[Funland] Sắp có tay chơi lớn vào đầu tư trạm sạc

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,194
Động cơ
408,500 Mã lực
Từ nghiên cứu đến triển khai là 1 quá trình, thậm chí thì điểm xong "tịt", đọc tiêu đề em ngỡ là đang ký 1 loạt mặt bằng để triển khai cơ, mấy TCT nhà nước bây giờ việc đầu tư ngoài ngành chắc cũng "rén" lắm.
Tiền khg phải của các lãnh đạo nên tiêu cũng gớm lắm. Chỉ nghĩ dự án mới vol khủng.
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,225
Động cơ
251,255 Mã lực
Tuổi
36
PV Oil nó lại dek liên quan gì đến PV Power, thế mới đau cụ ạ :))
Cụ có hiểu nội dung cháu còm ko ạ?
Hiện thằng Pvoil nói đang kinh doanh xăng dầu. Nếu nó muốn tham gia thị trường trạm xạc mà thằng V muốn hợp tác thì trích hoa hồng cho nó để đặt trạm sạc tại các cây xăng của PV oil. Liên quan gì đến thằng Pv Power ??
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,168
Động cơ
1,059,143 Mã lực
Tuổi
40
Hiđro không phải tương lai. Amoniac mới là tương lai.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,127
Động cơ
198,940 Mã lực
Thoạt kỳ thủy cũng anh nào sạc trạm anh nấy, nhưng sau lỗ sặc máu thì sạc điện thoại hoặc ắc quy suyệc cá cũng mời vô hết. Riêng em biết thì Quảng Châu đã 90% công ty kinh doanh trạm sạc sập tiệm.
Cơ bản mà nói, ngành xe năng lượng mới còn đang phát triển như vũ bão. Công nghệ đỉnh của hôm nay mai có thể cũ ngay rồi. Trong vụ xe năng lượng mới, xe điện chỉ là một dòng và đến giờ ngôi chủ lưu cũng đã lung lay. Thay vì tiên phong cõng rác công nghệ Tàu về hút máu dân ta, doanh nghiệp Việt có thể đầu tư đi tắt đón đầu những công nghệ mới nhất đem về mà phịch vụ nhân dân báo đáp cuốc gia. Tại sao không có ai làm. Cưỡng bức tiền dân vào xe điện theo lối duy ý chí, đến khi việt vị về công nghệ thì nước nghèo như nước mình sẽ sa lầy vào khủng hoảng nguồn điện và thành bãi rác công nghệ xe điện cho nước Tàu. Lại để vài đời sau ôn bài rút kinh nghiệm.
Chủ tịch Toy mõm là xe điện ô nhiễm gấp 3 xe lai xăng điện nhưng cũng lao vào sx xe điện.
Xe điện Toyota từng đến Việt Nam sẽ được sản xuất ở Đông Nam Á trong năm nay

Chủ tịch Toyota-Astra Motor, ông Hiroyuki Ueda, giải thích rằng quyết định sản xuất xe điện tại Indonesia là một phần trong "chiến lược đa hướng" của Toyota. Mặc dù Toyota vẫn tập trung vào xe hybrid, hay "xe thân thiện với môi trường", như cách gọi của ông Ueda, hãng sẽ cung cấp thêm các lựa chọn xe điện.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,913
Động cơ
335,562 Mã lực
Hiđro không phải tương lai. Amoniac mới là tương lai.
Cụ xem phim Maika thì có cục pin 2 ngón tay bỏ vào thắt lưng là sống cả tuần...

Chỉ có pin mới thu nhỏ kích thước được chứ amoniac làm sao thu nhỏ
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,551
Động cơ
958,035 Mã lực
Bác chả đọc kỹ cho em.
Công nghệ mới nhất trong ngành xe năng lượng mới, gồm xe điện, xe hydro.....hay cũ hơn là xe hybrid. Trung cuốc giờ đang sa lầy trong khủng hoảng thừa xe điện trong khi Nhật chọn tối ưu dòng hybrid và EU chọn phát triển hydrogen.
Việt Nam ta đáng ra nên toạ sơn quan đấu oánh giá kỹ lưỡng rồi ta thong thả chọn đồng thời nâng cao chỉ tiêu khí thải bảo vệ môi trường định hướng tiêu dùng định hướng đầu tư giáo dục xã hội...
Chứ chính sách kiểu úp sọt thì đứa bị úp thiệt thòi đã đành, đứa úp cũng phải lo bao việc. Chỉ béo bọn cơ hội lợi dụng lái đường lối để kiếm ăn.
Em thấy ý cụ hơi mâu thuẫn. Còm trước cụ bảo công nghệ năng lượng mới thay đổi liên tục, công nghệ nay mới mai đã thành cũ. Nhưng còm này lại bảo VN nên từ từ, đánh giá kỹ lưỡng. Nó thay đổi nhanh thế thì đợi đánh giá xong thì một số đã đến đích rồi.
Đứng 1 chỗ nhìn con tàu công nghệ nó vèo vèo qua mặt thì sẽ phải sốt ruột, biết toa nào là đúng, toa nào sai. Nói thì rất dễ đấy nhưng khi lựa chọn phải leo lên toa nào thì là phải chấp nhận rủi ro. Lựa đúng hay lựa sai không phải lên toa là biết ngay mà nó là cuộc cạnh tranh lâu dài về công nghệ, truyền thông và cũng cần có sự đồng hành, ủng hộ. Dù sự đồng hành ủng hộ thì đôi khi lại bị ép buộc nên sinh ra phản cảm.
Với lại xe điện, hybrid hay hydrogen nó có thể chia sẻ thị phần, miếng bánh to đúng, ko cần phải ăn cả, không nhất thiết 1 cái đúng thì 2 cái còn lại là sai.
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,225
Động cơ
251,255 Mã lực
Tuổi
36
Hiđro không phải tương lai. Amoniac mới là tương lai.
Thằng nào là tương lại thì để thời gian trả lời thôi ạ. Như ngành vận tải biển hiện tại bắt đầu sử dụng máy ME dual fuel dùng song song cả nhiên liệu là dầu nặng HFO lẫn khí thiên nhiên hóa lỏng. Nhưng nó yêu cầu rất nghiêm ngặt các quy trình khai thác cũng như các vấn đề an toàn trong vận hành, nhận nhiên liệu. Còn để phổ biến cho các phương tiện giao thông cá nhân thì chắc cũng ko gần.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,382
Động cơ
112,341 Mã lực
Cụ có hiểu nội dung cháu còm ko ạ?
Hiện thằng Pvoil nói đang kinh doanh xăng dầu. Nếu nó muốn tham gia thị trường trạm xạc mà thằng V muốn hợp tác thì trích hoa hồng cho nó để đặt trạm sạc tại các cây xăng của PV oil. Liên quan gì đến thằng Pv Power ??
Cụ cứ cãi đài. Cụ đọc title bài bão xem đơn vị nào đang tính đầu tư vào trạm sạc cạnh tranh với đội Vin? Thứ nữa, PV Oil nếu định cộng tác cho mở trạm sạc tại trạm xăng của họ. Ưu tiên đầu tiên sẽ không phải là đội Vin. Bớt chém gió đi khi hiểu biết còn có hạn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,913
Động cơ
335,562 Mã lực
Thứ nữa, PV Oil nếu định cộng tác cho mở trạm sạc tại trạm xăng của họ. Ưu tiên đầu tiên sẽ không phải là đội Vin. Bớt chém gió đi khi hiểu biết còn có hạn.
CTY NN khó cạnh tranh với V lắm

 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,382
Động cơ
112,341 Mã lực

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,742
Động cơ
903,868 Mã lực
CTY NN khó cạnh tranh với V lắm

Hiện tại thì phần lớn trạm sạc dọc quốc lộ của VF là ở các cây xăng, đa phần là PVOil, nhưng số của Petrolimex cũng không ít. Còn ông PV Power hô mồm vậy đến giờ đã mở được mấy trạm sạc rồi nhỉ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,913
Động cơ
335,562 Mã lực
Còn ông PV Power hô mồm vậy đến giờ đã mở được mấy trạm sạc rồi nhỉ?
Ông PV Power rất to vì ổng là đại diện cho chương trình phát triển trạm sạc của Nhà nước. Nhưng ổng đã bàn giao 1.000 địa điểm cho VGreen của VF.

Trong Nam trước có ông mãi không sạc, đòi muốn mở chỉ 1 trạm thì phải có đồng thuận của địa phương, bộ ngành các kiểu. Giờ chắc đã thay đổi.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,342
Động cơ
563,506 Mã lực
Ông lớn ngành điện vì độc quyền thôi, chứ trình độ quản lý, phát triển, tư duy nọ kia thì ko lớn lắm.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,562
Động cơ
718,964 Mã lực
Bác chả đọc kỹ cho em.
Công nghệ mới nhất trong ngành xe năng lượng mới, gồm xe điện, xe hydro.....hay cũ hơn là xe hybrid. Trung cuốc giờ đang sa lầy trong khủng hoảng thừa xe điện trong khi Nhật chọn tối ưu dòng hybrid và EU chọn phát triển hydrogen.
Việt Nam ta đáng ra nên toạ sơn quan đấu oánh giá kỹ lưỡng rồi ta thong thả chọn đồng thời nâng cao chỉ tiêu khí thải bảo vệ môi trường định hướng tiêu dùng định hướng đầu tư giáo dục xã hội...
Chứ chính sách kiểu úp sọt thì đứa bị úp thiệt thòi đã đành, đứa úp cũng phải lo bao việc. Chỉ béo bọn cơ hội lợi dụng lái đường lối để kiếm ăn.
Xe hydro thì cũng là xe điện thôi, khác mỗi pin.
Còn công nghệ như hybrid thì cũng là công nghệ xe điện kết hợp động cơ đốt trong. Giờ còn làm động cơ đốt trong thì chỉ có đi theo đuôi Nhật, Âu, Mỹ làm động cơ nhái hạng bét, chẳng bao giờ được chuyển giao công nghệ mà làm loại chất lượng nữa. Hết thời được chuyển giao rồi. Chỉ có làm xe điện thì mới có thể dần tự chủ hoàn toàn sản xuất, mới có nền công nghiệp ô tô của riêng mình (cái này không nhất thiết đồng nhất với việc có hãng xe riêng). Cái cần tập trung cải tiến nâng cấp chính là pin. Xe điện cũng không thể thay thế hoàn toàn được động cơ đốt trong, phần thiếu đó thì nhập khẩu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,168
Động cơ
1,059,143 Mã lực
Tuổi
40
Thằng nào là tương lại thì để thời gian trả lời thôi ạ. Như ngành vận tải biển hiện tại bắt đầu sử dụng máy ME dual fuel dùng song song cả nhiên liệu là dầu nặng HFO lẫn khí thiên nhiên hóa lỏng. Nhưng nó yêu cầu rất nghiêm ngặt các quy trình khai thác cũng như các vấn đề an toàn trong vận hành, nhận nhiên liệu. Còn để phổ biến cho các phương tiện giao thông cá nhân thì chắc cũng ko gần.
Không hydro hay Amoniac Không phục vụ cho giao thông cá nhân. Nó là giải pháp lưu trữ năng lượng thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top