- Biển số
- OF-44306
- Ngày cấp bằng
- 24/8/09
- Số km
- 644
- Động cơ
- 486,891 Mã lực
Chắc để lập ban chỉ huy cứu nạn tiền phương, nghiên cứu tình hình mới đưa quân vào
RIP những người hy sinh. Còn chuyện khổ thì không riêng bộ đội, rất nhiều người khổ. Bản thân em từng làm hơn chục năm ngoài giàn khoan, ca đêm từ 0h-12h trưa nắng mưa bão gió như nhau, nhưng sức trẻ thì chịu được hết. Thợ mỏ hầm lò hay ngư dân cũng khổ như thế. Bây giờ già rồi thì dầm mưa ốm ngay!
Chuyện cứu hộ không đơn giản, không thể duy ý chí hay mệnh lệnh được, nó phải dựa trên nguyên tắc chung:
- Không được để xảy ra thiệt hại thêm về con người, hoặc mức thấp nhất có thể.
- Phải được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm thực địa tương tự
- Phải có kỹ năng sinh tồn cực tốt, đánh giá rủi ro và khắc phục rủi ro hạng siêu.
Từ bài học cứu nạn hang Tham Luông ở Thái lan thì biết, ngay đặc nhiệm Seal của Thái cũng bất lực, phải nhờ vào mấy chuyên gia thám hiểm hang ngầm hàng đầu thế giới mới thành công, chứ không duy ý chí được.
Nhìn danh sách đoàn cứu hộ em hơi băn khoăn, có bao nhiêu người thực sự có kỹ năng cứu hộ?
/ các chiến sĩ sĩ quan bên quân đội lầm lũi cứu nạn 1 mình/
- lại nghe văng vẳng lời ai đó bên tai.