Sắp thi B2, cần các bác chỉ với...Help!

bcrew_89

Xe đạp
Biển số
OF-10699
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
45
Động cơ
533,050 Mã lực
Em sắp thi B2 cần các cụ tư vấn về kinh nghiệm đi sa hình, cách căn đường để đi ko bị cán vạch. tình hình em nghe nói là sẽ thi trên Gentra hay KIA-Rio gì đó. Các ông thầy trong trường dạy chán quá.... thanks các bác!
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Em sắp thi B2 cần các cụ tư vấn về kinh nghiệm đi sa hình, cách căn đường để đi ko bị cán vạch. tình hình em nghe nói là sẽ thi trên Gentra hay KIA-Rio gì đó. Các ông thầy trong trường dạy chán quá.... thanks các bác!
Bác đi học được mấy buổi rồi mà thầy vẫn chưa chỉ cho cách căn đường thế??? Nếu còn 1-2 buổi nữa thi thì thầy của bác thật vô trách nhiệm hoặc là thầy ngoài, không công tác tại bãi sát hạch. Em xin mô tả sơ bộ với bác như sau để chia sẽ kinh nghiệm nhá:

- Thường thì thi B2 có 2 loại xe: đầu bằng và đầu dài.
Bây giờ xe tải máy dầu đầu bằng ít được các trung tâm sử dụng để thi B2, theo em được biết thì chỉ còn Trung tâm sát hạch Hùng Vương là còn sử dụng tải máy dầu đầu bằng để luyện và thi B2, nên em sẽ ít nói về loại xe này mà chú trọng hơn vào xe đầu dài.

+ Đầu bằng, máy dầu: Nếu cụ được thi loại này thì sướng vì 3 thao tác cơ bản dễ hơn xe đầu dài. Căn cực dễ (do có gương cầu lồi phía trước), đề pa cực dễ (do máy dầu khởi hành rất khỏe), vào chuồng dễ (gương hậu to và dài hình chữ nhật nhìn được cả đ ít lẫn bánh xe).
Cách căn với đầu bằng như cụ hỏi để khỏi cán vạch là dòm gương cầu lồi phía trước, khi thấy vạch dừng đỗ phía trước bắt đầu lồi cong lên thì cụ đạp côn cho trôi từ từ và rà phanh khi đầu xe gần đến vạch thì đạp hự phanh+côn 1 cái - xe khựng lại luôn - nhớ chú ý côn sát sàn cho đỡ chết máy
(Trong mọi trường hợp, mới lái và để cho chắc chắn bác đừng ngại phanh giật, phanh giật không bị trừ điểm, chết máy trừ 5 điểm, cán vạch tùy chỗ trừ 5 điểm, vạch trên dốc thì mời bác xuống xe, có phụ lái đánh hộ về luôn).

+ Đầu dài (Lanos, Vios, Gentra...): Căn khó hơn, các thao tác khó hơn, cần phải luyện tập nhiều hơn. Thường thì các trung tâm sát hạch đã dán sẵn các vạch căn đường (bằng đề can màu) ở trên kính lái (để đi qua bài hàng đinh) và mép cửa bên lái (để dừng đỗ đúng vị trí ở trong mọi trường hợp).
Thao tác căn cơ bản như sau:
* Thao tác Dừng đỗ đúng vạch: Các trường sát hạch thường hỗ trợ các học viên khi thi bằng cách cắm các cọc tiêu, vạch kẻ... bên lề trái (phía bên lái) trong các trường hợp bắt buộc phải căn. Để dừng đỗ đúng vạch, bác bám sát lề trái cho em, khi gần đến chỗ dừng bác lia mắt qua vai, sang trái, khi thấy đề can căn khớp ngang với mốc căn do trung tâm làm sẵn thì dừng. Đảm bảo bác sẽ không bị mất điểm ở khâu dừng đỗ.
* Thao tác Đề pa lên dốc: Thật sự không muốn nói, nhưng chân thành em khuyên bác là nếu run quá thì nên đỗ non, chấp nhận mất 5 điểm (vì ở bài này bác đỗ già là có thầy giáo đánh xe về hộ ngay). Sau đó tiến hành đề pa như thầy đã dậy. Bác sắp thi rồi thì cứ đề pa quen cách nào qua được bài thì làm theo cách ấy, đừng nghe chỉ trỏ nhiều rồi loạn hết cả đầu, thao tác càng cuống quít, mà càng cuống thì càng dễ tèo. Bác nhớ cho em 2 quan điểm dư lày nhá: đỗ non không trượt, vù ga quá vòng tua không trượt hehe:)>-:)>-:)>-
Bình tĩnh qua bài đề pa là bác đã đỗ đến 75% rồi, nhưng tất nhiên là vẫn phải tập trung.
* Thao tác Đi qua hàng đinh: Trên kính lái đã có vạch căn đường đi qua hàng đinh. Bác lấy lái cho em ngay từ lúc rẽ vào sao cho vạch căn đường trên kính lái khớp đúng - thẳng hàng với mốc căn do trung tâm làm sẵn là qua hàng đinh không đè vạch hơi.
Nếu trung tâm không dán vạch trên kính lái thì bác căn cho em bằng hàng cúc áo thẳng với mốc căn là cũng qua.
Bác chú ý cho em ở bài này là qua bài xong 1 cái là vào bài đường hẹp vuông góc luôn đấy nhá, gương trái thẳng hàng với vạch hơi là đánh lái vào đường vuông góc luôn, không thì mải căn hàng đinh quá, đánh lái muộn là dễ bị đè vạch hơi bên phụ.
* Các chú ý khác (nếu thầy bác chưa dạy):
1- Đi qua ngã tư bác nên trốn bài bằng cách đỗ xa ngã 4 khoảng 4-5m (chưa qua vạch vàng). Khi đèn đỏ còn khoảng 4-5s thì bác nhả côn cho xe bò từ từ, đến lúc vào bài (nghe tinh tinh) là đệm ga rồi đi theo hướng mình phải đi (tùy bài). Nhớ chú ý nhường các phương tiện khác theo luật đã quy định. Có bãi bắt buộc phải đi 1-1 để đảm bảo lưu thông trong sân (tức là 1 thằng đi thẳng, 1 thằng rẽ, rồi thằng đi thẳng tiếp mới được đi)
2- Bài đường vòng quanh co: Với xe đầu dài, bác căn và vuốt lái theo nắp capo cho em là đảm bảo qua.
3- Bài ú òa: Mỗi bãi thi thường có 2-3 điểm ú òa (thường là 2), khi sắp đến điểm ú òa, bác cứ bấm tam giác trước cho em. Nó hú một cái là bác chỉ việc côn phanh, hết hú đếm 1-2 rồi tắt tam giác, nhả côn đi tiếp.
4- Bài tăng tốc: Bác trốn thao tác cho em bằng cách vào bài (nghe tinh tinh) là dừng lại, kéo về số 2, rồi lên số 1, sau đó thốc ga cho gần 30 (trốn thao tác số khi tăng tốc). Nhớ các mốc tiêu, cần thiết thì phanh hự lại trước khi có biển tốc độ tối đa.
5- Luôn luôn tập trung chú ý, gạn từng điểm một, quyết tâm không để mất những điểm vô lý vì rất có thể nó sẽ làm bác trượt.
6- Không bỏ hai tay ra khỏi vô lăng, giám sát trông thấy sẽ có thể oánh trượt bác ngay.
7- Trong trường hợp xe lỗi chíp, báo bỏ bài, báo đè vạch (mà mình quan sát thấy không đè), bão lỗi tùm lum tà la.... thì bác phải dừng xe lại ngay và vẫy thầy giám sát. Kiên quyết nói cứng và yêu cầm giải quyết ngay, cần thì làm ầm lên.
 

tiennam54

Xe tải
Biển số
OF-5463
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
218
Động cơ
546,170 Mã lực
Chắc ý cụ chủ thớt là hỏi căn bánh bên phụ mà k có vạch gì, như kiểu đi ngoài đường ý. Cái này theo tớ kinh nghiệm và nhìn từ điểm phun nước rửa kính ra là vết bánh bên phụ

Còn nếu không thì kinh nghiệm như MsLove là cực quý báu và chính xác đấy bạn à!
 
Chỉnh sửa cuối:

mitstock

Xe tải
Biển số
OF-71302
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
371
Động cơ
430,940 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà bác 10
Em sắp thi B2 cần các cụ tư vấn về kinh nghiệm đi sa hình, cách căn đường để đi ko bị cán vạch. tình hình em nghe nói là sẽ thi trên Gentra hay KIA-Rio gì đó. Các ông thầy trong trường dạy chán quá.... thanks các bác!
Thi tại Ngọc Hà thì bằng xe Gentra. Xe mới đi ổn. Mình thi hồi tháng 10.
 

aivayta2402

Xe máy
Biển số
OF-72889
Ngày cấp bằng
14/9/10
Số km
63
Động cơ
425,730 Mã lực
Em mới thi xong tuần trước, 30/30 vs 100/100 :D. Bài qua vạch bánh xe thì bác cứ căn thẳng xe rồi nhắm mắt trái lại,căn bằng mắt phải,đảm bảo 10 lần chính xác cả 10.
Đến chỗ đèn đỏ bác cứ cho xe rà từ từ,đừng nghe lời mấy ông thầy là phải dừng nagng vai cục gạch,cứ rà chậm,nhớ ước lượng thời gian đèn đỏ ( đèn xanh 7s,đèn vàng 3s,đèn đỏ 18s) khi tín hiệu chuyển sang đèn xanh thì nhấn tí ga cho vù qua luôn,bao chết máy,hehe. Còn lại thì chẳng có j khó nữa,quá đơn giản. Chúc bác may mắn
ah`,bác thi ở đâu thế? jong y như em,cũng xe Rio và Gentra,khuyên bác là chọn gentra,rio côn nặng vãi hàng
 
Chỉnh sửa cuối:

tiennam54

Xe tải
Biển số
OF-5463
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
218
Động cơ
546,170 Mã lực
Thi Ngọc Hà có cả lanos nữa
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,528
Động cơ
471,490 Mã lực
Em mới thi xong tuần trước, 30/30 vs 100/100 :D. Bài qua vạch bánh xe thì bác cứ căn thẳng xe rồi nhắm mắt trái lại,căn bằng mắt phải,đảm bảo 10 lần chính xác cả 10.
Đến chỗ đèn đỏ bác cứ cho xe rà từ từ,đừng nghe lời mấy ông thầy là phải dừng nagng vai cục gạch,cứ rà chậm,nhớ ước lượng thời gian đèn đỏ ( đèn xanh 7s,đèn vàng 3s,đèn đỏ 18s) khi tín hiệu chuyển sang đèn xanh thì nhấn tí ga cho vù qua luôn,bao chết máy,hehe. Còn lại thì chẳng có j khó nữa,quá đơn giản. Chúc bác may mắn
ah`,bác thi ở đâu thế? jong y như em,cũng xe Rio và Gentra,khuyên bác là chọn gentra,rio côn nặng vãi hàng
- Cụ thi ở đâu thế?
- E cũng chuẩn bị thi, bác có kinh nghiệm gì thi lý thuyết ko? Có cần thủ cái gì ko bác??
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
- Cụ thi ở đâu thế?
- E cũng chuẩn bị thi, bác có kinh nghiệm gì thi lý thuyết ko? Có cần thủ cái gì ko bác??
Kinh nghiệm thi lý thuyết của Gấu nhà em là Làm chống trượt sớm !!!! hị hị
 

bcrew_89

Xe đạp
Biển số
OF-10699
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
45
Động cơ
533,050 Mã lực
Bác đi học được mấy buổi rồi mà thầy vẫn chưa chỉ cho cách căn đường thế??? Nếu còn 1-2 buổi nữa thi thì thầy của bác thật vô trách nhiệm hoặc là thầy ngoài, không công tác tại bãi sát hạch. Em xin mô tả sơ bộ với bác như sau để chia sẽ kinh nghiệm nhá:

- Thường thì thi B2 có 2 loại xe: đầu bằng và đầu dài.
Bây giờ xe tải máy dầu đầu bằng ít được các trung tâm sử dụng để thi B2, theo em được biết thì chỉ còn Trung tâm sát hạch Hùng Vương là còn sử dụng tải máy dầu đầu bằng để luyện và thi B2, nên em sẽ ít nói về loại xe này mà chú trọng hơn vào xe đầu dài.

+ Đầu bằng, máy dầu: Nếu cụ được thi loại này thì sướng vì 3 thao tác cơ bản dễ hơn xe đầu dài. Căn cực dễ (do có gương cầu lồi phía trước), đề pa cực dễ (do máy dầu khởi hành rất khỏe), vào chuồng dễ (gương hậu to và dài hình chữ nhật nhìn được cả đ ít lẫn bánh xe).
Cách căn với đầu bằng như cụ hỏi để khỏi cán vạch là dòm gương cầu lồi phía trước, khi thấy vạch dừng đỗ phía trước bắt đầu lồi cong lên thì cụ đạp côn cho trôi từ từ và rà phanh khi đầu xe gần đến vạch thì đạp hự phanh+côn 1 cái - xe khựng lại luôn - nhớ chú ý côn sát sàn cho đỡ chết máy
(Trong mọi trường hợp, mới lái và để cho chắc chắn bác đừng ngại phanh giật, phanh giật không bị trừ điểm, chết máy trừ 5 điểm, cán vạch tùy chỗ trừ 5 điểm, vạch trên dốc thì mời bác xuống xe, có phụ lái đánh hộ về luôn).

+ Đầu dài (Lanos, Vios, Gentra...): Căn khó hơn, các thao tác khó hơn, cần phải luyện tập nhiều hơn. Thường thì các trung tâm sát hạch đã dán sẵn các vạch căn đường (bằng đề can màu) ở trên kính lái (để đi qua bài hàng đinh) và mép cửa bên lái (để dừng đỗ đúng vị trí ở trong mọi trường hợp).
Thao tác căn cơ bản như sau:
* Thao tác Dừng đỗ đúng vạch: Các trường sát hạch thường hỗ trợ các học viên khi thi bằng cách cắm các cọc tiêu, vạch kẻ... bên lề trái (phía bên lái) trong các trường hợp bắt buộc phải căn. Để dừng đỗ đúng vạch, bác bám sát lề trái cho em, khi gần đến chỗ dừng bác lia mắt qua vai, sang trái, khi thấy đề can căn khớp ngang với mốc căn do trung tâm làm sẵn thì dừng. Đảm bảo bác sẽ không bị mất điểm ở khâu dừng đỗ.
* Thao tác Đề pa lên dốc: Thật sự không muốn nói, nhưng chân thành em khuyên bác là nếu run quá thì nên đỗ non, chấp nhận mất 5 điểm (vì ở bài này bác đỗ già là có thầy giáo đánh xe về hộ ngay). Sau đó tiến hành đề pa như thầy đã dậy. Bác sắp thi rồi thì cứ đề pa quen cách nào qua được bài thì làm theo cách ấy, đừng nghe chỉ trỏ nhiều rồi loạn hết cả đầu, thao tác càng cuống quít, mà càng cuống thì càng dễ tèo. Bác nhớ cho em 2 quan điểm dư lày nhá: đỗ non không trượt, vù ga quá vòng tua không trượt hehe:)>-:)>-:)>-
Bình tĩnh qua bài đề pa là bác đã đỗ đến 75% rồi, nhưng tất nhiên là vẫn phải tập trung.
* Thao tác Đi qua hàng đinh: Trên kính lái đã có vạch căn đường đi qua hàng đinh. Bác lấy lái cho em ngay từ lúc rẽ vào sao cho vạch căn đường trên kính lái khớp đúng - thẳng hàng với mốc căn do trung tâm làm sẵn là qua hàng đinh không đè vạch hơi.
Nếu trung tâm không dán vạch trên kính lái thì bác căn cho em bằng hàng cúc áo thẳng với mốc căn là cũng qua.
Bác chú ý cho em ở bài này là qua bài xong 1 cái là vào bài đường hẹp vuông góc luôn đấy nhá, gương trái thẳng hàng với vạch hơi là đánh lái vào đường vuông góc luôn, không thì mải căn hàng đinh quá, đánh lái muộn là dễ bị đè vạch hơi bên phụ.
* Các chú ý khác (nếu thầy bác chưa dạy):
1- Đi qua ngã tư bác nên trốn bài bằng cách đỗ xa ngã 4 khoảng 4-5m (chưa qua vạch vàng). Khi đèn đỏ còn khoảng 4-5s thì bác nhả côn cho xe bò từ từ, đến lúc vào bài (nghe tinh tinh) là đệm ga rồi đi theo hướng mình phải đi (tùy bài). Nhớ chú ý nhường các phương tiện khác theo luật đã quy định. Có bãi bắt buộc phải đi 1-1 để đảm bảo lưu thông trong sân (tức là 1 thằng đi thẳng, 1 thằng rẽ, rồi thằng đi thẳng tiếp mới được đi)
2- Bài đường vòng quanh co: Với xe đầu dài, bác căn và vuốt lái theo nắp capo cho em là đảm bảo qua.
3- Bài ú òa: Mỗi bãi thi thường có 2-3 điểm ú òa (thường là 2), khi sắp đến điểm ú òa, bác cứ bấm tam giác trước cho em. Nó hú một cái là bác chỉ việc côn phanh, hết hú đếm 1-2 rồi tắt tam giác, nhả côn đi tiếp.
4- Bài tăng tốc: Bác trốn thao tác cho em bằng cách vào bài (nghe tinh tinh) là dừng lại, kéo về số 2, rồi lên số 1, sau đó thốc ga cho gần 30 (trốn thao tác số khi tăng tốc). Nhớ các mốc tiêu, cần thiết thì phanh hự lại trước khi có biển tốc độ tối đa.
5- Luôn luôn tập trung chú ý, gạn từng điểm một, quyết tâm không để mất những điểm vô lý vì rất có thể nó sẽ làm bác trượt.
6- Không bỏ hai tay ra khỏi vô lăng, giám sát trông thấy sẽ có thể oánh trượt bác ngay.
7- Trong trường hợp xe lỗi chíp, báo bỏ bài, báo đè vạch (mà mình quan sát thấy không đè), bão lỗi tùm lum tà la.... thì bác phải dừng xe lại ngay và vẫy thầy giám sát. Kiên quyết nói cứng và yêu cầm giải quyết ngay, cần thì làm ầm lên.
Thanks bác rất nhiều.. Bác chỉ dẫn rõ ràng và tận tình quá :) 28/12 này là em thi rồi. thấy mấy ông thầy bảo là tuần cuối dc tập kia-rio còn trong quá trình học thì tập xe tải KIA... xe tải em chạy ok, nhưng chưa chạy gentra, vios, hay mấy xe đầu dài bao giờ cả... em thấy hơi run bác àh !.....
Bài lên dốc, đỗ non là đỗ làm sao bác :D
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,855
Động cơ
42,083 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Úi giời, thuê xe chíp, bồi dường mời thầy ngồi cùng, 2 vòng là biết hết. Chú ý nhất là bài dừng khẩn cấp kụ nhé.
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Thanks bác rất nhiều.. Bác chỉ dẫn rõ ràng và tận tình quá :) 28/12 này là em thi rồi. thấy mấy ông thầy bảo là tuần cuối dc tập kia-rio còn trong quá trình học thì tập xe tải KIA... xe tải em chạy ok, nhưng chưa chạy gentra, vios, hay mấy xe đầu dài bao giờ cả... em thấy hơi run bác àh !.....
Bài lên dốc, đỗ non là đỗ làm sao bác :D
Àh, sau khi xe bính boong xác nhận vào bài đề pa lên dốc thì bác nên dừng lại, không cần tới vạch, chấp nhận mất 5 điểm. Bác căn không chuẩn mà đè vạch ở bài này là trừ 25 điểm = tèo luôn đới. Vì thế người ta mới bảo qua đề pa thì coi như đỗ mà lị.
Nói chung là tập đầu nào đi đầu ý, bác đang đóng tải đầu ngắn mà lên đầu dài để thi thì cũng hơi ngợp đới, cố gắng lên.

28 mới thi thì còn lâu bác ợ. Bác thi ở bãi nào thì lên đúng bãi ý, vào ngày thường (cho đỡ đông), thuê xe chip + bo thầy hướng dẫn. Bác làm độ 2 tiếng/buổi thì có mà thuộc nhão cả bài ra ý chứ lị.
Gấu nhà em trước khi thi thì học xe chip được 2 buổi, mỗi buổi 2 tiếng. Thi hình tốt bác ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Haibara82

Xe tải
Biển số
OF-48228
Ngày cấp bằng
8/10/09
Số km
209
Động cơ
461,210 Mã lực
Hai vợ chồng em mới đi thi lấy bằng ở Hải Phòng hôm 9-12 về.
Chồng em thì tuyệt đối 100/100, e tí trượt đc 85/100.
Thi ở HP khác ở HN là thi xe Vios nhưng họ để vòng tua máy thấp, hết côn cũng chỉ 500 vòng thôi nên xe rất dễ chết máy. Lúc mới xuống đi xe chip vợ chồng em chết máy tầm chục lần ở sân, cơ bản là e chưa đi biết đi xe trc đấy mà chỉ học để thi lấy bằng rồi sẽ học lái ra đường thôi. Ở trung tâm tại HN toàn dậy đi bằng côn, ko ga giếc gì hết nhưng xuống HP thì toàn lúc nào cũng phải mớm ga ko thì khả năng chết máy rất cao.
Xe lại rất êm thành ra chết máy mà mình cũng khó phát hiện ra.
Có tí kinh nghiệm chia sẻ với bác:
- Đề pa bác dừng non nhé- trừ 5 điểm thôi, còn hơn là già bị loại luôn. Nghe chíp nó báo tút 1 cái vào bài thì bác côn phanh dừng ngay lại hộ e. Dưới HP thì phải ga tới tầm 3500 vòng tua/ phút thì mới nhả côn, ít hơn xe dễ tụt dốc lắm bác ạ.
- Chuồng ở đấy hơi hẹp so với ở sân tập đấy, đi vào chuẩn thì cũng cách vạch gắn chip có 1 tí.
- Bài tăng tốc, bác lên số 2 rồi lại về số 1 hộ e rồi tăng tốc, ko cần phải đi bằng số 2 đâu bác ạ.
- 2 chỗ có khả năng xảy ra tình huống khẩn cấp là sau bài lùi chuồng qua ngã tư đèn xanh đèn đỏ và qua bài tăng tốc. Cái bảng tính điểm trên xe nó sẽ nhấp nháy hàng trên nếu tình huống này xảy ra ngay sau ngã tư, còn nếu ko thì sau bài tăng tốc. Bác bấm nút tam giác trên xe rồi đợi chip nó hú lên thì dừng lại, đợi cái đồng hồ tính thời gian bài nó chạy tới giây 13 thì mới tắt đi nhé, tắt sớm hay muộn là bị trừ điểm ngay đấy.
Theo kinh nghiệm của em, bác nào thi ở HP thì trc 1 hôm xuống tập xe chip, sáng hôm đi thi lại dậy sớm tập tiếp - e dậy từ 3h sáng tập tới 5h, rồi nhờ thấy kèm xe chip lấy hộ đúng cái xe mình tập để đi thi. Nta làm đc hết, rất đơn giản thôi nhưng mình đi quen xe thì sẽ dễ hơn cả về ước lượng mức côn, ga và hạ phanh tay- e sợ nhất cái phanh tay, sao mà nó nặng thế ko biết. Và ở dưới HP có 2 cái xe chết máy ko bị trừ điểm là xe số 5 và xe số 10 nhé, các bác chú ý.
Thi xong mô hình thì chiều thi xe tải đường trường, xi nhan trái rồi vào số đi thôi, đi số 2-3 rồi 1 lúc sẽ xi nhan phải đỗ lại. Trc khi lên xe cứ xin thầy là e còn kém có gì thầy giúp e là thầy trò vui vẻ ngay, tất nhiên là đã nộp 50k từ lúc ngồi ở thùng xe rồi.
E thấy các thầy dưới HP rất nhiệt tình và chu đáo- hay là e gặp đúng thầy như thế nhỉ? 3 người, mỗi người bồi dưỡng thầy 200k, thầy lấy đúng xe e tập cả sáng cho e thi rồi còn ra đứng chân dốc nhắc bài đề pa, ra chuồng nhắc bài lùi chuồng và đi theo tới tận bài tăng tốc nữa. Thực sự ko có thầy ý thì e trượt rồi. Rồi khi đi thi đường trường thì thầy ra lấy hồ sơ của e để e đc thi trc, ko cần chờ đợi nhiều.
À quên, có 1 điểm lưu ý các bác gái là ngồi lùi sang bên tay phải, sát chân ga nhé, tựa chân phải vào 1 bên cạnh cái thành gì đấy cạnh chân ga thì khi đề pa lên dốc, lúc hạ phanh tay sẽ ko bị tình trạng nhả chân ga như e.
E thấy đi thi nhiều người trượt lắm ý. Toàn bị trừ điểm vì dừng non hoặc đè vạch.
Nhưng quan trọng nhất cái đề pa, qua đc gần như là đỗ.
À các bác nhớ thà mất thời gian chờ đèn còn hơn là cố vượt nhé, trừ 15 điểm đấy ạ.
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,183
Động cơ
473,703 Mã lực
Thanks bác rất nhiều.. Bác chỉ dẫn rõ ràng và tận tình quá :) 28/12 này là em thi rồi. thấy mấy ông thầy bảo là tuần cuối dc tập kia-rio còn trong quá trình học thì tập xe tải KIA... xe tải em chạy ok, nhưng chưa chạy gentra, vios, hay mấy xe đầu dài bao giờ cả... em thấy hơi run bác àh !.....
Bài lên dốc, đỗ non là đỗ làm sao bác :D
Là dừng trước vạch 50 cm đó cụ. Trượt luôn nhá.
Cụ hết sức lưu ý, bài này chỉ giới hạn thời gian là 30 giây. Nếu chẳng may chết máy thì phải đề lại thật nhanh và làm thao tác lên dốc. Dù có lên được dốc nhưng quá 30 giây là trượt luôn.
 

hoankim

Xe hơi
Biển số
OF-25362
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
174
Động cơ
491,420 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hải Phòng
Nếu ko lên đc dốc, bác đừng cuống,phải bình tĩnh, nếu lục cục chết lên chết xuống thì cứ bỏ côn ra rồi dí chìa khóa điện cho xe nó qua bằng mô tơ đề.... %-(
 

ChinhKOCanChuan

Xe buýt
Biển số
OF-56648
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
881
Động cơ
455,869 Mã lực
Nơi ở
461 Minh Khai, Hà Nôi
Nếu ko lên đc dốc, bác đừng cuống,phải bình tĩnh, nếu lục cục chết lên chết xuống thì cứ bỏ côn ra rồi dí chìa khóa điện cho xe nó qua bằng mô tơ đề.... %-(
Chuẩn đấy cụ ạ. Đằng nào thì cũng không phải xe của mình. Cụ nhờ
 

bcrew_89

Xe đạp
Biển số
OF-10699
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
45
Động cơ
533,050 Mã lực
Cám ơn các bác đã nhiệt tình giúp đỡ em.. tình hình là em đã thi đậu. Đa tạ các bác nhiều lắm, em dc 95/100. Đoạn qua vệt bánh xe, đường hẹp vuông góc em chạy đánh lái ko hết táng nhẹ vào vỉa may mà ko sao, de xe lại rồi tới tiếp ko bị trừ điểm nào các bác àh.hehee
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,575
Động cơ
357,328 Mã lực
Nếu ko lên đc dốc, bác đừng cuống,phải bình tĩnh, nếu lục cục chết lên chết xuống thì cứ bỏ côn ra rồi dí chìa khóa điện cho xe nó qua bằng mô tơ đề.... %-(
cụ nói kĩ cái này giúp em với ạ
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
3,770
Động cơ
613,589 Mã lực
""Bài ú òa: Mỗi bãi thi thường có 2-3 điểm ú òa (thường là 2), khi sắp đến điểm ú òa, bác cứ bấm tam giác trước cho em. Nó hú một cái là bác chỉ việc côn phanh, hết hú đếm 1-2 rồi tắt tam giác, nhả côn đi tiếp.
3-
4- Bài tăng tốc: Bác trốn thao tác cho em bằng cách vào bài (nghe tinh tinh) là dừng lại, kéo về số 2, rồi lên số 1, sau đó thốc ga cho gần 30 (trốn thao tác số khi tăng tốc). Nhớ các mốc tiêu, cần thiết thì phanh hự lại trước khi có biển tốc độ tối đa.
5- Luôn luôn tập trung chú ý, gạn từng điểm một, quyết tâm không để mất những điểm vô lý vì rất có thể nó sẽ làm bác trượt.
6- Không bỏ hai tay ra khỏi vô lăng, giám sát trông thấy sẽ có thể oánh trượt bác ngay.
7- Trong trường hợp xe lỗi chíp, báo bỏ bài, báo đè vạch (mà mình quan sát thấy không đè), bão lỗi tùm lum tà la.... thì bác phải dừng xe lại ngay và vẫy thầy giám sát. Kiên quyết nói cứng và yêu cầm giải quyết ngay, cần thì làm ầm lên."
\


Bài của bác rất hay, nhưng chỗ ú òa thì em chắc chắn là không ổn, vì lần trước em nộp hồ sơ thi lại ở trường DH Thành đô ,vi có ông anh họ dậy ở đó ( E bị mất toàn bộ giấy tờ cùng GPLX). Thi ở trung tâm sát hạch Ngọc Hà.Cũng chính vì ông anh họ biết em lái lâu rồi nên chẳng dậy gì cả.Đến trước hôm thi thuê xe chip 2h tập thì cũng ko có ai chỉ bảo cả( ngồi cạnh là thằng cu sinh năm 87 mai cũng thi cùng). Hôm sau thi e dính 3 lỗi.Đầu tiên quên tắt xi nhan khởi động, (-5d) dừng xe ngang dốc chủ động đỗ non(-5d) tiếp. Đến chỗ đèn đỏ không ai dậy phải trốn đèn nên cứ hiên ngang tiến tời gần cột đèn để đỗ( đỗ non giống ngoài đường) thế là toi 5d nữa. Đoạn cuối cố gắng lái tốt hết mức có thể. mọi việc tưởng êm xuôi vì biết rằng còn mỗi 1 điểm ú òa và 2 cái xi nhan nữa là về đích, thế là đến điểm ú òa ( Điểm cuối cùng nên biết chắc thế nào cũng hú, thế là em côn+phanh+tam giác một lúc luôn. Xe nó vẫn tử tế lắm nhé, nó chờ một lát hết nguy hiểm , em tắt đèn báo nguy hiểm đi rồi mới thấy nó thông báo " Bạn vi phạm đèn báo nguy hiểm"( E không nhớ rõ có chính xác từ đó không ) nhung từ này là e nhớ rõ " Bạn đã không hoàn thành bài thi, cần luyện tập thêm nữa". Em xuống hỏi lại mới biết là em bấm đèn khi bánh xe chưa dừng hẳn. Và cách chuẩn là côn+phanh và đếm 1,2 rồi bấm.
Vài kinh nghiệm nhỏ mong mấy thầy trường lái chi giáo thêm ạ>
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top