Chưa có dấu hiệu hư hỏng gì, tuy nhiên chắc là vẫn phải mời chuyên gia từ bển sang để kiểm tra cho an tâm.Ngại thì cứ chặn cầu 6 tiếng khó gì. Không biết có ảnh hưởng ngoại giao không.
Chưa có dấu hiệu hư hỏng gì, tuy nhiên chắc là vẫn phải mời chuyên gia từ bển sang để kiểm tra cho an tâm.Ngại thì cứ chặn cầu 6 tiếng khó gì. Không biết có ảnh hưởng ngoại giao không.
Cầu Bãi Cháy à cụ?Đâu đó trong ngành đang có những lo ngại về cái cầu to hơn nhiều, nằm giữa tâm bão.
Lý do thì là vì đây là cầu hệ dây văng, tính toán lực phức tạp.
Lý do nữa thì có lẽ là sau cái sự cố thiết kế ở cầu Bình Khánh, Phước Khánh thì các cơ quan quản lý có vẻ đang quan ngại.
Miễn là hệ cọc mới đỡ được bệ cũ chứ sao lại là hoặc ở dưới hoặc là bố trí hệ thanh dự ứng lực căng sau vậy cụ? Có biện pháp đảm bảo an toàn mà không phải là 2 biện pháp trên là không được hả?Em nhận xét dựa trên các công trình sửa chữa cầu ở Hoa Kỳ như sau:
- Giải pháp cọc khoan nhồi không phải tốt nhất. Các bang ở Hoa Kỳ chủ yếu lựa chọn micropile để sửa chữa gia cố móng cọc cũ.
- Chỉ sử dụng cọc khoan nhồi khi xác định hệ cọc cũ không còn làm việc nữa. Toàn bộ lực tác dụng sẽ do hệ cọc khoan nhồi mới chịu.
- Trong trường hợp hệ cọc khoan nhồi mới chịu toàn bộ lực tác dụng thì yêu cầu thiết kế liên kết giữa bệ cọc cũ và bệ cọc mới sẽ hơi khác - không giống như hình ở trang 24. https://www.otofun.net/threads/sap-cau-phong-chau-phu-tho.1913975/post-69911045
+ Hoặc là bệ cọc khoan nhồi mới ở dưới, đỡ toàn bộ bệ cọc cũ.
+ Hoặc là phải bố trí một hệ các thanh dự ứng lực căng sau để liên kết bệ cũ và bệ mới, chứ không phải là khoan cấy thép.
Tóm lại, dựa trên kinh nghiệm của Hoa Kỳ thì em nhận định cụ kia có liên quan đến dự án này nên mới khẳng định chắc nịch thế, chứ kiến thức của cụ về chuyên đề này chưa đầy đủ và chính xác đâu.
E ngoài nghành nên nghĩ đơn giản :(Xói chân trụ + Lũ quá lớn ) >>> Bay cả cũ lẫn mớiMới đọc được đoạn Edit này của cụ, thì em giải thích ngắn gọn sau:
Hệ cọc cũ chịu cả tĩnh tải và hoạt tải. Hệ cọc khoan nhồi mới chỉ chịu một phần hoạt tải thôi.
Vì thế khi tính đến giải pháp cọc khoan nhồi thì người ta sẽ làm hệ CKN chịu toàn bộ tải. Đó là 2 giải pháp em nêu ở post trước - và đây là kinh nghiệm của Hoa Kỳ. Lúc này làm hệ CKN không hề rẻ nữa.
Tóm lại khi nào nước rút sẽ rõ vấn đề ngay.

Vâng thường là ngay sau khi ... Thì cũng đã thấy bài nhanh nhảu nói vậy. Chỉ sau vài giờ tới 1 ngày.E ngoài nghành nên nghĩ đơn giản :(Xói chân trụ + Lũ quá lớn ) >>> Bay cả cũ lẫn mới![]()
Cụ có biết bản chất của Micropile là gì ko?Em nhận xét dựa trên các công trình sửa chữa cầu ở Hoa Kỳ như sau:
- Giải pháp cọc khoan nhồi không phải tốt nhất. Các bang ở Hoa Kỳ chủ yếu lựa chọn micropile để sửa chữa gia cố móng cọc cũ.
- Chỉ sử dụng cọc khoan nhồi khi xác định hệ cọc cũ không còn làm việc nữa. Toàn bộ lực tác dụng sẽ do hệ cọc khoan nhồi mới chịu.
- Trong trường hợp hệ cọc khoan nhồi mới chịu toàn bộ lực tác dụng thì yêu cầu thiết kế liên kết giữa bệ cọc cũ và bệ cọc mới sẽ hơi khác - không giống như hình ở trang 24. https://www.otofun.net/threads/sap-cau-phong-chau-phu-tho.1913975/post-69911045
+ Hoặc là bệ cọc khoan nhồi mới ở dưới, đỡ toàn bộ bệ cọc cũ.
+ Hoặc là phải bố trí một hệ các thanh dự ứng lực căng sau để liên kết bệ cũ và bệ mới, chứ không phải là khoan cấy thép.
Tóm lại, dựa trên kinh nghiệm của Hoa Kỳ thì em nhận định cụ kia có liên quan đến dự án này nên mới khẳng định chắc nịch thế, chứ kiến thức của cụ về chuyên đề này chưa đầy đủ và chính xác đâu.
. Làng bản nhà em có biết dùng cái cọc Micropile này chưa? Hay nó "mới quá" nên không ai biết, chỉ có "Hoa kỳ" 
.
.
.Còn năm 2019 dùng cọc khoan nhồi phải có búa phá đá thì tự nhiên phá vỡ chân T7. Chỉ giữ trụ T7 bằng cách duy nhất liên kết bệ trụ cũ và trụ mới thì mình đoán 99% khoan cấy thép do bọn Sika chào hàng rồi.
Hai giải pháp này chỉ áp dụng cho cọc khoan nhồi. Tất nhiên có hàng chục cách khác. Ví dụ sâu có 10m thôi thì chơi luôn đóng cọc ván bao quanh rồi đổ ngập bê tông trong lòng. Cách này hoá cứng toàn bộ khối móng đặt trên nền SPT>100 thì an tâm.Miễn là hệ cọc mới đỡ được bệ cũ chứ sao lại là hoặc ở dưới hoặc là bố trí hệ thanh dự ứng lực căng sau vậy cụ? Có biện pháp đảm bảo an toàn mà không phải là 2 biện pháp trên là không được hả?
Báo nào đăng do hút cát lậu dẫn tới sập cầu chưa đã?Nhiều cụ tranh cãi cọc cạch mà không để ý chưa có ai bị truy tố vụ này nhỉ.
Ai là người bảo kê hút cát lậu dẫn đến trụ cầu bị sập.
Không hút cát lậu mà nó trơ cả cọc ra thế kia.Báo nào đăng do hút cát lậu dẫn tới sập cầu chưa đã?
Không võ đoán thế được, phải lập đoàn…mà đang xác minh đấy thôi. Yên tâm sẽ có cầu mới, năm nào chẳng phải Giỗ tổ, trơ trơ cái cầu sập là không ổn.Không hút cát lậu mà nó trơ cả cọc ra thế kia.
vnexpress.net
"khoảng cách giữa 2 mố là 32m mà ko có trụ giữa" >>> cụ dẫn nội dung này ở đâu ra thế?Thêm 1 vụ sập cầu nữa, giờ các cụ lại đang tranh cãi cầu này là "khoảng cách giữa 2 mố là 32m mà ko có trụ giữa"
![]()
Sập cầu ở Hòa Bình
Cầu bắc qua con suối trên đường tỉnh 445 ở TP Hòa Bình bị sập rạng sáng nay, may mắn không gây thiệt hại về người.vnexpress.net
Biện pháp sửa chữa cầu Phong châu của cụ đúng là trên giời rơi xuốngHai giải pháp này chỉ áp dụng cho cọc khoan nhồi. Tất nhiên có hàng chục cách khác. Ví dụ sâu có 10m thôi thì chơi luôn đóng cọc ván bao quanh rồi đổ ngập bê tông trong lòng. Cách này hoá cứng toàn bộ khối móng đặt trên nền SPT>100 thì an tâm.
Còn 2 cách với cọc khoan nhồi xin giải thích như sau:
Với cách 1: Hệ cọc mới vừa đỡ bệ cũ, vừa bọc bệ cũ thì phức tạp khi xử lý dưới đáy bệ cũ. Cần thiết phải chống kích tạm vì dưới đáy bệ cũ có lớp bê tông bịt đáy không có khả năng chịu lực, phải phá lớp này đi. Có thể phải chôn kích tại chỗ nếu hệ cọc cũ bị ảnh hưởng lớn.
Với cách 2 được các bang ở Hoa Kỳ áp dụng. Vì để bắt buộc bệ cọc cũ làm việc với bệ mới thì phải ép chúng liên kết chặt chẽ với nhau. Phải cần nhiều thanh căng dự ứng lực.
.
.Giờ nó vượt nhịp 40m dễ như ăn cháo. 32m thì làm trụ giữa làm gì cho cản dòng chảy.Thêm 1 vụ sập cầu nữa, giờ các cụ lại đang tranh cãi cầu này là "khoảng cách giữa 2 mố là 32m mà ko có trụ giữa"
![]()
Sập cầu ở Hòa Bình
Cầu bắc qua con suối trên đường tỉnh 445 ở TP Hòa Bình bị sập rạng sáng nay, may mắn không gây thiệt hại về người.vnexpress.net
Thêm 1 vụ sập cầu nữa, giờ các cụ lại đang tranh cãi cầu này là "khoảng cách giữa 2 mố là 32m mà ko có trụ giữa"
![]()
Sập cầu ở Hòa Bình
Cầu bắc qua con suối trên đường tỉnh 445 ở TP Hòa Bình bị sập rạng sáng nay, may mắn không gây thiệt hại về người.vnexpress.net
Vụ này ông nhà báo không chuyên môn viết bậy nên người đọc cũng chỉ hiểu như vậy thôi cụ."khoảng cách giữa 2 mố là 32m mà ko có trụ giữa" >>> cụ dẫn nội dung này ở đâu ra thế?
.Vậy biện pháp của cụ là gì ạ?Biện pháp sửa chữa cầu Phong châu của cụ đúng là trên giời rơi xuống.
Cụ làm ơn về "Hoa kỳ" hành nghề để đất nước thêm yên bình.
Vẫn là cọc khoan nhồi thôiVậy biện pháp của cụ là gì ạ?
.Em hỏi là biện pháp thi công cho cái trụ T7 năm 2019 chứ không phải cầu mới cụ ạ. Tới đây sửa cầu Trung Hà sẽ theo phương án nào?Hay là vẫn cọc nhồi rồi " mở rộng bệ trụ " như cầu PC?Vẫn là cọc khoan nhồi thôi.
Cầu Phong châu sập bây giờ sẽ bỏ và làm cầu mới. Thiết kế cầu mới thì vẫn cọc khoan nhồi đường kính lớn (>=1.2m), vài bữa nữa thì sẽ có thiết kế cầu Phong châu mới để các cụ kiểm chứng.