[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,320
Động cơ
207,135 Mã lực
Lại thêm 1 chú ếch.
Một dự án thuỷ điện ra đời thì bao nhiêu ha rừng bị tàn phá?
Rừng khg còn thì tất nhiên khả năng điều tiết tự nhiên cũng khg còn hay nói cho dể hiểu hơn là toàn bộ các khu vực thượng lưu những con sông lớn miền trung như sông Hương, Vu Gia, Thu Bồn...sẽ như cái mái nhà tôn, mưa bao nhiêu sẽ chảy xuống hết bấy nhiêu.
Thì bác cho một con số dẫn chứng bao nhiêu ha rừng bị tàn phá trên tổng lưu vực của hồ thủy điện.
Nhớ là so với tổng lưu vực nhé, chứ không phải tí rừng làm đường, lòng hồ với nơi xây đập.
Muốn biết thủy điện lợi hay hại, thì phải so sánh:
- Không có thủy điện, có lũ không, đỉnh lũ bao nhiêu, tần suất thế nào.
- Có thủy điện, có lũ không, đỉnh lũ bao nhiêu, tần suất thế nào.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,435
Động cơ
605,110 Mã lực
Nếu còn tiếp tục cái cách XD của VN tại các vùng đồi núi, sườn dốc bằng cách bạt vách đồi núi để lấy mặt bằng xây dựng ... sẽ còn nhiều cái chết được báo trước.

E dự rằng cái nhà của bên Kiểm lâm kia là 1 căn nhà được xây sát sườn đồi, và khi xây cái nhà đó chúng ta đã bạt đứng 1 vách đồi và xây cái nhà dưới vách dựng đứng đó. Khi mưa lũ ngấm thì rủi ro cái vách đồi đó sẽ sạt lở vào ngôi nhà kia là rât lớn và kết quả là tất cả bị vùi lấp. Nguyên tắc như thế nhưng Đoàn lại vào trú trong cái nhà đó.

Như bọn tây nó xây nhà bao giờ cũng dựa vào địa hình, ko có chuyện bạt 1 vách đồi, núi để làm nhà bên dưới... Hay như những vách đồi dốc cạnh đường, e nhớ xem discovery khi phải bóc tách những vách có đá nhô ra nhiều (nguy cơ sụp, lăn xuống), mặc dù thừa phương tiện nhưng nó cũng ko dùng mìn để phá mà huy động thợ treo thủ công bẩy từng viên đá đi để tránh nổ mìn chấn động âm vào, dẫn tới sạt lở sau này.
Đang nói về công tác cứu hộ ông lại bẻ sang việc xây dựng công trình.

Tóm lại, theo ông thì mấy người đã vào làm công tác cứu hộ có nên đến hiện trường không?
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Mấy đồng chí chửi Thủy điện một phần ngu dốt, một phần bị lều báo dắt mũi. Đã ngu dốt thì phải theo trent chửi thủy điện, biến đổi khí hậu mới tỏ ra hiểu biết cụ ơi.
Não của mấy ông này chỉ lưu trữ được thông tin trong vòng 1 tháng, cụ lấy ví dụ năm 1998 thì he he xa quá, tràn bộ nhớ treo máy rồi.
Trước đây chưa có thủy điện thì lũ to, thiệt hại nhiều, năm nào chả lũ. Khi có thủy điện đã điều tiết hạn chế đi nhiều rồi. Không tin cụ chỉ lên cái đê Yên Phụ để xem kia kìa, cắt lũ ngon lành nên giờ hạ cos đê làm đường kia kìa.
Để lũ 3 môn 9 điểm nó dắt mũi, nếu đi thì thì may ra được 7 điểm :))
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,656
Động cơ
405,753 Mã lực
Lại thêm 1 chú ếch.
Một dự án thuỷ điện ra đời thì bao nhiêu ha rừng bị tàn phá?
Rừng khg còn thì tất nhiên khả năng điều tiết tự nhiên cũng khg còn hay nói cho dể hiểu hơn là toàn bộ các khu vực thượng lưu những con sông lớn miền trung như sông Hương, Vu Gia, Thu Bồn...sẽ như cái mái nhà tôn, mưa bao nhiêu sẽ chảy xuống hết bấy nhiêu.
Thủy điện phá rừng là thế nào cụ? Diện tích rừng phải phá để xây đập thủy điện rất nhỏ, rừng mất phần lớn là do bị ngập trong lòng hồ, mà cái đó thì ko phải mái tôn cụ nhé.
Còn mấy cái mái tôn cụ nói là do chính quyền dung túng cho việc khai thác bừa bãi rừng tự nhiên, chuyển sang canh tác cây lâm nghiệp ít có tác dụng giữ đất, diện tích canh tác đó còn lớn gấp trăm lần cái lòng hồ.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,320
Động cơ
207,135 Mã lực
phét
tàu chạy trên đệm từ nhiều nơi có, nhưng không phải chạy trên không khí, mà chạy trên đệm từ. chờ 10 năm nữa làm đệm từ đến hiện trường?
Tàu đệm khí nó là cái này cụ ạ
Trước Mỹ cũng vác cái này vào đồng bằng Sông Cửu long, chạy băng qua được mấy cái đầm lầy trong đó, gây khó khăn khá nhiều cho du kích. Tuy nhiên cũng bị diệt gần hết.
Tàu đệm khí chạy được cả trên bờ, vượt qua được chướng ngại thấp. Nhưng đem đi cứu hộ coi bộ không ổn, vì nó khá khó điều khiển. Chạy lung tung táng vào chổ này chổ kia thì lại đi cứu hộ ngược.
 

Omshanti

Xe hơi
Biển số
OF-180529
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
135
Động cơ
337,965 Mã lực

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Cái núi đó sạt chắc chắn là do việc san gạt tạo mặt bằng của nhà kiểm lâm kia
Dự sai bét luôn.
Cụ nên xem ảnh hiện trường trước khi dự, em thật
Khả năng là 2 vách núi kia ụp vào
IMG_1248.PNG

Đang nói về công tác cứu hộ ông lại bẻ sang việc xây dựng công trình.

Tóm lại, theo ông thì mấy người đã vào làm công tác cứu hộ có nên đến hiện trường không?
Mỗi tỉnh nên có 1 lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp, từ quân đội hoặc cs PCCC để dẫn đầu những tình huống như này. Bộ đội thì đương nhiên phải vào rồi, e có bảo đội kia ko nên vào đâu?
Còn phân tích nhiều nguyên nhân thì càng tốt để rút kng chứ sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Mấy đồng chí chửi Thủy điện một phần ngu dốt, một phần bị lều báo dắt mũi. Đã ngu dốt thì phải theo trent chửi thủy điện, biến đổi khí hậu mới tỏ ra hiểu biết cụ ơi.
Não của mấy ông này chỉ lưu trữ được thông tin trong vòng 1 tháng, cụ lấy ví dụ năm 1998 thì he he xa quá, tràn bộ nhớ treo máy rồi.
Trước đây chưa có thủy điện thì lũ to, thiệt hại nhiều, năm nào chả lũ. Khi có thủy điện đã điều tiết hạn chế đi nhiều rồi. Không tin cụ chỉ lên cái đê Yên Phụ để xem kia kìa, cắt lũ ngon lành nên giờ hạ cos đê làm đường kia kìa.
Có thể cụ đúng, vì hình như cái này đang xây chưa tích nước
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,243
Động cơ
679,623 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không có một phép màu nào xảy ra :(
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,656
Động cơ
405,753 Mã lực
Khả năng là 2 vách núi kia ụp vào
IMG_1248.PNG


Mỗi tỉnh nên có 1 lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp, từ quân đội hoặc cs PCCC để dẫn đầu những tình huống như này. Bộ đội thì đương nhiên phải vào rồi, e có bảo đội kia ko nên vào đâu?
Còn phân tích nhiều nguyên nhân thì càng tốt để rút kng chứ sao?
Cụ phải chuyển sang bản đồ bình độ thì mới nhìn đc địa hình, về cơ bản quanh trạm chỉ có 3 quả đồi thôi, chắc bị sụt lở do mưa quá lớn, trạm 67 nằm đó ko dưới chục năm rồi đấy ạ.
20201015_174955.jpg
 

longtu210

Xe điện
Biển số
OF-390684
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
3,561
Động cơ
272,459 Mã lực
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,316,942 Mã lực
Khả năng là 2 vách núi kia ụp vào
IMG_1248.PNG


Mỗi tỉnh nên có 1 lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp, từ quân đội hoặc cs PCCC để dẫn đầu những tình huống như này. Bộ đội thì đương nhiên phải vào rồi, e có bảo đội kia ko nên vào đâu?
Còn phân tích nhiều nguyên nhân thì càng tốt để rút kng chứ sao?
View rộng em lại thấy các cụ xây Trạm đúng cái khe núi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,039
Động cơ
324,958 Mã lực
Tuổi
57
Đau các Cụ nhỉ , trạm KL bao năm ở đó rồi không sao , đoàn 21 đồng chí mới vào chưa được bao lâu thì gặp nạn , như kiểu thiên nhiên trả thù con người vậy
Bao năm là bao năm?
Vùng hay bị lũ lụt nghìn năm nay, vậy mà bao năm vẫn à...ờ...ơ...híc.
Cái này anh Nga nhà Tin Hói giải quyết tốt lắm các cụ ạ, họ có tàu chạy trên đệm không khí để cứu hộ, chạy cả được đường rừng sạt lở, đầm lấy, sông biển, ở ta có cái đường thế kia nó chạy tốt. Bác nào biết tiếng Nga tìm link và dịch giùm đặng cho cơ quan TKCN là dự trù thì tốt.
Tàu đệm không khí leo được đồi à cụ?
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,656
Động cơ
405,753 Mã lực
View rộng em lại thấy các cụ xây Trạm đúng cái khe núi.
Vì cái đường mòn nó ăn theo khe núi, xây trạm cạnh đường để giám sát xe cộ đi lại chứ chả nhẽ leo lên đỉnh núi xây rồi làm thêm đường đi lên? Mà có chắc xây trên đỉnh rồi nó ko lở trượt nguyên cái trạm xuống dưới?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Cụ phải chuyển sang bản đồ bình độ thì mới nhìn đc địa hình, về cơ bản quanh trạm chỉ có 3 quả đồi thôi, chắc bị sụt lở do mưa quá lớn, trạm 67 nằm đó ko dưới chục năm rồi đấy ạ.
20201015_174955.jpg
Vâng, vậy liệu có phải do lũ ống?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Nói chung, hầu như bắt đầu có những dự báo mưa kéo dài, cảnh báo lũ ống lũ quét là anh em kiểm lâm phải/được yêu cầu sơ tán.
Lúc đoàn đến, trạm không có người.

Cá nhân tui nghĩ vụ này phải làm rõ mấy ông thủy điện báo cáo về chuyện mất tích cả trạm điều hành 3 thế nào mà QK$ và Huế phải vội vã lên đường như thế.
Vậy là AE kiểm lâm có kinh nghiệm hơn Đoàn rồi
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,007
Động cơ
323,826 Mã lực
Vì cái đường mòn nó ăn theo khe núi, xây trạm cạnh đường để giám sát xe cộ đi lại chứ chả nhẽ leo lên đỉnh núi xây rồi làm thêm đường đi lên? Mà có chắc xây trên đỉnh rồi nó ko lở trượt nguyên cái trạm xuống dưới?
Làm ở khe núi thì nguy hiểm rồi.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
727
Động cơ
156,908 Mã lực
Tuổi
34
Vì cái đường mòn nó ăn theo khe núi, xây trạm cạnh đường để giám sát xe cộ đi lại chứ chả nhẽ leo lên đỉnh núi xây rồi làm thêm đường đi lên? Mà có chắc xây trên đỉnh rồi nó ko lở trượt nguyên cái trạm xuống dưới?
Lô gic của cụ hài hước đấy.
1. Trạm để ăn ở, làm việc, không phải xây trạm rồi ngồi trong nhà ngóng ra giám sát. Tương tự như việc: trụ sở công an giao thông không nhất thiết phải mặt đường quốc lộ.
2. Làm trạm ở vị trí khe núi, hậu quả là có người chết rồi đấy.
3. Dek ai xây trên đỉnh đồi, người ta phải xây ở nơi thoai thoải, không phải khe núi, không phải nơi gần khe suối, khe nước.
 

TheSea

Xe tải
Biển số
OF-45648
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
304
Động cơ
465,480 Mã lực
Nơi ở
Guantanamo
Tìm đc 12 thi thể rồi. Còn 1 nữa ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top