Thảo luận Santafe 2021: mới mua hơi thất vọng 1 chút

68687979

Xe tải
Biển số
OF-145243
Ngày cấp bằng
10/6/12
Số km
201
Động cơ
363,764 Mã lực
Nơi ở
Nam Định_Hà Nội
Chào các cụ nhà cháu mới bán cerato 2018 đi tậu em Santafe full xăng 2021 mà cảm giác hơi thất vọng.
Vì đi nội thành Hà Nội chủ yếu nên em chọn bản xăng full ,đi đx 1 tháng thì cảm giác xe rất bồng bềnh và lắc ngang khi đi tốc độ chậm ở nội thành Hà Nội,đường nhìn rất bình thường k xấu k đẹp nhưng đi vẫn có cảm giác như thế ,vào đường xấu thì bồng bềnh và lắc quá kinh khủng , cảm giác mỗi lần đi rất mệt như say xe ,đau hết cả sống lưng.Em tưởng xe lỗi có mang qua hãng check thì mọi thứ đều bình thường :(( .Em thấy nhiều bác rồi youtuber ca ngợi em nó êm chắc chắn như xe Đức.Đọc trên hội san thì nhiều cụ có cảm giác bồng bềnh lắc ngang như em .
Ưu điểm được cái đi cao tốc rất vọt ga và êm ạ
4AF07520-755B-4AB0-885C-EC19CB2847C2.jpeg
 

kaku223223

Xe tăng
Biển số
OF-422993
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
1,588
Động cơ
344,568 Mã lực
Cảm nhận mỗi ng có thể khác nhau,

Nhưng, về lắc ngang, bồng bềnh thì chưa chắc con San ăn được con Cerato đâu cụ.

Vì Sedan gầm thấp, trọng tâm thấp, người ngồi sát đất, muốn lắc cũng không được
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,644
Động cơ
472,098 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Cảm nhận mỗi ng có thể khác nhau,

Nhưng, về lắc ngang, bồng bềnh thì chưa chắc con San ăn được con Cerato đâu cụ.

Vì Sedan gầm thấp, trọng tâm thấp, người ngồi sát đất, muốn lắc cũng không được
Em đang đi CamQ, muốn đổi gầm cao mà bx em lại say xe, đặc biệt gầm cao là lử luôn, khó thiệt.
 

745Lii

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,248
Động cơ
619,786 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Đang xe thấp lên xe cao chưa quen thôi, em từ camry lên Phò tủn cũng thế. Mấy hôm đầu lúc nào cũng có cảm giác xe hỏng giảm xóc, cứ thấy nó tráng như tráng trứng. =))=))
Chạy một thời gian quen lại thấy thích.
 

Baolongkub

Xe tăng
Biển số
OF-329929
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,639
Động cơ
299,758 Mã lực
E thấy ngồi bt mà
Hay xe mới cảm giác cụ chưa quen
 

cuongthu

Xe hơi
Biển số
OF-352571
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
104
Động cơ
266,580 Mã lực
Do cụ mới chuyển từ sedan lên gầm cao thôi, em đi thử GLC của anh bạn còn có cảm giác giống cụ mà.
 

Tu ky

Xe tăng
Biển số
OF-333632
Ngày cấp bằng
6/9/14
Số km
1,676
Động cơ
306,623 Mã lực
Đang đinh chốt STF 21, thấy cụ thớt nói vậy đâm lo. May mà có các cụ dưới còm khách quan.
 

68687979

Xe tải
Biển số
OF-145243
Ngày cấp bằng
10/6/12
Số km
201
Động cơ
363,764 Mã lực
Nơi ở
Nam Định_Hà Nội
Cụ nào mới từ sedan lên san cho em chút cảm nhận có tương tự không ạ
 

68687979

Xe tải
Biển số
OF-145243
Ngày cấp bằng
10/6/12
Số km
201
Động cơ
363,764 Mã lực
Nơi ở
Nam Định_Hà Nội
Cảm nhận mỗi ng có thể khác nhau,

Nhưng, về lắc ngang, bồng bềnh thì chưa chắc con San ăn được con Cerato đâu cụ.

Vì Sedan gầm thấp, trọng tâm thấp, người ngồi sát đất, muốn lắc cũng không được
Vâng ý em đang bảo con san nó bồng bềnh và lắc ấy cụ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,259
Động cơ
594,805 Mã lực
Tuổi
44
Cụ phải xem lại cân hơi của lốp.Nếu xe bồng bềnh thì hệ thống treo mềm thì tăng áp cân hơi lên bù lại.Ngược lại nếu hệ thống treo quá cứng gây xóc thì bác giảm cân hơi đi.Còn lắc ngang thì bác có thể đang đi xe gầm thấp lên gầm cao chưa biết chạy.Nếu chạy gầm cao ôm cua phải giữ ga chứ không được buông chân ga đặc biệt là đổ đèo xuống dốc phải giữ ga.Càng buông chân ga giữ chân phanh càng khiến xe lắc ngang cộng với vang xe thiếu lái gây ra hiện tượng understeer tức là xe thiếu lái.Khi bác chạy xe mà buông chân ga trọng tâm xe đang chia đều trước sau thì việc buông chân ga sẽ làm trọng tâm dồn trước và mất cân bằng xe.Bác thêm phanh xe càng lắc ngang cộng với chúi do phanh

Lỗi này phần lớn do được dạy sai khi lấy bằng lái nên không trách bác được
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,644
Động cơ
472,098 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Đang xe thấp lên xe cao chưa quen thôi, em từ camry lên Phò tủn cũng thế. Mấy hôm đầu lúc nào cũng có cảm giác xe hỏng giảm xóc, cứ thấy nó tráng như tráng trứng. =))=))
Chạy một thời gian quen lại thấy thích.
Em đi xe CQ toàn gầm cao, chạy rất thích nhưng bx em huấn luyện mãi chưa được. Say bí tỉ
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,465
Động cơ
917,797 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Ô vậy cái lắc ngang này từ San 2008 à vì em ngồi xe ông chú băng sau vào cua nhẹ người đã nghiêng ngả rồi.
 

68687979

Xe tải
Biển số
OF-145243
Ngày cấp bằng
10/6/12
Số km
201
Động cơ
363,764 Mã lực
Nơi ở
Nam Định_Hà Nội
Cụ phải xem lại cân hơi của lốp.Nếu xe bồng bềnh thì hệ thống treo mềm thì tăng áp cân hơi lên bù lại.Ngược lại nếu hệ thống treo quá cứng gây xóc thì bác giảm cân hơi đi.Còn lắc ngang thì bác có thể đang đi xe gầm thấp lên gầm cao chưa biết chạy.Nếu chạy gầm cao ôm cua phải giữ ga chứ không được buông chân ga đặc biệt là đổ đèo xuống dốc phải giữ ga.Càng buông chân ga giữ chân phanh càng khiến xe lắc ngang cộng với vang xe thiếu lái gây ra hiện tượng understeer tức là xe thiếu lái.Khi bác chạy xe mà buông chân ga trọng tâm xe đang chia đều trước sau thì việc buông chân ga sẽ làm trọng tâm dồn trước và mất cân bằng xe.Bác thêm phanh xe càng lắc ngang cộng với chúi do phanh

Lỗi này phần lớn do được dạy sai khi lấy bằng lái nên không trách bác được
E đã đx qua hãng cân bằng động bánh ,và chỉnh thuỡ lái vẫn thế cụ ạ , vào cua mà lắc ngang thù e nghĩ do thân xe dài và cao nên chấp nhận kiểu quẫy đuôi
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,238
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Gầm cao mà cụ muốn êm thì chỉ có xe to xác và nặng, nhất là xe Đức :D
Dù vậy em đã lái xe X5 đi nhiều cung đường từ đẹp, xấu, cũng thuộc dạng êm, ít lắc, nhưng ôm cua nó vẫn bị nghiêng hơn sedan, cái này là bình thường.
Về độ lắc và bồng bềnh thì chỉ xe có bóng hơi, giảm sóc điện mới đỡ :D
Cụ bị say thế thì đi nhiều vào, nhiều thành quen thì thấy nó bình thường cụ, và không nên thay lốp mềm, vì sẽ bị chòng chành hơn :D
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,835
Động cơ
538,625 Mã lực
Cụ phải xem lại cân hơi của lốp.Nếu xe bồng bềnh thì hệ thống treo mềm thì tăng áp cân hơi lên bù lại.Ngược lại nếu hệ thống treo quá cứng gây xóc thì bác giảm cân hơi đi.Còn lắc ngang thì bác có thể đang đi xe gầm thấp lên gầm cao chưa biết chạy.Nếu chạy gầm cao ôm cua phải giữ ga chứ không được buông chân ga đặc biệt là đổ đèo xuống dốc phải giữ ga.Càng buông chân ga giữ chân phanh càng khiến xe lắc ngang cộng với vang xe thiếu lái gây ra hiện tượng understeer tức là xe thiếu lái.Khi bác chạy xe mà buông chân ga trọng tâm xe đang chia đều trước sau thì việc buông chân ga sẽ làm trọng tâm dồn trước và mất cân bằng xe.Bác thêm phanh xe càng lắc ngang cộng với chúi do phanh

Lỗi này phần lớn do được dạy sai khi lấy bằng lái nên không trách bác được
Cụ nói kỹ hơn được ko ạ, em chạy MT gần 2 chục năm rồi cũng ko biết, toàn tự cảm nhận rồi chỉnh chứ đương nhiên là chả thày nào dậy cái này
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,259
Động cơ
594,805 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nói kỹ hơn được ko ạ, em chạy MT gần 2 chục năm rồi cũng ko biết, toàn tự cảm nhận rồi chỉnh chứ đương nhiên là chả thày nào dậy cái này
Cơ bản thì như này
Bác chạy cầu trước gầm thấp lốp mỏng với cần hơi 2,3kg/1 bánh nên khi chạy bác thấy bám thì đúng
Cong khi bác chạy gầm cao thì thành lốp nó cao hơn nên tuy cùng bơm 2,3kg nhưng lốp thành cao hơn sẽ mềm hơn chưa kể loại lốp mềm hay cứng
Với cầu trước bác hay bị Understeer là thiếu lái dù xe có cân bằng điện tử nên khi cua bác dù có vào ga nhưng nó vẫn thiếu lái nhiều
Còn cầu sau nó dễ bị oversteer là băng đuôi do trượt bánh sau vì nó dùng bánh sau truyền tải

Việc một con xe mà hệ thống mềm yếu hoặc lắc ngang thì do những cái như thụt và lốp.Lốp thì mềm xe càng lắc do độ đàn hồi lốp.Còn thụt chức năng của nó là dập tắt giao động lên xuống nên nếu thụt không phù hợp với cung đường bác nên chọn lựa việc bơm căng lốp hoặc sử dụng thụt hỗ trợ nhiều về giảm giật bằng nút chỉnh

Còn khi chạy với xe cầu sau có ESP thì khi vào cua phải giữ ga để nó ổn định thân xe vì nếu xe chỉ có cầu sau thì khi vào cua bên nào thì bánh sau bên đấy sẽ mất đi lực đẩy do vì sai.Khi này chỉ còn bánh bên kia có lục đẩy.Nếu bác không giữ ga duy trì bánh còn lại tạo lực đẩy sẽ làm xe mất trọng tâm khiến xe thay đổi trọng tâm mà dồn về phía trước và bác thêm phanh sẽ càng làm xe lắc ngang
Với nhiều hãng xe có quảng cáo xe có cân bằng điện tử nhưng sẽ có 2 loại
1 loại là chủ động với cảm biến góc lái dưới tay lái thì khi bác đánh lái nhanh mạnh thì phanh xe sẽ xử lý tương ứng để tạo cho xe góc cua hẹp nhất
2 là loại thụ động,loại này khi xe trượt văng nó mới xử lý nên loại thứ 2 này không có cảm giác lái nhất là vỉa cua không cho bán kính vòng quay nhỏ hơn loại chủ động

Lấy ví dụ em thử cong Raize mới ra tại Long Biên,mặc dù có esp nhưng bán kính cua nó còn thua con Mer Sprinter 16 chỗ dài hơn nó.Mặc dù là xe 16 chỗ nhưng khi ôm cua thậm chí thốc ga con 16 ngoặt đầu càng nhanh.Còn Raize thì tuy ngắn nhưng chạy nhanh ra gần 3 làn trong khi Sprinter chỉ 1,5 làm
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,259
Động cơ
594,805 Mã lực
Tuổi
44
E đã đx qua hãng cân bằng động bánh ,và chỉnh thuỡ lái vẫn thế cụ ạ , vào cua mà lắc ngang thù e nghĩ do thân xe dài và cao nên chấp nhận kiểu quẫy đuôi
Cân bằng động bánh chỉ giải quyết vấn đề bánh xe bị mòn mất cân bằng tạo độ ồn
Còn nếu muốn khắc phục ngược điểm đó thì phải bơm căng hơi lên thêm.Khi vào cua thì giữ ga với tua máy 2000 đủ lực kéo giữa tầm momen vì nhiều xe momen đạt từ tua 1400-2400nm
Còn văng đuôi gọi là oversteer là do xe không có esp lại đánh lái gấp và nhanh gây ra hiện tượng này
 

68687979

Xe tải
Biển số
OF-145243
Ngày cấp bằng
10/6/12
Số km
201
Động cơ
363,764 Mã lực
Nơi ở
Nam Định_Hà Nội
Cân bằng động bánh chỉ giải quyết vấn đề bánh xe bị mòn mất cân bằng tạo độ ồn
Còn nếu muốn khắc phục ngược điểm đó thì phải bơm căng hơi lên thêm.Khi vào cua thì giữ ga với tua máy 2000 đủ lực kéo giữa tầm momen vì nhiều xe momen đạt từ tua 1400-2400nm
Còn văng đuôi gọi là oversteer là do xe không có esp lại đánh lái gấp và nhanh gây ra hiện tượng này
Lốp mic primacy em thấy các gara đều khuyến nghị bơm 2.3-2.4 thôi cụ ạ ,xe của em mới lấy e qua hãng thay hẳn thụt 1 con xe mới đi sang vẫn cảm giác thế.Đi đường Hà Nội có những đoạn mình nhìn bằng mắt thấy rất đẹp nhưng vẫn có cảm giác bồng bềnh lắc dội vào lưng,đi càng chậm càng thấy rõ ,em đã thử các chế độ lái và tắt cả cân bằng điện tử đi cũng thế .Em chẳng hiểu nhiều cụ và youtuber bảo xe đầm chắc ở điểm nào .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top