Thế mới thấy mấy con cán gáo của Mỹ ngày xưa lợi hại thật!Con Mi không phải bản hải quân thì chịu
Con EC225 đa năng mới chơi biển Đx
Thế mới thấy mấy con cán gáo của Mỹ ngày xưa lợi hại thật!Con Mi không phải bản hải quân thì chịu
Con EC225 đa năng mới chơi biển Đx
Nói bay bão cho ló ha oai tý , chứ có cấp độ, con Mi to ì ạch gió to nằm nhà thở dài thôi cụ ạ.Trực thăng ai bay bão? Trong điều kiện khí áp dao động mạnh như Afghan Mi8 đã bay phà phà từ 1979. Eurocopter EC 225 á? Cho em xin, thấy wiki bẩu nó thiết kế cho bay biển lạnh, gặp tropical storm chắc trông vào bộ phao tự có để làm thuyền bay?!
Bão 1988, 1999... Mi 8 bay ầm ầmNói bay bão cho ló ha oai tý , chứ có cấp độ, con Mi to ì ạch gió to nằm nhà thở dài thôi cụ ạ.
Đấy cụ thấy là điếu thuốc cứu sống được 8 người. Sao cứ chê bai người hút thuốc.Đây là nguồn từ facebook bác Duong phong (hay Cu lang cat). E copy về để các cụ rõ hơn...
+Hiện trường trạm kiểm lâm 67 trước và sau khi sạt lở. Nơi mất tích của Thiếu tướng, Phó tư lệnh QK4 cùng 12 cán bộ chiến sĩ khác. +Tất cả đã bị san phẳng, một đống sạt lở khổng lồ. Có 8 người thoát nạn trong đó có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, 1 Phó tổng biên tập báo Quân Khu 4, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế...là một điều cực kỳ may mắn. +Một trong số đó kể, rằng Chỉ huy trưởng quân sự Thừa Thiên Huế khi vào trạm 67 thì không ngủ mà hút thuốc, khi mọi người ngủ ngon, thì một tiếng nổ ràn rạt, đất chuồi, anh gọi mọi người dậy chạy. +Chạy ra ngoài, chạy cật lực. Rồi một tiếng nổ tiếp theo chuồi đến, mạnh hơn, khủng khiếp hơn. Và họ có 8 người chạy giữa đêm rừng mưa lạnh. Có một nhân chứng kể lại với đồng đội là chạy kêu trong đêm kham cả cổ. Và khi hoàn hồn lại thì có tiếng kêu bên sau, biết có thêm người còn sống sót... +Kiểm lại thì 13 người mà mấy ngày qua thông báo mất tích. Bây giờ hiện trường khủng khiếp. +Ảnh QĐND
Sao vụ Cửa Việt vừa rồi Mi không cứu được người vào bờ? Phải để chiếc Eurocopter ra sau cứu?Bão 1988, 1999... Mi 8 bay ầm ầm
Do phá rừng + cản trở dòng chảy + mưa to mới ra thế này. Mình hồi làm ở Quảng Nam, mùa mưa phải chốt 2 chú ở phía thượng nguồn để báo lũ, có tin báo thì chỉ có 10p đề di chuyển máy móc, nó cuốn ầm ầm như sấm, thấy trc mà ko chạy kịp.Có thế năng nhưng đời cụ đã bao giờ nghe đến từ tiêu năng chưa. Phá rừng lượng quá nhỏ so với lưu vực và bây giờ làm cũng ko đc phá rừng nữa r. Điện ko muốn rẻ, ko muốn khai thác tài nguyên? Phát triển vào đâu?

OK, sách vở cụ nêu ra thì đúng hết, chính sách phát triển của chính phủ cũng đúng luôn. Nhưng những ông chủ đầu tư thủy điện thì nói thật, ít thằng có TÂM nên cắt xén hạng mục kỹ thuật (ví dụ như chiều cao đập, bề rộng tràn, tiêu năng,... cho giảm tiền đầu tư), và phá rừng vô tội vạ, kết hợp với vận hành sai quy trình (lúc ít nước thì các ông giữ lại để phát điện, lúc lũ về thì các ông xả lũ chồng lũ) đập vào mặt con DÂN.Có thế năng nhưng đời cụ đã bao giờ nghe đến từ tiêu năng chưa. Phá rừng lượng quá nhỏ so với lưu vực và bây giờ làm cũng ko đc phá rừng nữa r. Điện ko muốn rẻ, ko muốn khai thác tài nguyên? Phát triển vào đâu?
Có lẽ ... hết cả rồi. Sai lầm khi chọn phương án cứu hộ.Vậy là điều đau lòng nhất đã... hi vọng vẫn còn người còn sống.![]()
![]()
Cụ gì ở trên nói rồi đấy, phải phiên bản hải quân chứ, ngay lính cụ có mang đặc công trèo tường đi cứu ông chết đuối không?Sao vụ Cửa Việt vừa rồi Mi không cứu được người vào bờ? Phải để chiếc Eurocopter ra sau cứu?
EC 225 chưa chắc đã bằng K32 nha.Con Mi không phải bản hải quân thì chịu
Con EC225 đa năng mới chơi biển Đx
Thương xót quá, mong có phép nhiệm màu nào đóVậy là điều đau lòng nhất đã... hi vọng vẫn còn người còn sống.![]()
![]()
Đã chọn đâu.Có lẽ ... hết cả rồi. Sai lầm khi chọn phương án cứu hộ.
Đưa Kamov 32 ra còn cứu được nhanh nữaNhư vụ cửa việt vừa rồi. Chiếc Mi bay ra có cứu được người đâu. Sau phải điều chiếc Eurocopter ra là cứu được ngay.

Bay ầm ầm cũng có cấp độ. Vd gió 22/giây, con Mi đang nói mà đi cứu hộ, treo mình đứng yên trên sóng gió không được, con Euro...kia nại được, thế mới đểu híc.Bão 1988, 1999... Mi 8 bay ầm ầm
Vụ Cửa Việt mà chiếc Eurocopter ra sớm thì cũng đỡ thiệt hại nhân mạng. Vậy là lỗi do công tác điều hành, người điều máy bay không biết máy bay nào làm được việc gì.Cụ gì ở trên nói rồi đấy, phải phiên bản hải quân chứ, ngay lính cụ có mang đặc công trèo tường đi cứu ông chết đuối không?
Cụ chuẩn ah. Ban đầu e nghĩ đoàn đã tính toán đúng khi đi chuyển đến trạm kiểm lâm vào buổi tối, nghỉ ngơi ơn đó để sáng hôm sau tiếp cận hiện trường để CH. Quá đen khi dính quả lũ ống làm sụp lở đất đá đúng vào vị trí của trạm kl, mà khi đó là buổi tối đi đoàn mới tới và tất cả mọi người đang nghỉ ngơi... quả lũ ống thì trời tính.. híc.Đã chọn đâu.
Đây có lẽ là BCH lên khảo sát, lập phương án rồi mới điều quân lên.
Đen đủi quá.
Mà thảm họa sạt đất mà xảy ra chỉ có Trời Cứu như 8 người cùng đoàn công tác may mắn kia.
Đáng ra lính nên đi trước, đoàn chỉ huy theo sau thì đỡ thiệt hại. Đoàn chỉ huy của ta có vẻ chủ quan + không may.Trong 13 đ/c mất tích có đại tá Hữu Hùng, cục phó cục CHCN/BQP, đã từng chỉ huy thành công giải cứu vụ sập hầm ở thuỷ điện Đạ Dâng cách đây mấy năm. Như vậy đây là đoàn chỉ huy tiền trạm.