[Funland] Sao không làm đường tránh qua Hà Nội trước đi nhỉ.

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,679
Động cơ
428,375 Mã lực
Nước nào trong khu vực hơn VN nữa cụ =))) Indo Thái với Mã Lai đường xá bây giờ kém bỏ xừ, em đi thấy xấu bẩn, hay tắc đường. Mà VN mình giờ còn xấp xỉ thậm chí ngang ngửa mấy nước đó nữa rồi đấy cụ ơi
Cụ đi Thái với Malai chưa mà phát biểu thế ạ.
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,259
Động cơ
-25,602 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
Nhìn nước Triều Tiên nghèo mạt rệp mà đường sá của nó rộng thênh thang như sân bay. Không phải tôi nói điêu chứ đường phố của Triều Tiên đủ cho máy bay thương mại thoải mái bay hạ. Tôi cho rằng tư duy người Việt của chúng ta nhỏ nên mới xây được tí đã nghĩ là to lắm rồi. Còn bọn Trung Quốc thì ngược lại cái gì cũng phải khổng lồ mới chịu.
Mình đất ít, dân đông cụ ah, 327k km2 thì 2/3 đồi núi rồi gánh 100 tr dân, đất đồng bằng thì same same campuchia thì phải với 15 tr dân. Kể ra diện tích mình rộng như canada thì tốt, đi mấy phút mới gặp xe ngược chiều thì lấy đâu ra tắc. Mà tóm lại giờ cấm tiệt xe máy, bắt tất cả dân đi xe bus và ô tô với đi bộ + tàu điện là hết tắc ngay
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
HN tỉ đường tránh, nhưng đô thị hóa quá nhanh nên đường tránh vừa làm xong thì lại thành nội đô ngay. Trước còn đang lo PV-CG rồi cũng ko còn là đường tránh kia kìa
 

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
453
Động cơ
69,042 Mã lực
Mình đất ít, dân đông cụ ah, 327k km2 thì 2/3 đồi núi rồi gánh 100 tr dân, đất đồng bằng thì same same campuchia thì phải với 15 tr dân. Kể ra diện tích mình rộng như canada thì tốt, đi mấy phút mới gặp xe ngược chiều thì lấy đâu ra tắc. Mà tóm lại giờ cấm tiệt xe máy, bắt tất cả dân đi xe bus và ô tô với đi bộ + tàu điện là hết tắc ngay
Nhật cũng diện tích tương đương VN, cũng 3/4 là đồi núi, tài nguyên thiên nhiên không có, đất đai cằn cỗi, trồng trọt và chăn nuôi rất khó khăn, khí hậu khắc nghiệt ( 1 nửa phía Bắc nước Nhật rất lạnh về mùa Đông), dân số Nhật 125 tr người. Nhưng mời cụ sang Nhật du lịch mà xem đất nước họ, TP Tokyo và các TP lớn khác của Nhật chỉ đông đúc vào giờ cao điểm sáng và chiều, từ 09h đến 16h phố vắng teo. Về các vùng nông thôn, các vùng ven đô....vắng teo.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Nhìn nước Triều Tiên nghèo mạt rệp mà đường sá của nó rộng thênh thang như sân bay. Không phải tôi nói điêu chứ đường phố của Triều Tiên đủ cho máy bay thương mại thoải mái bay hạ. Tôi cho rằng tư duy người Việt của chúng ta nhỏ nên mới xây được tí đã nghĩ là to lắm rồi. Còn bọn Trung Quốc thì ngược lại cái gì cũng phải khổng lồ mới chịu.
Cụ thử về NT xem, e ko tin với GDP như thế mà nó phủ hạ tầng ngon lành được cả nước đâu
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,376
Động cơ
458,334 Mã lực
Chuẩn rồi nhưng do...tầm nhìn quá dở!
Chắc tầm nhìn của cụ xa lắm nhỉ, đơn giản thôi, đất nước này có GDP năm 2000 khoảng 31 tỷ đô, tới 2020 ước đạt khoảng 340 tỷ đô. Vị chi là với tầm nhìn hạn hẹp của Lãnh đạo thì sau 20 năm cũng tăng được GDP đất nước 90 triệu dân lên 11 lần.

Vậy xin hỏi với tầm nhìn xa của cụ, cụ đã lãnh đạo cái gia đình nhỏ 4-5 người nhà cụ từ năm 2000 tới giờ đã giàu lên được mấy chục lần vậy ạ?

P.s: Nói thật nhiều ông tự thiết kế xây dựng cái nhà cho bản thân còn lộn xộn cơi nới tùm lum, nhưng rất dễ mở mồm ra chê lờ đờ tầm nhìn hạn hẹp với cả không biết quy hoạch :D
 

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
453
Động cơ
69,042 Mã lực
Nhìn nước Triều Tiên nghèo mạt rệp mà đường sá của nó rộng thênh thang như sân bay. Không phải tôi nói điêu chứ đường phố của Triều Tiên đủ cho máy bay thương mại thoải mái bay hạ. Tôi cho rằng tư duy người Việt của chúng ta nhỏ nên mới xây được tí đã nghĩ là to lắm rồi. Còn bọn Trung Quốc thì ngược lại cái gì cũng phải khổng lồ mới chịu.
Cháu thấy là trừ hệ thống tàu điện ngầm, còn lại hệ thống giao thông đường bộ Bắc TT làm sao mà so với hệ thống giao thông đường bộ VN được.

Cụ nhìn thấy đường bên Bắc TT rộng thênh thang là vì tự do đi lại ở Triều Tiên bị giới hạn, các công dân không được tự do đi lại chung quanh đất nước. Ngoài ra, du lịch tại Triều Tiên bị kiểm soát chặt chẽ. Các con đường chính để đi và đến Triều Tiên là máy bay hoặc tàu hỏa từ TQ. Kết nối trực tiếp đến và đi từ Hàn Quốc đã có nhưng hạn chế. Vậy nên về cơ bản người dân Bắc TT không đi lại nhiều như dân VN ta, nên đường phố vắng là đúng rồi ( khác về bản chất với Nhật Bản : đường vắng vì Nhật rất nhiều đường bộ, đường sắt, metro, đường sắt cao tốc).

Bắc TT có 3 đường cao tốc lớn nhiều làn: một đường cao tốc 200 km nối Bình Nhưỡng và Wonsan ở bờ biển phía đông, một đường cao tốc 43 km nối Bình Nhưỡng và cảng biển Namp'o, và 100 km cao tốc 4 làn xe kết nối Bình Nhưỡng với Kaesong. So với VN : hiện VN có hơn 2000 km đường cao tốc, và đang xd tiếp, đến 2025, VN sẽ có 5000 km đường cao tốc.

Vận tải ô tô ở Bắc TT bị hạn chế bởi một loạt các quy định. Trừ khi lái xe nhận được một giấy phép đặc biệt, không được tự lái xe một mình (người lái xe phải chở hành khách). Giấy phép khác là một giấy phép huy động quân đội (để vận chuyển binh lính trong thời chiến tranh), một chứng chỉ đào tạo lái xe (được gia hạn mỗi năm), một tài liệu có hiệu lực nhiên liệu (giấy chứng nhận xác nhận rằng nhiên liệu được mua từ một nguồn được uỷ quyền) và một giấy chứng nhận cơ khí (để chứng minh rằng chiếc xe là để làm việc). Tóm lại, hầu như không có xe ô tô cá nhân ở Bắc TT. So với VN: hiện tại VN cứ 1000 người thì 23 người có xe ô tô cá nhân, và vẫn tăng rất nhanh...
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,259
Động cơ
-25,602 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
Nhật cũng diện tích tương đương VN, cũng 3/4 là đồi núi, tài nguyên thiên nhiên không có, đất đai cằn cỗi, trồng trọt và chăn nuôi rất khó khăn, khí hậu khắc nghiệt ( 1 nửa phía Bắc nước Nhật rất lạnh về mùa Đông), dân số Nhật 125 tr người. Nhưng mời cụ sang Nhật du lịch mà xem đất nước họ, TP Tokyo và các TP lớn khác của Nhật chỉ đông đúc vào giờ cao điểm sáng và chiều, từ 09h đến 16h phố vắng teo. Về các vùng nông thôn, các vùng ven đô....vắng teo.
Đấy e cũng có nói là cấm tiệt xe máy chỉ đi bộ và phương tiện công cộng và oto là hết tắc ngay. Nói vui thôi phải có tàu điện và hệ thống giao thông công cộng mới giải quyết được vấn nạn tắc đường
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Muốn hết tắc phải tổng hợp mọi ý kiến các cụ: cụ bảo cấm xe máy, cụ bảo cấm ô tô, cụ bảo ptcc, vân vân và mây mây chứ không thể chỉ làm 1 hạng mục được! Bởi làm mỗi 1 hạng mục mà bỏ các hạng mục khác thì khác gì thầy bói xem voi! Nếu chỉ làm 1 hạng mục thì hạng mục đó là giải thoát Hà Nội khỏi vai trò là trung tâm kinh tế đi. Thủ đô chỉ là trung tâm hành chính và chính trị thôi. Còn kinh tế, y tế, giáo dục, khoa học kỹ thuật có thể dành cho các địa phương khác!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Theo quy hoạch là có hết rồi đó cụ, vành đai 4, vành đai 5 nha
doi ngoai-Layout1-small.jpg

PS: Sửa lại size cho vừa
 
Chỉnh sửa cuối:

melody1

Xe tải
Biển số
OF-751109
Ngày cấp bằng
26/11/20
Số km
347
Động cơ
56,070 Mã lực
Đô thị hoá nhanh quá nên đường nó tránh không kịp. Ví dụ như Láng, đường 70 của những năm 70, 80,...
Người ta làm đường (tránh, quốc lộ...) là để kết nối giao thông, còn VN làm cốt để bán dự án, phân lô bám mọi trục đường, phân lô cả đường sân bay luôn, hỏi sao ko tắc!
 

phongnguyen0902

Xe tải
Biển số
OF-535664
Ngày cấp bằng
5/10/17
Số km
227
Động cơ
169,680 Mã lực
Cụ đi Thái với Malai chưa mà phát biểu thế ạ.
Thưa cụ. Em đi cả phượt cả tour cả 2 nước đó rồi a :)) em thấy các cụ cứ thần thành hoá mấy nước đó. Chứ Thailand em thấy chả khác gì Tp HCM :))))))))) nóng, bẩn, :)))) hơn được cái metro cơ mà sang ấy em toàn đi taxi. Tắc lòi kèn ra ấy ạ.
Thậm chí còn kinh khủng hơn cả HN. Hn Lạng lách tạt đầu tý là oto chạy khéo vẫn lách được.
Tắc đường bên Thái nó quy củ và xếp hàng văn minh hơn Việt Nam mình thôi ạ :))) cái đó thì lại là ý thức.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Thưa cụ. Em đi cả phượt cả tour cả 2 nước đó rồi a :)) em thấy các cụ cứ thần thành hoá mấy nước đó. Chứ Thailand em thấy chả khác gì Tp HCM :))))))))) nóng, bẩn, :)))) hơn được cái metro cơ mà sang ấy em toàn đi taxi. Tắc lòi kèn ra ấy ạ.
Thậm chí còn kinh khủng hơn cả HN. Hn Lạng lách tạt đầu tý là oto chạy khéo vẫn lách được.
Tắc đường bên Thái nó quy củ và xếp hàng văn minh hơn Việt Nam mình thôi ạ :))) cái đó thì lại là ý thức.
Năm 2014 em cũng đi tour Bangkok, thấy nói dân 12 triệu mà có 6 triệu ô tô. Thế mới tắc. Nhưng nếu "ý thức" của nó đường 4 làn mà ô tô xếp 8 hàng như mình thì tắc không lối thoát.
PS: Mình chỉ cần xếp hàng tuần tự thì cũng không đến nỗi! Mật độ giao thông của mình ăn thua gì! Còn tất nhiên hạ tầng mình tụt hậu em không nói.
 

phongnguyen0902

Xe tải
Biển số
OF-535664
Ngày cấp bằng
5/10/17
Số km
227
Động cơ
169,680 Mã lực
Năm 2014 em cũng đi tour Bangkok, thấy nói dân 12 triệu mà có 6 triệu ô tô. Thế mới tắc. Nhưng nếu "ý thức" của nó đường 4 làn mà ô tô xếp 8 hàng như mình thì tắc không lối thoát.
PS: Mình chỉ cần xếp hàng tuần tự thì cũng không đến nỗi! Mật độ giao thông của mình ăn thua gì! Còn tất nhiên hạ tầng mình tụt hậu em không nói.
Chuẩn rồi cụ ạ. Nó giáo dục ý thức giao thông tốt. Chứ cứ như VN mình 2tr bao đỗ lý thuyết rồi thì còn nói làm gì. Còn về phát triển hệ thống giao thông đường xá thì thằng Thái Lan mà chẳng đang bị dân chê là đầu tư không theo kịp được xu thế phát triển.
Cái hay của Th Thái Lan là nó còn làm các đường vành đai theo dạng BOT nữa ạ. Ông nào thích nhanh tránh rắc thì phi lên đường trên cao nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top