[Funland] Sắp đến thời đại huy hoàng của xe buýt

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,390
Động cơ
602,284 Mã lực
Em đề xuất cấm hết cả thành phố, chỉ cho xe buýt chạy thôi. Mình phải đi tắt đón đầu chứ, lom dom làm sao khá lên được.
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,524
Động cơ
290,514 Mã lực
Làm tuyến buýt đường sông Tô Lịch cho nó độc đáo
 

HoangBach4970

Xe hơi
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-372533
Ngày cấp bằng
4/7/15
Số km
126
Động cơ
265,693 Mã lực
Nơi ở
Gầm Cầu Thăng Long

Quiet Storm

Xe buýt
Biển số
OF-714484
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
540
Động cơ
99,674 Mã lực
Em chỉ thấy nếu kiểu BRT thì xác định là làm xong thì giờ cao điểm BRT nối đuôi nhau thành cái tàu hỏa.
Mà làm ngầm thì chắc cháu nội em gọi hồn bà nội nó về ngắm thành quả bus ngầm :))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,721
Động cơ
799,599 Mã lực
E thấy cái Tuyến BRT ở Lê Văn Lương Láng Hạ chiếm diện tích quá mà công năng chưa đạt dc bao nhiêu
Vì nó chưa được đồng bộ cụ ạ.
Bài toán đặt ra phải là đi bộ không quá 500m là đến bến xe buýt hoặc ga tàu, đợi không quá 5 phút, đi không quá 20 phút trên xe hoặc tàu, tại 2 điểm bất kỳ ở Hà Nội chỉ cần chuyển xe hoặc tàu 1 lần, xuống xe hoặc tàu đi bộ không quá 500m.
 

Quiet Storm

Xe buýt
Biển số
OF-714484
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
540
Động cơ
99,674 Mã lực
Mạnh tay thì làm được thôi. Ngoài ra muốn tăng thêm kinh phí cho xe buýt thì có thể bán vé cho ô tô cá nhân đi vào làn xe buýt, vé bán theo năm, mỗi năm vài củ gì đó, giống như bán phù hiệu cho xe vào phố cấm vậy. Dù gì thì ưu tiên PTCC là bắt buộc phải làm.
Ôi zồi... Các bác ý mà bán vé như này em mua vé đầu tiên nhé =)) Tuần 2 lần em lết LVL -TH lúc 5-6h, em cứ bám sát làn BRT mà bò, nhìn lane bên cạnh nhiều khi khi nghĩ "hay kệ mòe nó... liều phát xem như nào" nhưng lại nghĩ tới đoạn đi đăng kiểm bị dính phạt nguội nên lại... thôi! hôm nay bà mày nhịn mài! =))
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,591
Động cơ
223,369 Mã lực
Nếu làm đường riêng thế này thì làm đường tàu sắt đô thị còn hơn các cụ nhở.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,210
Động cơ
109,504 Mã lực
Vì nó chưa được đồng bộ cụ ạ.
Bài toán đặt ra phải là đi bộ không quá 500m là đến bến xe buýt hoặc ga tàu, đợi không quá 5 phút, đi không quá 20 phút trên xe hoặc tàu, tại 2 điểm bất kỳ ở Hà Nội chỉ cần chuyển xe hoặc tàu 1 lần, xuống xe hoặc tàu đi bộ không quá 500m.
Thôi em lạy cụ.

Bài học BRT KM-Yên Nghĩa, bài học BRT bên Thái còn chưa tởn ạ cụ?

BRT, ở các dự án thành công trên thế giới, về nguyên tắc, là phải đi qua càng ít điểm giao cắt càng ít càng tốt, đi qua các khu dân cư thưa thớt đồng không mông quạnh, trên các con đường lớn. Vì sao lại thế, vì mục đích của nó là nối giữa các khu đô thị cũ-mới với nhau, từ vùng biên tới vùng biên, chứ không phải để giải quyết giao thông trong khu đô thị cũ. Nhiệm vụ của nó là kết nối. Nên cụ sẽ thấy, đầu cuối của các BRT đó, bao giờ cũng là 1 khu đô thị lớn, khoảng cách khoảng hơn 10 km trở lên. Nó xây trung tâm, hạ tầng trước, xong mới làm BRT, dồn dân. Đấy là nó tổng kết kinh nghiệm thế.

Thế méo nào mà thằng thổ đu nó đòi xây BRT trên các trục đường đông bậc nhất HN, đi qua những khu vực mật độ dân số cao nhất, điểm giao cắt cũng nhiều mẹ nó nhất luôn, lại ngắn tun tủn. Thua luôn.

Giải quyết vấn đề giao thông, về mặt lâu dài bao giờ cũng phải đi từ quy hoạch. Các biện pháp khác chỉ là ngắn hạn, bao gồm cả mở rộng đường, metro, bus v.v... Vì dân bao giờ cũng có xu hướng tụ lại, càng đông càng dễ kiếm tiền, càng dễ kiếm tiền càng đông, chung cư càng nhiều tầng càng xít nhau, giao thông nội đô càng tốt thì nó càng dồn về nhanh và nhiều. Nên mới xảy ra nghịch lý đường càng to thì càng... tắc.

Vì thế, quy hoạch đô thị, là nhắm đến việc kiểm soát mật độ dân số sao cho tối ưu, bằng các biện pháp hành chính cản trở việc tăng mật độ, giãn dân, xây các trung tâm mới xa trung tâm cũ (10km trở lên), và kết nối bằng các công cụ giao thông lưu lượng lớn, tốc độ cao. Đằng này các ông nhà mình cứ chăm chăm xây đường xây BRT trong nội đô, xe thì to tổ bố, hoặc những con đường đắt đỏ nhất thế giới, hoặc những dự án Metro tàu điện hàng chục ngàn tỷ không biết đến bao giờ mới xong. Đó là dùng dao bầu để may áo.

Cụ xem lại đi ạ cụ :((:((:((
 
Chỉnh sửa cuối:

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,281
Động cơ
452,505 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E chả tin đc đến năm 2030 e về hưu mà thành hiện thực đc, cứ vẽ ra để làm đề tài nghiên cứu, đề xuất đầu tư... của mấy ông trên mây cả thôi
 
Biển số
OF-733377
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
133
Động cơ
69,840 Mã lực
Tuổi
46
Mỗi lần họp chả nhẽ chả có ý tưởng gì mới 8-}
 

TamMao2612

Xe buýt
Biển số
OF-386712
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
645
Động cơ
494,473 Mã lực
BRT này là anh Chung hồi mới nhận chức đi thăm thủ đô Canberra của nước Úc và học tập theo. Ở bên Canberra gần như xe buýt khi còn cách đèn giao thông khoảng 1-2 km là đều có thêm 1 làn riêng không xe nào được chạy vào, nhờ đó xe buýt luôn đến tín hiệu đèn trước tất cả so với xe riêng...và xe buýt nhanh gần như tương đương xe thường chỉ mất thời gian hơn tự lái là nó đón khách và đi vòng hơn chút. Tuy nhiên vì ở Úc phí gửi xe rất cao, như ở city thì một ngày full day là 18-30 AUD cho parking nên những người làm việc họ đều đi bus để tiết kiệm tiền.
Còn ở Vn thì hiện tại gửi xe không đắt, vứt ngoài đường ít khi phạt...và dân tình không có ý thức giao thông khi đi đúng làn đường. Mật độ dân số quá cao, diện tích làn đường quá hẹp...nên việc triển khai làn riêng cho bus mà lại lấn vào làn đường hiện có của đường thì thật không khả thi. Trừ khi mở rộng thêm làn mới cho BRT.
Bên cạnh đó cũng khuyến khích những cơ quan nhà nước nên có chuyến buýt riêng chạy đón công chức để tạo thói quen sử dụng phương tiện công cộng của công chức, cũng như tạo thói quen làm xong thì về nhà không rẽ ngang rẽ dọc thì lúc đó thấy dùng phương tiện công cộng hiệu quả. Chứ tâm lí làm xong đi uống bia, làm xong đi sắm đôi giày, cái váy, đi chợ mua này mua kia thì không ai muốn đi xe bus.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,842
Động cơ
305,902 Mã lực
Tuyến 90 mà đi vào đường gom cũng chả bớ được khách đâu. Vì 2 bên đường gom VNG có mấy dân đâu, toàn cánh đồng đúng nghĩa. Không như đường Võ Văn Kiệt, nó đông "nhờ" KCN Thăng Long với KCN Quang Minh. Chính vì dân ít nên đường gom VNG bé chứ không to như đường gom Đại lộ Thăng Long.
Đường bắc thăng long (Võ Văn Kiệt) có sát nhà dân không cụ ?
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Đường bắc thăng long (Võ Văn Kiệt) có sát nhà dân không cụ ?
Không nhiều nhà dân (ngoại trừ thôn Bầu- xã Kim Chung và làng Gia Trung- thị trấn Quang Minh là 2 cụm dân cư lớn) song nó có 2 khu công nghiệp cực lớn (Thăng Long và Quang Minh) nên nó mới đông. Còn chỗ hành lang VNG thì dân ở gần quốc lộ 3, chỗ đó lên sân bay có tuyến 17 (Long Biên- Phù Lỗ- Nội Bài) rồi.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,842
Động cơ
305,902 Mã lực
Không nhiều nhà dân (ngoại trừ thôn Bầu- xã Kim Chung và làng Gia Trung- thị trấn Quang Minh là 2 cụm dân cư lớn) song nó có 2 khu công nghiệp cực lớn (Thăng Long và Quang Minh) nên nó mới đông. Còn chỗ hành lang VNG thì dân ở gần quốc lộ 3, chỗ đó lên sân bay có tuyến 17 (Long Biên- Phù Lỗ- Nội Bài) rồi.
Không cụ ạ, 17 đi theo ql3
Dọc đường VNG qua rất nhiều làng kv vĩnh ngọc, nam hồng, tiên dương, nguyên khê, bắc hồng, phú minh, phủ lỗ, mai đình
Nhưng tuyệt nhiên ko có điểm dừng
Cụ lý giải sao ?
 
Chỉnh sửa cuối:

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Không cụ ạ, 17 đi theo ql3
Dọc đường VNG qua rất nhiều làng kv vĩnh ngọc, nam hồng, tiên dương, nguyên khê, bắc hồng, phú minh, phủ lỗ, mai đình
Nhưng tuyệt nhiên ko có điểm dừng
Cụ lý giải sao ?
Qua nhiều làng nhiều xã nhưng từ nhà dân ra đường VNG rất xa (từ nhà dân ra ql3 còn gần hơn). Em nói rồi, 2 bên đường VNG đều là cánh đồng. Hơn nữa đường gom đấy nếu lưu thông thì tốc độ rất chậm (đi láo không tính). Cái con đường này và con đường Võ Văn Kiệt là con đường em đi làm thường xuyên rồi (em làm ở kcn Quang Minh)- mà đặc biệt Võ Văn Kiệt, cụ đi sân bay mà đi đến đấy mà xem, chửi đổng ra ý! Vì khu công nghiệp Thăng Long đông khủng khiếp, thôn Bầu thì như cái chợ. Với cả Mê Linh plaza và khu công nghiệp Quang Minh nó phải cắm biển hạn chế tốc độ 50 rồi! Số điểm dừng đỗ trên đường Võ Văn Kiệt giờ cắm dày hơn trước rồi. Trừ khi chỗ mấy xã cụ nói, nó xây kcn dọc đường VNG thì ok, lúc đó 90 chạy vào đường gom cho cụ ngay! Còn bây giờ thì chưa.
 

HoangBach4970

Xe hơi
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-372533
Ngày cấp bằng
4/7/15
Số km
126
Động cơ
265,693 Mã lực
Nơi ở
Gầm Cầu Thăng Long
Vì nó chưa được đồng bộ cụ ạ.
Bài toán đặt ra phải là đi bộ không quá 500m là đến bến xe buýt hoặc ga tàu, đợi không quá 5 phút, đi không quá 20 phút trên xe hoặc tàu, tại 2 điểm bất kỳ ở Hà Nội chỉ cần chuyển xe hoặc tàu 1 lần, xuống xe hoặc tàu đi bộ không quá 500m.
Chắc ngày đó ko gần cụ nhể
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,775
Động cơ
323,476 Mã lực
Em ủn việc làm đường riêng cho xe buýt. Nhưng phải nhanh và đồng bộ. Ví như BRT làm cùng lúc 10 tuyến trở lên thì đi lại sẽ nối tuyến thuận lợi hơn và không cần đi phương tiện cá nhân. Taxi, xe ôm coi là phương tiện công cộng, được đi lại thoải mái hơn chứ không cấm taxi theo giờ như hiện tại như vậy thì BRT + taxi/xe ôm và mới không đi xe cá nhân. Cấm dần xe máy, tăng phí đỗ ô tô và minh bạch.
Vì BRT mấy năm trước, mỗi ngày em phải đi xa thêm hơn 10km để tránh đường nhưng em vẫn ủn, thỉnh thoảng đi BRT thấy sạch sẽ và văn minh.
Cần đồng bộ cả xây nhà, làm đường; và linh hoạt hơn (giờ BRT không chạy cho các loại xe đi vào đường BRT) chứ làm như giờ thì mấy năm nữa trèo lên đầu nhau mà đi thôi.
Lối rẽ Tố Hữu vào Mỗ Lao chiều nào cũng có hàng chục ông khôn đi ô tô hàng 3, dừng đèn rẽ trái chắn hết đường đi thẳng, ùn dài cả km. Trong khi chỉ cần 1 cải tiến nhỏ cỡ vài chục triệu là đỡ đi nhiều: kẻ vạch liền phân làm đi thẳng và rẽ trái, có biển báo từ xa, đi sai phạt nghiêm. Nhưng bao năm rồi CQ có thằng éo nào làm đâu.
Em hơi tin lần này HN làm được vì đoán có lợi ích của anh mãnh liệt tinh thần Việt nên sẽ làm nhanh hơn, ăn uống vừa phải thì chấp nhận nhưng phải để dân đỡ khổ.
 

anhtrangvn

Xe buýt
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
976
Động cơ
402,503 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề xe buýt này đúng ra rất đau đầu và nam giải. Do quy hoạch xưa không tốt, dân cư thì lại đông, rồi điều kiện khi hậu nóng ẩm của Việt Nam, các cụ cứ tưởng tượng mua hè mà đi bộ khoảng 1 trạm xe buýt là mồ hôi ướt ròng rồi. Đến công sở áo ướt nhẹp cũng ko thật tiện.

Bao giờ có được loại như này nhỉ các cụ nhỉ?

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top