[Funland] Sao thế nhở?

KimThu1998

Xe máy
Biển số
OF-832056
Ngày cấp bằng
9/4/23
Số km
98
Động cơ
386 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hàng chục vụ kinh khủng khi cuộn thép lăn nát ca bin nhiều tài xế bị chết và thương rồi. Tài xế ngu hay không biết. Cơ quan quản lý không có cơ chế và quy định an toàn cho việc chở hàng này sao? Đọc mà buồn. Họ bàng quan với các cảnh đau lòng ntn mà không thèm đưa ra biện pháp nào. Chán quá
rất nhiều trường hợp rồi mà vẫn không rút kinh nghiệm được, đến khổ 😓
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,626
Động cơ
471,831 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Việc này khó khi cẩu lên xuống. Họ để thế kia chie luồn day cẩu nhanh hơn. Quan trọng nhiều sự vụ rồi mà ko có giải pháp an toàn
Vậy sao không luồn cáp thép to bằng cổ tay thắt nút do vòng qua lõi rồi để cuộn thép nằm xuống trên xe, đến nới thì lại móc vào đầu sợi cáp rồi cẩu nên các cụ nhỉ
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,345
Động cơ
-166,867 Mã lực
Vậy sao không luồn cáp thép to bằng cổ tay thắt nút do vòng qua lõi rồi để cuộn thép nằm xuống trên xe, đến nới thì lại móc vào đầu sợi cáp rồi cẩu nên các cụ nhỉ
Làm như vậy sẽ không bao giờ lăn được nhưng mà lại có thể trượt được. Mép cuộn sẽ bị biến dạng.
Xe chuyên chở cuộn thì sẽ ít việc hơn xe đa năng, hàng chạy đi, hàng quay lại nên ít cơ hội chạy hơn.
image-20210429112059-4.jpeg

Khi chở hàng, thường thì họ sẽ có hai khúc gỗ 10 cm kê hai bên, có xích sắt luồn qua cuộn, chằng ghì xuống sàn xe.
cats9-16786823440911920135617.jpg

Thường thì chúng ta chỉ thấy được kiểu chở này trên đường. Có rất nhiều chuyến hàng đã đi đến nơi về đến chốn. Thỉnh thoảng có những chuyến gặp phải vấn đề phần nhiều là do lái xe ẩu, kê, chằng không tốt, chạy ẩu. Hoặc là nếu có chạy cẩn thận mà đường nhiều ổ gà chẳng hạn thì sẽ có thể đứt xích, trôi kê.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,637
Động cơ
534,776 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Chắc tại chưa có chỉ đạo của ** nên phải chờ thôi hự. ;))

Bọn tailon thì ** không chỉ đạo nên nó phải lên biện pháp chằng buộc có tính toán đầy đủ mới dám chở, nếu làm sai mà dính tai nạn thì chúng nó tàn đời nên chả thằng nào dám làm bậy. À mà đấy là em nghe bọn câm nó đồn thôi chứ em chả biết gì đâu.

Ảnh ăn cắp trên mạng cách bọn tailon nó buộc hàng, em nghi thằng này vợ nó bán cáp chằng buộc quá.

Untitled.png


 
Chỉnh sửa cuối:

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
534
Động cơ
541,242 Mã lực
Chán nhỉ. Ra đường đội ko mũ xăm trổ các a lờ đi. Chị e phụ nữ rẽ ko xi nhan thì vồ bằng đc.
Cụ đã nói đúng lại còn nói to
"Xe khách vội vượt đèn đỏ còn châm trước được - các cháu sinh viên vội gì mà không lắp đủ gương chiếu hậu " ????
Hai za
 

Trungpv

Xe tăng
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
1,451
Động cơ
125,683 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên Tây họ có loại rơ - mooc chuyên chở cuộn thép, nhưng thế thì không chở được hàng gì khác nên VN cứ đại tiện dùng rơ-mooc thường. Theo kiểu nửa vời đại khái như VN thì kiểu gì cũng có lúc tai nạn.
kiểu chuyên dụng như bên tây thì chở đc 1 loại hàng. cước vận chuyển cao cụ ạ. VN còn nghèo nên chưa thể chuyên dụng như thế đc
 
Chỉnh sửa cuối:

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
839
Động cơ
131,076 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Hàng chục vụ kinh khủng khi cuộn thép lăn nát ca bin nhiều tài xế bị chết và thương rồi. Tài xế ngu hay không biết. Cơ quan quản lý không có cơ chế và quy định an toàn cho việc chở hàng này sao? Đọc mà buồn. Họ bàng quan với các cảnh đau lòng ntn mà không thèm đưa ra biện pháp nào. Chán quá
Nếu cụ có khao khát muốn hiểu biết vì sao nó cứ tồn tại một cách hợp lý như vậy thì em gợi ý cụ tìm hiểu kiến thức về kinh tế, để hiểu về khái niệm "Chi phí - lợi ích". Chi phí một vài mạng người quá là rẻ rúm so với lợi ích của việc chở thép chằng tạm như vậy. Đó là nguyên nhân cơ quan quản lý và tài xế vẫn để sự việc xảy ra, chứ không vô lý như cụ nghĩ :-??
 

baba77

Xe buýt
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
761
Động cơ
142,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu cụ có khao khát muốn hiểu biết vì sao nó cứ tồn tại một cách hợp lý như vậy thì em gợi ý cụ tìm hiểu kiến thức về kinh tế, để hiểu về khái niệm "Chi phí - lợi ích". Chi phí một vài mạng người quá là rẻ rúm so với lợi ích của việc chở thép chằng tạm như vậy. Đó là nguyên nhân cơ quan quản lý và tài xế vẫn để sự việc xảy ra, chứ không vô lý như cụ nghĩ :-??
Tóm lại do buông lỏng khâu quản lý của chính quyền và cty chủ quản, LX ẩu và ngu thì chết phải ko cụ?
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
839
Động cơ
131,076 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Tóm lại do buông lỏng khâu quản lý của chính quyền và cty chủ quản, LX ẩu và ngu thì chết phải ko cụ?
dạ đó cũng là một quan điểm, nhưng không phải quan điểm em nói tới cụ ơi. Cụ cứ chịu khó nghiên cứu kĩ thuật ngữ kia rồi sẽ thấy, mà thuật ngữ này áp dụng vào hầu hết các hiện tượng xã hội thường ngày luôn chứ không chỉ kinh tế, nên tìm hiểu xong có lợi nhiều đó cụ :))
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,704
Động cơ
573,086 Mã lực
Chằng buộc, chèn cực kỳ cẩu thả.
Cái này bên nước ngoài có cái rơ móc chuyên biệt, nó hõm ở dưới.
Ở mình tận dụng chỉ trằng buộc bằng cáp.
Đi sau xe này hãi hãi là.
Cũng do ql ko tốt thôi.
 

shopnhimsoc

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192383
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
3,729
Động cơ
554,797 Mã lực
Nơi ở
Số 66 ngõ 445 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
Website
nhadeplam.com
phạt nặng vào đỡ nguy hại cho người khác, sự việc xảy ra rồi mới bảo giá như là ko có được. ghét mấy ông làm ẩu làm láo người khác phải gánh thay
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,637
Động cơ
534,776 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
tAcCp.jpg


Bọn tailon cũng lắm chuyện, vẽ vời cả biện pháp chằng buộc "Eye to the sky" lằng nhằng. Đã thế lại còn hạn chế hoặc thậm chí có thằng cấm vận chuyển kiểu "Eye to the wall", nhiều chuyện nhờ.
;))
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,052
Động cơ
630,700 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em có lần đi sau một chiếc xe chở cuộn thép ntn. Dươngd đông, xác định không vượt được em tạt vào quán nước ngồi nghỉ chờ nó đi xa rồi em đi tiếp.
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
264
Động cơ
376,984 Mã lực
Mấy thằng lái xe này cũng coi thường mạng mình nhể
Không phải coi thường mạng mình mà họ ngu đến nỗi không nhìn ra sự nguy hiểm tiềm tàng. Cũng giống như mấy ông vượt ẩu cả những chỗ cua tầm nhìn hạn chế. Chỉ đến khi xảy ra chuyện họ mới tỉnh ngộ
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,969
Động cơ
451,199 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Không phải coi thường mạng mình mà họ ngu đến nỗi không nhìn ra sự nguy hiểm tiềm tàng. Cũng giống như mấy ông vượt ẩu cả những chỗ cua tầm nhìn hạn chế. Chỉ đến khi xảy ra chuyện họ mới tỉnh ngộ
Tỉnh ngộ thì chết hoặc tàn phế
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,122
Động cơ
492,540 Mã lực
Sao trên xe khi vận chuyển họ không đặt cuộn thép nằm xuống theo chiều cao mà cứ nằm nghiêng thế các cụ theo thiển ý em nếu đặt nằm thì cuộn thép sẽ không lăn được
Đặt nằm dài ra, lúc vật đứng lên sao được/
Chở kiểu này chả thể nào buộc chằng chống kê cho an toàn được, vận tải Họ tính chán ra rồi / trừ khi có rơ moóc chuyên dụng như bên Tây thôi/
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
657
Động cơ
84,690 Mã lực
Đặt nằm dài ra, lúc vật đứng lên sao được/
Chở kiểu này chả thể nào buộc chằng chống kê cho an toàn được, vận tải Họ tính chán ra rồi / trừ khi có rơ moóc chuyên dụng như bên Tây thôi/
Khi đặt nằm ra cứ để cả móc xích ở cuộn thép khi nhấc lên chỉ cần cho cẩu vào chỗ dây buộc móc xích là được hoặc là khi đặt cuộn thép nằm một đầu kê vào thành gỗ để tạo ra khoảng hở với sàn xe khoảng 10 cm để khi cẩu xuống có chỗ luồn dây móc
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,122
Động cơ
492,540 Mã lực
Khi đặt nằm ra cứ để cả móc xích ở cuộn thép khi nhấc lên chỉ cần cho cẩu vào chỗ dây buộc móc xích là được hoặc là khi đặt cuộn thép nằm một đầu kê vào thành gỗ để tạo ra khoảng hở với sàn xe khoảng 10 cm để khi cẩu xuống có chỗ luồn dây móc
Chả được đâu, tiết kiệm không sd rơ moóc chuyên dụng thì không giải quyết được an toàn.
 

Axeco

Xe buýt
Biển số
OF-379144
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
529
Động cơ
244,387 Mã lực
Tuổi
35
Hôm rồi e đi sau thằng chở ống cống cũng kinh. Nó lấy xích chó ra để xích voi, mãi e mới có cơ hội vượt trước nó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top