xxx gt Là một nghề và được xh phân công, lên phải làm cho đúng. Mỗi Lần đi qua Ngã 3,4 thấy chú áo xanh thực tập và xxx vàng thấp Thò sao mà em thấy khinh.
 
Chỉnh sửa cuối:

bimbimcay

Xe đạp
Biển số
OF-192069
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
29
Động cơ
329,390 Mã lực
về luật thì cụ đếch sai nhưng cụ đỗ kiểu đấy thì làn rẽ trái đi kiểu gì...đấy là 1 phần nguyên nhân gây ra ách tắc giao thông đấy cụ ạ...các cụ cứ thử 1 lần bị chắn ngang đường không rẽ phải hay rẽ trái được thì biết...
 

hdmanh21

Xe buýt
Biển số
OF-150488
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
544
Động cơ
362,490 Mã lực
về luật thì cụ đếch sai nhưng cụ đỗ kiểu đấy thì làn rẽ trái đi kiểu gì...đấy là 1 phần nguyên nhân gây ra ách tắc giao thông đấy cụ ạ...các cụ cứ thử 1 lần bị chắn ngang đường không rẽ phải hay rẽ trái được thì biết...
cụ đọc các cm trên đi rồi hãy nhận xét nhé.
 

leonbaby

Đi bộ
Biển số
OF-194223
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
9
Động cơ
327,790 Mã lực
Nicolas1980 viết
Trong bất kỳ trường hợp nào đi thẳng mà vẫn cố tình dừng ở làn rẽ trái đều là (loại) vô ý thức....
Thằng này ngu nhờ :))

hehehe ném đá hội đồng ah ... nhưng phải công nhận Bác này chắc ở trên núi chứ xuống Đồng bằng e là ....
 

Vu The Long

Xe hơi
Biển số
OF-138242
Ngày cấp bằng
12/4/12
Số km
145
Động cơ
368,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cụ chủ vẫn chưa thực sự bình tĩnh giống em hồi đầu. Thế nhưng lần sau thì chắc chắn sẽ khác hẳn cụ chủ ạ.
 

nobody2011

Xe tải
Biển số
OF-92592
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
381
Động cơ
406,943 Mã lực
về luật thì cụ đếch sai nhưng cụ đỗ kiểu đấy thì làn rẽ trái đi kiểu gì...đấy là 1 phần nguyên nhân gây ra ách tắc giao thông đấy cụ ạ...các cụ cứ thử 1 lần bị chắn ngang đường không rẽ phải hay rẽ trái được thì biết...
Có 1 điều mà cụ này vô tình/hoặc cố tình ko hiểu là đèn tín hiệu rẽ trái và đi thẳng đều xanh/đỏ đồng thời, thì chả có gì là cản trở cả. Anh rẽ trái, tôi đi thẳng, cả 2 cùng di chuyển đồng thời luôn thì ai cản ai. Đây cũng là ý muốn chủ quan của người thiết kế nút giao thông này. Hôm trước, ngồi chém gió với mấy ông ở phòng Kỹ thuật - Sở GTCC HN, các ổng cũng nói thế, nên khi thi công, họ ko vẽ thêm vạch dưới nền đường, chứ tiếc gì tý sơn đâu. xxx cứ cố tình hiểu theo ý mình, cố tình bẻ cong luật.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top